-->

Google photo เก็บเงินแล้ว มีอะไรทดแทนได้บ้าง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google photo เก็บเงินแล้ว มีอะไรทดแทนได้บ้าง



ในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ทาง Google ได้ทำการประกาศว่าจะไม่ให้บริการพื้นที่ในการเก็บภาพสำหรับภาพแบบความละเอียดสูงบน Google Photo อีกต่อไปซึ่งจะมีการเริ่มบังคับในเดือนพฤษภาคมปี 2021 ซึ่งทาง Google นั้นจะจำกัดจำนวนพื้นที่ในการเก็บข้อมูลบน Google photo ของบัญชีผู้ใช้ Google  แบบฟรีให้เหลือเพียง 15 GB เท่านั้นและพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากกว่า 15 GB คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการจ่ายเงินค่าบริการโดยการซื้อแพ็คเกจต่างๆในการเก็บข้อมูลที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 700 บาทต่อปีไปจนถึง 3,500 บาทต่อปีขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่ในการเก็บข้อมูล


image https://one.google.com/


โดยบริการ Google Photo นั้นเป็นมากกว่าบริการ Google Cloud ที่คุณจะสามารถใช้ในการจัดเก็บรูปภาพวีดีโอซึ่งพวกมันนั้นยังมาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานต่างๆที่จะช่วยให้คุณนั้นทำการจัดเก็บไฟล์ต่างๆแก้ไขรูปภาพมีการจัดการรูปภาพและวีดีโออย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแต่ถ้าคุณกังวลในเรื่องของระดับราคาของการใช้งาน Google Photo นั้นคุณยังมีทางเลือกอื่นใดบ้างที่จะนำมาใช้ในการทดแทนการใช้งาน Google Photo ได้บ้าง ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาบริการที่เหมือนกับ Google Photo ที่คุณสามารถที่จะทำการเลือกใช้งานได้นอกจากการใช้งาน Google photo ในการเก็บภาพถ่ายและวิดีโอของคุณ



พื้นที่เก็บภาพถ่ายและวิดีโอทางเลือกนอกจาก Google photo


1. Amazon photo


Amazon Photo นะเป็นหนึ่งในบริการที่ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเก็บและจัดการภาพถ่ายและวีดีโอของคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นสมาชิกของ Amazon Prime แล้วก็คุณจะสามารถใช้บริการ Amazon photo ในการเก็บภาพและไฟล์ต่างๆได้อย่างไม่จำกัดถึงแม้ว่าจะเป็นผ้าที่มีความละเอียดสูงก็ตามและสำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Amazon Prime นั้นคุณจะได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพียง 5 GB เท่านั้นซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกันจากการใช้งาน Google Photo ที่มีให้ถึง 15 GB และสำหรับผู้ที่ต้องการจ่ายเงินเพื่อขอใช้บริการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของ Amazon Photo ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Amazon Prime นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจ่ายค่าบริการรายปีถึง 600 บาทต่อพื้นที่ 100 GB ซึ่งมีความใกล้เคียงกันกับราคาของการใช้งาน Google photo


2. Microsoft onedrive


 Microsoft onedrive เป็นพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิก microsoft365 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเก็บไฟล์ต่างๆได้เหมือนกับ Google photo ซึ่งจะเป็นการเก็บภาพไว้บน Cloud Server ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเข้าถึงได้จากทุกที่ผ่านทางระบบการเชื่อมต่อด้วยอินเทอร์เน็ตโดยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของ Microsoft onedrive นั้นจะให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 1 เทราไบต์สำหรับสมาชิกผู้ที่เข้าใช้บริการ Microsoft 365 แต่สำหรับการใช้งานสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแบบฟรีและจะมีการให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพียง 5 GB เท่านั้นและคุณสามารถที่จะทำการซื้อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพิ่มเติมด้วยราคาที่ 24 ดอลลาร์ต่อพื้นที่ 100 GB ต่อปีซึ่งเป็นระดับราคาที่ใกล้เคียงกันกับบริการของ Google photos และ Amazon photos


3. Apple photo


 เป็นบริการที่ใช้ในการเก็บภาพไฟล์วีดีโอของ Apple สำหรับผู้ที่ใช้ระบบอะไร OS และ Mac OS โดยบริการดังกล่าวนั้นจะให้พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 5 GB ฟรีสำหรับผู้ใช้งานซึ่งเป็นบริการ iCloud ที่จะมีให้ใช้งานฟรีสำหรับอุปกรณ์ที่ผลิตโดย Apple เองและบริการ Apple Photo หรือ iCloud ของ Apple นั้นคุณจะสามารถเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเป็นขนาด 50 GB ในราคาเพียง 0.99 เหรียญต่อเดือนหรือ 12 US Dollar ต่อปีหรือถ้าต้องการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากกว่านั้นพื้นที่เก็บข้อมูล 2 เทราไบต์นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 9.99 ต่อเดือนหรือ 10 US ดอลลาร์ต่อเดือนเพิ่งตกประมาณเดือนละ 300 กว่าบาทแต่ก็ได้ของบริการ iCloud ของ Apple นั่นก็คือคุณไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ไม่ว่าจะเป็น windows หรืออุปกรณ์ Android นั่นเอง


4.บริการ dropbox


 dropbox นั้นก็เป็นบริการให้เก็บไฟล์บนระบบ Cloud อีกบริการหนึ่งที่มีความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันซึ่งการใช้งานนั้นก็เหมือนกับการใช้งาน Google Photo ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปเก็บไว้บนระบบ Cloud ของดอกได้โดยอัตโนมัติโดยการตั้งค่าบนอุปกรณ์ของคุณได้โดยอัตราการค่าบริการของดอกบล็อกนั้นสำหรับผู้ที่ใช้บริการฟรีจะได้พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 2 GB ซึ่งน้อยกว่าผู้ให้บริการสร้างอื่นๆและพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 2 เทราไบต์นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 120 US Dollar ที่คุณสามารถที่จะใช้งานได้เพียง 1 บัญชีในการเก็บข้อมูลเท่านั้นซึ่งถือว่ามีราคาที่แพงมากกว่า Google photo อยู่พอสมควร


image https://one.google.com/


และจากข้อมูลพื้นที่เก็บข้อมูลทางเลือกนอกจาก Google Cloud ที่เราได้แนะนำให้คุณนั้นจะเห็นได้ว่าบริการของ Google photos นั้นมีความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุดกว่าทุกบริการที่เป็นบริการทางเลือกและมีความปลอดภัยรวมถึงความสะดวกในการใช้งานมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android นั้นการใช้งาน Google Photo จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้ง่ายดายที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันกับการใช้งานบริการอื่น 


Sources : https://one.google.com/about/plans