-->

ไขควงไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไขควงไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



 ไขควงไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีไว้ใช้งานในบ้านเพื่อใช้ในงานซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆภายในบ้านซึ่งคุณมีความจำเป็นต้องใช้บ่อยๆอยู่แล้ว ไม่ว่าจะใช้สำหรับถอดประกอบอุปกรณ์ต่างๆเพื่อเปลี่ยนอะไหล่บางชิ้นที่มีสกรูยึดมากเหลือเกิน หรือใช้ในการประกอบเฟอร์นิเจอร์แบบ น็อคดาวน์ก็เหมาะ โดยข้อดีของเครื่องมือจำพวกไขควงไฟฟ้านั่นก็คือพวกมันช่วยให้เราสามารถทำงานต่างๆได้รวดเร็วขึ้น ง่ายดายขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขึ้นตอนการถอด และประกอบอุปกรณ์ต่างๆที่จะช่วยเบาแรงของคุณได้เยอะมาก และประหยัดเวลาที่มีค่าของคุณ แถมยังช่วยให้งานของคุณได้มาตรฐานอีกด้วย


การเลือกซื้อไขควงไฟฟ้า แบบไหน ยี่ห้อไหนดี? การเลือกซื้อไขควงไฟฟ้านั้นแนะนำให้ซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้ เนื่องจากมีความ ทนทาน ใช้งานได้ดีและมีความปลอดภัย โดยยี่ห้อที่เราแนะนำได้แก่ Makita ,Bosch และ Dewalt


แนะนำ ไขควงไฟฟ้าที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1. ไขควงไฟฟ้า BOSCH GO SOLO Version 2 ไขควงไร้สาย


เป็นไขควงไฟฟ้าแบบไร้สาย เหมาะสำหรับงาน DIY สามารถชาร์จไฟได้ ใช้ไฟแบตเตอรี่ 3.6 โวลต์แบบลิเทียมไออ้อน มีขนาดเล็กพกพาสะดวกใช้งาน น้ำหนักไม่รวมแบตเตอรี่เพียง 0.28 กิโลกรัมให้แรงบิดที่หัวไขควงถึง 2.5 ถึง 5 นิวตันเมตร 

BOSCH GO SOLO Version 2 ไขควงไร้สาย


ระบบยึดหัวไขควงแบบหกเหลี่ยมด้านใสขนาด ¼ นิ้ว ใช้งานง่ายมากสะดวกสบายแค่กดหัวไขควงลงก็สามารถขันสกรูได้ทันที ราคาไม่แพงเป็นแบรนด์ ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกและในประเทศว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี

คุณสมบัติเด่น


  • ไขควงอัจฉริยะหนึ่งเดียวของโลก
  • ใช้งานง่าย ให้ผลลัพธ์สมบูรณ์แบบ
  • ให้ประสิทธิภาพมากกว่าไขควงที่มีอยู่ในตลาดถึง 4 เท่า (ทั้งด้านขนาดและรูปทรง)
  • ใช้งานง่าย แค่กดก็สามารถขันสกรูได้ทันที (Push & Go)
  • ระบบ E-clutch อัจฉริยะที่พร้อมหยุดการขันตามความต้องการของคุณ
  • รับประกันถึง 6 เดือน



#2.ไขควงไฟฟ้า DEKO DCS3.6DU2 


เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม ใช้กระแสไฟฟ้า 3.6 โวลต์แบตเตอรี่แบบลิเทียมไออ้อนความจุ 1300 มิลิแอมป์ ให้ความเร็วรอบสูงสุดแบบไม่มีโหลด 230 รอบต่อนาทีแรงบิดหรือทอร์ค 4.5 นิวตันเมตร ราคาไม่แพงมาก หลักร้อยเท่านั้นเอง

ไขควงไฟฟ้าที่ดีที่สุด

คุณสมบัติเด่น


  • ชื่อยี่ห้อ: Deko
  • ขนาด: 16.5*14.5
  • การใช้งาน: บ้าน DIY
  • แหล่งพลังงาน: แบตเตอรี่
  • น้ำหนัก: 1.6 กก
  • หมายเลขรุ่น: dcs3.6du2
  • ความถี่: 50-60Hz
  • แรงดันไฟฟ้า: 3.6 V
  • ประเภทไขควงไร้สาย
  • แรงบิดสูงสุด: 4.5Nm
  • กำลังอินพุตที่ได้รับการจัดอันดับ: 18 W
  • ไม่มีโหลดความเร็ว: 230 รอบต่อนาที
  • การตั้งค่าแรงบิด: 15 + 1 การตั้งค่า
  • ประเภทแบตเตอรี่: Li - ion 3.7 V, 1300 mAh
  • เวลาในการชาร์จ: 3-5 ชั่วโมง
  • สี: สีเหลืองและสีดำ



#3. ไขควงไฟฟ้า BOSCH IXO III Professional 


Bosch IXO III 3.6V Professional Cordless Electric เป็นไขควงไฟฟ้าไร้สายขนาดพกพา ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างคล่องแคล่ว ถนัดมือด้วยน้ำหนักเบามากเพียง 0.3 กิโลกรัม สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีสายไฟมาพันให้ยุ่งยากต่อการทำงาน มาพร้อมกับหัวสว่านที่สามารถเปลี่ยนได้ถึง 11 หัว เพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายในเครื่องเดียว


ไขควงไฟฟ้าไร้สาย Bosch มีฟังก์ชั่นที่หลากหลากหลายทั้งไฟส่องสว่างแบบ LED ที่ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้แม้อยู่ในที่มืด ให้คุณทำงานได้ไร้ขีดจำกัด มีสวิตซ์ในการควบคุมทิศทางการหมุนของหัวสว่านระหว่างที่คุณใช้งาน รวมถึงมีตัวบอกสถานะของทิศทางในการใช้งานและระดับของแบตเตอรี่ ให้คุณรู้ทิศทางและแบตเตอรี่ระหว่างที่ใช้งาน ยิ่งไปกว่านั้นไขควงไฟฟ้าไร้สายเพิ่มความหลากหลายด้วยหัวสว่านถึง 11 ชนิดที่ให้คุณสามารถเปลี่ยนหัวสว่านได้ตามรูปแบบของการทำงานได้ตามความต้องการของคุณ


Bosch IXO III มีขนาดเล็ก พกพาง่าย จับใช้ได้ถนัดมือ ด้วยน้ำหนักเพียง 0.3 กิโลกรัม ให้คุณพกพาไปได้ทุกที่ และสามารถนำมาใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนพลังงานสูง 3.6 V ที่มีความจุแบตเตอรี่ 1.3 แอมแปร์ เพียงแค่คุณชาร์จไฟ 5 ชม. ด้วยอุปกรณ์ชาร์ตแบบคงที่ ไม่ต้องเสียบปลั๊ก ก็สามารถนำไขควงไฟฟ้ามาใช้งานได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีสายไฟมาพันให้ยุ่งยากต่อการทำงานอีกต่อไป

ไขควงไฟฟ้าที่ดีที่สุด

คุณสมบัติเด่น


  • ไขควงไฟฟ้าไร้สายขนาดพกพา ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว ถนัดมือ พกพาสะดวกแม้คุณต้องนำไปใช้งานข้างนอก น้ำหนักเบา
  • มีแม่เหล็กสำหรับดูด นอตในขณะทำงาน เพื่อเพิ่มความแม่นยำในขณะทำงาน
  • ไฟส่องสว่างแบบ LED ให้คุณสามารถทำงานได้แม้อยู่ในที่มืด
  • มอเตอร์เบรกที่แม่นยำ สามารถตั้งค่าได้ด้วยตัวคุณเอง ใช้แบตเตอรี่พกพาพลังงานสูง
  • หัวสว่านเปลี่ยนถึง 11 หัว ตอบสนองความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย
  • มีตัวบอกสถานะของทิศทางในการใช้งาน และระดับของแบตเตอรี่
  • แบตเตอรี่ 1.3 Ah ใช้เวลาชาร์จ 5 ชั่วโมง




#4. ไขควงไฟฟ้า MAKITA DF333DWYE ไ



เป็นไขควงไร้สายจากค่ายดังที่เป็นที่รู้จักกันในวงการช่างถึงความทนทานและการใช้งานที่คุ้มค่าน่าเชื่อถือ ตัวไขควงเป็นแบบไร้สายใช้แบตเตอรี่แรงดัน 12 โวลต์ ความจุ 1.5 แอมป์แบบลิเทียมไออ้อน สามารถหมุนได้เร็วสูงสุด 1700 รอบต่อวินาที สามารถใช้เจาะ และเป็นไขควงได้ในตัวเดียวกัน การใช้งานสะดวกสบาย มีไฟ LED ส่องสว่างในเวลาใช้งาน เหมาะสำหรับงานเล็กๆ ในบ้านซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถใช้เจาะโลหะ หรือไม้ได้ด้วย

MAKITA DF333DWYE




คุณสมบัติเด่น


  • ใช้ได้ทั้งงานเจาะ และเป็นไขควงไร้สาย
  • ความสามารถในการเจาะ เหล็ก 10 มม. เจาะไม้ 21 มม.
  • ความสามารถในการขันแน่น สกรูยึดไม้ 5.1 มม.x 63 มม. สกรูยึดโลหะ M6
  • แรงดันไฟฟ้าสูงสุด DC 10.8-12V Max
  • ความเร็วหมุนเปล่า สูง 1,700 รอบ/นาที ต่ำ 450 รอบ/นาที
  • แบตเตอรี่ลิเทียม 1.5Ah 17Wh แบบชาร์จได้ 2 ก้อน
  • มีไฟฉาย LED ที่ด้านหน้า สว่างเมื่อใช้งาน
  • น้ำหนักเบา พร้อมที่เกี่ยวเข็มขัด ใช้งานคล่องตัวยิ่งขึ้น








ไขควงไฟฟ้า และสว่านไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์คนละตัวกัน ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ และไม่เหมาะอย่างยิ่งที่คุณจะนำเอาไขควงไฟฟ้าไปเจาะผนัง หรือเอาสว่านไฟฟ้าไปไขสกรูเพราะไม่ใช่หน้าที่หลักของพวกมัน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายจากการใช้เครื่องมือผิดประเภทได้ ดังนั้นจึงขอเตือนไว้ก่อน


การเลือกซื้อไขควงไฟฟ้า


การเลือกซื้อไขควงไฟฟ้าที่ดีนั้นจะต้องมีการพิจารณาถึงหลายปัจจัยเข้าร่วมด้วยโดยขึ้นอยู่กับว่าคุณมีการใช้งานพวกมันบ่อยขนาดไหน เช่นการใช้งานในพื้นที่ก่อสร้าง การปรับปรุงบ้านใหม่ หรือในพื้นที่สำหรับงานประกอบชิ้นส่วนต่างๆ และการใช้งานต่อครั้งนานขนาดไหน เพื่อที่คุณจะได้เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานเช่นหากเป็นงานที่ต้องใช้งานหนัก มีการหมุนสกรู หรือประกอบชิ้นส่วนทั้งวันควรเลือกแบบมีสายเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่แต่หากว่าใช้เพียงแค่ 1 – 2 ชั่วโมงการเลือกซื้อไขควงไฟฟ้าแบบไร้สาย จะเหมาะสมมากกว่า

ไขควงไฟฟ้าในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิดคือ ไขควงไฟฟ้าแบบมีสาย และ ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สาย ซึ่งทั้งคู่ต่างมีความเหมาะสมในการใช้งานและวัตถุประสงค์ รวมทั้งความสะดวกในการใช้งานที่ต่างกัน

สำหรับการซื้อนั้นเราแนะนำให้เลือกซื้อจากร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada หรือ Shoppee เพราะจะช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคา และได้ของที่ราคาถูกที่สุด หรือร้านค้าทั่วไปก็แนะนำ Dohome หรือ HomePro


ไขควงไฟฟ้าแบบใช้สาย



ไขควงไฟฟ้าประเภทนี้จะมีน้ำหนักเบากว่าแบบไม่มีสายเพราะไม่มีน้ำหนักแบตเตอรี่เพิ่มเข้ามาและมีกำลังมากกว่าแบบไร้สายด้วยเพราะมีมอเตอร์ที่มีกำลังมากกว่า แต่การใช้งานค่อนข้างที่จะเกะกะกับสายไฟของพวกมันพอสมควร โดยไขควงแบบนี้จะเหมาะกับงานในโรงงานที่ต้องประกอบชิ้นส่วนเดิมๆซ้ำไปซ้ำมา หรือการใช้งานที่ไม่ค่อยหลากหลายมากนัก เพราะข้อจำกัดของสายของพวกมัน แต่ข้อดีของพวกมันนั้นก็คือไฟฟ้าที่จะมีป้อนให้พวกมันสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องกังวลเรืองแบตเตอรี่ว่าจะหมด


ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สาย 



เป็นไขควงที่ใช้แบตเตอรี่กระแสตรงเป็นแหล่งพลังงานในการหมุนสกรู ซึ่งมีความสะดวกและยืดหยุ่นในการใช้งานค่อนข้างสูง สามารถย้ายไปทำงานตามพื้นที่ต่างๆในไซต์งานได้ดีโดยไม่ต้องกังวลเรื่องปลั๊กไฟ ไม่มีสายแกะกะช่วยให้ทำงานได้สะดวก เหมาะสำหรับใช้ในการประกอบชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่เสีย แต่ข้อด้อยของพวกมันก็มีเช่นเดียวกัน โดยไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายนั้นค่อนข้างจะจำกัดในเรื่องแบตเตอรี่ของพวกมันเองที่มีระยะเวลาการใช้งานที่จำกัด เพราะว่าแบตเตอรี่นั้นสามารถหมดไฟได้ และเพื่อที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวคุณจำเป็นจะต้องซื้อแบตเตอรี่เสริมมาใช้งานด้วย เพื่อสลับใช้และชาร์จ เพื่อที่จะให้คุณสามารถใช้งานไขควงไฟฟ้าดังกล่าวได้ตลอดวัน และแน่นอนแบตเตอรี่ของพวกมันนั้นก็ส่วนมากจะมีราคาแพงพอสมควร

แบตเตอรี่สำหรับ ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายนั้นในปัจจุบันนี้ นิยมใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไออ้อนเป็นแหล่งพลังงานหลัก เพราะมีน้ำหนักเบา และให้ไฟแรงยาวนานกว่าแบบ นิเกิลเคดเมียม และมีรอบการชาร์จที่สูงกว่า ทนทานกว่าแบตเตอรี่แบบอื่นๆ ซึ่งไขควงในแต่ละรุ่นก็ใช้แรงดันไฟฟ้าที่แตกต่างกัน และไม่สามารถใช้งานด้วยกันได้ ดังนั้นการเลือกซื้อควรเลือกให้ดี ว่าถ้าแบตเตอรี่เสื่อมมา เนื่องจากการใช้งานแล้วจะซื้อแบตเตอรี่เปลี่ยนได้ที่ไหน



ทอร์ค หรือแรงบิด



ทอร์ค หรือแรงบิดที่ไขควงไฟฟ้านั้นสามารถทำได้นั้นก็สำคัญ การที่ไขควงไฟฟ้านั้นมีแรงบิดมากก็จะหมายถึงมีแรงที่ใช้ในการหมุนสกรูที่มากขึ้นด้วยนั่นก็จะทำให้คุณสามารถขัน หรือคลายสกรูได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดายมากกว่าแบบที่มีทอร์ค หรือแรงบิดน้อยนั่นเอง และการที่ไขควงไฟฟ้ามีแรงบิดสูงก็จะช่วยให้คุณสามารถทำการขันสกรูเข้าไปยังวัตถุที่มีความแข็งมากได้ด้วย หรือใช้ถอดสกรูที่ติดแน่นมากๆได้อีกด้วย

ซึ่งทอร์ค หรือแรงบิดที่ว่านี้จะได้มาจากมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบทดเกียร์ในตัวไขควงไฟฟ้าเองซึ่งในมอเตอร์ไฟฟ้าในรุ่นที่เป็นไขควงไฟฟ้าแบบมีสายนั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 350-700 วัตต์ ซึ่งวัตต์มอเตอร์ยิ่งมากแรงบิดยิ่งสูง และในส่วนของไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายนั้นก็ขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ ยิ่งใช้โวลต์สูง มอเตอร์ของไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายนั้นก็จะมีแรงบิดมากตามโวลต์ของแบตเตอรี่นั่นเอง และนอกจากนั้นยังมีอีกฟีเจอร์ที่สำคัญจะขาดไม่ได้สำหรับ ไขควงไฟฟ้านั้นก็คือการกระแทก เพื่อที่จะใช้ในการประกอบ หรือถอดสกรูที่มีความแน่นมากกว่าปกติ ซึ่งการเปิดฟังก์ชั่นการกระแทกนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถถอดสกรูที่ขันแน่นๆดังกล่าวได้ง่ายขึ้น



ความเร็วในการหมุน



ความเร็วในการหมุนนั้นก็สำคัญโดยทั่วไปแล้วไขควงไฟฟ้าแบบมีสายนั้นจะมีความเร็วในการหมุนมากกว่าแบบไร้สาย ซึ่งไขควงไฟฟ้าส่วนมากจะมีความเร็วเดียวนั่นคือไขควงไฟฟ้าแบบมีสายความเร็วจะอยู่ที่ 3000-6000 รอบต่อนาที ส่วนไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายนั้นจะอยู่ที่ 180-450 รอบต่อนาที
การเลือกซื้อไขควงที่เหมาะสำหรับใช้ในบ้าน

ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายน่าจะเหมาะสมที่สุดที่จะใช้ในบ้าน เพราะว่าความสะดวกต่างๆในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการที่สามารถถือเอาไปถอดนั่นนี่รอบๆบ้าน ซึ่งจะสะดวกมากกว่าแบบที่ใช้สายเพราะว่าต้องลำบากลากสายไฟพ่วงต่างๆรุงรังเพื่อนำไปใช้ในจุดต่างๆที่อาจจะมีระยะห่างจากปลั๊กไฟมากเกินไป และ ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายในปัจจุบันนี้มีราคาไม่แพงมากเหมือนเมื่อก่อน และการใช้งานง่ายๆอย่างเช่นการประกอบเฟอร์นิเจอร์เป็นชิ้นๆนั้นก็ช่วยให้คุณทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากกว่า และนอกกจากนั้นเราไม่ได้ใช้ไขควงไฟฟ้า ตลอดเวลา และ บ่อยเกินไป ดังนั้นการเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานของเราที่สุด ทางผู้เขียนขอแนะนำให้ใช้ ไขควงไฟฟ้าแบบไร้สายสะดวกที่สุด