-->

การกำจัดหนูภายในบ้าน และ การป้องกันไม่ให้หนูกลับเข้ามาอีก





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การกำจัดหนูภายในบ้าน และ การป้องกันไม่ให้หนูกลับเข้ามาอีก



หนูนั้นเป็นสัตว์ที่สกปรกและเป็นสัตว์ที่นำเชื้อโรคก่อความรำคาญภายในบ้านของคุณซึ่งพวกนั้นจะทำลายข้าวของต่างๆของคุณให้เสียหายไม่ว่าจะเป็นอาหารอุปกรณ์ภายในบ้านซึ่งเมื่อหนูกัดถือแท่นนั้นจะทำให้ตัวอุปกรณ์ไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้และคุณจำเป็นที่จะต้องทิ้งดังนั้นการกำจัดหนูจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและควรที่จะทำการดูแลบ้านของคุณให้ปราศจากสัตว์ขนาดเล็กพวกนี้




เมื่อคุณเห็นหนูภายในบ้านของคุณนั้นเป็นไปได้ว่าจะมีหนูตัวอื่นๆที่กำลังหลบหรือซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านของคุณนั่นจึงหมายถึงไม่ได้ให้หนูแค่เพียงตัวเดียวในบ้านของคุณแต่อาจจะเป็นหนูทั้งครอบครัวเลยก็ได้ดังนั้นการกำจัดค้นหาและทำลายพวกมันจึงเป็นสิ่งที่เร่งด่วนที่ควรที่จะทำอย่างยิ่ง


การกำจัดหนูภายในบ้าน


การกำจัดหนูภายในบ้านนั้นมีมากมายหลายวิธีให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งการกำจัดหนูที่ดีที่สุดคือการป้องกันไม่ให้หนูมีแหล่งอาหารหรือแหล่งที่อยู่อาศัยภายในบ้านของคุณซึ่งคุณสามารถที่จะทำได้ง่ายๆด้วยการทำบ้านของคุณให้สะอาดแต่นอกจากนั้นแล้วคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานร่วมกับวิธีกำจัดหนูวิธีอื่นๆเพื่อช่วยในการลดจำนวนประชากรหนูให้เหลือน้อยที่สุดซึ่งมีวิธีการในการกำจัดหนูดัง


1.หาทางเข้าของหนู



ก่อนที่จะทำการกำจัดหนูนะคุณควรที่จะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่หนูจะใช้เส้นทางใดบ้างที่จะเข้ามาภายในบ้านของคุณซึ่งหนูอาจจะอาศัยอยู่ในบ้านของคุณโดยการทำรังในซอกหรือช่องว่างบังที่ภายในบ้านของคุณซึ่งวิธีการตรวจสอบนั้นก็โดยการใช้กับดักหนูวางไว้นอกบ้านแล้วทำการตรวจสอบว่าพื้นที่ตรงไหนที่มีหนูโดนกับดักอยู่บ้างแสดงว่าพื้นที่แถบนั้นจะเป็นแหล่งอาศัยของหนูและให้ทำการจัดการในพื้นที่บริเวณนั้นเป็นพิเศษ


2.การวางกับดักหนู


กับดักหนูนะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถที่จะใช้ในการควบคุมจำนวนหนูและกำจัดหนูอย่างได้ผลซึ่งจะมีการใช้กับดักหนูแบบที่ฆ่าหนูและแบบที่ไม่ทำอันตรายกับหนูซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานของคุณและความต้องการในการใช้งานของคุณโดยกับดักหนูนั้นในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายแบบเพื่อความเหมาะสมในการใช้งานด้วยแต่ละแบบนั้นก็มีประสิทธิภาพในการทำงานและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันซึ่งการเลือกซื้อกับดักหนูที่มีประสิทธิภาพที่ดีนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างได้ผลโดยเราได้ทำการรวบรวมเอากับดักหนูต่างๆและวิธีการเลือกซื้อกับดักหนูไว้ให้คุณได้อ่านแล้วเลือกมาใช้งานได้ที่โพสต์นี้ กับดักหนู หรือ ที่ดักหนู รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี แต่โดยทั่วไปแล้วกับดักหนูที่มีมาขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะสามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มย่อยได้ดังนี้


2.1กับดักหนูแบบหนีบ


เป็นกับดักหนูแบบที่ใช้สปริงและระบบการหนีบซึ่งส่วนมากแล้วจะทำการฆ่าหนูด้วยซึ่งกับดักหนูประเภทนี้นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตและในยุคโบราณแล้วซึ่งเป็นวิธีการในการกำจัดหนูที่ได้ผลดีมากวิธีหนึ่งซึ่งจะต้องใช้งานร่วมกับเหยื่อล่อซึ่งจะช่วยให้การทำงานของกับดักหนูประเภทนี้นั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างได้ผล


2.2 กับดักหนูไฟฟ้า


เป็นกับดักหนูแบบที่ใช้กระแสไฟฟ้าในการช็อตหรือถ้าหนูให้ตายด้วยการใช้กระแสไฟฟ้าซึ่งจะใช้กระแสไฟฟ้าแรงสูงในการช็อตให้หนูตายในระยะเวลาอันสั้นซึ่งเป็นวิธีการที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอในการใช้งานและเหมาะสำหรับบ้านสมัยใหม่


2.3 กาวดักหนู


เป็นการใช้สารเคมีที่มีความเหนียวในการดักจับหนูด้วยกาวขนของหมูและผิวหนังของหนูนั้นจะติดหนึบอยู่กับแผ่นกาวที่ถูกวางไว้พร้อมกับเหยื่อล่อซึ่งเมื่อหนูเข้ามากินอาหารภายในก็จะทำการติดและเมื่อหนูยิ่งดิ้นมากกาวก็จะยิ่งติดบนตัวของหนูมากยิ่งขึ้นซึ่งเป็นวิธีการจับหนูที่ได้ผลมากอีกวิธีหนึ่งแต่ว่าข้อด้อยของวิธีการใช้กาวดักหนูนั่นก็คือตัวหนูจะยังมีชีวิตอยู่ซึ่งอาจจะทำให้คนที่กลัวหนูนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเอง


2.4 กรงดักหนู หรือ กับดักหนูแบบจับเป็น


กับดักหนูแบบจับเป็นนั้นจะเป็นกรงดักหนูที่จะจับหนูขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ซึ่งคุณสามารถที่จะนำไปปล่อยในพื้นที่อื่นได้โดยไม่เป็นการทำลายชีวิตของหนูซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะฆ่าสัตว์ตัดชีวิตและช่วยให้หนูนั้นออกจากพื้นที่ภายในบ้านของคุณได้จริง


3.การเก็บกวาดบ้านให้สะอาด


ทุกพื้นที่ภายในบ้านที่มีกองขยะหรือสิ่งของวางระเกะระกะอยู่นั้นอาจจะเป็นแหล่งที่หนูใช้ในการอยู่อาศัยซึ่งบริเวณนั้นจะเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้และเข้าถึงได้ยากรวมถึงไม่มีการรบกวนจากผู้อยู่อาศัยดังนั้นจึงเป็นพื้นที่ที่หนูจะใช้เป็นที่พักอาศัยซึ่งการเก็บกวาดและจัดการวางของให้เรียบร้อยให้มีความสะอาดสะอาดนั้นจะช่วยให้หนูไม่อยากจะอยู่ในบริเวณนั้นและทำการย้ายไปที่อื่นที่มีความสกปรกแทน



การป้องกันไม่ให้หนูกลับเข้ามาภายในบ้าน



การเก็บกวาดบ้านให้สะอาดและเรียบร้อยงั้นจะช่วยในการป้องกันไม่ให้หนูเข้ามาอาศัยภายในบ้านของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพการจัดการเกี่ยวกับแหล่งอาหารวิธีเก็บอาหารของคุณให้มิดชิดด้วยการใส่ในภาชนะที่ปิดมิดชิดซึ่งจะทำให้หนูนั้นไม่สามารถที่จะเข้าไปกินอาหารเหล่านั้นได้ก็จะช่วยลดประชากรหนูได้ดีในระดับหนึ่งและการจัดเก็บขยะและถังขยะรวมถึงเศษอาหารในถังขยะให้ดีจะช่วยป้องกันไม่ให้หนูเข้าไปใช้เป็นแหล่งอาหารได้ซึ่งถังขยะนั้นจะเป็นเป้าหมายหลักของหนูที่มีการรวบรวมเอาเศษอาหารต่างๆที่มีคุณค่าต่อหนูเอาไปเก็บไว้นั่นเองและเป็นส่วนที่เข้าถึงได้ง่ายที่สุดภายในบ้านดังนั้นการเก็บถังขยะไว้นอกบ้านจึงเป็นความคิดที่ดี รวมถึงมีการปิดฝาถังขยะให้ดีเพื่อป้องกันหนูเข้าไปภายในก็จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ด้วยเช่นกัน

และนอกจากนั้นแล้วการเลี้ยงแมวก็เป็นวิธีในการที่จะช่วยป้องกันไม่ให้หนูกลับเข้ามาภายในบ้านได้อย่างได้ผลมากที่สุดซึ่งแมวนั้นเป็นสัตว์ที่ทราบกันดีว่าชอบล่าหนูเป็นอาหารรวมถึงล่าเพื่อความสนุกดังนั้นการมีแมวภายในบ้านจะช่วยป้องกันไม่ให้หนูอาศัยอยู่ภายในบ้านของคุณได้อย่างยั่งยืนและได้ผลมากที่สุด