-->

Micro SD Card รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Micro SD Card รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



การ์ดหน่วยความจำหรือเมมโมรี่การ์ดนั้นได้มีการใช้งานบนอุปกรณ์หลากหลายชนิดตั้งแต่กล้องดิจิตอลไปจนถึงสมาร์ทโฟน  Smartphone รวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์  รวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ ที่มีการเก็บข้อมูลโดยการทำงานของหน่วยความจำนั้นเป็นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลลงบนไมโครชิพ
และจะเก็บข้อมูลเอาไว้ถึงแม้ว่าจะไม่มีไฟฟ้าจ่ายเข้าไปก็ตาม ซึ่งทำให้การ์ดหน่วยความจำรูปแบบต่างๆนั้นมีความสำคัญในการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อช่วยในการอำนวยความสะดวก ให้กับผู้ใช้งาน



แต่ปัญหาหลักของการเลือกซื้อหน่วยความจำก็คือพวกมันนั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน และมีวัตถุประสงค์ของการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าในท้องตลาดนั้นมีหน่วยความจำแบบ SD Card จำนวนมากมายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ

ซึ่งแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อก็ถูกออกแบบมาให้มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานในลักษณะที่แตกต่างกัน ดูในท้องตลาดในปัจจุบันนี้การ์ดหน่วยความจำนั้นได้มีการแบ่งออกเป็นหลักหลายชนิด ตั้งแต่ SD, SDHC, SDXC, MicroSd และอื่นๆอีกมากมาย.

 SD Memory Card เป็นรูปแบบพื้นฐานที่สุดของ SD Card  โดยจะมี 3 mm *  และ มีความหนา 2.1 มิลลิเมตร  มีความจุตั้งแต่ 4 กิกะไบต์ขึ้นไป ซึ่งเป็นหน่วยความจำพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพต่ำที่สุดในบรรดาการ์ดหน่วยความจำแบบ SD

SDHC memory card ย่อมาจาก (Secure Digital High Capacity) ซึ่งได้มีการพัฒนามาเพื่อรองรับความต้องการใช้งานเพื่อที่จะเก็บข้อมูลไฟล์วีดีโอแบบ HD หรือ ไฟล์วีดีโอแบบความละเอียดสูง โดยจะมีความจุในการเก็บข้อมูลตั้งแต่ 4 กิกะไบต์จนถึง 32 กิกะไบต์เป็นต้นไป ซึ่งเมมโมรี่การ์ดแบบ SDHC นั้นก่อนที่คุณจะซื้อคุณต้องตรวจสอบอุปกรณ์ของคุณก่อนว่าสามารถรองรับการใช้งานการ์ดหน่วยความจำแบบ SDHCได้หรือไม่

SDXC memory card ย่อมาจาก Secure Digital extended Capacity เป็นการ์ดหน่วยความจำแบบ SD Card ที่รองรับความจุสูงโดยจะมีความจุตั้งแต่ 64 กิกะไบต์ขึ้นไปและโดยตามทฤษฎีแล้วสามารถที่จะเพิ่มขึ้นได้มากถึง 2 เทราไบต์เลยทีเดียว

MicroSD memory card เป็นรูปแบบของหน่วยความจำที่ถูกย่อขนาดลงจากหน่วยความจำแบบ SD Card เพื่อ ให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด และสามารถใช้กับอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กได้อย่างหลากหลายอย่างเช่นสมาร์ทโฟนเป็นต้น

microSDHC เป็นรูปแบบล่าสุดของการ์ดหน่วยความจำแบบ Micro SD ที่ได้รับการเปิดตัวในปี 2007 โดยพวกมันนั้นสามารถที่จะเก็บข้อมูลได้ถึง 32 กิกะไบต์และมีอัตราการถ่าย ที่มีความเร็วมากถึง 10 เมกะบิตต่อวินาที  Micro SD Card แบบนี้จะไม่รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์เก่า

microSDXC เหมือนกับ SD Card แบบ SDXC ซึ่งเป็นรูปแบบของการ์ดหน่วยความจำที่มีความจุเริ่มต้นตั้งแต่ 3 กิกะไบต์จนถึง 2 เทราไบต์และสามารถส่งถ่ายข้อมูลที่มีความเร็วได้มากขึ้นกว่าเดิม





โดยการใช้งานหน่วยความจำแบบต่างๆนั้น คุณจะสามารถพบการใช้งานหน่วยความจำต่างๆได้ตามตารางด้านล่าง

การใช้งานเมโมรี่การ์ด ในอุปกรณ์    SD        SHDC      SDXC      Micro SD        
โทรศัพท์ มือถือ No No No Yes
กล้องดิจิตอล Yes No No No
คอมพิวเตอร์ แล็บทอป Yes No No No
แทบเลต No No No Yes
กล้อง DSLR No Yes No No

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือก ซื้อหน่วยความจำแบบ SD Card


1. ความจุของ SD Card ที่คุณต้องการใช้งาน


ความจุของ SD Card ที่คุณต้องการใช้งานนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณจะต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อการ์ดหน่วยความจำแบบ SD Card เพราะว่าต้องดูปริมาณความต้องการในการใช้ข้อมูลของคุณว่าจะต้องนำไปเก็บข้อมูลมากเพียงใดแต่ในเบื้องต้นนี้เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อหน่วยความจำที่มีขนาดความจุสูงๆเอาไว้ก่อนโดยการคิดมูลค่าของเงินตอบความจุในการจัดเก็บ เช่นหน่วยความจำแบบ SD Card ที่มีความจุ 16 กิกะไบต์ ราคา 131 บาท ก็จะได้กิกะไบต์ละ 8.1875 บาท ถ้าคุณเลือกซื้อหน่วยความจำที่มีความจุ 256 Gigabyte  คุณจะต้องจ่ายเพียง 0.734375 ต่อ 1 หน่วยกิกะไบท์เท่านั้น  ซึ่งมีความคุ้มค่ากว่ามากและสามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่าหน่วยความจำที่มีความจุเพียง 16 กิกะไบต์หลายเท่า

2.ความเร็วในการ อ่าน/เขียน ข้อมูล


ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลของการ์ดหน่วยความจำนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการใช้งาน
ถ้าหากคุณสามารถที่จะโอนไปได้อย่างรวดเร็วนั้นจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเวลาในการทำงานได้และสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานกับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่นั้น การนั่งรอให้ไฟล์โอนเสร็จนั้นเป็นสิ่งที่เสียเวลามาก

ดังนั้น ความเร็วในการอ่านนี้ สำคัญมาก เป็นความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์และการ์ดหน่วยความจำโดยเฉพาะอย่างยิ่งการอ่านและเขียนข้อมูลไฟล์วีดีโอที่มีขนาดใหญ่อย่างเช่นวีดีโอความละเอียดสูง 4K  ซึ่งต้องใช้ความเร็วในการอ่านและเขียนไฟล์เพื่อบันทึกข้อมูลไว้ในการ์ดหน่วยความจำ ถ้าการ์ดหน่วยความจำนั้นไม่สามารถอ่านไฟล์ได้รวดเร็วพอ อุปกรณ์นั้นก็ไม่สามารถทำการบันทึกข้อมูลได้และมักจะขึ้นข้อความ ข้อมูลผิดพลาดอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณควรจะเลือกซื้อการ์ดหน่วยความจำแบบ SD Card ที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลเหมาะสมกับ ที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลเหมาะสมกับความต้องการของอุปกรณ์

ด้วยความเร็วในการอ่านและเขียนหน่วยความจำแบบ SD Card นั้นจะ แบ่งออกเป็นคลาส หน่วยค่าคลาสนั้นจะเป็นหน่วยความเร็วที่สามารถอ่านและเขียนได้ของการ์ดหน่วยความจำเช่น  SD Card Class 2  จะมี ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล  2   2 MB/s SD Card Class 10  จะมี ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล 10  MB/s ซึ่งความเร็วในการอ่านเขียนยิ่งมากก็จะยิ่งดี แต่ว่าราคาของหน่วยความจำที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนสูงนั้นก็จะมีราคาที่แพงขึ้นไปด้วย ดังนั้นการเลือกความเร็วในการอ่านและเขียนให้เหมาะสมกับความต้องการของอุปกรณ์นั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ



CLASS MINIMUM SPEED
2 2 MB/s
4 4 MB/s
6 6 MB/s
8 MB/s
10 10 MB/s

สำหรับหน่วยความจำแบบ UHS  ใน การ์ดหน่วยความจำพวก SDHC และ SDXC นั้นจะสามารถรองรับความเร็วในการอ่านและเขียนไฟล์ได้ที่ความเร็วถึง 30 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งเร็วกว่า SD Card แบบคลาส 10 ถึง 2-3 เท่า สินค้าชนิดนี้มีความเหมาะสมสำหรับใช้งานในการบันทึกวีดีโอความละเอียดสูง เหมาะสำหรับใช้ในกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless  กล้อง Action Camera  และ  Smart Android ทุก รุ่นทุกยี่ห้อ รวมถึงการใช้งานในกล้องติดหน้ารถยนต์ด้วย




3.SD Card ยี่ห้อไหนดี 

เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ SD card จากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดมากกว่าการซื้อ SD card จากผู้ผลิตที่ไม่รู้จักเนื่องจากว่าผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดนั้นจะผลิตสินค้าคุณภาพน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานมีความทนทานและมีการรับประกันหลังการขายส่วนผู้ผลิตที่ไม่มีคุณภาพนั้นจะเน้นที่ราคาถูกเป็นหลักซึ่งจะทำให้ผู้ผลิตประเภทนี้ใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำมาประกอบเพื่อที่จะขายให้เราเนื่องจากว่าจำเป็นที่จะต้องลดต้นทุนในการผลิตเพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มีราคาถูกกว่า  ยี่ห้ออื่น

สำหรับยี่ห้อที่เราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานนั้นได้แก่  SD Card ยี่ห้อ Samsung, Sandisk, Kingston และ Sony เท่านั้น


แนะนำ SD Card  รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี


Samsung MicroSD Card EVO Plus


เป็นการ์ดหน่วยความจำประสิทธิภาพสูงจาก Samsung ที่มีการรองรับมาตรฐานการส่งไฟล์ด้วยความเร็วสูงแบบ USH-1  vs s1 ที่สามารถ อ่านและเขียนไปได้ที่ความเร็วถึง 95 เมกะไบต์ต่อวินาที  เมกะไบต์ต่อวินาทีรองรับ การบันทึกไฟล์วิดีโอขนาด 4K UHD  โดย โดยจะมี ความจุ 3 ขนาดได้แก่ 32 64 128 กิกะไบต์




รายละเอียดเพิ่มเติม


Kingston Canvas React Class 10microSDHC/SDXC microSD Card

การ์ดหน่วยความจำจาก Kingston Micro SD Card แบบ SDHC/SDXC  ถ้าความเร็วสูงรองรับการอ่านและเขียนข้อมูลที่ 100 เมกะไบต์ต่อวินาทีแบบ SDCR เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้ไฟล์วีดีโอแบบ 4K ที่ต้องการความรวดเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล เหมาะสำหรับใช้ในกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless  กล้อง Action Camera  และ  Smart Android ทุก รุ่นทุกยี่ห้อที่ต้องการความรวดเร็วในการอ่านข้อมูลสูง ตัวการ์ดนั้นมีขนาดให้เลือกใช้งานตั้งแต่ขนาดความจุ 32 64  128 และ 512  กิกะไบต์




รายละเอียดเพิ่มเติม


SanDisk Extreme PRO การ์ดหน่วยความจำ


เป็นการ์ดหน่วยความจำแบบ USB ที่รองรับมาตรฐานUHS-I V30 ที่สามารถอ่านและเขียนข้อมูลที่ความเร็ว 170/90MB/s  ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในการใช้งานบันทึกข้อมูลไฟล์วีดีโอความละเอียดสูงอย่างเช่นไฟล์วีดีโอความละเอียดสูงแบบ 4K 60 FPS  เหมาะสำหรับใช้ในกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless  กล้อง Action Camera  และ  Smart Android ทุก รุ่นทุกยี่ห้อที่ต้องการความรวดเร็วในการอ่านข้อมูลสูง ตัวการ์ดนั้นมีขนาดให้เลือกใช้งานตั้งแต่ขนาดความจุ 32 64  และ 128  กิกะไบต์





รายละเอียดเพิ่มเติม