-->

IPad รุ่นไหนที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil บ้าง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





IPad รุ่นไหนที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil บ้าง?



iPad รุ่นไหนที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ในปัจจุบันบ้างโดยในปัจจุบันนี้ Apple iPad ที่มีวางขายอยู่บน apple store นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับแอปเปิ้ลเพนซิลทุกรุ่นแต่ไม่ได้หมายรวมถึงรุ่นที่หยุดการขายหรือการผลิตไปแล้วซึ่งเป็นรุ่นเก่าที่มีวางขายอยู่ก่อนหน้าอุปกรณ์ที่มีอยู่บน apple store ในปัจจุบัน


ซึ่งแอปเปิ้ลเพนซิลนั้นนะตอนนี้ในเดือนเมษายนปี 2021 มีแอปเปิ้ลเพนซิลอยู่ 2 รุ่นได้แก่แอปเปิ้ลเพนซิล Generation 1 และ Apple Pencil Generation 2 โดยแอปเปิ้ลเพนซิลทั้ง 2 รุ่นนั้นจะมีลักษณะในการใช้งานที่คล้ายกันแต่จะมีคุณสมบัติในการใช้งานต่างๆรูปทรงรวมถึงการเชื่อมต่อที่ค่อนข้างแตกต่างกันอยู่พอสมควร



Image by Nana Dua from Pixabay

โดย Apple Pencil Generation 1 นั้นในการเปิดตัวได้มาพร้อมกับการเปิดตัว iPad Air 3 และ iPad mini 5 ในปี 2019 ซึ่งทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ iPad รุ่นดังกล่าวได้อย่างไม่มีปัญหาแต่นอกจากนั้นแล้วตัว Apple Pencil Generation 1 นั้นยังรองรับการใช้งานร่วมกับ ipad รุ่นต่างๆที่มีวางขายก่อนหน้านี้โดยมีรายชื่อของรุ่นและอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil เจ๊หนึ่งเท่านั้นได้แก่


iPad ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 1


  • iPad Pro, 12.9-inch (2015)
  • iPad Pro, 9.7-inch (2016)
  • iPad Pro, 10.5-inch (2017)
  • iPad Pro, 12.9-inch (2017)
  • iPad (2018)
  • iPad Air 3 (2019)
  • iPad mini 5 (2019)
  • iPad (2019)
  • iPad (2020)


ซึ่ง Apple Pencil Gen 1 นั้นจะมาพร้อมกับ พอร์ตการเชื่อมต่อแบบไร้นิ่งที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่และทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ iPad ซึ่งจะทำให้การเชื่อมต่อและการชาร์จแบตเตอรี่นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยจะมาพร้อมกับฝาปิดที่สามารถที่จะทำการถอดออกได้และรองรับการชาร์จด้วย Adapter ของ Apple iPad ซึ่งจะทำให้ตัว Apple Pencil นั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและนอกจากนั้นแอปเปิ้ลเพนซิลรุ่นที่ 1 นั้นยังมาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนปลายของดินสอได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเปลี่ยนในกรณีที่ปลายดินสอนั้นมีการสึกหรอหลังจากที่ใช้งานไปอย่างยาวนาน



แต่สำหรับแอปเปิ้ลเพนซิล Generation 2 นั้นได้มีการวางขายครั้งแรกในปี 2020 ซึ่งเป็นแอปเปิ้ลเพนซิลที่ได้มีการออกแบบใหม่โดยมีการตัดเอาพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning ออกแลกเปลี่ยนมาใช้การชาร์จโดยการชาร์จแบบไร้สายผ่านทางช่องเชื่อมต่อแม่เหล็กที่อยู่ทางด้านข้างเครื่องของ Apple iPad โดย Apple Pencil Gen 2 นี้จะเป็นแอปเปิ้ลเพนซิลที่ใหม่กว่าและมีการออกแบบที่แตกต่างกันกลับรุ่นก่อนหน้านี้จึงทำให้เครื่อง ipad ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 2 นี้จะต้องเป็นแอปเปิ้ล iPad รุ่นใหม่โดยจะมีการรองรับการใช้งานร่วมกับ iPad รุ่นต่างๆดังนี้


Image by Sharan Vijayagopal from Pixabay


iPad ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil Generation 1


  • iPad Pro, 11-inch (2018)
  • iPad Pro, 12.9-inch (2018)
  • iPad Pro, 11-inch (2020)
  • iPad Pro, 12.9-inch (2020)
  • iPad Air 4 (2020)


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแอปเปิ้ลเพนซิลเพื่อที่จะนำมาใช้ร่วมกับ iPad ของคุณอยู่แล้วก็อาจจะเริ่มสงสัยและสับสนมากแล้วควรที่จะเลือกซื้อแอปเปิ้ลเพนซิลรุ่นไหนดีจึงจะสามารถที่จะใช้งานร่วมกับเครื่อง iPad ของคุณได้  โดยคุณสามารถที่จะทำการเข้าไปตรวจสอบรุ่นของอุปกรณ์ของคุณได้ที่ Link นี้ https://support.apple.com/en-us/HT201471 ว่าอุปกรณ์ iPad ของคุณนั้นอยู่ไหนรุ่นไหนและทำการเลือกซื้อแอปเปิ้ลเพนซิลที่เหมาะสมและสามารถใช้งานร่วมกับเครื่อง iPad ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ส่วนคำถามที่ว่าเลือกใช้ Apple Pencil รุ่นไหนดีที่สุดเราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ Apple Pencil รุ่นล่าสุดจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดโดยแอปเปิ้ลเพนซิลรุ่นล่าสุดนั้นจะถูกออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพในการทำงานและฟีเจอร์ในการใช้งานต่างๆที่ดีและมีการปรับปรุงมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นเก่าซึ่งจะทำให้การใช้งานของคุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นและแน่นอนของใหม่ย่อมดีกว่าของเก่าอยู่แล้วและในปัจจุบันนี้ Apple Pencil Generation 2 ยังถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันกับระหว่าง Apple Pencil 2 รุ่นแต่ในอนาคตถ้ามีการพัฒนาและวางขาย Apple Pencil Generation 3 มาวางขายเช่นเดียวกัน Apple Pencil Generation 3 นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีที่สุดนั่นเอง.


Sources : https://support.apple.com/en-us/HT201471