-->

HDMI คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





HDMI คืออะไร?



 HDMI คืออะไร?  HDMI หรือ High-Definition Multimedia Interface เป็นพอร์ตการเชื่อมต่อของอุปกรณ์แสดงผลหน้าจอที่ใช้ระบบการ ส่งสัญญาณแบบ Digital และสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อสัญญาภาพและเสียงระบบดิจิตอลไว้ในสัญญาณเพียงเส้นเดียว ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลเข้ากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นที่รองรับโดยจะพบในหน้าจอทีวีรุ่นใหม่ๆหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่จะช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊กสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตเครื่องเล่นบลูเรย์กล่องดิจิตอลทีวีหรือกล่องแอนดรอยทีวีสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้





โดยการทำงานของพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI นั้นจะใช้ ช่องเสียบเฉพาะตัวที่จะมีสถานะแบน 6 เหลี่ยมไม่สามารถที่จะเสียบสลับด้านได้มีขนาดใหญ่ที่พอสมควรโดยจะเป็นการใช้งานในการส่ง สัญญาภาพและเสียงได้ด้วยสายเคเบิลเส้นเดียวและสามารถที่จะรับสัญญาณแบบดิจิตอลได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปแปลงเป็นอนาล็อกก่อนเหมือนกับสาย component ในกรณีที่เป็นหน้าจอทีวีซึ่งจะให้คุณภาพของภาพและเสียงที่ดีกว่าสภาพอากาศที่สูงกว่าสาย component Video




 จุดเด่นหลักๆของการเชื่อมต่อด้วย HDMI



1.สามารถที่จะทำการส่งได้ทั้งภาพและเสียงในเคเบิลเส้นเดียวซึ่งจะทำให้สามารถที่จะทำการจัดการสายเคเบิลต่างๆได้ง่ายขึ้นสะดวกขึ้นอีกอะและมีปริมาณสายเชื่อมต่อที่น้อยกว่าการเชื่อมต่อด้วย component Video ที่มีการแยกสายสัญญาณเสียงซ้ายขวาและวีดีโอ



2.รองรับการใช้งานและการเชื่อมต่อที่หลากหลายสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต HDMI ได้เลยทันทีเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่รองรับหน้าจอก็พร้อมที่จะแสดงผลภาพและเสียงที่ได้จากอุปกรณ์ต้นทาง




3.ให้สัญญาณภาพและเสียงที่คมชัดกว่า  เนื่องจากว่าการส่งสัญญาณผ่านสายเคเบิล HDMI นั้นจะมีการส่งสัญญาณแบบดิจิตอลจึงมีความรวดเร็วในการส่งและให้เสียงที่คมชัดมากกว่ารวมภาพที่มีความคมชัดที่สูงกว่าการส่งสัญญาณด้วยสายเคเบิลธรรมดาอยู่พอสมควร



4. การใช้งานสัญญาณแบบเข้ารหัส สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องการความปลอดภัยสูงนั้นสาย HDMI จะสามารถที่จะทำการส่งสัญญาณภาพและเสียงที่มีการเข้ารหัสได้



5. สามารถที่จะส่งสัญญาณภาพและเสียงความละเอียดสูงระดับ HD โดยที่ไม่มีการบีบอัดจนทำให้คุณภาพของภาพและเสียงลดทอนลง



HDMI คืออะไร?


จุดด้อยของการเชื่อมต่อแบบ HDMI



1. รองรับระยะการเชื่อมต่อที่จำกัด ซึ่ง HDMI category-1 จะสามารถส่งสัญญาณได้ไกลสุดเพียง 35 เมตรในขณะที่ HDMI category-2 จะทำได้เพียง 10 เมตรเท่านั้น



2.บางครั้งการเชื่อมต่ออาจจะมีการรวมหรือดีเลย์ซึ่งอาจจะทำให้เกิดหน้าจอดำอยู่ชั่วขณะหนึ่ง



3.  สายสัญญาณ HDMI มีราคาที่แพงกว่าสายแบบอนาล็อก อยู่พอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งสายที่มีคุณภาพดีนั้นจะมีประกาศที่มากกว่าสายแบบอนาล็อก 1 ถึง 2 เท่า



และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆเข้ากับหน้าจอจะนิยมใช้การเชื่อมต่อด้วย HDMI กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าสามารถที่จะรองรับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายมากขึ้นและอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆนั้นก็ออกแบบมาให้มีพอร์ต HDMI มาในตัวแล้วจึงทำให้สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้ทันทีซึ่งแตกต่างกันกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ component video จะสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์บางประเภทได้เท่านั้น