-->

ทําไมต้องใช้ โซล่าเซลล์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทําไมต้องใช้ โซล่าเซลล์



พลังงานโซล่าเซลล์เป็นการเปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยการใช้งานแผงโซล่าเซลล์และวงจรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในการเปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเราสามารถที่จะนำเอาพลังงานดังกล่าวนั้นไปใช้ร่วมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของเราผ่านตัวแปลงหรือการชาร์จไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่เพื่อดึงออกมาใช้ในตอนกลางคืนเมื่อต้องการโดยพลังงานโซล่าเซลล์นั้นจะเป็นระบบพลังงานที่ถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าแหล่งพลังงานไฟฟ้าอื่นๆไม่ว่าจะเป็นจากเครื่องยนต์สันดาปพลังงานน้ำหรือโรงงานไฟฟ้าดีเซล




 ทําไมต้องใช้ โซล่าเซลล์



โดยในอนาคตนั้นเราจะมีการใช้งานพลังงานไฟฟ้าการเพิ่มมากยิ่งขึ้นตั้งแต่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆภายในบ้านรถยนต์ที่จะมีการเปลี่ยนไปใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าการเพิ่มมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ในอนาคตนั้นเราต้องการกระแสไฟฟ้าเพิ่มมากยิ่งขึ้นการอาศัยพลังงานไฟฟ้าจากการใช้เครื่องยนต์ดีเซลจากโรงไฟฟ้าและการปั่นกระแสไฟฟ้าหรือการใช้งานไฟฟ้าจากเขื่อนผลิตไฟฟ้าก็อาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการในอนาคตอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นแล้วพลังงานโซล่าเซลล์จึงมีความสำคัญสำหรับอนาคต 


โดยเราสามารถจะนำเอากระแสไฟฟ้าที่ได้จากไฟโซล่าเซลล์นั้นไปใช้ในกิจกรรมต่างๆในการดำเนินชีวิตของเราตั้งแต่ ระบบไฟให้แสงสว่าง หลอดไฟโซล่าเซลล์  เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน  รถยนต์ไฟฟ้า และอุปกรณ์อื่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงาน


พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์นั้นมีประโยชน์มากมาย ซึ่งอาจจะทำให้ผู้กำลังสนใจในเรื่องของพลังงานโซล่าเซลล์นั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วเจ้าพลังงานโซล่าเซลล์นั้นมีข้อดีหรือข้อเสียอะไรบ้างที่ จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับพลังงานโซล่าเซลล์ให้ถูกต้องมากที่สุด



ทําไมต้องใช้ โซล่าเซลล์



ข้อดีของ โซล่าเซลล์ หรือ พลังงานแสงอาทิตย์




1.เป็นพลังงานหมุนเวียน



พลังงานโซล่าเซลล์นั้นเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ดีระบบหนึ่งที่คุณสามารถที่นำการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่มีวันหมดซึ่งแตกต่างกันกับแหล่งพลังงานอื่นที่สามารถหมดได้อย่างเช่นน้ำมันหรือแก๊สธรรมชาติซึ่งพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นพลังงานที่กำเนิดมาพร้อมกับการกำเนิดโลกของเราเพราะฉะนั้นแล้วการที่แสงอาทิตย์จะหมดไปนะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากในตอนนี้




2.ช่วยลดค่าไฟฟ้า



พลังงานแสงอาทิตย์นั้นสามารถที่จะช่วยลดได้จ่ายที่คุณจะต้องจ่ายให้กับค่าไฟฟ้าได้โดยการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์และระบบโซล่าเซลล์แบบออนกริด On grid ภายในบ้านของคุณนั้นสามารถที่ทำการลดปริมาณรายจ่ายที่จะต้องจ่ายให้กับค่ากระแสไฟฟ้าได้ถึงแม้ว่าจะต้องมีการลงทุนจำนวนมากในตอนแรกก็ตามแต่สุดท้ายแล้วเมื่อใช้งานไปเรื่อยๆระบบโซล่าเซลล์ก็จะคืนทุนให้คุณและที่เหลือคุณก็สามารถที่จะใช้งานได้อย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 20 ถึง 25 ปี




3.พลังงานแสงอาทิตย์สามารถที่ใช้งานในพื้นที่ห่างไกลได้



ในพื้นที่ห่างไกลที่อยู่ห่างจากระบบเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงนั้นพลังงานแสงอาทิตย์ได้มีบทบาทสำคัญในการเป็นแหล่งพลังงานเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ที่อยู่รอบนอกที่อยู่ห่างไกลสายส่งไฟฟ้า 3 ไร่สวนเลือกนาต่างๆที่อยู่ห่างไกลนัดพลังงานแสงอาทิตย์เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น




4. มีค่าบำรุงรักษาที่น้อย



สำหรับระบบไฟโซล่าเซลล์ถ้ามีการติดตั้งอยากถูกวิธีและได้มาตรฐานแล้วจะมีการดูแลรักษาหรือการบำรุงรักษาที่ค่อนข้างน้อยอยู่แล้วซึ่งการดูแลรักษานั้นก็เพียงทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ให้สามารถที่จะทำการรับแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยการล้างและทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ให้ไม่มีฝนมาเกาะซึ่งเป็นการดูแลรักษาที่น้อยมาก


ทําไมต้องใช้ โซล่าเซลล์




ข้อเสียของ โซล่าเซลล์ หรือ พลังงานแสงอาทิตย์





1.มีราคาที่แพงตอนติดตั้งครั้งแรก



ในการติดตั้งระบบไฟโซล่าเซลล์นะจะมีต้นทุนในการติดตั้งที่ค่อนข้างแพงเมื่อเปรียบเทียบกันกระแสไฟฟ้าบ้านเพราะว่าจะต้องมีการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆซึ่งควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจ่ายเงินจำนวนมากในตอนแรกและเมื่อใช้งานไปสักระยะแล้วต้นทุนดังกล่าวก็จะคืนทุนให้คุณในระยะยาวและหลังจากที่คืนทุนแล้วคุณสามารถที่จะใช้งานแผงโซล่าเซลล์ต่อไปได้จนกว่าพวกมันนั้นจะเสื่อมสภาพระยะเวลา 20 ถึง 25 ปี เพราะฉะนั้นการที่จะเลือกมาใช้งานนั้นคุณควรที่จะคำนวณต้นทุนและผลกำไรให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจติดตั้ง




2.ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ



แผงโซล่าเซลล์และระบบไฟโซล่าเซลล์นั้นขึ้นอยู่กับสภาพอากาศพอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าฝนนะหรือในช่วงที่มีพายุเข้าในระยะ 1-2 วันที่พายุบดบังแสงอาทิตย์อยู่นั้นแผงโซล่าเซลล์ไม่สามารถที่จะทำการผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะฉะนั้นแล้วในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นอาจจะทำให้คุณเกิดปัญหาในการใช้งานได้ในกรณีที่มีการติดตั้งและคำนวณการติดตั้งไม่ดีเพียงพอ




3.ใช้พื้นที่ในการติดตั้งค่อนข้างมาก



สำหรับระบบโซล่าเซลล์นั้นจะใช้พื้นที่ในการติดตั้งค่อนข้างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของแผงโซล่าเซลล์ที่จะต้องใช้ในการติดตั้งที่จะต้องการพื้นที่จำนวนมากขึ้นอยู่กับกำลังไฟฟ้าที่คุณต้องการที่จะใช้งานโดยอาจจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านจำนวนมากเป็นหลักอาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแสงตามอพาร์ทเม้นท์คอนโดหรือทาวน์โฮมต่างๆที่อยู่ในเมือง




ระวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกติดตั้งและใช้งานระบบไฟโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดและสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอุปกรณ์โซล่าเซลล์เพื่อที่จะนำมาใช้งานได้คุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่บทความนี้ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลมาใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์โซล่าเซลล์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด