-->

อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับ iPhone และ iPad





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับ iPhone และ iPad



 อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับ iPhone และ iPad เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการสำรองข้อมูลของอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad ได้ผ่านทางการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลไม่ว่าจะเป็น USB Flash Drive หรือ External Hard Drive ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเก็บไฟต่างๆและการย้ายไฟล์จากอุปกรณ์ iPhone iPad เพื่อที่จะเข้ามาเก็บไฟล์สำคัญต่างๆไว้ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปภาพ Y วีดีโอไฟล์เอกสารได้อย่างสะดวกสบาย



Image by Mediamodifier from Pixabay

ซึ่งอุปกรณ์ iPhone และ iPad นั้นจะต้องทำการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะใช้ในการโอนย้ายไฟล์แต่นอกจากนั้นยังมีทางเลือกอีกที่คุณยังสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายหรือคัดลอกไฟล์ที่สำคัญของคุณไปเก็บไว้ในอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลอย่าง USB แฟลชไดรฟ์หรือ External Hard Drive ได้อย่างรวดเร็วโดยการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ตการเชื่อมต่อของตัวอุปกรณ์ซึ่งจะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning หรือแบบ USB Type C ซึ่งจะพบได้ในอุปกรณ์ iPad รุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2018 ขึ้นไปบางรุ่นและผ่านการเชื่อมต่อแบบ Lightning นะคุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ iPhone รุ่นเก่าเพื่อใช้ในการสำรองไฟล์ที่สำคัญได้ด้วยนั่นเอง


ซึ่งอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลและสำรองข้อมูลที่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPad และ iPhone นั้นมีให้เลือกใช้มากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ของคุณโดยพอร์ตการเชื่อมต่อของ iPhone และ iPad นั้นจะมีอยู่ 2 แบบได้แก่


1.พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C


เป็นพอร์ตการเชื่อมต่อที่พบได้ใน iPad Pro และ iPad Air ตั้งแต่ iPad Air 4 ขึ้นไปและ iPad Pro ปี 2020 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลอย่างเช่น External Hard Drive หรือ USB แฟลชไดรฟ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C ซึ่งสามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกันได้


2.พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning


ในปัจจุบันนี้ iPhone 12 รุ่นล่าสุดยังมีการใช้งานพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning อยู่นั่นจึงทำให้ในการที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลมาใช้งานร่วมกับ iPhone นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้อุปกรณ์ที่ใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning เท่านั้นมาใช้งานซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเข้ากันได้และสามารถที่จะเคลื่อนย้ายไฟล์ Copy ไฟล์หรือการสำรองไฟล์ได้อย่างสะดวกโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการใช้งานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่อง Mac ในการสำรองข้อมูลซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นและมีการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วมากขึ้นอีกด้วย



ซึ่งในการเลือกซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ของคุณว่าตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลนั้นสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone หรือ iPad รุ่นที่คุณใช้งานอยู่ได้โดยไม่มีปัญหาในการใช้งาน


และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone และ iPad วางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกหรือพิจารณาในส่วนไหนบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เหมาะสมกับการใช้งานร่วมกับ iPhone หรือ iPad ของคุณได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพื่อที่จะนำมาใช้งานร่วมกับ iPhone และ iPad เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานของคุณ



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลสำหรับ iPhone iPad มาใช้งาน



1. ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์


ก่อนที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลหรือสํารองข้อมูลมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเข้ากันได้ของตัวอุปกรณ์กับอุปกรณ์ที่คุณมีอยู่ไม่ว่าจะเป็นไอโฟนหรือไอแพ็ดซึ่งให้พิจารณาที่พอร์ตการเชื่อมต่อโดยสำหรับ iPhone แล้ว iPhone ทุกรุ่นจะรองรับการเชื่อมต่อแบบพอร์ต Lightning  ซึ่งในการซื้ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง อุปกรณ์ที่มีพอร์ต Lightning เท่านั้นจึงจะสามารถใช้งานร่วมกันได้แต่สำหรับอุปกรณ์ iPad รุ่นที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB type-c นั้นจะต้องเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีพอร์ตการเชื่อมต่อหรือรองรับการใช้งานร่วมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะใช้งานได้



2.ขนาดความจุที่เหมาะสม


พิจารณาเลือกขนาดความจุที่เหมาะสมในการเก็บข้อมูลและไฟล์ต่างๆของคุณในกรณีที่คุณนั้นมีไฟล์ที่ต้องการจะเก็บมากคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อขนาดความจุที่มากและเพียงพอต่อการใช้งานของคุณโดยทั่วไปแล้วสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาในด้านงบประมาณนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้ออุปกรณ์บันทึกข้อมูลหรือสํารองข้อมูลที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่ขนาดใหญ่หรือมีพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมากไว้เลยจะดีที่สุดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบริหารจัดการพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าการเลือกใช้อุปกรณ์บันทึกข้อมูลที่มีขนาดเล็กซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


โดยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือสํารองข้อมูลสำหรับ iPhone iPad นั้นจะมีพื้นที่ตั้งแต่ 16 GB ไปจนถึง 2 เทราไบต์ซึ่งในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกตามความเหมาะสมในการใช้งานของ



3.การรองรับมาตรฐานต่างๆ


อุปกรณ์ที่จะนำมาใช้งานร่วมกับ iPhone และ iPad นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการผลิตตามมาตรฐานเพื่อช่วยให้อุปกรณ์นั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ  iPhone หรือ iPad ได้อย่างไม่มีปัญหาอย่างเช่นมาตรฐาน MFI "Made For iPhone/ iPad/ iPod"  หรือมาตรฐาน  MFi Certified ที่ทาง Apple ได้ทำการรับรองว่าตัวอุปกรณ์ประเภทนี้สามารถที่จะใช้งานร่วมกับ iPhone iPad ได้ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่เกิดปัญหาภายหลังขณะที่ใช้งานนั่นเอง 



4.มีระดับราคาที่เหมาะสม


อุปกรณ์บันทึกข้อมูลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อได้อย่างเหมาะสมตามงบประมาณที่คุณได้เลือกหรือได้ตั้งเอาไว้ไม่ควรเลือกซื้ออุปกรณ์สำรองข้อมูลที่มีราคาแพงมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในการใช้งานและไม่ควรเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีราคาถูกจนเกินไปเนื่องจากว่าจะมีการใช้งานวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพนำมาใช้งานเป็นส่วนประกอบซึ่งจะทำให้ตัวอุปกรณ์โดยรวมนั้นมีอายุการใช้งานที่ต่ำและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ไม่เพียงพอต่อการใช้


สรุปอุปกรณ์บันทึกข้อมูลนั้นมีความสำคัญซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการสำรองข้อมูลสำคัญต่างๆภายในตัวอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนของคุณในกรณีที่ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายคุณยังจะสามารถกู้ข้อมูลหรือทำการใช้งานข้อมูลได้ถ้ามีการจัดเก็บข้อมูลไว้ในหน่วยความจำสำรองซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและมีความปลอดภัยของข้อมูลมากยิ่งขึ้นและเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าพื้นที่ว่างในอุปกรณ์ของ iPhone iPad ของคุณนั้นเต็มจะทำให้การใช้งานนั้นค่อนข้างที่จะเกิดปัญหามากไม่ว่าจะเป็นการใช้งานร่วมกับ Application ต่างๆก็จะไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้นการย้ายข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานออกแต่ยังมีความสำคัญอยู่มาเก็บไว้แยกนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานอุปกรณ์ iPhone iPad ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ