-->

กระทะเทฟล่อน ควรใช้ตะหลิวแบบไหน?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กระทะเทฟล่อน ควรใช้ตะหลิวแบบไหน?



กระทะเทฟล่อนในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกสบายในการปรุงอาหารเมนูต่างๆที่จะไม่ติดกระทะแล้วยังสามารถที่จะทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วยโดยกระทะเทฟล่อนนั้นจะมาพร้อมกับสารเคลือบบริเวณพื้นผิวของกระทะเพื่อป้องกันไม่ให้อาหารติดขณะที่ทำการทอดหรือปรุงอาหารเมนูต่างๆเส้นสารเคลือบนั้นจะสามารถใช้ในการป้องกันไม่ให้อาหารติดกระทะได้เหมาะสำหรับใช้ในการปรุงอาหารเมนูทอดผัดต่างๆ


Image by DanaTentis from Pixabay


แต่การใช้งานกระทะเทฟล่อนนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากว่าตัวผิวเคลือบที่เป็นเทฟล่อนนั้นสามารถที่จะลอกหลุดหรือรันได้อย่างง่ายดายถ้าเราใช้เครื่องครัวที่ทำจากของแข็งและมีความคมอย่างเช่นตะหลิวโลหะโดยเฉพาะอย่างยิ่งตะหลิวสแตนเลสที่มีความคมมากในการที่จะสามารถขูดเอาชั้นของสารเทฟลอนที่ใช้ในการป้องกันไม่ให้อาหารติดออกไปและทำให้คุณสมบัติในการป้องกันการติดของกระทะนั้นลดลงนั่นเอง


โดยในการใช้งาน กระทะเคลือบเทฟลอนนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานร่วมกับเครื่องครัวที่ทำจากวัสดุที่มีเนื้ออ่อนไม่ทำลายพื้นผิวของเทฟลอนโดยจะเป็นเครื่องครัวที่ใช้วัสดุจำพวก ไม้ หรือพลาสติกแบบที่ทนความร้อนสูง เป็นหลักเนื่องจากว่ามีพื้นผิวที่อ่อนและไม่ทำลายชั้นเคลือบเทฟล่อนที่อยู่บนกระทะในขณะที่ประกอบอาหารนั่นเอง 


ซึ่งการใช้งานเครื่องครัวที่ทำจากวัสดุเหล่านี้นั้นจะสามารถช่วยถนอมพื้นผิวของเทฟลอนหรือพื้นผิวของกระทะให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและไม่ทำลายสารเคลือบกระทะนั่นเองและนอกจากนั้นแล้วในการดูแลรักษากระทะเคลือบสารป้องกันการติดต่างๆนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการดูแลรักษาและทำความสะอาดให้ถูกวิธีด้วยเช่นกันโดยวิธีการถนอมกระทะเทฟล่อนและกระทะอื่นๆที่เคลือบสารเกษตรนั้นมีมากมายหลากหลายวิธีที่ผู้ใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจก่อนที่จะใช้งานได้แก่


การใช้งานกระทะเคลือบเทฟล่อนและกระทะนอนสติ๊กอยากถูกวิธี


1.ไม่ใช้ความร้อนสูงจนเกินไป


กระทะเคลือบเทฟล่อนหรือสารเคลือบป้องกันอาหารติดประเภทอื่นๆก็ตามสามารถที่จะทนความร้อนได้ดีในระดับหนึ่งแต่การใช้งานระดับความร้อนที่สูงเกินไปนั้นตัวสารเคลือบก็ไม่สามารถที่จะทำการทนความร้อนที่เกินความสามารถในการป้องกันความร้อนได้ดังนั้นในการใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ระดับความร้อนให้เหมาะสมไม่ปล่อยให้ความร้อนของกระทะนั้นสูงมากจนเกินไปอย่างเช่นการลืมกระทะไว้บนไปนานๆโดยที่ไม่มีอาหารหรือวัตถุดิบในการปรุงอาหารอยู่บนตัวกระทะนั้นจะทำให้สารเคลือบละลายและเสียหายอย่างรวดเร็ว


2.ไม่ใช้เครื่องครัวที่ทำจากโลหะ


เครื่องครัวที่ทำจากโลหะที่ใช้งานร่วมกับกระทะเคลือบเทฟล่อนนั้นจะสามารถทำลายชั้นเคลือบของกระทะที่เคลือบสารป้องกันการติดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายเนื่องจากว่าโลหะเหล่านั้นมีความคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งทัพพีหรือตะหลิวที่ใช้งานร่วมกับกระทะเคลือบเทฟล่อนนั้นเป็นสาเหตุทำให้กระทะเหล่านั้นเสียหายได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น


3.ใช้วัสดุที่มีผิวนุ่มในการทำความสะอาด


ในการทำความสะอาดกระทะเคลือบเทฟล่อนนั้นคุณสามารถที่จะใช้งานวัสดุที่มีผิวนุ่มในการทำความสะอาดอย่างเช่นฟองน้ำ เศษผ้า  หรือวัสดุอื่นๆที่มีความนุ่มไม่ควรใช้ฝอยขัดหม้อที่ทำจากโลหะซึ่งจะสามารถขูดลงบนพื้นผิวของสารเทฟลอนได้อย่างง่ายดายและเป็นการทำลายชั้นของสารเคลือบซึ่งจะทำให้กระทะเรานะเสียหายได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง


4.มีการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง


ในการใช้งานกระทะเคลือบเทฟล่อนนั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังอย่างเช่นในการปรับอุณหภูมิของกระทะนั้นควรที่จะทำการปรับอุณหภูมิใช้ช้าๆไม่ควรที่จะปรับอุณหภูมิให้อ้วน เนื่องจากว่าจะเป็นการทำลายสารเคลือบเนื่องจากว่าอุณหภูมิที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนั้นจะสามารถทำลายชั้นเคลือบและพื้นผิวของกระทะให้เสื่อมสภาพได้นั่นเอง


ดังนั้นก่อนที่จะใช้งานกระทะเคลือบเทฟล่อนหรือกระทะที่มีสารเคลือบป้องกันอาหารติดนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาวิธีใช้งานให้ดีก่อนที่จะทำการนำมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ