-->

Micro SD Card สำหรับ Video 4K





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Micro SD Card สำหรับ Video 4K



 Micro SD Card สำหรับ  Video 4K  จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยจะนิยมใช้ร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูง 4Kไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือกล้องดิจิตอลหรือกล้องวีดีโอที่รองรับการถ่ายภาพวีดีโอความละเอียดสูงแบบ 4K 

https://www.sdcard.org/developers/sd-standard-overview/speed-class/


ซึ่งจะเป็นรูปแบบของการบันทึกข้อมูลหรือ Micro SD Card ที่จะต้องใช้ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลความเร็วสูงมากกว่า Micro SD Card ทั่วๆไปเนื่องจากว่าวีดีโอแบบความละเอียดสูงแบบ 4K นั้นจะใช้ bandwidth ในการเขียนข้อมูลและบันทึกข้อมูลลงบนการ์ดจำนวนมากกว่าวีดีโอความละเอียดแบบ Full HD ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ Micro SD Card แบบพิเศษจึงจะสามารถที่จะทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและสามารถที่จะใช้งานได้โดยที่ไม่เกิดปัญหาระหว่างตัวอุปกรณ์และการ์ดหน่วยความจำ


เมื่อการ์ดหน่วยความจำนั้นมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลได้ไม่เร็วเพียงพอนั้นจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นแจ้งเตือนและทำให้ไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างลื่นไหลหรือพวกอุปกรณ์นั้นจะพบว่ามีอุณหภูมิที่ร้อนมากขึ้นกว่าปกติและทำให้การบันทึกหรือบางอุปกรณ์และไม่สามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอได้เลยนั่นเองดังนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ Micro SD Card ที่รองรับการใช้งานจึงจะสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง


โดยความเร็วของ Micro SD Card นั้นจะสามารถแบ่งออกเป็นหลายขนาดความเร็วซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น Class ได้แก่  


1.Micro SD card class 2,4,6,10   ซึ่งจะเหมาะใช้ในการบันทึกมี วีดีโอความละเอียดปกติ โดยตัวเลขที่บอก Class หมายถึงความเร็วในการเขียนข้อมูลหน่วยเป็นเมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่ง Micro SD Card ในกลุ่มนี้จะเหมาะสำหรับใช้ในการบันทึกวิดีโอความ Full HD ลงไปเท่านั้นไม่เหมาะสำหรับใช้ในการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K


2. Micro SD Class UHS จะมีอยู่ 2 Plus ได้แก่ U1 และ U3 โดย U1 จะมีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่ที่ 10 เมกะไบต์ต่อวินาทีในขณะที่ U3นั้นจะมีความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลอยู่ที่ 30 เมกะไบต์ต่อวินาที และ Micro SD Card ในกลุ่มนี้นั้นจะสามารถที่จะบันทึกวีดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้


3. Micro SD Class V ซึ่งเป็นรูปแบบของ Micro SD Card ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการบันทึกวิดีโอโดยเฉพาะโดย จะมีอัตราความเร็วในการเขียนข้อมูลที่สูงขึ้นรองรับการใช้งานร่วมกับวีดีโอความละเอียดสูงขึ้นซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 5 Class ย่อยได้แก่ V6, V10, V30, V60 และ V90 ซึ่งตัวเลขที่อยู่ในคลาสนั้นจะบ่งบอกถึงความเร็วในการเขียนไฟล์ของ Micro SD Card ซึ่ง Micro SD Card ในกลุ่มนี้น่าจะเหมาะสำหรับใช้ในการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K จนถึงวิดีโอความละเอียดระดับ 8K ซึ่งเป็นวีดีโอที่มีความละเอียดที่สูงกว่า


ซึ่งจากข้อมูลจะเห็นได้ว่าการ์ด Micro SD Card ที่มีความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอัตราความเร็วในการเขียนข้อมูลมากกว่า 10 เมกะไบต์ต่อวินาทีขึ้นไปจึงจะสามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงได้เพียงพอ


และนอกจากความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลแล้ววีดีโอแบบ 4K นั้นยังใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่ค่อนข้างสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับวีดีโอความละเอียดปกติแบบ Full HD ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ตัว Micro SD Card ที่คุณจะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นนอกจากความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลแล้วขนาดความจุก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันด้วยในการใช้งานในการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ Micro SD Card ที่มีความจุสูงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอได้อย่างยาวนานเพียงพอต่อการใช้งานของคุณ


ซึ่งความจุของ SD Card หรือ Micro SD Card ที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลวีดีโอความละเอียดระดับ 4K นั้นคุณสามารถที่จะทำการเก็บข้อมูล Video ความละเอียดสูงได้คร่าวๆดังนี้


 Micro SD Card ความจุ 128 GB สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลวีดีโอความละเอียด 4K ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง

Micro SD Card ความจุ 256 GB สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลวีดีโอความละเอียด 4K ได้ประมาณ 10-12 ชั่วโมง

Micro SD Card ความจุ 512 GB สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลวีดีโอความละเอียด 4K ได้ประมาณ 24 ชั่วโมง


ซึ่งนั่นเป็นความจุโดยประมาณที่คุณจะสามารถทำการเก็บวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้ในพื้นที่เก็บข้อมูลของหน่วยความจำแบบ Micro SD Cardขนาดที่ต่างๆกันซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในเรื่องของความเร็วและความจุให้ดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างถูกต้องมากที่สุด


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหา SD Card เพื่อที่จะนำมาใช้ในการเก็บข้อมูลนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อ Micro SD Card รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานในการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K ได้ดีที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา Micro SD Card ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดที่เหมาะสำหรับที่จะนำมาใช้ในการบันทึกข้อมูลวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Micro SD Card ที่เหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



แนะนำ Micro SD Card  ที่รองรับการใช้งานร่วมกับวีดีโอ 4K รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี 


#1.SanDisk Extreme PRO Micro SD Card U3 128GB อ่าน 170 MB/S เขียน 90MB/S รองรับภาพ4K


เป็น Micro SD Card ความเร็วสูงที่รองรับการเขียนข้อมูลอยู่ที่สูงสุด 90 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งเป็นความเร็วที่เหมาะสมที่จะใช้ในการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงอย่างดี 4K ที่ต้องการความเร็วในการเขียนที่ค่อนข้างสูงซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยจะมีอัตราการอ่านข้อมูลอยู่ที่ 170 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการย้ายไฟล์ต่างๆที่มีความจุสูงได้อย่างรวดเร็วสูงสุดถึง 170 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานกับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูง




#2.ไมโครเอสดีการ์ด ซัมซุง 128 GB EVO PLUS U3 CLASS 10 4K


พื้นที่เก็บข้อมูลมากขึ้น ความเร็วสูงกว่า เพิ่มพื้นที่ว่างให้กับอุปกรณ์ของคุณด้วยความจุมากที่สุด พร้อมความเร็วในการอ่าน/เขียนสูงสุด สมบูรณ์แบบสำหรับวิดีโอ 4K UHD* ด้วยประสิทธิภาพและเสถียรภาพที่น่าทึ่ง EVO Plus ช่วยเก็บรักษาช่วงเวลาดีๆ และสนุกกับชีวิตได้อย่างเต็มที่


บันทึกและเล่นวิดีโอ 4K UHD ได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด ด้วยความเร็วในการอ่านและเขียนสูงสุด 100 MB/วินาที และ 90 MB/วินาทีตามลำดับ EVO Plus ขนาดความจุ 128 GB ให้คุณถ่ายโอนวิดีโอ 3 GB ไปยังเครื่องโน้ตบุ๊กโดยใช้เวลาเพียงแค่ 38 วินาที* ถ่ายภาพและวิดีโอคุณภาพสูงอย่างไร้ที่ติ และแชร์ภาพทั้งหมดได้ทันที


ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ว่างอีกต่อไป หน่วยความจำขนาดใหญ่ 128 GB เพียงพอสำหรับวิดีโอ 4K UHD ความยาว 6 ชั่วโมง, วิดีโอ Full HD ความยาว 16.50 ชั่วโมง หรือภาพถ่าย 27,600 ภาพ* เดินหน้าและสนุกกับทุกรสชาติของชีวิต พร้อมเก็บภาพความทรงจำทั้งหมด



สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่หลากหลายสำหรับการ์ด SD และ micro SD คุณสามารถบันทึกวิดีโอ 4K UHD ที่มีรายละเอียดคมชัดได้อีกด้วย อแด็ปเตอร์ SD ที่ให้มารองรับอุปกรณ์ส่วนใหญ่เกือบทุกยี่ห้อ พร้อมทั้งรักษาความเร็วและประสิทธิภาพที่โดดเด่นของ EVO Plus


#3. Kingston 64GB Canvas React Plus MicroSD Card 4K/8K ความเร็ว 285MB/s


เป็นสื่อบันทึกข้อมูลแบบ Micro SD Card ความจุ 64 128 และ 256 GB ที่รองรับการใช้งานในการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K และได้สูงสุดถึงระดับ 8k ซึ่งจะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือกล้องติดรถยนต์ Action Camera Smartphone กล้องวีดีโอความละเอียดสูงในการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยตัวการ์ดนั้นมาพร้อมกับความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่ที่ 285/ 165 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งเป็นความเร็ววิดีโอระดับ v90 ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกวีดีโอได้อย่างชัดเจน


Sources : https://www.sdcard.org/developers/sd-standard-overview/speed-class/   https://en.wikipedia.org/wiki/SD_card