-->

ตัวขยายสัญญาณ wi-fi คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตัวขยายสัญญาณ wi-fi คืออะไร?



 ตัวขยายสัญญาณ wi-fi คืออะไร?  ตัวขยายสัญญาณ WiFi เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้สามารถที่จะทำการขยายพื้นที่ในการใช้งานเครือข่าย WiFi ให้มากขึ้นครอบคลุมพื้นที่ภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านที่มีพื้นที่กว้างหรือการส่งสัญญาณ WiFi ไปยังอีกพื้นที่หนึ่งที่คลื่นสัญญาณ WiFi นั้นอ่อนจนทำให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตช้า  โดยการทำงานนั้นจะเป็นการทวนสัญญาณ WiFi จาก Router แล้วทำการปล่อยสัญญาณที่ได้ออกมากระจายสัญญาณอีกทีหนึ่งซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วในการรับส่งสัญญาณให้เพิ่มมากขึ้น 




ตัวขยายสัญญาณ wi-fi หรือ WiFi Range extender เป็นอุปกรณ์ทวนสัญญาณ Wi-Fi เพื่อเพิ่มรัศมีสัญญาณ Wi-Fi  ให้ครอบคลุมพื้นที่ให้มากขึ้น โดยจะนำไปวางในจุดที่รับสัญญาณ Wi-Fi ได้ค่อนข้างอ่อน เมื่อเรานำ Extender ไปติดตั้งไว้ ตัวมันเองจะรับสัญญาณ Wi-Fi จาก Router หรือ Access Point แล้วทำการทวนสัญญาณและปล่อยสัญญาณ Wi-Fi จากตัวมันเอง ทำให้ได้สัญญาณที่แรงขึ้นสามารถที่จะเชื่อมต่อได้เสถียรมากขึ้นและเพิ่มระยะทางจากจุดที่ตัวขยายสัญญาณอยู่ออกไปได้อีก




 โดยผู้ใช้งานก็จะจับสัญญาณ Wi-Fi ที่เป็นชื่อของ ตัวขยายสัญญาณแทน แต่เป็นเครือข่ายเดียวกันกับเครือข่าย WiFi ที่พวกมันเกาะอยู่ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องลากสายแลนหรือลากสายเคเบิลไปเป็นระยะทางไกลๆซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองตั้งค่าสาย รวมถึงรถการติดตั้ง และในการใช้งานสายเคเบิลอย่างสายแลนนั้น ความยาวของสายแลนนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ค่อนข้างที่จะจำกัดเมื่อสายแลนยาวขึ้นก็จะทำให้ความเร็วในการส่งสัญญาณดรอปลงเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วการใช้งานตัวขยายสัญญาณ WiFi จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานรายการขยายสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น




สำหรับการติดตั้งและใช้งานตัวขยายสัญญาณนั้นไม่จำเป็นจะต้องลากสายเคเบิลเพิ่มเติมเพียงแค่นำเอาไปต่อกับแหล่งจ่ายไฟแล้วทำการตั้งค่าเชื่อมต่อเข้ากับ เครือข่าย WiFi เดิมที่ต้องการขยายสัญญาณ ด้วยการตั้งค่าตัวขยายสัญญาณให้ถูกต้องและเหมาะสมเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถที่จะใช้ในการเพิ่มระยะทางหรือเพิ่มความครอบคลุมเครือข่าย WiFi ที่คุณต้องการได้แล้ว  




WiFi Range extender หรือตัวขยายสัญญาณ WiFi นั้นเหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคารภายในบ้านหรือการใช้งานขยายสัญญาณในที่อยู่อาศัยที่มีมากกว่า 1 ชั้นได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่มีหลายชั้นนั้นการใช้งานตัวขยายสัญญาณ WiFi จึงเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญซึ่งสามารถที่จะใช้ขยายสัญญาณให้อุปกรณ์ต่างๆที่สามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, รวมถึง Smart TV ให้สามารถที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ผ่านทางเครือข่าย WiFi


ตัวขยายสัญญาณ wi-fi คืออะไร?





การติดตั้งและใช้งานตัวขยายสัญญาณ WiFi



 ในการ ในการติดตั้งและใช้งานตัวขยายสัญญาณ WiFi นั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายโดยเพียงนำเอาอุปกรณ์ขยายสัญญาณไปไว้ในพื้นที่ที่สามารถรับสัญญาณ WiFi ได้แรงที่สุดและมีระยะทางที่ไกลที่สุดที่จะทำให้การเชื่อมต่อนั้นมีความเสถียรและทำการเชื่อมต่อเข้ากับแหล่งจ่ายไฟหรือการเสียบปลั๊กเข้ากับอุปกรณ์ไม่สามารถเปิดใช้งานได้หลังจากนั้นให้ทำการตั้งค่าตัวขยายสัญญาณให้เป็นโหมด WiFi repeater ซึ่งวิธีการจะอยู่ในคู่มือที่แถมมากับตัวเครื่องซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตั้งค่าและใช้งานต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและสามารถที่จะติดตั้งได้ด้วยตัวคุณเอง



โดยตัวขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะมีทั้งแบบที่ใช้ในร่มและแบบที่ใช้กลางแจ้งให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งจะเหมาะสำหรับการใช้งานในสถานการณ์ที่แตกต่างกันซึ่งคุณควรที่จะเลือกซื้อตัวขยายสัญญาณให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากพื้นที่ในการติดตั้งและใช้งานเป็นหลักซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่า


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องขยายสัญญาณ WiFi เพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณ WiFi รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งเราได้ทำการรวบรวมเอาเครื่องขยายสัญญาณ WiFi แนะนำให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานซึ่งคุณสามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆหน้าที่บทความนี้ “เครื่องขยายสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?” ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเพื่อขยายสัญญาณ WiFi ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด