-->

จอมอนิเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จอมอนิเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 Thunderbolt monitor เป็นรูปแบบของหน้าจอมอนิเตอร์ที่ใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ MAC ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อจอมอนิเตอร์ภายนอกได้สูงสุดถึง 2 จอด้วยสายเคเบิลเส้นเดียวที่จะมีอัตราเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับจอที่มีความละเอียดสูงสุดถึงระดับ 4K ได้




Image by Free-Photos from Pixabay


โดยสาย Thunderbolt นั้นจะมีลักษณะคล้ายกันกับสาย USB Type C มากและมีขนาดของช่องต่อที่เหมือนกันแต่มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันและคุณสมบัติต่างๆของพอร์ตนั้นก็แตกต่างกันโดยสายธันเดอร์โบลท์จะมีการใช้งานที่หลากหลายกว่าและมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C ดังนั้นการใช้งานสายเคเบิล USB Type C มาแทนสายธันเดอร์โบลท์จึงไม่สามารถที่จะทำการใช้งานทดแทนกันได้


ดังนั้นจึงมีความนิยมในการนำเอาสาย Thunderbolt มาใช้งานร่วมกับจอมอนิเตอร์ ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac เข้ากับจอภายนอกได้ด้วยความเร็วสูงและรองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อและหน้าจอความคมชัดสูงระดับ 4K ด้วยนั่นเอง


ข้อดีของการเชื่อมต่อด้วยสายธันเดอร์โบลท์


1.รองรับเชื่อมต่อหน้าจอ 4K 60 Hz สองจอ (ด้วยสายเส้นเดียว)

2.สามารถที่จะทำการจ่ายไฟสูงสุด 100 วัตต์

3.รองรับการเชื่อมจากการ์ดจอภายนอก

4.คุณสามารถเชื่อมต่อการ์ดเสียงภายนอกได้

5.สามารถใช้เชื่อมต่อแบบ Daisy chaining (ลูกโซ่) สูงสุด 6 อุปกรณ์

6.รองรับโปรโตคอล Thunderbolt, USB, DisplayPort, PCI Express

7.ชาร์จเครื่อง MacBook, MacBook Pro

8.จ่ายกระแสไฟออก ให้กับอุปกรณ์อื่นๆได้

9.ถ่ายโอนข้อมูลระหว่าง Mac กับอุปกรณ์เครื่องอื่น ๆ


ซึ่งถึงแม้ว่าลักษณะการเชื่อมต่อของสายธันเดอร์โบลท์นั้นจะเหมือนกันกับพอร์ต USB type-c ก็ตามแต่ตัวสายทันได้โบนัสออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงกว่ารองรับมาตรฐานในการใช้งานที่หลากหลายมากกว่าสาย USB Type C  จึงทำให้ Apple เลือกใช้พอร์ตการเชื่อมต่อประเภทนี้ และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบทันได้โบนัสได้ถูกพัฒนาโดย 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ได้แก่ Intel และแอปเปิ้ลในการพัฒนามาตรฐานการเชื่อมต่อนี้



และในปัจจุบันนี้มีจอมอนิเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อด้วยสายธันเดอร์โบลท์วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คนนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อ จอมอนิเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตธันเดอร์โบลท์รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนะสามารถที่จะทำการใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา จอมอนิเตอร์ที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบธันเดอร์โบลท์มาแนะนำให้คุณได้เลือกใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อจอมอนิเตอร์หรือจอแสดงผลที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่



แนะนำ  จอมอนิเตอร์ที่รองรับการเชื่อมต่อ Thunderbolt รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.BenQ PD3220U 32 inch 4K Monitor


เป็นจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูงระดับ 4k ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถให้ทำการเชื่อมต่อผ่านพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Thunder Bolt ได้ยังสะดวกและง่ายดายโดยรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต thunderbolt 3 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการต่อแบบ Daisy chain ระหว่างหน้าจอโค้ง 4K 2 ตัวได้พร้อมกันเป็นหน้าจอสำหรับมืออาชีพที่ใช่ ในการเชื่อมต่อและใช้งานเจ้าภาพมากกว่า 1 จอหรือต่อจอเสริมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโดยหน้าจอรุ่นนี้นะรองรับมาตรฐาน HDR ที่ให้ภาพที่มีความคมชัดสูงมากกว่าจอปกติทั่วไป


จุดเด่นของจอรุ่นนี้


1.สีสันตรงมาพร้อมกับความสว่างของหน้าจอถึง 300 นิด

2.รองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย

3.รองรับการเชื่อมต่อแบบ Daisy chain

4. มาพร้อมกับลำโพงในตัว

5.รองรับการจ่ายไฟให้กับเครื่อง Mac




#2.Samsung 34-Inch CJ791 Ultrawide Curved Monitor


เป็นหน้าจอแบบโค้งที่ถูกออกแบบมาให้มีขอบของหน้าจอที่บางและให้มุมมองแบบอัลตร้าไวด์ในการใช้งานโดยใช้เทคโนโลยีควอนตัมดอท Display หรือ QLED เทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการรับชมภาพได้อย่างชัดเจนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของคุณ


 ตัวจอนัดรองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตธันเดอร์โบลท์ 3 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับหน้าจอได้สูงสุดถึง  6 หน้าจอด้วยการต่อแบบ Daisy chain


 จุดเด่นของจอรุ่นนี้


1.เป็นจอโค้งให้ภาพที่เต็มตา

2.มาพร้อมกับลำโพงในตัว

3.ติดตั้งและใช้งานง่าย

4.รองรับ Present Tense

5. รองรับ Refresh Rate สูงสุดถึง 100 เฮิร์ต




#3.  LG 27 Inch UltraFine 5K IPS Monitor



เป็นหน้าจอความละเอียดสูงที่รองรับการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณวีดีโอความละเอียดสูงสุดถึง 4K สามารถที่จะใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานนาฬิกาตัดต่อวีดีโอตัดแต่งรูปภาพหรือใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย


รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อ thunderbird 3 ร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ MacBook pro ได้อีกด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้เป็นจอเสริมสำหรับเครื่อง MacBook ได้ตัวภาพนั้นเป็นจอภาพแบบ IPS ขนาด 27 นิ้วซึ่งถือว่ามีขนาดที่เพียงพอต่อการใช้งาน


จุดเด่นของจอรุ่นนี้


1.รองรับ 5k

2. ให้ภาพที่มีสีสันสวยงาม

3.มาพร้อมกับพอร์ต usb-c ถึง 3 Port

4. มีลำโพงในตัว และไมโครโฟน



โดยในการที่จะเลือกซื้อจอที่รองรับการเชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณธันเดอร์โบลท์มาใช้งานนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนี้



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Thunderbolt monitor มาใช้งาน 



1.ขนาดของหน้าจอ


ขนาดของหน้าจอที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมีขนาดนี้พอดีในการที่จะใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวีดีโอตัดแต่งรูปภาพเขียนโปรแกรมทำเว็บไซต์หรือใช้งานออฟฟิศทั่วไปซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์ Max ในปัจจุบันนี้รองรับการเชื่อมต่อหน้าจอที่หลากหลายขนาดโดยขณะที่เหมาะสมในการใช้งานนั้นจะอยู่ที่ขนาดหน้าจอ 24 ถึง 35 นิ้วซึ่งเป็นขนาดหน้าจอที่ได้รับความนิยมใช้การใช้งานกันอย่างแพร่หลาย



2.ความละเอียดของหน้าจอ


ในการเลือกซื้อหน้าจอสำหรับมาใช้งานนะคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหน้าจอที่มีความละเอียดที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยในปัจจุบันนี้มีหน้าจอความละเอียดสูงสุดระดับ 4K ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพของภาพที่ชัดเจนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแต่สำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดนั้นจอความละเอียดระดับ 2K ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว 



3.ประเภทของจอ LCD


ในการเลือกซื้อจอมอนิเตอร์สำหรับใช้งานนะเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อจอคอมพิวเตอร์แบบจอ IPS ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการได้ภาพที่มีสีสันที่เที่ยงตรงและสามารถที่จะมองได้จากทุกมุมบนหน้าจอซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการใช้งานจอประสิทธิภาพต่ำจะทำให้คุณนั้น ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการได้ภาพที่มีสีสันที่เที่ยงตรงและสามารถที่จะมองได้จากทุกมุมบนหน้าจอซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการใช้งานจอประสิทธิภาพต่ำจะทำให้คุณนั้น ใช้งานได้ไม่เต็มที่และช่วยให้งานที่คุณทำนั้นไม่ได้มาตรฐานที่ดีเพียงพอ



4.พอร์ตการเชื่อมต่อ


จอภาพที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพอร์ตการเชื่อมต่อที่ครบถ้วนรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นและคุ้มค่าในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งานโดยหน้าจอแบบธันเดอร์โบลท์ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อด้วย Daisy chain ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อหน้าจอได้อย่างเพียงพอต่อการใช้งาน