-->

พาวเวอร์แบงค์ ควรชาร์จกี่ชั่วโมง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พาวเวอร์แบงค์ ควรชาร์จกี่ชั่วโมง?



พาวเวอร์แบงค์ ควรชาร์จกี่ชั่วโมง เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่เริ่มต้นที่จะใช้งาน power bank ซึ่งก่อนที่จะทำการนำไปใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ Power Bank ให้เต็มเสียก่อนจึงจะสามารถที่จะทำการนำเอาไปใช้งานได้สำหรับพาวเวอร์แบงค์ที่ซื้อมาใหม่ๆนั้นควรที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทันทีหลังจากที่ซื้อมาโดยระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ของ power bank ที่คุณซื้อมาใช้งานซึ่งแบตเตอรี่ของ power bank แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีความสุขที่แตกต่างกันไปโดยจะมีการระบุความจุไว้ที่กล่องสินค้าหรือคู่มือสินค้าว่าตัว power bank ที่คุณซื้อนั้นมีความจุเท่าไหร่


พาวเวอร์แบงค์ ควรชาร์จกี่ชั่วโมง?


 Power Bank ควรชาร์จกี่ชั่วโมง?  


พาวเวอร์แบงค์ควรที่จะทำการชาร์จให้เต็มไม่มีการจำกัดชั่วโมงว่าคุณจะต้องชาร์จเท่านั้นเท่านี้ชั่วโมงแต่ในการใช้งานนั้นสำหรับการชาร์จพาวเวอร์แบงค์ควรที่จะชาร์จให้เต็มอยู่ตลอดเวลาหรือมีระดับแบตเตอรี่อยู่ที่อย่างน้อย 60 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ซึ่งจะช่วยในการถนอมแบตเตอรี่ที่อยู่ในพาวเวอร์แบงค์ให้มีอายุในการใช้งานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นการปล่อยให้ไฟของ power bank ใช้งานจนเกลี้ยงเหลือ 0% อยู่เป็นประจำนั้นจะทำให้แบตเตอรี่ของ power bank มีการเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วและทำให้อายุในการใช้งานของพาวเวอร์แบงค์นั้นสั้นลงกว่าที่ควรจะเป็น


โดย Power Bank ที่มีความจุที่มากขึ้นก็จะมีระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ที่นานขึ้นเนื่องจากว่าต้องใช้ระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้นนั่นเองเพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์นั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่มีความสุขที่เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณเป็นหลักไม่ใช่ว่า Power Bank ที่มีความจุมากจะดีที่สุดเสมอไปซึ่งจะต้องแลกมากับระยะเวลาในการชาร์จที่นานขึ้นและขนาดที่ใหญ่ขึ้นน้ำหนักที่มากขึ้นด้วยเช่นกันนั่นเอง




เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแบตเตอรี่ power bank ของเราเต็ม?  


โดยส่วนใหญ่แล้วพาวเวอร์แบงค์จะมีตัววัดระดับแบตเตอรี่ของ power bank ว่าอยู่ในระดับไหนซึ่งคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ง่ายๆโดยอ่านจากคู่มือหรือศึกษาจากคู่มือการใช้งานโดยในการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่มีระบบที่ใช้ในการวัดระดับแบตเตอรี่ว่าในปัจจุบันนี้แบตเตอรี่ที่อยู่ใน Power Bank นะมีระดับที่เท่าไหร่ฉันจะช่วยให้คุณสามารถที่นำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพใหม่ควรเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่ไม่มีเครื่องวัดแบตเตอรี่เด็ดขาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเพราะว่าคุณไม่รู้ระดับแบตเตอรี่ที่แท้จริงของ power bank เมื่อจะนำมาใช้งานจริงๆจึงรู้ว่าแบตเตอรี่ใน Power Bank นั้นไม่มีอยู่แล้วซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเกิดความรำคาญได้ และเสียเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร



การคำนวณเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ power bank.



 สำหรับเขาแบงค์ที่มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันนี้คุณสามารถเตรียมการคำนวณระยะเวลาคร่าวๆในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับพาวเวอร์แบงค์จนเต็มได้ด้วยการคำนวณทางด้านคณิตศาสตร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นยกตัวอย่างเช่น



 Power Bank ที่มีความจุ 10,000 มิลลิแอมป์ นั้นเมื่อทำการชาร์จด้วย Adapter แปลงไฟที่จ่ายกระแสไฟ 5 โวลต์  1 แอมป์ซึ่งเป็นกระแสไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมในการใช้งานสำหรับการชาร์จไฟให้กับพาวเวอร์แบงค์นั้น ( ในการคำนวณนี้ยังไม่มีหักค่าการความสูญเสียในระบบไม่ว่าจะเป็นความร้อนความต้านทานต่างๆซึ่งจะทำให้กระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการชาร์จนั้นลดลง)


อะแดปเตอร์แปลงไฟ 5 โวลท์ 1 แอมป์จะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ชั่วโมงละ 1,000 มิลลิแอมป์ เมื่อนำมาใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับ Power Bank ที่มีความจุ 10000 mAh  ก็จะใช้เวลาในการชาร์จเท่ากับ



ระยะเวลาในการชาร์จ power bank  10000 มิลลิแอมป์ = 10000/1000 = 10 ชั่วโมง 



ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาในการชาร์จที่ค่อนข้างนานแต่สำหรับเขาแบงค์รุ่นใหม่ๆที่รองรับระบบการชาร์จเร็วนะอาจจะมีระยะเวลาในการชาร์จที่สั้นลงกว่านี้ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับกระแสชาร์จจาก Adapter แปลงไฟหรือกระแสที่จ่ายได้จาก Adapter แปลงไฟว่ามีกระแสชาร์จและตัวพาวเวอร์แบงค์สามารถที่จะทำการรองรับกระแสชาร์จได้ที่เท่าไหร่ซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอามาคำนวณได้โดยการแทนค่าต่างๆในสมการที่อยู่ด้านบนได้ซึ่งจะทำให้คุณสามารถทำการคำนวณระยะเวลาที่ใช้ในการชาร์จ Power Bank ที่คุณทำการซื้อมาใช้งานได้อย่างใกล้เคียงมากที่สุด