-->

คอมพิวเตอร์ All In One รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คอมพิวเตอร์ All In One รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 คอมพิวเตอร์ ออลอินวัน (All-in-One) คือ อะไร? คอมพิวเตอร์ All In One นั้นเป็นรูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีรูปทรงคล้ายกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีลักษณะการใช้งานและฟังก์ชันในการใช้งานแบบเดียวกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ


แต่เครื่อง All In One นั้นจะมีอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆรวมมาเป็นชิ้นเดียวในขณะที่เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นจะมีการแยกระหว่างตัวเคสหรือตัว CPU กับหน้าจอนั่นจึงทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดกว่าง่ายในการติดตั้ง เคลื่อนย้าย และใช้งานมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะที่จะมีอุปกรณ์เชื่อมต่อหลายชิ้น


Image by Firmbee from Pixabay


โดยเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะนั้นตัวแผงเมนบอร์ด Hard disk Ram CPU และอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นในการใช้ในการประมวลผลนั้นจะถูกรวบรวมเอาไปติดตั้งไว้ในส่วนที่เป็นฐานซึ่งเป็นด้านหลังของหน้าจอซึ่งจะทำให้อุปกรณ์ต่างๆนั้นถูกติดตั้งอยู่ภายในที่อยู่ด้านหลังหน้าจอซึ่งเป็นหน้าจอแบบ LCD ที่มีความบางซึ่งคอมพิวเตอร์แบบ All in one นี้จะให้พื้นที่ในการติดตั้งที่น้อยกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะจึงทำให้

เครื่องคอมพิวเตอร์ประเภทนี้นั้นประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งและง่ายในการเคลื่อนย้ายมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะรวมถึงมีสายที่ใช้ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆที่น้อยชิ้นกว่าโดยจะมีเพียงแค่สายคีย์บอร์ดและสายเมาส์รวมถึงปลั๊กจ่ายกระแสไฟฟ้าเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่จะมีสายในการเชื่อมต่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นสายสัญญาณจอสายลำโพงเพิ่มขึ้นมาจึงทำให้ต้องการพื้นที่ในการติดตั้งที่มากกว่าและในการเคลื่อนย้ายนั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยากมากกว่าอีกด้วย

คอมพิวเตอร์ All In One ยี่ห้อไหนดี?


การที่จะเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกที่จะได้รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานรวมถึงการให้บริการต่างๆไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ต่างๆที่ตัวอุปกรณ์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอะไรไว้ให้บริการซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ควรเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One จากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเด็ดขาดเนื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันที่เราแนะนำนั้นได้แก่เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One ยี่ห้อ Acer, Asus, HP, Lenovo, MSI, แอปเปิ้ล,ฟูจิสุ,  และ  Intel


เมื่อเทียบกันกับคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One กับคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงโดยเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นจะไม่มีแบตเตอรี่อยู่ภายในและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานกระแสไฟฟ้าจากไฟบ้านเป็นหลักซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กนั้นจะมีแบตเตอรี่อยู่ภายในและมีการใช้งานร่วมกับกระแสไฟบ้านได้โดยหลักๆแล้วเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆมากกว่าแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันนั้นจะง่ายในการเคลื่อนย้ายตำแหน่งจัดวางภายในบ้านกว่านั่นเองและนอกจากนั้นแล้วเครื่องคอมพิวเตอร์กินวันนั้นยังมีราคาที่ถูกกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ด้วยนั่นเอง



คอมพิวเตอร์ All In One ยี่ห้อไหนดี?


การที่จะเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกที่จะได้รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานรวมถึงการให้บริการต่างๆไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ต่างๆที่ตัวอุปกรณ์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอะไรไว้ให้บริการซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ควรเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One จากผู้ผลิตที่ไม่เป็นที่รู้จักเด็ดขาดเนื่องจากว่าจะเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันที่เราแนะนำนั้นได้แก่เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One ยี่ห้อ Acer, Asus, HP, Lenovo, MSI, แอปเปิ้ล,ฟูจิสุ,  และ  Intel




แนะนำ เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1.AIO Lenovo IdeaCentre AIO3 (F0EU00LWTA)


หน้าจอแสดงผลขนาด 23.8" ระดับ FHD ดูหนังเล่นเกม ก็เพลิดเพลิน ระบบประมวลผล Intel Core i5-10400T ซีพียูความเร็ว 2.0GHz เก็บทุกข้อมูลที่สำคัญของคุณด้วยฮาร์ดดิสความจุสูงถึง 1TB

จะโหลดหรือเปิดอะไรก็รวดเร็วทันใจด้วย SSD PCIe NVMe 128GB แรม 8GB DDR4 2666MHz

รองรับ Wi-Fi และ Bluetooth.

คอมพิวเตอร์ ออลอินวัน (All-in-One)


ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับแบรนด์ขนาด 8 GB แบบ DDR4 สามารถที่จะใส่ด้วยกันได้สูงสุดถึง 16 GB พื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นถือได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานและนอกจากนั้นแล้วยังมาพร้อมกับ Optical Drive แบบ DVD รองรับการอ่านและเขียนแผ่น DVD ได้มีเว็บแคมความละเอียด 720p Sound Card แบบความละเอียด HD และมี Three In One Card Reader มาให้ใช้งานอีกด้วย โดยระบบปฏิบัติการนั้นเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home แบบ 64 bit ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วในการประมวลผลต่างๆ


#2.AIO Acer Aspire C22-962-1038G1T21MGi/T001


ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย CPU Gen 10 th Intel Core i5-1035G1 เพราะทุกๆข้อมูลนั้นมีความสำคัญ Acer Aspire C22-962 จึงมาพร้อม HDD ความจุถึง 1TB เพื่อให้คุณเก็บทุกงานที่สำคัญไว้ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 21.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ให้คุณเห็นทุกอย่างได้อย่างคมชัด โหลดอะไรก็รวดเร็วด้วย SSD PCIe 512GB ดีไซน์เรียบหรู ดูมีระดับ ช่วยให้คุณใช้งานได้เหมือนมืออาชีพ


Acer Aspire


ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ CPU ความเร็วสูงถึง 3.6 Ghz มีการ์ดจอ NVIDIA GeForce mx130 ที่มี Ram 2 GB หน้าจอความละเอียด Full HD ขนาด 21.5 นิ้วแบบ IPS ซึ่งถูกออกแบบมาให้ลดแสงสะท้อนบนหน้าจอหน่วยความจำ Ram ขนาด 8 GB แบบ DDR4 สามารถที่จะใส่แรมได้สูงสุดถึง 32 GB.


 ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับ web Camera เพื่อใช้ในการทำ VDO Conference ตการเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็วและรองรับการใช้งานเครือข่าย WiFi ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและมาพร้อมกับ Bluetooth Version 4.2 ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธได้



ในส่วนของระบบปฏิบัติการนั้นเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home แบบ 64 บิตซึ่งสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยในการประมวลผล..




#3.ASUS AIO V241EAK-BA016TS


เป็นเครื่อง All In One computer ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล CPU Intel Core i3 ความเร็วสูงสุด 4.1 รองรับการใช้งาน Microsoft Office เหมาะสำหรับโฮมออฟฟิศและนักเรียนนักศึกษาใช้ในการเรียนและการทำงานตัว graphic Card มาพร้อมกับ หน่วยประมวลผลแบบอินทิเกรต  Intel uhd Graphics มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 23.8 นิ้วความละเอียด full hd เป็นจอแบบ IPS อัตราการรีเฟรชอยู่ที่ 60 hz และเป็นหน้าจอแบบป้องกันการสะท้อน 100%   หน่วยความจำ หน่วยความจำนั้นมา พร้อมกับหน่วยความจำขนาด 8 GB แบบ ddr4  พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 512 GB แบบ M2 ที่มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลสูงซึ่งช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างรวดเร็ว  

All In One computer



 All In One รุ่นนี้นั้นมาพร้อมกับกล้อง webcam ความละเอียด 720p HD Camera ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการใช้ในการเรียนออนไลน์การ Video Call หรือการประชุมออนไลน์ได้รองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth Version 5.0 มีพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น port USB 3.2 4 port HDMI และ HDMI อย่างละ 1 port port LAN 1 port port USB type A ลืมคอร์ดมีไมโครโฟนและลำโพงในตัวรองรับการเชื่อมต่อ WiFi ในตัวที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่าย WiFi แบบไร้สายได้



ข้อดีของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one


1. มีขนาดที่กะทัดรัด


เครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันนั้นมีขนาดที่กะทัดรัดกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสามารถที่จะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายพื้นที่การใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยมีอุปกรณ์ต่างๆมาให้พร้อมใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแต่มีขนาดที่กะทัดรัดกว่า


2.มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า


เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One นั้นส่วนมากแล้วจะมีการออกแบบให้มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไปเนื่องจากว่าจะต้องการพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ที่มากขึ้นดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่าและยังเป็นจุดขายหลักของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one ด้วย


3.มีหน้าจอแบบสัมผัส


เครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันนั้นส่วนมากแล้วจะมีหน้าจอแบบสัมผัสซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะออกคำสั่งในการสั่งให้คอมพิวเตอร์ทำงานต่างๆได้ตามความต้องการของคุณและสามารถที่จะสั่งงานผ่านหน้าจอโดยตรงโดยการสัมผัสซึ่งจะทำให้การทำงานนั้นสามารถที่จะทำงานได้รวดเร็วขึ้นมีความสะดวกขึ้นนั่นเอง


4.ประหยัดพลังงาน


เครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นจะมีการใช้พลังงานที่ค่อนข้างน้อยกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเนื่องจากว่ามีการรวบรวมเอาแหล่งจ่ายไฟไว้เป็นแหล่งเดียวซึ่งจะทำให้การนำเอากระแสไฟฟ้าไปใช้งานนั้นสามารถที่จะจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการแยกเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ


5.มาพร้อมกับเว็บแคม


เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One ส่วนมากนั้นจะมีมาพร้อมกับการติดตั้ง webcam ภายในตัวซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้อ webcam เข้ามาติดตั้งเพิ่มเติมและตัวเว็บแคมนั้นคุณยังสามารถที่จะใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆซึ่งทำให้คุณนั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งานเพิ่มมากยิ่ง


6.รองรับการใช้งานเครือข่าย WiFi


 เครื่องคอมพิวเตอร์ แบบอออินวันนั้นส่วนมากแล้วจะมีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับเครือข่าย WiFi ทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้ออุปกรณ์เชื่อมต่อ WiFi มาติดตั้งเพิ่มเติมและการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายหรือการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านคลื่นสัญญาณบลูทูธก็เช่นเดียวกันเครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันนั้นส่วนมากแล้วจะมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการรับส่งสัญญาณ WiFi และ Bluetooth มาพร้อมใช้งานเลย


7.มีการติดตั้งลำโพงมาให้ด้วย


เครื่องคอมพิวเตอร์ All In One นั้นส่วนมากแล้วจะมีลำโพงติดมาให้ด้วยซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อลำโพงมาติดตั้งเพิ่มเติมหรือมีความเกะกะในการที่จะติดตั้งลำโพงแยกซึ่งจะทำให้พื้นที่ในการทำงานบนโต๊ะทำงานของคุณนั้นมีพื้นที่ที่เพียงพอในการใช้งาน



ข้อเสียของคอมพิวเตอร์แบบ All in one


1. ไม่สามารถอัพเกรดได้ง่าย


เนื่องจากว่าอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆของคอมพิวเตอร์ออลอินวันนั้นจะถูกออกแบบมาให้มีการติดตั้งและใช้งานเฉพาะรุ่นดังนั้นการที่จะอัพเกรดอุปกรณ์บางชิ้นส่วนนั้นอาจจะทำได้ยากอย่างเช่นเมนบอร์ดหรือฮาร์ดดิสก์บางรุ่นซึ่งอาจจะมีพื้นที่ในการติดตั้งที่จำกัดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งการ์ดจอเสริมนั้นจะไม่สามารถทำได้เลย


2.อะไหล่มีค่อนข้างที่จะจำกัด


โดยชิ้นส่วนของคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นไม่ได้มีวางขายทั่วไปในท้องตลาดเหมือนกับเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อเอาชิ้นส่วนต่างๆมาใช้งานร่วมกันได้โดยอะไหล่และชิ้นส่วนของคอมพิวเตอร์ All In One บางรุ่นนั้นเมื่อเสียหายจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสั่งซื้อมาให้ตรงรุ่นจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างเช่นการ์ดจอหรือเมนบอร์ดที่เมื่อเกิดความเสียหายแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นเท่านั้นจึงจะสามารถที่จะใช้งานได้


3.ไม่เหมาะสำหรับเล่นเกม


เนื่องจากว่าเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นจะมีสเปคและมีการ์ดจอในระดับเริ่มต้นเท่านั้นเหมาะสำหรับใช้ในงานเอกสารงานออฟฟิศทั่วไปไม่เหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลด้าน graphic ที่สูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม 3 มิติที่ต้องการการประมวลผลด้าน graphic ที่ค่อนข้างมากจึงไม่เหมาะที่จะนำเอามาใช้ในการเล่นเกมอย่างยิ่งและคอมพิวเตอร์แบบ All in one นั้นจะมี Ram ติดตั้งมาให้ค่อนข้างที่จะจำกัดซึ่งอาจจะไม่สามารถที่จะรันเกมกราฟฟิกหนักๆได้


4.ปริมาณช่องต่อที่มีจำกัด


พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ All in one นะส่วนมากแล้วจะมีพอร์ตในการเชื่อมต่อ 2-4 port ซึ่งในกรณีที่คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานจำนวนพอร์ตการเชื่อมต่อที่มากกว่านี้นะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ USB Hub ซึ่งจะทำให้คุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้ออุปกรณ์ต่อขยายมาเพิ่มเติมซึ่งจะเป็นการเพิ่มต้นทุนในการใช้งานของเครื่องคอมพิวเตอร์ All In One ของคุณนั่นเอง



โดยในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ All In One มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงข้อดีและข้อเสียให้ดีก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานโดยเครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันน่าจะเหมาะสำหรับใช้ในการใช้งานเอกสารการเรียนออนไลน์การดูวีดีโอจาก YouTube Facebook และกันเล่นเว็บไซต์ Social Media ต่างๆแต่จะไม่เหมาะที่จะใช้นำมาเล่นเกม 3 มิติที่มีกราฟิกหนักๆรวมถึงใช้ในการตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงด้วยเช่นกัน