-->

iPad รุ่นไหนรองรับ 5G ในปี 2021





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad รุ่นไหนรองรับ 5G ในปี 2021



เครือข่าย 5G ในปัจจุบันนี้เริ่มมีให้ใช้งานในบางส่วนแล้วในประเทศไทยซึ่งคุณสามารถที่จะทำการใช้งานเครือข่าย 5G โดยใช้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน 5G ไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนซื้อแท็บเล็ตบางรุ่นที่ในปัจจุบันนี้ก็เริ่มมีการรองรับสัญญาณเครือข่าย 5G กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง


Image by Csaba Nagy from Pixabay

*** 17/9/2021 อัพเดท ในตอนนี้มี iPad ที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G แล้วเรียบร้อยโดยเป็น iPad ในรุ่น iPad Pro M1 2021 ที่ได้มีการเปิดตัวไปเมื่อ วันที่ 20 เมษายน 2021 ซึ่งเป็น iPad รุ่นแรกที่รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานเครือข่าย 5G ได้แทบจะทุกแบนด์ รวมถึงคลื่นความถี่ที่มีการใช้งานในประเทศไทยด้วย คุณสามารถที่จะดูรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับแท็บเล็ตที่รองรับ 5G ได้ที่บทความนี้  iPad Pro M1 2021 ไอแพดที่รองรับ 5G และ iPad mini 6 รองรับ 5G


แต่สำหรับแท็บเล็ตจากค่าย Apple iPad นั้นในปัจจุบันนี้ในปี 2021 ยังไม่มีแท็บเล็ตหรือไอแพดรุ่นไหนที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G แม้แต่รุ่นเดียวในปัจจุบันถึงแม้ว่าจะเป็น iPad Pro หรือ iPad Air 4 รุ่น 2020 ก็ตามก็ยังไม่มีการรองรับเครือข่าย 5G ให้เห็นจะมีก็เพียงแค่ iPhone 12 ทุกรุ่นเท่านั้นที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีการใช้งานในประเทศไทยแล้ว



โดยอุปกรณ์ที่จะสามารถใช้งานเครือข่าย 5G ได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีโมเด็มหรือตัวรับสัญญาณที่รองรับการใช้งานอุปกรณ์รับสัญญาณและส่งสัญญาณของเครือข่าย 5G  อย่างเช่น iphone12 นั้นก็ใช้โมเด็ม 5G ของ Qualcomm X55 modem ในการรับและส่งข้อมูลต่างๆซึ่งจึงทำให้ iPhone 12 ทุกรุ่นนั้นสามารถที่จะใช้งานระบบเครือข่าย 5G ได้นั่นเอง


โดยข้อดีหลักๆของเครือข่าย 5G นั้นก็คือความเร็วในการใช้งานที่มีความเร็วสูงถึง 20 Gbps ซึ่งมีความเร็วสูงกว่าเครือข่ายแบบ 4G ถึง 20 เท่าและมีค่า latency หรือความหน่วงต่ำนั่นจึงทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นสามารถที่จะรับส่งข้อมูลได้โดยที่ไม่เกิดอาการดีเลย์หรือมีความหน่วงในการส่งข้อมูลซึ่งจะเหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมการ Video Call และการสื่อสารแบบ Real Time ที่จะมีความรวดเร็วในการตอบสนองมากยิ่งขึ้นกว่าเครือข่ายแบบ 4G  นั่นเองและนอกจากนั้นแล้วเครือข่าย 5G นั้นยังสามารถที่จะรองรับปริมาณอุปกรณ์ได้มากเพิ่มขึ้นกว่าเครือข่ายแบบ 4G ซึ่งจะเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มีจำนวนอุปกรณ์มากและมีความหนาแน่นของอุปกรณ์มากซึ่งจะทำให้การสื่อสารในบริเวณนั้นไม่เกิดปัญหาติดขัดหรือปัญหาคอขวดนั่นเอง



แต่จากข้อมูลล่าสุดที่ได้มีการรายงานถึงข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์ iPad Pro รุ่นใหม่นั้นซึ่งได้มีการลือกันว่า iPad Pro รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G ซึ่งนั่นหมายถึงว่าตัวอุปกรณ์ iPad รุ่นใหม่จะมีโมเด็มที่รองรับ 5G เข้ามาด้วยในอนาคตซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นในการรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นซึ่งจะทำให้การใช้งานโดยรวมของ iPad Pro รุ่นใหม่นี้คาดว่าจะมีความนิยมในการใช้งานมากขึ้นด้วยเช่นกันเมื่อเปรียบเทียบกันกับ iPhone 12 ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากอัพเกรดเป็นอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่รองรับเครือข่าย 5G ซึ่งเป็นเครือข่ายแห่งอนาคตที่เริ่มมีให้บริการแล้วในปัจจุบัน


โดยโอกาสที่จะมีการเปิดตัว iPad Pro ที่รองรับเครือข่าย 5G ในปีนี้นั้นค่อนข้างที่จะเป็นไปได้สูงเนื่องจากว่าเทคโนโลยี 5G ดังกล่าวนั้น Apple ได้มีการนำเอามาใช้ใน iPhone 12 จนสำเร็จและสามารถที่จะทำงานได้ดีดังนั้น iPad Pro รุ่นใหม่ซึ่งเป็น iPad รุ่น Top สุดของรายการผลิตของ iPad นั้นจึงไม่น่าที่จะพลาดที่จะมีการนำเอาความสามารถในการใช้งานเครือข่าย 5G มาใช้อย่างแน่นอน


แต่อย่างไรก็ตามรายงานดังกล่าวนั้นก็ยังเป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันมาแน่นอนมากนักโดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPad Pro รุ่นล่าสุดภายในช่วงกลางปีถึงปลายปีนี้ซึ่งปี 2021 นี้นอกจาก iPad Pro รุ่นล่าสุดแล้วยังอาจจะมีการเปิดตัว iPad Generation 9 อีกด้วยดังนั้นผู้ที่กำลังมองหา iPad เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่งั้นควรที่จับตาให้ดีว่า iPad รุ่นใหม่ทั้ง iPad Pro และ iPad Gen 9 นั้นจะมีการเปิดตัวมาโดยมีจุดเด่นอะไรบ้างจะมี 5G มาด้วยหรือไม่หรือจะรองรับเพียงการใช้งานเครือข่าย 5G เหมือนเดิม


สำหรับแท็บเล็ต Android แล้วคุณสามารถที่จะไปหาเลือกซื้อแท็บเล็ตที่รองรับเครือข่าย 5G มาใช้งานได้ทันทีในปัจจุบันโดยแท็บเล็ตจากค่าย Samsung เป็น Samsung Galaxy Tab S7 Plus นั้นในปัจจุบันนี้รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยราคาเปิดตัวจะอยู่ที่ 3 หมื่นกว่าบาทซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกันกับสเปคของตัวเครื่องและประสิทธิภาพในการทำงานของชิปเซ็ต Snapdragon 865 Plus ที่มีพลังในการประมวลผลที่สูงและมีหน้าจอที่มีความละเอียดสูงจาก Samsung ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษในด้านของหน้าจอมือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต.