-->

Bluetooth Adapter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Bluetooth Adapter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 Bluetooth Adapter หรือ ตัวรับ / ตัวส่ง สัญญาณ Bluetooth เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คของคุณไม่สามารถที่จะใช้งานคลื่นสัญญาณบลูทูธได้โดยคอมพิวเตอร์ Notebook บางรุ่นนั้นจะไม่มีฮาร์ดแวร์หรือตัวรับสัญญาณบลูทูธมากับตัวเครื่องจึงทำให้คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการซื้อ Bluetooth Adapter มาใช้งานแยกจึงจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคลื่นสัญญาณบลูทูธกับอุปกรณ์ต่างๆที่รองรับการใช้งานและเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Bluetooth ได้




Image by Esa Riutta from Pixabay

โดยคลื่นสัญญาณบลูทูธนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆที่มีคลื่นสัญญาณบลูทูธไม่ว่าจะเป็นลำโพงบลูทูธหูฟัง Bluetooth หรืออุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนเพื่อใช้ในการโอนย้ายไฟล์และการเชื่อมต่อต่างๆได้โดยในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานในการเชื่อมต่อคลื่นสัญญาณบลูทูธกันมากยิ่งขึ้นจึงทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ยังไม่มี Bluetooth Adapter นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการซื้อมาติดตั้งเพิ่มเติม


บลูทูธ คืออะไร? Bluetooth เป็นเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ที่สามารถใช้ในการรับส่งข้อมูลระยะใกล้ จากอุปกรณ์ดิจิตอลหนึ่งไปยังตัวอื่น. Bluetooth โดยพื้นฐานแล้วเป็นการเชื่อมต่อ แบบไร้สายหนึ่งต่อหนึ่ง ที่ใช้ความถี่คลื่นวิทยุย่าน 2.4 GHz.โดยหลัก ของบลูทูธจะถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก เนื่องจากใช้การขนส่งข้อมูลในจำนวนที่ไม่มาก อย่างเช่น ไฟล์ภาพ, เสียง, แอปพลิเคชันต่างๆ และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย ขอให้อยู่ในระยะที่กำหนดไว้เท่านั้น (ประมาณ 5-100 เมตร) นอกจากนี้ยังใช้พลังงานต่ำ กินไฟน้อย และสามารถใช้งานได้นาน โดยไม่ต้องนำไปชาร์จไฟบ่อยๆ ด้วย.



ซึ่งเมื่อคุณทำการติดตั้ง Bluetooth Adapter แล้วจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆที่รองรับการเชื่อมต่อด้วยคลื่นสัญญาณบลูทูธได้เลยทันทีและในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามี Bluetooth Adapter วางขายมากมายหลายรุ่นหลายแบบให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คนนั้นสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter มาใช้งาน


1.เวอร์ชั่นของบลูทูธ


 Bluetooth Adapter ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นอะแดปเตอร์บลูทูธที่ใช้เวอร์ชั่นบลูทูธล่าสุดซึ่งในปัจจุบันนี้เป็นเวอร์ชั่น 5.0 ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อในการรับและส่งข้อมูลได้อย่างเสถียรและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นโดยในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่ใช้เวอร์ชั่นล่าสุดที่มีอยู่ในขณะนั้นซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่



2.ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ของคุณ


ในการเลือกซื้อ Bluetooth Adapter มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Adapter ที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปซึ่งจะต้องมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ Linux หรือ Mac นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้การเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้งานบนระบบปฏิบัติการอื่นๆที่แตกต่างได้จะทำให้คุณเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์นั่นเองก่อนที่จะทำการเลือกซื้อคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูรายละเอียดของตัวสินค้าว่ารองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ประเภทไหนบ้างและรองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการใดบ้างซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะมีรายละเอียดดังกล่าวระบุไว้ที่ตัวผลิตภัณฑ์หรือกล่องใส่ผลิตภัณฑ์ซึ่งเราแนะนำให้คุณนั้นอ่านและศึกษารายละเอียดต่างๆให้ดีก่อนที่จะทำการจ่ายเงินซื้อ


3. Bluetooth Adapter ยี่ห้อไหนดี


ในการเลือก Bluetooth Adapter มาใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่เพียงพอต่อการที่จะนำมาใช้งานโดยควรที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter จากผู้ผลิตหรือยี่ห้อที่เป็นรู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดอย่างเช่น Bluetooth Adapter ยี่ห้อ UGREEN, TP Link, และ ORICO ไม่ควรเลือกซื้อ Bluetooth Adapter จากยี่ห้อที่ไม่เป็นที่รู้จักเนื่องจากว่าจะมีการใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพนำมาใช้ในการประกอบเป็น Bluetooth Adapter ซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



4.มีระดับราคาที่เหมาะสม


ควรที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่มีราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ไม่ควรเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่มีราคาถูกหรือแพงมากจนเกินไปเนื่องจากว่าจะทำให้คนนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและช่วยให้คุณนั้นสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุโดยที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีระดับราคาอยู่ที่ตั้งแต่หลักร้อยตั้งแต่ 500 ไปจนถึงไม่เกิน 1,000 บาทก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว



5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย



Bluetooth Adapter ที่คุณจะเลือกใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 6 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องไม่ควรเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่ไม่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเด็ดขาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อ Bluetooth Adapter มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อ Bluetooth เวอร์ชั่นล่าสุดที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเสถียรสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่คุณมีได้และมีการเลือกซื้อ Adapter Bluetooth จากผู้ผลิตที่เป็นที่น่าเชื่อถือในท้องตลาดมีระดับราคาที่เหมาะสมและมีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเพื่อที่จะช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวอุปกรณ์



แนะนำ Bluetooth Adapter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1. TP-Link UB400 Bluetooth 4.0 Nano USB Adapter



เป็น Bluetooth Adapter แบบ USB ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows โดยเป็น Bluetooth version 4.0 ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับ Bluetooth Version ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็น Bluetooth Version 3, 2 2.0 และ 1.1 โดยตัวอุปกรณ์นั้นเป็นแบบ Plug And Play ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งไดรเวอร์หรือซอฟต์แวร์เพื่อใช้งาน โรยตัวอุปกรณ์และมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดช่วยให้คุณสามารถที่จะติดตั้งได้อย่างประหยัดพื้นที่และเหมาะสมกับตัวอุปกรณ์ต่างๆของคุณ



จุดเด่นของ Bluetooth Adapter รุ่นนี้


1.มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด

2. ใช้ Bluetooth version 4.0

3. รองรับระบบ Plug And Play



#2.Ugreen Bluetooth Adapter V4.0 Dongle Receiver สีดำ รุ่น 30524



อะแดปเตอร์ตัวรับสัญญาณบลูทูธ V4.0 สำหรับ Windows 10, 8, 7, XP สำหรับหูฟังบลูทูธ สเตอริโอ เมาส์ คีย์บอร์ด ลำโพง ตัวรับสัญญาณบลูทูธ สีดำ Controller PS4 จอยสติ๊กพีซี ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างหลากหลายและช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้ผ่านทางการเชื่อมต่อระบบไร้สายด้วยสัญญาณบลูทูธ


จุดเด่นของ Bluetooth Adapter รุ่นนี้


1. รุ่นนี้เรา รุ่นนี้รองรับระบบปฏิบัติการ Windows

2. ทำให้คอมพิวเตอร์เชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆทางคลื่นสัญญาณบลูทูธ

3.เป็นระบบ Plug And Play สามารถเสียบแล้วใช้งานได้เลย



#3.ORICO BTA-409 บลูทูธ ตัวรับสัญญาณบลูทูธ


อะแดปเตอร์ เชื่อมต่อแบบบลูทูธ 4.0 ใช้ชิปเซตชิพเซ็ต: CSR8510  และมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB

บลูทูธเวอร์ชั่น: 4.0 มี ความเร็วการถ่ายโอน: 3Mbps ระยะส่งสัญญาณ: 20 เมตร ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สนับสนุนปฏิบัติการ: Windows XP / Vista / 7 / 8 / 8.1 / 10 ; Mac OS รองรับ Bluetooth 4.0 technology

อัตรารับส่งข้อมูล 3MBps Bluetooth Adapter V4.0 Receiver เชื่อมต่อจอย PS4 เข้ากับคอมพีซี ต่อจอ XboxOneSเข้ากับคอมพีซี.


จุดเด่นของ Bluetooth Adapter รุ่น


1. มีระยะส่งสัญญาณ 20 เมตร

2.ใช้ชิปประสิทธิภาพสูง

3. Bluetooth version 4.0 


Sources : https://th.wikipedia.org/wiki/