-->

พาวเวอร์แบงค์ ซื้อที่ไหน?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พาวเวอร์แบงค์ ซื้อที่ไหน?



พาวเวอร์แบงค์ ซื้อที่ไหน เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหา Power Bank เพื่อที่จะนำมาใช้งานในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและอุปกรณ์อื่นๆที่รองรับการใช้กระแสไฟฟ้าผ่านพอร์ต USB ในการชาร์จโดยตัวพาวเวอร์แบงค์นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถทะเบียนการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้ทำการชาร์จแบตเตอรี่หรือทำให้สามารถที่จะทำการใช้งานได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อเข้ากับ Adapter แปลงไฟหรือไฟบ้านซึ่งตัวพาวเวอร์แบงค์นั้นจะประกอบไปด้วยแบตเตอรี่อยู่ภายในที่มีความจุสูงสามารถที่จะทำการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆผ่านวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่จะทำการเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าที่เก็บอยู่ในแบตเตอรี่ให้ออกมาเป็นกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมจนสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์ต่างๆได้


พาวเวอร์แบงค์ ซื้อที่ไหน?


พาวเวอร์แบงค์ ซื้อที่ไหน?



ในการเลือกซื้อ Power Bank นั้นควรที่จะเลือกซื้อจากแหล่งที่น่าเชื่อถือที่จะช่วยให้คุณนั้นมั่นใจได้ว่าเป็น power bank ของแท้มีคุณภาพดีไม่ควรเลือกซื้อ Power Bank ที่ไม่มีคุณภาพหรือเป็นของปลอมเด็ดขาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นนอกจากที่จะไม่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าแล้วยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงในการใช้งานได้โดยแหล่งซื้อพาวเวอร์แบงค์งั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อจากร้านค้า official Store หรือร้านค้าทางการของพาวเวอร์แบงค์แบรนด์ดังนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่อาการมันใจและว่า Power Bank เหล่านั้นจะเป็นของแท้แน่นอน ซึ่งจะมีการรับประกันสินค้าและบริการเสริมต่างๆที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ยกตัวอย่างเช่นร้านค้า official ขอ Eloop https://s.lazada.co.th/l.rf3 Samsung  หรือ Apple  ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัย 



แนะนำ ร้านค้าสำหรับเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ได้อย่างปลอดภัย


#1.  Eloop official Store

#2.  Anker  official Store

#3.  Samsung official Store 




Power Bank ควรเลือกซื้ออย่างไร?



โดยส่วนประกอบหลักที่สำคัญของ power bank นั่นก็คือตัวแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในซึ่งส่วนมากและจะใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนหรือแบบลิเธียมโพลิเมอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงมีน้ำหนักที่เบาสามารถจะนำการเก็บกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยแบตเตอรี่ทั้งแบบลิเธียมไอออนและแบบแบตเตอรี่แบบลิเธียมโพลิเมอร์นัดเป็นแบตเตอรี่ที่มีทั้งข้อดีและข้อด้อยโดยข้อดีก็คือความสามารถในการเก็บไว้ที่สูงมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาในขณะที่ข้อด้อยนั้นก็คือความปลอดภัยในการใช้งาน ซึ่งแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในพาวเวอร์แบงค์นะที่ใช้งานแบตเตอรี่แบบทั้งลิเธียมโพลิเมอร์และลิเธียมไอออนนั้นสามารถที่จะทำการลุกไหม้หรือจุดระเบิดได้ในกรณีที่ตัวเซลล์นั้นถูกทำลายหรือถูกกระแทกรวมถึงเซลล์รั่วในกรณีที่มีการกระทบหรือกระแทกอย่างรุนแรงจากวัตถุอื่นๆหรือการใช้งานเซลล์แบตเตอรี่ที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่มีคุณภาพที่ดีเพียงพอก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้ด้วยเช่นกัน



เพราะฉะนั้นแล้วปัญหาหลักๆในการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์นั้นก็คือความปลอดภัยในการใช้งานที่ผู้ใช้งานนั้นควรที่จะพิจารณาให้ดีก่อนที่จะทำการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ เพื่อความปลอดภัยและความคุ้มค่าในการใช้งานโดยในปัจจุบันนี้ในการที่จะเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่จะต้องมีเครื่องหมายรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างปลอดภัยโดยเครื่องหมายเหล่านี้นั้นจะเป็นเครื่องหมายยืนยันถึงคุณภาพของตัว Power Bank ว่ามีคุณภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน ไม่ควรเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่มีคุณภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานใหม่ควรเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่มีเครื่องหมาย มอก.  หรือมาตรฐานอุตสาหกรรม เด็ดขาด



ข้อกำหนดของ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  สมอ. เกี่ยวกับการใช้งาน power bank.

 



Power Bank ทุกชิ้นจำเป็นต้องผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัย มอก. 2879-2560 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นี้เป็นต้นไป ซึ่งพาวเวอร์แบงค์ทุกยี่ห้อ หากจะวางจำหน่ายในประเทศไทยต้องมีเครื่องหมาย มอก.รับรอง และต้องขออนุญาตจาก สมอ. ในการผลิตหรือนำเข้าด้วย


หากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษตามกฎหมาย กรณีที่ผลิตหรือนำเข้าสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และร้านค้าหากขายสินค้าที่ไม่มี มอก. ตามมาตรฐานกำหนด ต้องมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ