-->

สว่านไร้สาย กับ ไขควงไร้สาย แตกต่างกันอย่างไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สว่านไร้สาย กับ ไขควงไร้สาย แตกต่างกันอย่างไร?



สว่านไร้สายและไขควงไร้สายนั้นดูภายนอกอาจจะดูเหมือนกันซึ่งคุณสามารถที่จะใช้ในการขันสกรูการเจาะรูต่างๆได้คล้ายๆกันแต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่อาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วตัวอุปกรณ์ 2 ประเภทนี้มีความแตกต่างกันในส่วนใดและเหมาะสำหรับการใช้งานแบบไหนบ้าง




สว่านไร้สาย เป็น อุปกรณ์ที่ใช้ในการเจาะรูลงบนพื้นผิวของวัสดุต่างๆไม่ว่าจะเป็น เหล็ก, ไม้, ปูน ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเจาะลงบนพื้นผิวต่างๆด้วยการใช้ดอกเจาะที่เหมาะสมได้อย่างสะดวกและง่ายดายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจาะลงบนพื้นปูนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการมีระบบการกระแทกซึ่งจะช่วยให้การเจาะนั้นสามารถที่จะทำการเจาะได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับระบบที่ไม่มีระบบกระแทก  และนอกจากนั้นแล้วยังสามารถใช้ในการขันสกรูหรือการขันน็อตเล็กๆน้อยๆได้อีกด้วยโดยสว่านไร้สายนั้นจะเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่ใช้ภายในบ้านซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและหลากหลายรองรับการใช้งานหลายหน้าที่



ไขควงไร้สาย หรือ สว่านไขควงไร้สาย นั้นเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับใช้ในการขันสกรูและคลายสกรูเหมาะสำหรับใช้ในงานไม้และเหล็กจะไม่เหมาะสำหรับใช้ในงานบุญหรือซีเมนต์เนื่องจากว่าไม่มีระบบการกระแทกเพื่อช่วยให้เจาะรูได้อย่างง่ายดายนั่นเองจึงทำให้ ไขควงไร้สายนั้นมีการใช้งานที่ค่อนข้างจะจำกัดใช้สำหรับในการขันสกรูเท่านั้นโดยไขควงไร้สายนั้นจะมาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบิดเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานในการขันสกรูแต่ละชนิดควบคุมรอบหมุนให้เหมาะสมกับการใช้งานมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดพกพาง่ายประหยัดแรงและมีน้ำหนักที่เบามากกว่าสว่านไร้สาย


สว่านไร้สาย กับ ไขควงไร้สาย แตกต่างกันอย่างไร?


ซึ่งเมื่อลองเปรียบเทียบคุณสมบัติในการใช้งานของอุปกรณ์ทั้งสองประเภทจะเห็นได้ว่าสิ่งที่แตกต่างกันหลักๆระหว่างสว่านไร้สายกับไขควงไร้สายนั่นก็คือความสามารถในการใช้งานโดยสว่านจะนิยมใช้ในการเจาะรูบนพื้นผิวต่างๆเป็นหลักในขณะที่ไขควงไร้สายน่าจะใช้ในการขันสกรูในการยึดชิ้นส่วนของวัสดุต่างๆเป็นหลักนั่นเองถึงแม้ว่าจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่คล้ายกันหรือใกล้เคียงกันนั้นแต่ในลักษณะการใช้งานนั้นถือว่ามีความแตกต่างกันอยู่พอสมควร  และในการใช้งานนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้ออุปกรณ์ให้เหมาะกับการใช้งาน แต่ละประเภทมากที่สุด



สว่านไร้สาย และ ไขควงไร้สาย นั้นสามารถใช้ทดแทนกันได้หรือไม่?


อุปกรณ์ทั้งสองประเภทนั้นสามารถที่จะใช้ทดแทนกันได้ในบางงานไม่ว่าจะเป็นการขันสกรูธรรมดาที่มีขนาดที่ไม่ยาวมากหรือใช้ในการแข่งขันสกรูทั่วไปนั้นทั้งไขควงไร้สายและสว่านไร้สายสามารถที่จะใช้ในการขันสกรูต่างๆได้ใกล้เคียงกันมีความสามารถในการขันสกรูใกล้เคียงกัน


แต่สำหรับในการที่จะเจาะรูนั้นตัวไขควงไร้สายจะไม่เหมาะสำหรับใช้ในการเจาะรูโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเจาะลงไปในพื้นซีเมนต์ซึ่งจะต้องมีระบบเจาะกระแทกด้วยจึงจะสามารถที่จะทำการเจาะได้ในขณะที่สว่านไร้สายนั้นจะมาพร้อมกับระบบกระแทกซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเจาะพื้นผิวซีเมนต์ได้อย่างสะดวกนั่นเอง  


และสำหรับการขันสกรูที่มีความยาวมากในการเชื่อมต่อวัสดุ 2 ชิ้นเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นไม้เหล็กหรือโลหะนั้นจะใช้แรงบิดที่สูงขึ้นแรงบิดให้เหมาะสมกับขนาดของสกรูแต่ละประเภทซึ่งสว่านไร้สายนั้นอาจจะไม่มีความสามารถในการควบคุมแรงบิดเหมือนกับที่อยู่ในไขควงไร้สายที่มีระบบควบคุมแรงบิดและรอบหมุนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการปรับความเร็วรอบและแรงบิดให้เหมาะสมกับการทำงานได้นั่นเองดังนั้นในการใช้งานเครื่องมือต่างๆควรที่จะใช้งานให้ถูกประเภทจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดการใช้งานที่ไม่เหมาะสมกับลักษณะงานนั้นนอกจากจะไม่สามารถที่จะทำให้งานเสร็จได้อย่างสะดวกและรวดเร็วแล้วยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่างๆที่ตามมาและเกิดความเสียหายกับตัวอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน