-->

สายชาร์จมือถือ สายถัก, สายกลม หรือสายแบน แบบไหนทนที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สายชาร์จมือถือ สายถัก, สายกลม หรือสายแบน แบบไหนทนที่สุด



ในการเลือกใช้งานสายชาร์จโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้มีทางเลือกให้คุณสามารถที่จะเลือกซื้อได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นซึ่งมีสายเคเบิลรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นสายถักสายกลมหรือสายแบนสายแบบไหนที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุด และมีความทนทานมากที่สุด


สายชาร์จมือถือ สายถัก, สายกลม หรือสายแบน แบบไหนทนที่สุด


โดยคุณอาจจะเคยได้เห็นและได้ใช้งานสายชาร์จแบบต่างๆมาแล้วบ้างและอาจจะสงสัยว่าแล้วสายชาร์จแบบไหนที่จะมีความทนทานมากที่สุดในการใช้งานของคุณโดยเปรียบเทียบกันระหว่างสายที่มีการใช้เส้นใหญ่ในการถักเพื่อป้องกันสายกับสายแบบธรรมดาที่มีเพียงพลาสติกซึ่งเป็นฉนวนหุ้มและสายแบบที่เป็นสายแบนนั้นมีความแตกต่างกันในด้านการใช้งานประสิทธิภาพในการทำงานรวมทั้งความทนทานในการทำงานจริงหรือไม่


ก่อนอื่นเราต้องมาดูคุณสมบัติของสายแต่ละประเภท ก่อนที่จะทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์ทั้ง 3 แบบ ว่ามีความแตกต่างกันในส่วนไหนบ้างเพื่อที่จะนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการเปรียบเทียบคุณสมบัติกัน


สายชาร์จมือถือ แบบถัก Braided Cable 


สายเคเบิลแบบถัก หรือ Braided Cable นั้นจะใช้ไนลอนหรือเส้นใยไนลอนในการถักล้อมรอบสายพลาสติกอีก 1 ชั้นซึ่งจะทำให้ตัวสายนั้นมีความแน่นหนาแข็งแรงทนทานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าเส้นใยไนลอนนั้นมีความยืดหยุ่นสูงมีความหนาและมีความแข็งแรงทนทานเมื่อมีการถักรวมกันเป็นสายเคเบิลแล้วจะทำให้ตัวเส้นใยไนลอนนั้นทำการครอบคลุมสายเคเบิลไว้อีก 1 ชั้นซึ่งจะทำให้กลัวสายเคเบิ้ลมีอายุการใช้งานที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นมีความทนทานเพิ่มมากขึ้นและมีความยืดหยุ่นที่สูงเพิ่มมากยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับสายแบบแข็งหรือสายพลาสติกธรรมดาเนื่องจากว่าเส้นใยนั้นจะประกอบไปด้วยเส้นใยของไนลอนเส้นเล็กๆมัดรวมกันแล้วนำมาถักหรือสานรอบสายซึ่งจะทำให้มีความทนทานสูงเหมือนกับการใช้งานเคเบิลหรือเชือกเคเบิ้ลในการยกของที่มีน้ำหนักมากๆ


สายชาร์จมือถือ แบบถัก Braided Cable


สายชาร์จมือถือ แบบกลมธรรมดา Solid Cable 


สายเคเบิลแบบกลมธรรมดานั้นจะมีเพียงชั้นของพลาสติกภายนอกในการครอบสายไฟที่อยู่ด้านในซึ่งอาจจะมีความหนาแตกต่างกันขึ้นอยู่กับผู้ผลิตแต่ในการเลือกใช้ความหนาที่เหมาะสมนั้นจะทำให้การใช้งานสายเคเบิลสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากที่สุดโดยถ้ามีการใช้งานสายเคเบิลที่มีฉนวนดังกล่าวที่หนาเกินไปนั้นจะทำให้สายเคเบิลมีน้ำหนักที่มากขึ้นมีความแข็งกระด้างทำให้ยากในการใช้งานและการพกพาในขณะที่ถ้าทำฉนวนที่มีความบางเกินไปนะจะทำให้สายเคเบิลอันบอบบางและทำให้ขาดง่ายมีอายุการใช้งานที่สั้นด้วยนั่นเองแต่สายเคเบิลแบบกลมธรรมดานั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าสามารถลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรให้กับผู้ผลิตได้มากกว่าดังนั้นผู้ผลิตสายเคเบิลส่วนใหญ่จึงนิยมใช้สายเคเบิลแบบกลมในการหุ้มสายชาร์จให้เราใช้งานอยู่ในปัจจุบัน


สายชาร์จมือถือ แบบแบน Flat Cable


เป็นสายเคเบิลอีกหนึ่งรูปแบบที่มีการใช้งานพลาสติกที่ใช้ในการหุ้มสายไฟแต่จะมีรูปทรงเป็นแบบแบนซึ่งข้อดีหลักๆของสายแบบแบนนี่ก็คือความง่ายในการม้วนสายเนื่องจากว่าสายแบบแบนนั้นจะมีอยู่ 2 ฝั่งที่มีความราบเรียบซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะนำการม้วนเก็บสายไฟได้ง่ายขึ้นมากกว่าสายแบบกลมธรรมดาและมีความยืดหยุ่นที่มากกว่า  จึงทำให้สายแบบแบนนั้นมีความทนทานมากกว่าสายเคเบิลกลมธรรมดามานิดหน่อย เนื่องจากว่ามีความยืดหยุ่นของสายที่ดีกว่าแต่ก็ได้ของสายแบบแบนนั่นก็คือความยืดหยุ่นของสายแบนนั้นอาจจะทำให้สายไฟที่อยู่ในสายเคเบิลนั้นขาดด้านในได้เมื่อพับหรือม้วนในมุมที่แคบจนเกินไปอยู่เป็นประจำนั่นเอง


จากข้อมูลในเบื้องต้นจะเห็นได้ว่าสายที่มีความทนทานในการใช้งานมากที่สุดนั้นจะเป็นสายเคเบิลที่มีการใช้สายถักในการป้องกันสายเคเบิลไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จหรือสายที่ใช้ในการส่งข้อมูลนั้นการใช้สายเคเบิลที่มีการถักและหุ้มด้วยเส้นใยไนลอนนั้นจะทำให้สายมีอายุการใช้งานที่มากขึ้น มีความทนทานมากยิ่งขึ้นมากกว่าสายเปลือยหรือสายแบบพลาสติกธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด


แต่จุดด้อยของสายแบบถักนั่นก็คือราคาที่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงมากกว่าสายแบบธรรมดาหรือสายแบบแบนเนื่องจากว่ามีการใช้งานและขั้นตอนการผลิตที่จะต้องใช้เครื่องมือและเครื่องจักรพิเศษในการถักสายเคเบิลนั่นเองซึ่งทำให้ต้นทุนในการผลิตเพิ่มมากยิ่งขึ้นจึงทำให้ตัวราคาของสายเคเบิลแบบถักนั้นจะมีราคาที่สูงกว่าสายเคเบิลธรรมดา 1-2 เท่าขึ้นอยู่กับต้นทุนในการผลิตนั่นเอง 


ถ้าคุณไม่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณในการซื้ออุปกรณ์เสริมต่างๆนั้นการเลือกใช้อุปกรณ์เสริมที่มีประสิทธิภาพสูงและมีคุณภาพรวมถึงความทนทานที่สูงก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสะดวกสบายในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง