-->

Tablet กับ Notebook เลือกใช้งานอะไรดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Tablet กับ Notebook เลือกใช้งานอะไรดี?



ปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานแท็บเล็ตกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกสบายในการพกพาแบตเตอรี่และแอปพลิเคชั่นในการใช้งานต่างๆซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบายและรองรับการใช้งาน Application เฉพาะทางต่างๆที่จะมีบนแท็บเล็ตเท่านั้น


Tablet กับ Notebook เลือกใช้งานอะไรดี?


และเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นก็เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ในการทำงานต่างๆได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Microsoft Office Word PowerPoint Excel เพื่อใช้ในการนำเสนองานการพิมพ์บทความหรือทำงานเอกสารต่างๆรวมถึงการใช้งานในการคำนวณตัวเลขผ่านทางการใช้งาน Microsoft Excel ซึ่งมีเครื่องมือที่มีความเหมาะสมสำหรับงานเอกสารที่มากกว่าแท็บเล็ต


แต่ถ้าจะให้เปรียบเทียบว่าแท็บเล็ต และ Notebook นั้นอะไรดีกว่ากันคงที่จะเปรียบเทียบได้ยากเนื่องจากว่าอุปกรณ์ทั้งสองประเภทนั้นก็มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้งานว่าคุณต้องการที่จะนำเอาไปใช้งานประเภทใดหรือนำเอาอุปกรณ์ทั้งสองประเภทไปใช้งานแบบใด


เครื่องแท็บเล็ตจะเหมาะสำหรับใช้ในการท่องเว็บการเช็คอีเมลการดูวีดีโอและการใช้งาน Application ที่มีเฉพาะอยู่บนแท็บเล็ตเท่านั้นอย่างเช่น Android แท็บเล็ตหรือ iPad นั้นจะมีการใช้งาน Application ต่างๆอย่างเช่น Application ที่ใช้ในการจดโน้ตซึ่งจะไม่มีใน Notebook และแท็บเล็ตนั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการพกพาไปใช้งานไม่ว่าจะเป็นการพกพาไปใช้ในการเรียนภายในห้องเรียนเพื่อใช้ในการจดโน้ตหรือแชร์โน้ตกับเพื่อนซึ่งจุดเด่นหลักๆของแท็บเล็ตและก็คือความสะดวกสบายในการพกพาและการใช้งานที่ง่ายไม่จำเป็นจะต้องวางใช้งานกับพื้นผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการถือแท็บเล็ตแล้วใช้งานไปได้เลยในขณะที่ตัว Notebook นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการวางกับพื้นหรือมีพื้นที่สำหรับใช้ในการวางเพื่อที่จะใช้งานและการสั่งงานบางอย่างนั้นจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการสั่งงานผ่านทางคีย์บอร์ดและเมาส์ซึ่งไม่เหมาะที่จะใช้ในลักษณะท่าทางยืนเท่าไหร่และ Notebook นั้นยังมีน้ำหนักที่มากกว่าแท็บเล็ตหลายเท่าซึ่งแท็บเล็ตนั้นน้ำหนักจะอยู่ที่ไม่เกิน 1 กิโลกรัมสำหรับแท็บเล็ตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแต่ถ้าเป็น Notebook แล้วอย่างน้อยๆจะต้องมีน้ำหนักมากกว่า 1 กิโลกรัมถึง 1.5 กิโลกรัมขึ้นไปซึ่งดูจากขนาดและน้ำหนักแล้วจะเห็นได้ว่า Notebook นั้นมีน้ำหนักที่มากกว่าแท็บเล็ต 1 ถึง 2 เท่า


แต่ Notebook นั้นจะถูกออกแบบมาให้คุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับเมาส์และคีย์บอร์ด ได้ดีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะพิมพ์ข้อความต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายรองรับการใช้งานร่วมกับเมาส์ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้ในการแก้ไขเอกสารต่างๆหรืองานเอกสารต่างๆได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าการใช้งานแท็บเล็ตและเครื่อง Notebook นั้นยังมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าแท็บเล็ตอีกด้วย  และ Notebook นั้นยังรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเครื่องปริ้นเตอร์เครื่องสแกนเนอร์เครื่องโปรเจคเตอร์ได้เลยโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้งานอุปกรณ์เสริมในการเชื่อมต่อในขณะที่แท็บเล็ตบางรุ่นไม่สามารถเชื่อมต่อได้และบางรุ่นจะต้องใช้การเชื่อมต่อผ่านทางอุปกรณ์เสริม


การใช้งานโปรแกรมจัดการเอกสารต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะใช้งานและสามารถจัดรูปแบบหน้าต่างๆรวมถึงตัวอักษรที่เหมาะสมในขณะที่ตัวเครื่องแท็บเล็ตไม่สามารถที่จะใช้งานได้ดีเทียบเท่า


ถ้าจะให้เลือกใช้งานระหว่าง Notebook หรือแท็บเล็ตดีก็คงจะตัดสินใจยากเนื่องจากว่าอุปกรณ์ทั้งสองประเภทนั้นมีข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรทั้งนี้ทั้งนั้นการที่จะเลือกใช้ Notebook หรือ แท็บเล็ตนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงลักษณะในการใช้งานของคุณเป็นหลักอย่างเช่นงานที่จะต้องเน้นในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่บ่อยๆและเป็นการใช้งานเพียงแค่การท่องเว็บเช็คอีเมลการใช้งานแอปพลิเคชันบนแท็บเล็ตนั้นถือได้ว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แท็บเล็ตจะเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าแต่ถ้าเป็นการใช้งานที่เน้นการใช้งานเอกสารเป็นหลักนั้นโน้ตบุ๊กจะมีความเหมาะสมในการใช้งานมากกว่าแต่ถ้าในการทำงานหรือการใช้งานของคุณจะต้องใช้งานทั้ง 2 ประเภทนั้น แบบ Notebook  2 in 1 ก็เป็นทางเลือกที่ดีโดยจะเป็นรูปแบบของ Notebook ที่มีความสามารถในการถอดคีย์บอร์ดออกให้กลายเป็นแท็บเล็ตได้และมีการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ที่รองรับการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office ต่างๆได้อย่างครบถ้วน