-->

เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เมื่อไหร่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เมื่อไหร่?



เครื่องตัดหญ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการดูแลและบำรุงรักษาเหมือนกับเครื่องจักรทางการเกษตรประเภทอื่นที่ใช้เครื่องยนต์ในการเป็นต้นกำลังในการทำงานซึ่งตัวเครื่องตัดหญ้าที่เป็นเครื่องแบบ 4 จังหวะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหล่อลื่นตามระยะเวลาที่ทางผู้ผลิตได้กำหนดไว้ซึ่งระยะเวลาและชั่วโมงการทำงานรายการเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นนั้นก็จะอยู่ในคู่มือผู้ใช้งานที่ทางผู้ผลิตแถมมาให้กับตัวเครื่องตัดหญ้าเมื่อคุณทำการซื้อแล้ว  

เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า  ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เมื่อไหร่?


โดยก่อนที่จะทำการใช้งานนั้น คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาคู่มือผู้ใช้งานให้ละเอียดเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างถูกวิธีและช่วยถนอมการทำงานของตัวเครื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการดูแลและบำรุงรักษาต่างๆนั้นจะมีรายละเอียดของการระยะการทำงานหรือเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ของเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าไว้ในคู่มืออยู่แล้ว



เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า  4 จังหวะ  ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทุกกี่ชั่วโมง?



แต่โดยทั่วไปแล้ว เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าแบบ 4 จังหวะ นั้นจะต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกๆ 50 ชั่วโมงการใช้งานซึ่งเป็นระยะที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กเนื่องจากว่าบ่อน้ำมันเครื่องนั้นมีความจุน้อยและเมื่อใช้งานไปเป็นระยะเวลานานแล้วจะทำให้น้ำมันเครื่องนั้นเริ่มเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุของบ่อน้ำมันเครื่องมากดังนั้นเราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้บ่อยมากกว่านั้นเอง



น้ำมันเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า  4 จังหวะ ต้องใช้เบอร์อะไร?



ในการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์ 4 จังหวะนั้นควรที่จะใช้น้ำมันเครื่องที่มีขนาดค่าความหนืดหรือเบอร์ที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ซึ่งเครื่องยนต์ขนาดเล็ก น้ำมันเครื่องเบนซิน 4 จังหวะจะใช้น้ำมันเครื่อง เบอร์ 10 w 30 หรือ เบอร์ 40 จึงจะถือว่าเหมาะสมและช่วยยืดอายุการทำงานของตัวเครื่องการใช้งานน้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดมากหรือน้อยกว่านี้นั้นจะทำให้เครื่องนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นเสียหายได้ดังนั้นควรที่จะเลือกซื้อเบอร์ของน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมและไม่ควรใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อื่นในการเติมเครื่องตัดหญ้า 4 จังหวะอย่างเด็ดขาด



โดยเบอร์ของน้ำมันเครื่องประเภทของน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่านั้นจะมีระบุไว้อยู่ในคู่มือผู้ใช้งานอยู่แล้วดังนั้นผู้ใช้งานควรที่จะทำการอ่านคู่มือการใช้งานให้ละเอียดก่อนที่จะทำการใช้งานหรือทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนั่นเอง


น้ำมันเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าต้องใช้กี่ ซีซี CC.



ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่จะต้องทำการเปลี่ยนในแต่ละครั้งนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีปริมาตรหรือความจุที่เหมาะสมกับตัวเครื่องตัดหญ้าแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อซึ่งจะมีปริมาณของน้ำมันเครื่องที่เติมที่แตกต่างกันอยู่พอสมควรดังนั้นควรที่จะทำการอ่านคู่มือผู้ใช้งานให้ละเอียดถึงปริมาณหรือจำนวนของน้ำมันเครื่องที่จะต้องเติม เมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในแต่ละรอบ  โดยเครื่องตัดหญ้ายี่ห้อ Honda นั้นจะมีอ่างน้ำมันเครื่องที่มีความจุ 0.1 ลิตร หรือ 100 ซีซี ต่อการเปลี่ยน 1 ครั้ง


โดยฝาของถังน้ำมันเครื่องนั้นจะมีก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องซึ่งในการเติมน้ำมันเครื่องนะควรที่จะเติมให้มีระดับที่เหมาะสมหรืออยู่ในระดับตามคำแนะนำที่อยู่ในคู่มือซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเติมน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมสำหรับเครื่องแต่ละรุ่นได้ไม่ควรเติมน้ำมันมากหรือน้อยจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานของตัวเครื่องในกรณีที่เติมน้อยเกินไปนั้นจะทำให้ตัวเครื่องนะไม่สามารถที่จะทำการหล่อลื่นได้เพียงพอและทำให้ชิ้นส่วนต่างๆสึกหรอได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ถ้าเติมมากจนเกินไปนั้นจะทำให้ตัวเครื่องนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างลื่นไหลเช่นเดียวกันดังนั้นควรที่จะเติมให้มีระดับที่เหมาะสมจะดีที่สุด



และในการใช้งานงั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการตรวจสอบระดับของน้ำมันเครื่องทุกๆ 10 ชั่วโมงการใช้งานเพื่อวัดระดับปริมาณของน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับการใช้งานในกรณีที่น้ำมันเครื่องนั้นอยู่ต่ำกว่าระดับที่กำหนดควรที่จะเติมเพิ่มลงไปให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมจะช่วยยืดอายุการทำงานของเครื่องและช่วยให้เครื่องนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่ควรใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพานปลาที่มีระดับน้ำมันเครื่องที่น้อยจนเกินไปซึ่งอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นไม่สามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์นั้นสึกร้อนได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง



เครื่องยนต์เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าแบบ 2 จังหวะจะต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเมื่อไหร่?


เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าแบบ 2 จังหวะ นั้นไม่มีการเติมน้ำมันเครื่องหรือไม่จำเป็นที่จะต้องเติมน้ำมันเครื่องเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นจะใช้น้ำมันหล่อลื่นจากน้ำมันออโต้ลูบ ในการผสมร่วมกับน้ำมันเชื้อเพลิงในตอนการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงไปแล้วดังนั้นตัวเครื่องตัดหญ้าสะพายบ่าแบบ 2 จังหวะจึงไม่จำเป็นจะต้องเติมน้ำมันเครื่องหรือมีช่องสำหรับเติมน้ำมันเครื่องแต่อย่างใด