-->

สาย HDMI cable รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สาย HDMI cable รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?



การเลือกซื้อสาย HDMI ที่ใช้ในการส่งข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ซึ่งจะนิยมใช้ในการส่งข้อมูลความเร็วสูงไม่ว่าจะเป็นทั้งภาพและเสียงโดยจะใช้ในการเชื่อมต่อระหว่างหน้าจอไม่ว่าจะเป็นทีวีจอมอนิเตอร์คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆเข้ากับเครื่องเล่นวีดีโอหรือแหล่งส่งสัญญาณวีดีโอต่างๆเพื่อที่จะแสดงผลไปยังหน้าจอซึ่งสาย HDMI นั้นจะให้ bandwidth ในการส่งข้อมูลที่สูงกว่ามาตรฐานการเชื่อมต่ออื่นๆที่มีในปัจจุบันด้วยความเร็วสูงสุดที่สาย HDMI สามารถที่จะทำได้นั้นจะอยู่ที่ 18.0 Gbit/s ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่ สูงมากเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการส่งข้อมูลวีดีโอความละเอียดสูงต่างๆไม่ว่าจะเป็นความละเอียดระดับ 4K หรือความละเอียดระดับ 8K ซึ่งในปัจจุบันนี้มีให้ใช้บริการแล้วใน Smart TV บางรุ่น

ระบบส่งสัญญาณมัลติมีเดียความละเอียดสูง (HDMI - High-Definition Multimedia Interface) ซึ่งเป็นชื่อเต็มของสาย HDMI เป็นมาตรฐานในการรับส่งข้อมูลทั้งภาพและเสียงแบบที่ไม่ถูกบีบอัดและถูกบีบอัดซึ่งเป็นสัญญาณเสียงแบบดิจิตอลโดยได้ถูกออกแบบมาให้ใช้ในการส่งภาพและเสียงทดแทนการส่งภาพและเสียงผ่านทางระบบอนาล็อก



ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือกันของบริษัทฟิลลิปทอมสัน Sony Hitachi Panasonic Toshiba และซิลิคอน mh เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2549 เพื่อใช้ในการส่งข้อมูลความเร็วสูงที่ขณะนั้นยังไม่ได้มีการใช้งานอย่างหลากหลายเพื่อที่จะมาทดแทนระบบการส่งสัญญาณแบบอนาล็อกแบบเดิมที่มีประสิทธิภาพต่ำ

จุดเด่นของสายเคเบิลแบบ HDMI


โดยจุดเด่นหลักๆของสายเคเบิลแบบ HDMI นั้นที่ทำให้มีการมีความนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนั้นได้แก่

1.มีความบกพร่องในการส่งสัญญาณน้อย
2.มีการรวมสัญญาณทั้งภาพและเสียงไว้ในสายเคเบิลซึ่งทำให้ง่ายและสะดวกในการใช้งาน
3.สามารถปรับระบบต่างๆได้อย่างง่ายดายช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
4.สามารถส่งข้อมูลทั้งภาพและเสียงความคมชัดระดับ HD ได้ทำให้มีความคมชัดสูง
5.รองรับระบบเสียงแบบ 8 Channel ซึ่งเป็นรูปแบบเสียงที่ มีความคมชัดสูง

ประเภทของสายเคเบิลแบบ HDMI ที่มีใช้งานในปัจจุบัน 


1.Standard HDMI Cable รองรับปริมาณข้อมูลในการส่งสัญญาณภาพที่ 1080i และ 720p ได้อย่างราบรื่น เหมาะกับการใช้งานกับพวกกล่องเคเบิลทีวี กล่องดาวเทียม
2.Standard HDMI Cable with Ethernet ความสามารถเหมือนสาย Standard แต่เพิ่ม Ethernet Channel 3.Standard Automotive HDMI Cable ความสามารถเหมือนสาย Standard แต่เพิ่มเติมการทดสอบให้มากกว่า เพราะสายต้องนำไปใช้ในรถยนต์ซึ่งมีการกวนกันของสัญญาณสูงกว่าการใช้งานตามบ้าน
4.High Speed HDMI Cable รองรับปริมาณข้อมูลในการส่งสัญญาณภาพได้มากกว่าที่ 1080p ขึ้นไป และรองรับการส่งสัญญาณภาพแบบ 3D 4K และ Deep Color
5.High Speed HDMI Cable with Ethernet ความสามารถเหมือนสาย High Speed แต่เพิ่ม Ethernet Channel เข้ามา

ถ้าคุณกำลังมองหาสาย HDMI เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงจุดไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้ยังมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสาย HDMI cable มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสาย HDMI cable ที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมต่อการใช้งานของคุณมากที่

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสาย HDMI cable มาใช้งาน


1.วัสดุที่ใช้ในการทำสายเคเบิล

 สาย HDMI นั้น เป็นสายที่ประกอบไปด้วยลวดทองแดงซึ่งเป็นสายไฟในการนำสัญญาณและถูกหุ้มไว้ด้วยฉนวนหุ้มสายไฟซึ่งจะช่วยในการป้องกันสายไฟที่อยู่ด้านในให้มีความแข็งแรงทนทานและจะล้อมรอบตัวหัวต่อเพื่อที่จะช่วยให้สายไฟต่างๆนั้นอยู่กับที่ซึ่ง วัสดุที่ใช้ในการทำสายไฟนั้นจะมีผลในการส่งและรับข้อมูลของสาย HDMI และขนาดของสายสัญญาณเส้นเล็กๆที่อยู่ภายในมัดของสาย HDMI ที่อยู่ภายในนั้นก็มีผลต่อการรับส่งข้อมูลด้วยเช่นกันโดยทั่วไปแล้วสายขนาดเล็กที่ถูกมัดรวมอยู่ภายในสาย HDMI ขนาดใหญ่นั้นจะนิยมใช้สายไฟขนาด 28awg ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่สามารถที่จะ ข้อมูลได้รวดเร็วมากกว่าสายที่มีขนาดเล็กกว่าและจะให้สัญญาณที่มีการรบกวนน้อยกว่า โดยวัสดุที่ใช้ในการทำสายนั้นจะนิยมใช้วัสดุจำพวกลวดทองแดงเกรดพิเศษที่สามารถรับส่งข้อมูลและนิยมใช้ในการทำสายสัญญาณต่างๆอยู่แล้ว

รวมถึงวัสดุซึ่งใช้ในการทำฉนวนของสาย HDMI นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความทนทานสามารถที่จะป้องกันการเสียดสีได้ดีในระดับหนึ่งซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้งานในการทำปลอกของสายไฟหรือฉนวนของสาย HDMI นั้นส่วนมากจะเป็นวัสดุจำพวก PVC ซึ่งมีความเหนียวและมีความทนทานสามารถที่จะทนกับสภาพแวดล้อมและสารเคมีต่างๆได้ดี

2 .ความยาวของสายเคเบิลแบบ HDMI

 คุณควรที่จะเลือกความยาวของสายเคเบิลให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณเป็นที่ทราบกันดีว่าประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลของสายเคเบิลแบบ HDMI นั้นจะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อสายมีจำนวนความยาวที่มากขึ้นดังนั้นการเลือกซื้อสายเคเบิลที่มีความยาวเหมาะสมนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยทั่วไปแล้วสายเคเบิลแบบ HDMI นั้นจะมีความยาวสูงสุดอยู่ที่ 8-10 ฟุตเท่านั้นถ้าคุณจะใช้สายที่มีความยาวมากกว่านี้คุณจำเป็นที่จะต้องใช้ตัวบูทสัญญาณถึงจะสามารถที่จะรับส่งข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

3.วัสดุที่ใช้ในการทำตัวต่อหรือ connector

 ตัว connector นั้นมีความสำคัญมากสำหรับสาย HDMI โดยพวกมันจะเป็นส่วนที่ใช้ในการเชื่อมต่อระหว่างพอร์ตกับอุปกรณ์ต่างๆซึ่งเป็นพอร์ตที่ใช้ในการรับส่งข้อมูลโดยตัว connector ที่มีคุณภาพต่ำซึ่งทำจากวัสดุคุณภาพต่ำนั้นจะให้อัตราในการรับส่งข้อมูลน้อยกว่าตัว connector ที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูงดังนั้นในการเลือกมาใช้งานนะคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อตัว connector ที่ใช้วัสดุคุณภาพสูงสามารถที่ช่วยให้คุณรับส่งข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.มาตรฐานของสาย HDMI

 สาย HDMI ที่มีใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้นั้นมีมากมายหลายมาตรฐานเพราะว่าได้มีการพัฒนาการเชื่อมต่อของสายเคเบิล HDMI อยู่เรื่อยๆซึ่งในปัจจุบันนี้จะมีสายเคเบิลแบบ HDMI อยู่หลายเวอร์ชั่นได้แก่สาย HDMI Version 1 สาย HDMI Version 1.2 Version 1.3 1.3 a 1.4 1.4 a 2.0 และ 2.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของสาย HDMI ดังนั้นในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเลือกเวอร์ชั่นของสายเคเบิลที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานระหว่างการรับส่งข้อมูลของอุปกรณ์คุณเพื่อที่จะช่วยให้พวกมันนั้นสามารถที่จะรับส่งข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยพิจารณาได้จากอุปกรณ์ของคุณว่ามีอัตราในการรับส่งข้อมูลสูงสุดที่เท่าไหร่แล้วให้เลือกเอาสายเคเบิ้ลเวอร์ชั่นที่สามารถรองรับการใช้งานของคุณ

การใช้งานสายเคเบิลแบบ HDMI ต่างเวอร์ชั่นกันนั้นจะให้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่แตกต่างกันและให้ผลสุดท้ายในการเชื่อมต่อที่ไม่เหมือนกันดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาในส่วนนี้ให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งาน


แนะนำ สาย HDMI cable รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี.


UGREEN HDMI Cable 4K สาย HDMI to HDMI สายกลม 30115/0.5M

เป็นสาย HDMI ความยาว 1 ถึง 3 เมตรเป็นสาย HDMI Version 2.0 รองรับความละเอียดภาพแบบ full hd ที่ความถี่ 144 Hertz จนถึงความละเอียดแบบ  4K ที่ 60 Hz  มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการป้องกันสัญญาณรบกวนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นมีเสถียรภาพสูงและสามารถที่จะใช้งานได้ดีหัวต่อนั้นทำจากทอง 24 กะรัตมีความแข็งแรงทนทานและไม่เป็นสนิมรองรับระบบเสียงแบบเซอร์ราวด์ 32 ช่องสัญญาณตัวสายนั้นมีความแข็งแรงทนทานมีการดีไซน์ให้เป็นแบบแบนเหมาะสำหรับทีวีที่ติดกำแพงหรือบริเวณที่มีช่องสัญญาณแคบเข้าไปได้ยากสายนั้นมีความยืดหยุ่นสูงสามารถที่จะพกงอดัดเก็บได้ตามการใช้งานรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเครื่อง PC PS3 PS4 TV เธอและโปรเจคเตอร์



รายละเอียดเพิ่มเติม

[UGREEN] HDMI 2.1 HDMI Cable 8K สาย HDMI to HDMI V2.1

เป็นสาย HDMI Version 2.1 ที่มาพร้อมกับความสามารถในการส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 48 GBps รองรับการใช้งานวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 8k ที่ 60 เฮิร์ตและ 4k ที่ 120 เฮิร์ตเหมาะสำหรับใช้ในการส่งถ่ายข้อมูลความละเอียดของวิดีโอระดับ 8k ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อเข้ากับทีวีหรือการส่งข้อมูลในการเล่นเกมของหน้าจอคอมพิวเตอร์ต่างๆตัวสายนั้นเป็นสายคุณภาพสูงมีความแข็งแรงทนทานโดยสายหุ้มนั้นเป็นวัสดุ PVC แล้วล้อมรอบไว้ด้วยสายถักอีก 1 ชั้นเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของสายให้มากยิ่งขึ้น



รายละเอียดเพิ่มเติม 

Belkin สายสัญญาณ Ultra HD Premium HDMI Cable 2 Meter Version 2.1 - AV10175bt2M-BLK


เป็นสายสัญญาณ HDMI แบบ Ultra HD Premium HDMI Cable รองรับระบบ Dolby Vision และรองรับวีดีโอความละเอียดที่ 4k hdr ด Vision และ hdr10 ใช้วัสดุคุณภาพสูงอย่าง PC และทีพีอีซึ่งทำให้มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งตัวสายนั้นมาพร้อมกับการป้องกัน 2 ชั้นช่วยลดการรบกวนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Macbook laptop เครื่องเล่นสื่อเครื่องเล่น DVD แนะระบบลำโพงคุณภาพสูง

ตัวสายเคเบิลนั้นมีความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็วมากว่าสายเคเบิลรุ่นอื่นๆโดยเป็นสายเคเบิลในเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีความเร็วได้มากสูงสุดถึง 48 GBps.

รายละเอียดเพิ่มเติม