-->

ลำโพงบลูทูธเชื่อมต่อได้ไกลกี่เมตร





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลำโพงบลูทูธเชื่อมต่อได้ไกลกี่เมตร



ลำโพง bluetooth นั้นใช้มาตรฐานการเชื่อมต่อเรื่องคลื่นสัญญาณบลูทูธซึ่งเป็นสัญญาณวิทยุที่มีความถี่ 2.4 ghz ในการรับส่งข้อมูลโดยระยะทางที่ลำโพงบลูทูธสามารถที่จะเชื่อมต่อได้ดีที่สุดคือระยะ 10 เมตรโดยจะต้องเป็นพื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง ระหว่างอุปกรณ์รับและส่งสัญญาณ แต่สำหรับ Bluetooth เวอร์ชั่นใหม่ๆนั้นอย่างเช่น Bluetooth Version 5.0 ในทางทฤษฎีแล้วสามารถจะทำการรับส่งสัญญาณได้สูงสุดถึง 240 เมตรซึ่งเป็นระยะทางที่มีปัจจัยในการควบคุมต่างๆ ในห้องทดลองซึ่งสามารถทำได้จริงแต่ถ้าการใช้งานจริงแล้วมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้การส่งสัญญาณบลูทูธนั้นมีข้อจำกัด จึงทำให้ระยะเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานสัญญาณ Bluetooth นั่นก็คือระยะไม่เกิน 10 เมตรนั่นเอง





โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งข้อมูลความละเอียดสูงปริมาณมากอย่างเพลงหรือไฟล์เสียงที่มีความคมชัดสูงก็จะมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ขึ้นทำให้จะต้องใช้ความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้นและการที่ตัวอุปกรณ์อยู่ห่างกันเกินไปมันก็จะทำให้การสื่อสารข้อมูลและเกิดการขาดตอนจนทำให้เสียงหรือยังที่ได้นั้นไม่ราบเรียบและต่อเนื่องจนเกิดทำให้เกิดเสียงที่กระตุกเป็นมักพบได้ในกรณีที่ใช้งานลำโพงบลูทูธในพื้นที่ที่มีสิ่งกีดขวางจำนวนมากหรืออยู่ห่างจากอุปกรณ์ส่งสัญญาน




ทำไมไม่ทำให้คลื่นสัญญาณบลูทูธรับสัญญาณได้ไกลๆ




สัญญาณบลูทูธเพื่อใช้ในการเชื่อมต่อนั้นจะเน้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการพกพาและมีแบตเตอรี่ในตัวซึ่งจากเน้นการใช้งานเพื่อประหยัดแบตเตอรี่เป็นหลักการที่จะส่งข้อมูลให้ครอบคลุมระยะไกลๆนั้นจะต้องใช้กระแสไฟฟ้าจำนวนมากทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้นทำให้ใช้งานอุปกรณ์ได้สั้นลง และจะต้องมีการเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้นทำให้น้ำหนักของตัวอุปกรณ์เพิ่มขึ้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นทำให้ไม่เหมาะสมในการพกพาเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานคลื่นสัญญาณบลูทูธจึงเน้นการใช้งานในระยะใกล้เป็นหลักและจะเน้นการใช้งานพลังงานที่น้อยเพื่อประหยัดแบตเตอรี่นั่นเอง



ลำโพงบลูทูธเชื่อมต่อได้ไกลกี่เมตร




ลองคิดสภาพดูถึงหูฟังบลูทูธขนาดเล็กที่ใส่ภายในหูที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปัจจุบันเพื่อเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ซึ่งจะทำให้ตัวอุปกรณ์สามารถที่จะทำการรับส่งสัญญาณได้ไกลขึ้นนั้นผู้ใช้งานอาจจะไม่รู้สึกสบายตัวในการใช้งานเท่าไหร่และอาจจะทำให้การใช้งานนั้นเกิดปัญหาต่างๆตามมาได้เพราะฉะนั้นแล้วระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตรจึงเป็นระยะที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งานแล้วสำหรับคลื่นสัญญาณบลูทูธ




การเชื่อมต่อในระยะที่ใกล้ขึ้นก็จะช่วยให้ข้อมูลสามารถที่จะทำการส่งผ่านได้เร็วขึ้นลดระยะเวลาในการสื่อสารข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และช่วยให้อุปกรณ์นั้นมีความหลวงหรือการดีเลย์ที่น้อยลงด้วยเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งหูฟังบลูทูธสำหรับการเล่นเกมที่ต้องการความหน่วงที่น้อยลงเพื่อช่วยให้การเล่นเกมและสามารถที่ทำการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและเต็มประสิทธิภาพ