-->

เครื่องขยายสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องขยายสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



เครื่องขยายสัญญาณ Wi-Fi ใช้ในการขยายคลื่นสัญญาณ WiFi ของคุณให้มีความแรงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นโดยจะใช้ในการเข้าไปทำให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ถูกปล่อยจากตัว Router ซึ่งเป็นสัญญาณ WiFi นั้นสามารถที่จะครอบคลุมพื้นที่ภายในบ้านของคุณได้อย่างทั่วถึงไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บริเวณชั้น 1 หรือชั้น 2 รวมถึงชั้น 3 ที่อยู่ห่างจากตัว Router ซึ่งอาจจะทำให้บริเวณดังกล่าวนั้นกลายเป็นจุดอับสัญญาณและจะทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านทางเครือข่ายไร้สาย WiFi นั้นช้า  โดยเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะทำการขยายสัญญาณ WiFi ให้ทั่วถึงโดยจะทำการทวนสัญญาณ WiFi จาก Router แล้วทำการปล่อยสัญญาณ WiFi ดังกล่าวออกมาจากตัวอุปกรณ์





เครื่องขยายสัญญาณ WiFi คืออะไร ? 



เครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับ Router ของคุณผ่านทางระบบไร้สายหรือระบบมีสายก็แล้วแต่เพื่อที่จะช่วยในการเพิ่มระดับสัญญาณอินเทอร์เน็ตในห้องที่อยู่ในมุมอับจากสัญญาณ WiFi ซึ่งอาจจะเป็นห้องที่มีลักษณะกำแพงหนาทึบหรือมีสิ่งกีดขวางจำนวนมากหรือแม้กระทั่ง ห้องที่อยู่บนชั้น 2 หรือชั้น 3 ของบ้านก็ตามโดยเครื่องสัญญาณ WiFi นั้นจะถูกติดตั้งอยู่ระหว่างตัว Router และพื้นที่ที่ต้องการขยายสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมไปถึง


โดยการทำงานของเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะใช้ การรับสัญญาณ WiFi จากเครื่อง router ของคุณแล้วทำการทวนสัญญาณเพื่อที่จะทำการปล่อยสัญญาณ WiFi ออกจากเครื่องขยายสัญญาณ WiFi เพื่อที่จะทำให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถที่จะครอบคลุมในพื้นที่ที่อยู่รอบๆเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ให้มีสัญญาณที่แรงขึ้นซึ่งจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการสัญญาณ WiFi ที่อยู่ในบ้านของคุณให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น


แนะนำ เครื่องขยายสัญญาณ WiFi รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี 



  #1. เครื่องขยายสัญญาณ Xiaomi Mi WiFi Range Extender Pro 



ตัวขยายสัญญาณไวไฟ รุ่น Pro Mi Wi-Fi Amplifier Pro หรือ ตัวขยายสัญญาณไวไฟ รุ่น Pro เป็นตัว Repeater ที่ขยายสัญญาณไวไฟให้ครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องการใช้งานอีกที มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องสีดำ รองรับการส่งข้อมูลสูงถึง 300 Mbps และ MIMO 2x2. เสาอากาศภายนอกให้การรับสัญญาณที่มั่นใจมากขึ้น รองรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อพร้อมกันสูงถึง 64 อุปกรณ์ และออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ทุกที่ เพื่อขยายสัญญาณไวไฟคุณสมบัติสี : ดำวัสดุ : ABSประเภทการเชื่อมต่อเราท์เตอร์: Wirelessเสาสัญญาณ Antenna แบบคู่ ที่ให้ครอบคลุมพื้นที่ได้มากขึ้นอัตราการส่งข้อมูลสูงถึง 300Mbpsรองรับ IEEE802.11 a/b/g/n (2.4GHz เท่านั้น)router ตัวเดียวสามารถทำงานร่วมกับ Xiaomi WiFi Amplifier Pro ได้หลายเครื่องรองรับ router ทุกรุ่นของ Xiaomi และ router ยี่ห้ออื่นๆ เกือบทุกรุ่นรองรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อพร้อมกันสูงถึง 64 อุปกรณ์จัดการตั้งค่าเครือข่ายของคุณได้อย่างง่ายดายด้วย Mi Wifi Appขยายสัญญาณไวไฟได้ง่ายดายเพียง 3 ขั้นตอน เพื่อปรับให้เข้ากับเราท์เตอร์หลักตั้งค่าเบื้องต้นและสามารถใช้งานได้เลย อัพเกรดเฟิร์มแวร์อัตโนมัติติดตั้งง่ายๆ แค่เสียบปลั๊ก



รายละเอียดเพิ่มเติม


#2.TP-Link EAP110-Outdoor 300Mbps WirelessN Access Point



EAP110-Outdoor เป็น Access Point แบบติดตั้งกลางแจ้ง ทนแดด ทนฝน ส่งสัญญาณได้ไกล รองรับ Wireless b/g/n ความเร็ว 300 Mbps รองรับ Multiple SSIDs สูงสุด 8 SSIDs รองรับ Wireless Security : 64/128/152-bit WEP / WPA / WPA2-Enterprise, WPA-PSK / WPA2-PSK รองรับ Passive PoE จ่ายไฟฟ้าผ่านสาย LAN (60 เมตร) มี AC Adapter ให้ในกล่อง รองรับ Auranet Controller Software ตั้งค่า/จัดการผ่านโปรแกรมควบคุมจากส่วนกลาง



รายละเอียดเพิ่มเติม



โดยการที่จะทำให้เครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นทำงานได้ดีที่สุดนั่นก็คือการหาพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อที่จะให้พวกมันนั้นสามารถที่จะขยายสัญญาณได้ครอบคลุมจนถึงพื้นที่ที่คุณต้องการจะเพิ่มความแรงของสัญญาณ WiFi โดยในการติดตั้งจะติดตั้งให้ใกล้ที่สุดกับ Router เพื่อที่จะช่วยให้การส่งสัญญาณระหว่างตัว Router และเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นมีประสิทธิภาพสูงที่สุดแต่ต้องมีระยะที่ไกลมากพอที่จะทำการกระจายสัญญาณไปยังห้องที่อับสัญญาณภายในบ้านของคุณได้ด้วยนั่นเอง


ตัวขยายสัญญาณ  (WiFi extender ) หรือเครื่องขยายสัญญาณงั้นแตกต่างกันกับ WiFi repeater หรือเครื่องทวนสัญญาณ WiFi อย่างไร ?   อุปกรณ์ทั้ง 2 ตัวทำงานคล้ายกันซึ่งก็คือขยายความแรงของสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานมากขึ้นแต่การทำงานนั้นไม่เหมือนกันโดย



  •  WiFi extender หรือตัวขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะทำงานโดยการนำเอาสัญญาณเครือข่ายไร้สายที่ออกมาจาก Router แล้วทำการปล่อยสัญญาณดังกล่าวออกมาจากตัวเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ในช่องความถี่ของสัญญาณที่แตกต่างกันจากช่องสัญญาณที่มาจากตัว Router ผ่านทางสายแลนหรือเครือข่ายไร้สายก็ตามนั่นจึงทำ ให้เกิดคลื่นสัญญาณที่มีการรบกวนกันน้อยนั่นจึงทำให้ความแรงของสัญญาณ WiFi ที่บ้านของคุณนั้นมีความเสถียรและทั่วถึงมากกว่า

  •  WiFi  repeater  คืออุปกรณ์ที่เป็นตัวขยายสัญญาณ WiFi รุ่นแรกๆที่ทำงานเหมือนกันกับตัว ขยายสัญญาณ WiFi โดยพวกมันจะทำการดึงเอาสัญญาณ WiFi ที่มีอยู่แล้วกลับเข้ามาทวนสัญญาณแล้วปล่อยสัญญาณ WiFi ดังกล่าวนั้นออกไปโดยจะปล่อยสัญญาณออกไปในช่วงที่เป็นสัญญาณคลื่นเดียวกันกับคลื่นที่ได้รับมาจากตัว Router นั่นจึงทำให้แบนด์วิดธ์ที่คุณได้นั้นจะมีความเร็วเพียงครึ่งหนึ่งของแบนด์วิดท์ที่มีทั้งหมดนั่นจึงทำให้เกิดความหน่วงอยู่ในระบบสูงและทำให้ความเร็วของอินเทอร์เน็ตนั้นเพิ่มขึ้นได้ไม่มากนักหรือเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่เต็มที่ตามที่ควรจะเป็น


เครื่องขยายสัญญาณ WiFi เหมาะกับใคร ?



1. บ้านที่ชั้นที่ 2 นั้นสัญญาณอินเตอร์เน็ตอ่อน


ในการติดตั้ง Router นั้นเราจะนิยมติดตั้งมอเตอร์ที่บริเวณชั้น 1 ของบ้านซึ่งเป็นศูนย์รวมของความบันเทิงต่างๆไม่ว่าจะเป็นทีวีหรือห้องนั่งเล่นซึ่งเราใช้ในการพักผ่อนแต่ว่าพื้นที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเรานั้นเป็นอาจจะเป็นพื้นที่อับสัญญาณ WiFi เพราะว่าพวกมันนั้นจะถูกกั้นไว้ด้วยผนังด้านบนซึ่งสัญญาณ WiFi ไม่สามารถที่จะแทรกผ่านไปได้อย่างสะดวกดังนั้นการติดตั้งเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ให้กับชั้นที่ 2 นั้นจึงเป็นสิ่งที่คุณควรที่จะทำเพราะว่ามันจะช่วยในการขยายสัญญาณเครือข่าย WiFi ให้สามารถที่จะใช้งานที่บริเวณชั้น 2 ได้อย่างปกติ


2. มีผู้ใช้งานจำนวนมาก


โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ตที่มีผู้ใช้งานอุปกรณ์ในการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi จำนวนมากนั้นอาจจะทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของ WiFi ของผู้ใช้งานนั้นเกิดอาการช้าลงซึ่งการใช้งานเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะช่วยในการเพิ่ม bandwidth และกระจายสัญญาณเครือข่ายไร้สายให้ทั่วถึงไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ในส่วนไหนของบ้านหรือหอพักก็ตาม


3.สัญญาณ WiFi ออกไปไม่ถึงนอกบ้าน


สำหรับคนที่มีสนามหญ้ากว้างขวางแล้วต้องการที่จะให้สัญญาณ WiFi นั้นส่งสัญญาณออกไปถึงยังสวนหลังบ้านซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แม้คุณนั่งเล่นอยู่ในสวนหลังบ้านของคุณการติดตั้งเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้โดยที่ไม่เกิดปัญหาขณะที่คุณนั่งชิวอยู่บริเวณสวนหลังบ้านนั่นเอง

ถ้าหากคุณกำลังมองหาเครื่องขยายสัญญาณ WiFi มาใช้งานอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มที่จุดไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะขยายสัญญาณ WiFi ได้อย่างเหมาะสมมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณ WiFi เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณที่สุด



สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณ WiFi



1. คลื่นความถี่ของสัญญาณ WiFi ที่บ้านของคุณ



เพิ่มความถี่ของสัญญาณ WiFi ที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้จะมีคลื่นความถี่แบบ Single 2.4 กิกะเฮิร์ตหรือ dual Band 2.4 กิ๊กกะเฮิร์ทรวมถึงสัญญาณ WiFi ที่ใช้ความถี่แบบ 5 กิ๊กกะเฮิร์ทซึ่งในการที่จะเลือกเอาเครื่องขยายสัญญาณ WiFi มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทราบถึงคลื่นความถี่ของ Router ของคุณก่อนว่าพวกมันรองรับการใช้งานคลื่นความถี่แบบไหน เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณที่เข้ากันได้มาใช้งาน


2.มาตรฐานการเชื่อมต่อ


มาตรฐานการเชื่อมต่อของเครือข่าย WiFi นั้นจะมีมาหลายมาตรฐานโดยจะไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ในกรณีที่การเชื่อมต่อ WiFi ไม่รองรับซึ่งจะทำให้ไม่สามารถที่จะทำการขยายสัญญาณ WiFi ได้นั่นเองโดยทั่วไปแล้วมาตรฐานการเชื่อมต่อของ WiFi ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะมีแบบ IEEE 802.11 a/b/g/n หรือ IEEE 802.11 b/g/n หรือ IEEE 802.11 a/b/g/n/ac ดังนั้นก่อนที่จะเลือกมาใช้งานคุณควรที่จะพิจารณาให้ดีก่อนว่าเครือข่ายเดิมของคุณนั้นเป็นแบบไหนเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะซื้ออุปกรณ์ใหม่ที่มีความเข้ากันได้กับอุปกรณ์เดิมของคุณเพื่อที่จะให้พวกมันสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


3.รูปแบบของเครื่องขยายสัญญาณ WiFi



 เครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นมาพร้อมกับรูปแบบที่มากมายหลากหลายรูปแบบเพื่อที่จะให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณซึ่งเป็นลักษณะภายนอกของตัวอุปกรณ์เครื่องขยายสัญญาณ WiFi โดยจะมีการออกแบบให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันและมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันด้วยเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะมีทั้งแบบที่เป็นแบบปลั๊กติดกับผนังหรือ เป็นหนวดกุ้ง 2 เสาสัญญาณดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อคุณควรที่จะเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณที่มีรูปแบบที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ


4. พอร์ตการเชื่อมต่อ


คุณควรที่จะเลือกเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ที่มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบมีสายเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ไม่รองรับการใช้งานเครือข่ายแบบไร้สายได้ด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นประหยัดในการที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมในอนาคตและจะต้องมีจำนวนพอร์ตที่เพียงพอต่อการใช้งานกับอุปกรณ์ของคุณด้วย


5.ความปลอดภัยของเครือข่าย


เครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะต้องรองรับระบบการเข้าสัญญาณภายในเครือข่ายเพื่อที่จะช่วยให้เครือข่ายของคุณนั้นมีความปลอดภัยสามารถที่จะป้องกันการบุกรุกเข้ามายังเครือข่ายของคุณผ่านทางอุปกรณ์ขยายสัญญาณได้โดยทั่วไปแล้วเครื่องขยายสัญญาณ WiFi นั้นจะรองรับมาตรฐานความปลอดภัยดับ WPA2-PSK ซึ่งถือว่าเป็นระดับความปลอดภัยและการเข้ารหัสที่น่าเชื่อถือ


6.คุณภาพของอุปกรณ์



คุณควรเลือกซื้อเครื่องขยายสัญญาณ WiFi ที่ใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพสูงในการมาประกอบเป็นเครื่องขยายสัญญาณ WiFi พื้นที่ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพสูงสุดคุ้มค่ากับการลงทุนของคุณมากที่สุดโดยพิจารณาได้จากวัสดุซึ่งควรอย่างยิ่งที่จะต้องทำมาจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานและอุปกรณ์โดยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถที่จะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความเสถียรเพียงพอในขณะใช้งานรวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
ด้วย