-->

Microsoft OneDrive คืออะไร





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Microsoft OneDrive คืออะไร



     Microsoft OneDrive คือบริการพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีจากไมโครซอฟท์ที่มีการเก็บข้อมูลไว้บน คลาวด์  "cloud." ซึ่งใครก็ตามที่มีบัญชีของไมโครซอฟท์จะสามารถใช้งานได้ทุกคนโดย OneDrive จะช่วยให้คุณนั้นสามารถเก็บไฟล์ ซิงค์ และแชร์ไฟล์กับบุคคลอื่นๆได้ผ่านอินเตอร์เน็ตโดย Windows 10, Windows 8.1, และ Xbox One จะมี OneDriveติดมาด้วยเสมอ โดยจะใช้ OneDrive ในการซิงก์การตั้งค่าของระบบวินโดวส์ ธีม และแอปส์ต่างๆบนวินโดวส์ และมีการแชร์แม้กระทั่ง  ประวัติการใช้งาน Microsoft Edge และรหัสผ่านที่ถูกเก็บไว้ด้วย


คุณสามารถเข้าถึงไฟล์ที่ถูกเก็บไว้ที่วันไดร์ฟได้จากเว็บบราวเซอร์ ถ้าคุณใช้ วินโดวส์ 8.1 หรือ วินโดวส์ 10 หรืออุปกรณ์อื่นด้วยได้แก่  Xbox, Mac OS, iOS, และ Android

*** จนถึงเดือนมกราคม 2014 OneDrive เคยใช้ชื่อ SkyDrive ก่อนหน้านั้นจนกระทั่งการเปิดตัว Windows 8 มีชื่อเป็น Windows Live SkyDrive

  คุณสามารถใช้พื้นที่ OneDrive ได้เท่าไร ตอนที่เราเขียนบทความนี้ ไมโครซอฟท์ให้สิทธิผู้ใช้สามารถใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้ถึง 5 GB เมื่อก่อนเมื่อคุณแนะนำเพื่อนให้ใช้บริการคุณนั้นจะสามารถอัพเกรดพื้นที่เพิ่มเป็น 10 หรือ 15 GB ได้แต่ไม่แน่ใจว่าตอนนี้เลิกหรือยัง

 ในกรณีที่คุณต้องการใช้งานพื้นที่มากกว่า 5 กิ๊กไบต์มากกว่าแฟลนฟรีมีให้คุณก็สามารถ้พิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้โดยการใช้บริการแบบจ่ายเงินได้โดยไมโครซอฟท์ OneDrive  มีบริการอยู่ 3 แบบทั้งแบบให้บริการรายเดือน และรายปีดังนี้

OneDrive Basic - 50 GB for $1.99/ต่อเดือน
OneDrive + Office 365 Personal สำหรับผู้ใช้ 1 user พื้นที่เก็บข้อมูล 1TB เพียง $69.99/ต่อปี หรือ $6.99/ต่อเดือน. โดยแพลนนี้จะสามารถใช้งานโปรแกรม Office 365 ได้ฟรีๆเลยทีเดียว
OneDrive + Office 365 Home สำหรับ 6 ผู้ใช้งาน - 6TB (1TB ต่อผู้ใช้งาน) ราคา $99.99/ต่อปี or $9.99/ต่อเดือน. โดยแฟลนนี้จะรวมฟีรลิขสิทธิ์สำหรับโปรแกรม Office 365ที่สามารถใช้ 6 ร่วมกันได้พร้อมกันเลย



     ทำไมคุณถึงต้องใช้ ไมโครซอฟท์ วันไดร์ฟ เพราะมีหลายเหตุผลเหลือเกินที่ทำไมคุณต้องเลือกใช้บริการดังกล่าวเพราะความสะดวกในการซิงก์งานจากวินโดวส์ อัตโนมัติซึ่งเป็นการสำรองไฟล์ที่สำคัญของคุณไว้บนคลาวด์ที่มีความเสถียรมาก และไม่มีปัญหาหากไฟล์เกิดสูญหายหรือเสียหายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณก็ยังมีไฟล์สำเนาเก็บไว้ที่ OneDrive เสมอ

     นอกจากคุณสามารถใช้บริการได้ฟรีตลอดชีพไม่มีการลบปิดบัญชี หรือลบไฟล์ของคุณแน่นอนตราบใดที่บริษัทไมโครซอฟท์ยังเปิดให้บริการอยู่ถ้าวินโดวส์ยังอยู่ไม่ว่าจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นไหนก็ตามแต่ไฟล์ของคุณจะยังอยู่บน OneDrive ให้เรียกใช้งานได้ตลอดเวลา

และคุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งหรือต้องการซอฟท์แวร์อย่างอื่นๆเพิ่มเติมอีกเพราะ วันไดร์ฟถูกติดตั้งมาพร้อมกับวินโดวส์แล้วเรียบร้อยคุณสามารถทำการล๊อกอินด้วยบัญชีไมโครซอฟท์ของคุณและเริ่มใช้งานได้เลยทันทีโดยหากคุณทำการเก็บไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์ Documents ไฟล์ทั้งหมดที่อยู่ในโฟลเดอร์จะถูกซิงก์และเก็บขึ้นบน OneDrive ให้โดยอัตโนมัติ


นอกจากนี้ Microsoft ยังนำ OneDrive ไปสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ โดยได้ทำการได้พัฒนาแอป OneDrive สำหรับ Windows, MacOS, iOS และ Android ทำให้คุณสามารถติดตั้งแอป OneDrive บนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณและคุณสามารถเข้าถึงและซิงก์ไฟล์ในระบบคลาวด์ได้จากทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ต

คุณสามารถสมัครขอใช้บริการ Microsoft OneDrive ได้ตามลิ้งค์นี้ https://onedrive.live.com/