-->

หน้าจอทีวีเป็นเส้น ทำอย่างไรดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





หน้าจอทีวีเป็นเส้น ทำอย่างไรดี?



ปัญหาหน้าจอทีวีเป็นเส้นนั้นสามารถที่จะพบได้บ่อยสำหรับทีวีที่มีอายุการใช้งาน ที่เก่าแล้วโดยจะพบกับทีวี หน้าจอแบบ LCD เป็นหลักซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดจากได้หลายสาเหตุแต่สาเหตุหลักๆน่าจะเป็นเพราะตัวสายสัญญาณที่ใช้ในการนำเอาสัญญาณภาพไปแสดงผลที่หน้าจอนั้นเกิดความเสียหายหรือเสื่อมสภาพไม่ว่าจะเป็นเกิดจากความชื้นสายนำสัญญาณขาดหรือเสื่อมสภาพหรือหลุดก็แล้วแต่ซึ่งสายดังกล่าวนั้นจะอยู่ภายในตัวเครื่องที่เป็นการนำสัญญาณจากแผงวงจรหลักไปแสดงผลยังหน้าจอ




โดยลักษณะอาการของหน้าจอทีวีเป็นเส้นไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวตั้งหรือเส้นแนวนอนก็ตามปัญหาส่วนมากจะเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ทั้งหมดซึ่งวิธีการแก้ไขนั้นจำเป็นจะต้องเปลี่ยนหรือซ่อมเพียงอย่างเดียวโดยให้นำไปซ่อมที่ร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือในกรณีที่ตัวเครื่องยังอยู่ในการรับประกันและคุณสามารถที่จะนำส่งเข้าศูนย์ซ่อมได้โดยการซ่อมจะมีราคาที่ไม่แพงขึ้นอยู่กับรุ่นและยี่ห้อรวมถึงราคาของอะไหล่ในทีวีแต่ละรุ่นและนอกจากนั้นแล้วยังหมายรวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับหน้าจอด้วยในกรณีที่หน้าจอโดนน้ำความชื้นงั้นโอกาสที่จะต้องเปลี่ยนหน้าจอก็มีสูงการซ่อมอาจจะไม่คุ้มค่า




ซึ่งควรที่จะเข้าไปปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญที่ศูนย์ซ่อมก่อนเพื่อประเมินราคาในการซ่อมว่าควรที่จะซ่อมหรือไม่แต่โดยส่วนมากนะการซ่อมนั้นจะมีราคาที่ไม่แพงเมื่อเปรียบเทียบกันกับการซื้อใหม่สำหรับการพบจอทีวีมีปัญหาไม่ว่าจะเป็นเส้นแนวตั้งหรือเส้นแนวนอนก็ตามไม่ควรที่จะไปตกหรือไปทุบหน้าจอโดยคาดหวังว่าตัวหน้าจอนั้นจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมเพราะว่าการที่ไปทุบกระจกที่หน้าจอนั้นยิ่งจะเป็นการไปเพิ่มความเสียหายให้กับชิ้นส่วนที่อยู่ภายในให้เสียหายมากยิ่งขึ้นการนำไปตรวจเช็คหรือซ่อมนั้นเป็นเพียงวิธีเดียวที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาทีวีจอเป็นเส้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกวิธี




ถ้าคุณตรวจพบทีวีเป็นเส้นแบบใดก็ตามให้ลองทำการปิดเครื่องแล้วพักเครื่องเป็นเวลา 30 นาทีหลังจากนั้นให้ทำการเปิดทีวีขึ้นมาเช็คอีกรอบว่าเส้นนั้นยังอยู่หรือไม่ถ้าเส้นนั้นหายไปน่าจะเกิดจากปัญหาอื่นๆไม่ว่าจะเป็นความร้อนสะสมหรือคลื่นรบกวนต่างๆที่จะทำให้ตัวเครื่องทำงานผิดปกติแต่ถ้าเปิดมาแล้วเส้นยังอยู่เหมือนเดิมนั่นก็น่าจะหมายถึงตัวเครื่องนั้นมีปัญหาแล้วให้ทำการส่งซ่อมจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และแก้ไขปัญหาได้ถูกต้องที่สุด


หน้าจอทีวีเป็นเส้น ทำอย่างไรดี?


หน้าจอทีวีเป็นเส้นจากการกระแทก  ส่วนมากแล้วจะเกิดความเสียหายกับหน้าจอที่เกิดจากการตกกระแทกซึ่งอาจจะทำให้แก้วหรือกระจกหน้าจอนั้นแตกหรือเกิดความเสียหายซึ่งวิธีการแก้ไขที่ถูกต้องแล้วก็คือการเปลี่ยนหน้าจอซึ่งมีราคาที่แพงมากกว่า 80% ของราคาของตัวเครื่องทีวีเพราะฉะนั้นแล้วในการใช้งานและควรที่จะหลีกเลี่ยงการกระแทกหรือจอทีวีตกเพราะราคาอะไหล่และราคาการซ่อมนะมีราคาที่แพงมากซึ่งวิธีการแก้ไขและก็คือการนำเอาไปตรวจเช็คจากช่างผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าจะต้องซ่อมในส่วนไหนบ้างและมีราคาซ่อมเท่าไหร่ ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะประเมินความเสียหายได้ถูกต้อง




และในกรณีที่หน้าจอ ที่เป็นเส้นมากเกินไปจนไม่สามารถที่จะซ่อมแซมหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อทีวีใหม่จะเหมาะสมมากกว่าเนื่องจากว่าทีวีใหม่นั้นจะใช้เทคโนโลยีใหม่ที่มีความสั้นต่างๆที่ดีขึ้นมีความคมชัดที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น smart TV หรือดิจิตอลทีวีก็ตามที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเข้าถึงเนื้อหาต่างๆได้มากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Smart TV ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะสร้างความบันเทิงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น