-->

แอร์มุ้ง กับ แอร์เคลื่อนที่ เลือกซื้อแบบไหนดี.





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แอร์มุ้ง กับ แอร์เคลื่อนที่ เลือกซื้อแบบไหนดี.



แอร์มุ้ง และ แอร์เคลื่อนที่ นั้นเป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบายซึ่งจะเหมาะใช้สำหรับในพื้นที่ที่ไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งแอร์ ซื้อเครื่องปรับอากาศขนาดใหญ่ได้โดยแอร์มุ้งนั้นจะเป็นแอร์หรือเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดเล็กกำลังวัตต์น้อยจะเหมาะใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์ซึ่งจะช่วยในการกักเก็บอากาศและความเย็นให้อยู่ภายในมุ้งซึ่งจะใช้พื้นที่จำนวนน้อยในการกักเก็บอากาศเย็น แต่เคลื่อนที่ที่นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาและไม่จำเป็นจะต้องใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์แต่อย่างใดโดยแอร์เคลื่อนที่นั้นจะมีกำลัง btu ที่มากกว่ามุ้งแอร์โดย แอร์มุ้งนั้นจะมี btu อยู่ที่ไม่เกิน 3,500 BTU แต่ถ้าสำหรับแอร์เคลื่อนที่นั้นจะมีกำลัง btu อย่างน้อย 6000 btu ขึ้นไปนั่นจึงทำให้แอร์เคลื่อนที่นั้นมีประสิทธิภาพในการทำความเย็นที่มากกว่าแอร์มุ้งแต่ก็จะมีอัตราการบริโภคพลังงานหรือกระแสไฟฟ้าที่มากกว่าแอร์มุ้งด้วยนั่นเองดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นความเหมาะสมในการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ควรพิจารณามากที่สุด


โดยลักษณะการใช้งานของแอร์มุ้งนั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่ไม่มีห้องปิดทึบสำหรับติดตั้งแอร์โดยคุณสามารถที่จะติดตั้งเข้ากับห้องเปิดได้โดยจะใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์ที่มีการออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับแอร์มุ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยให้บ้านที่ไม่มีห้องปิดทึบนั้นสามารถที่จะติดแอร์ได้และสามารถที่จะทำความเย็นให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในมุ้งได้จริง และนอกจากนั้นแล้วแอร์มุ้งนั้นยังมีกำลังวัตต์ที่ต่ำจึงทำให้มีอัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าที่น้อยกว่าทำให้คุณต้องจ่ายค่าไฟน้อยกว่าด้วยเช่นกัน


ดังนั้นการใช้งานแอร์มุ้งจึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดและมีพื้นที่ในการติดตั้งที่จำกัดไม่มีห้องปิดทึบที่ใช้สำหรับในการติดตั้งแอร์หรือเครื่องปรับอากาศใดๆซึ่งเป็นการลงทุนที่น้อยที่สุดแต่ให้ความเย็นที่พอประมาณสามารถที่จะใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ถึงกับเย็นฉ่ำเหมือนกับแอร์บ้าน แต่ก็สามารถที่จะช่วยแบ่งเบาอุณหภูมิความร้อนในช่วงอากาศร้อนได้ดี


สำหรับแอร์เคลื่อนที่นั้นเป็นเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการติดตั้งเช่นเดียวกันกับแอร์มุ้งและสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบายเช่นเดียวกันโดยจะเหมาะสำหรับใช้ในการติดตั้งภายในห้องที่มีขนาดพื้นที่เล็กๆที่เป็นห้องปิดตัวเครื่องจึงจะสามารถที่จะทำความเย็นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการใช้งานร่วมกับห้องที่มีพื้นที่ใหญ่ขนาดกว้างนั้นจะทำให้ตัวเครื่องนั้นทำงานหนักและกินกระแสไฟฟ้ามากขึ้นนั่นเองและตัวแอร์เคลื่อนที่นั้นยังสามารถที่จะนำมาใช้งานในการติดตั้งร่วมกับมุ้งแอร์ได้ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการใช้งานนั้นดีมากยิ่งขึ้นแต่จะมีอัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าที่มากกว่าแอร์มุ้งด้วยเช่นกันซึ่งแอร์เคลื่อนที่นั้นก็พอที่จะใช้งานในบ้านที่ไม่มีห้องปิดตายสำหรับติดเครื่องปรับอากาศด้วยเช่นกันนั่นเองแต่จะมีค่าไฟที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าการใช้งานแอร์มุ้งอยู่พอสมควร



เมื่อทำการเปรียบเทียบกันระหว่างอุปกรณ์ทั้งสองได้แก่มุ้งกับแอร์เคลื่อนที่นั้นจะเห็นได้ว่าแอร์มุ้งจะเป็นระบบแอร์ที่มีต้นทุนที่ถูกกว่าราคาประหยัดกว่าเข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่แอร์เคลื่อนที่นั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำความเย็นที่ดีกว่าแอร์มุ้งมีกำลัง btu ที่สูงกว่าแต่ก็จะกินกระแสไฟฟ้าที่มากกว่าด้วยเช่นกันดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานระหว่างแอร์มุ้งกับแอร์เคลื่อนที่นั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานและการติดตั้งการใช้งานของคุณเป็นปัจจัยร่วมด้วยเพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอและเหมาะสำหรับการนำมาใช้งานของคุณ


โดยในปัจจุบันนี้ตัวแอร์มุ้งนั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 4,500 บาทโดยราคายังไม่รวมมุ้งแอร์แต่ถ้าเป็นราคารวมมุ้งแอร์นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาทซึ่งถือว่า เข้าถึงได้ง่ายมากกว่าการติดตั้งแอร์บ้านที่จะต้องมีห้องสำหรับติดแอร์โดยเฉพาะซึ่งต้นทุนในการติดตั้งแอร์นั้นจะเพิ่มมากยิ่งขึ้นในการที่จะปรับปรุงห้องให้สามารถที่จะทำการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้านได้แต่แอร์เคลื่อนที่นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 7,500 บาทจนถึง 9,000 บาทและจะเหมาะสำหรับใช้ในห้องที่มีขนาดเล็กเท่านั้นไม่เหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่ห้องที่มีขนาดใหญ่และตัวห้องนั้นจะต้องเป็นห้องที่ปิดเพื่อป้องกันอากาศเย็นเล็ดลอดออกไปซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นของแอร์เคลื่อนที่นั้นลดลงแต่ถ้านำเอาแอร์เคลื่อนที่ไปใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์นั้นคุณจะสามารถใช้งานร่วมกับมุ้งแอร์ที่มีขนาดพื้นที่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าขนาดมุ้งแอร์ที่ใช้กับแอร์มุ้งเนื่องจากว่าตัวเองเพื่อนที่นั้นมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่านั่นเองดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานและการตัดสินใจเลือกซื้อระหว่างแอร์มุ้งกับแอร์เคลื่อนที่นั้นจึงควรที่จะพิจารณาถึงประสิทธิภาพในการใช้งานและความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณเป็นหลัก