-->

เทคนิคในการทำความสะอาด กระทะเคลือบเทฟล่อน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เทคนิคในการทำความสะอาด กระทะเคลือบเทฟล่อน



กระทะเทฟล่อน Teflon นั้นเป็นรูปแบบของกระทะที่ถูกเคลือบด้วยสารกันอาหารติดซึ่งเป็นสารพวกเทฟลอนที่มีคุณสมบัติในการป้องกันอาหารติดพื้นผิวได้ดีโดยจะมีการเคลือบสารไว้ที่ผิวหน้าของตัวกระทะบริเวณที่คุณใช้ในการปรุงอาหารซึ่งในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้งานกระทะประเภทนี้เนื่องจากว่าชั้นเคลือบดังกล่าวนั้นมีความเปราะบางและสามารถที่จะทำลายได้อย่างง่ายดายในกรณีที่คุณใช้งานไม่ถูกวิธีรวมถึงการดูแลรักษาในการล้างและทำความสะอาดกระทะประเภทนี้ด้วยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความสะอาดให้ถูกวิธีเพื่อช่วยให้ฉันเคลือบดังกล่าวนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานและช่วยให้คุณสามารถที่จะถนอมพื้นผิวป้องกันการติดของกระทะได้อย่างมีประสิทธิภาพ



Image by StockSnap from Pixabay


โดยการใช้งานกระทะเทฟล่อนให้ได้นานๆนั้นมีมากมายหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะถนอมพื้นผิวดังกล่าวได้ด้วยเทคนิคเหล่านี้คุณจะสามารถที่จะทำการทำความสะอาดกระทะเทฟล่อนโดยที่ไม่ทำร้ายพื้นผิวเคลือบของกระทะซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานกระทะเทฟล่อนได้ยาวนานนั่นเอง



เทคนิคในการทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟล่อน


1.หลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องล้างจาน


ในการทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟลอนนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องล้างจานเนื่องจากว่าอาจจะมีการทำลายพื้นผิวเคลือบของกระทะเทฟล่อนได้อย่างง่ายดายถึงแม้ว่ากระทะเหล่านั้นจะระบุว่าสามารถที่จะใช้งานร่วมกับเครื่องล้างจานได้ก็ตามแต่ว่าจริงๆแล้วเราไม่ควรที่จะใช้งานเครื่องล้างจานในการล้างกระทะเทฟล่อนซึ่งการล้างด้วยมือและน้ำยาล้างจานนั้นจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการทำความสะอาดกระทะเทฟล่อน


2. ทำความสะอาดหลังจากใช้งานทันที


หลังจากที่คุณใช้งานทันทีที่ใช้งานเสร็จให้คุณทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟล่อนด้วยการใช้งานร่วมกับน้ำยาล้างจานและน้ำที่ใช้ในการชะล้างซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาดนั้นสามารถที่จะทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายมากกว่าการปล่อยให้อาหารหรือเศษอาหารที่ติดค้างอยู่บนกระทะนั้นเย็นตัวลงซึ่งจะทำให้ทำความสะอาดได้ยากขึ้นและควรที่จะใช้เพียงผ้าไมโครไฟเบอร์ผิวนุ่มในการขัดถูลงบนพื้นผิวของกระทะเทฟลอนเท่านั้นไม่ควรใช้วัสดุอื่นที่มีความแข็งซึ่งจะเป็นการทำลายสารเคลือบ



3.หลีกเลี่ยงการใช้งานฝอยขัดหม้อหรือฝอยขัดที่เป็นโลหะ


ไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อหรือไปขัดที่เป็นโลหะในการชะล้างหรือทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟล่อนอย่างเด็ดขาดเนื่องจากว่าตัวพื้นผิวของเทฟลอนและสารเคลือบนั้นมีความบางและไม่สามารถที่จะทนต่อการขูดขีดหรือสภาวะขูดขีดที่เกิดจากการใช้งานฝอยขัดหม้อหรือสก็อตไบร์ทที่มีพื้นผิวหยาบได้และจะทำให้ผิวเคลือบนั้นสามารถที่จะหลุดร่อนได้อย่างรวดเร็วและทำให้อายุการใช้งานของกระทะเทฟล่อนนั้นโสร่ง


4.ใช้เบกกิ้งโซดาในการทำความสะอาด


เบกกิ้งโซดานั้น เป็นสารที่มีความเหมาะสมที่จะใช้ในการทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟลอนเนื่องจากว่ามีความเป็นกรดต่ำและการใช้งานเบกกิ้งโซดาร่วมกับน้ำมันมะกอกนั้นจะช่วยให้การทำความสะอาดกระทะเทฟลอนนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นในการกำจัดเขม่าติดคราบที่อยู่บนกระทะเคลือบเทฟลอนของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.เคลือบด้วยน้ำมัน


ก่อนใช้และหลังใช้กระทะเคลือบเทฟลอนนั้นคุณจะสามารถทำการเคลือบน้ำมันบางๆลงบนพื้นผิวของกระทะเพื่อช่วยในการปกป้องสารเคลือบป้องกันอาหารติดหรือเทฟลอนซึ่งจะทำให้สารเคลือบเหล่านั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและมีความทนทานมากยิ่งขึ้นในระยะยาวนั้นเอง


6.จัดเก็บให้เหมาะสม


หลังจากที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดเก็บกระทะเทฟล่อนให้เหมาะสมโดยจะต้องเก็บให้ห่างจากของมีคมหรือวัตถุอื่นที่จะสามารถเข้าไปขูดขีดข่วนพื้นผิวป้องกันอาหารติดพื้นผิวของเทฟล่อนได้และมีการเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่มก่อนเก็บจะทำให้กระทะนั้นสะอาดมากยิ่งขึ้น