-->

Samsung Galaxy A02 สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 3,000 บาท





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Samsung Galaxy A02 สมาร์ทโฟนราคาไม่เกิน 3,000 บาท



 Samsung Galaxy A02 เป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่มีราคาไม่เกิน 3,000 บาทจากทาง Samsung ซึ่งได้มีการเปิดตัวขึ้นในเดือนมกราคมปี 2021 โดยมือถือรุ่นนี้นั้นจะเน้นตลาดมือถือราคาประหยัดเป็นหลักซึ่งเหมาะสำหรับใช้เป็นมือถือที่ใช้ในการโทรออกรับสายได้อย่างดีและเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ต้องการสเปคเครื่องที่แรงมากได้มีความเหมาะสมกับระดับราคานี้โดย Samsung Galaxy A2 นั้นสามารถที่จะใช้งานแอปพลิเคชันทั่วไปได้อย่างเพียงพอไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นธนาคารออนไลน์ที่ใช้ในการโอนเงินหรือรับเงินแอปพลิเคชั่น LINE, Facebook,  หรือ Messenger ต่างๆเพื่อใช้ในการสื่อสารผ่านทางแอพพลิเคชั่นซึ่งการทำงานของเครื่องนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานได้อย่างลื่นไหล ด้วยความเร็วในการประมวลผลของ CPU ที่ 1.5 ghz ซึ่งถือว่าสามารถใช้ในการทำงานเหล่านั้นได้อย่างสบายแต่ว่าการที่จะนำเอากาแล็กซี่ a02 มาใช้ในการเล่นเกมนั้นคาดว่าประสิทธิภาพของเครื่องนั้นจะไม่เหมาะสำหรับที่จะใช้ในการมาเล่นเกมโดยเฉพาะเกม fps ที่จะต้องการใช้งานทรัพยากรเครื่องหนักๆอย่างพวก PUBG Mobile, ROV ,  หรือ Free Fire  ที่ต้องการปรับเกมสุดเครื่องนี้ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้งานอย่างยิ่งเนื่องจากว่าพวกมันจะกระตุกอย่างมากและพลังในการประมวลผลของ CPU นั้นถือว่าไม่เพียงพอซึ่งอาจจะทำให้เล่นเกมไม่ลื่นไหลเท่าที่ควรนั่นเอง




เรามาดูในส่วนสเปก Samsung Galaxy A02 ว่ามีส่วนไหนเหมาะสำหรับการใช้งานบ้าง  Galaxy A02 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้วซึ่งเป็นหน้าจอแบบ Infinity V ที่รองรับสีถึง 16 ล้านสีความละเอียด 720 x 1600 พิกเซลหรือความคมชัดระดับ HD นั่นเองซึ่งขนาดหน้าจอนั้นถือว่ามีขนาดใหญ่เพียงพอต่อการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการมือถือสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเห็นรายละเอียดต่างๆไม่ว่าจะเป็นภาพตัวอักษรหรือเมนูในการใช้งานได้อย่างชัดเจน


สำหรับหน่วยประมวลผลนั้น Galaxy a02 ใช้หน่วยประมวลผล mediatek mt6739W แบบ 4 core ซึ่งเป็นซีพียูที่มีประสิทธิภาพในการทำงานอยู่ในระดับกลางไปจนถึงต่ำและ gpu ใช้ PowerVR GE8100  โดยจะมีหน่วยความจำ Ram 3 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูล 32 GB ซึ่งพลังการประมวลผล CPU และ gpu นั้นถือว่าสามารถที่จะใช้ในการดูวีดีโอหรือเล่นเกมเบาๆได้อย่างเพียงพอแต่ไม่เหมาะสำหรับการเล่นเกมหนักๆรวมถึง Ram ที่มีมาให้ถึง 3 GB นั้นก็จะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานโทรศัพท์มือถือได้อย่างลื่นไหลและเพียงพอต่อการใช้งานในการใช้ Application ต่างๆทั่วไปสำหรับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มีมาให้ถึง 32 GB นั้นถือว่าเพียงพอในการที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นจำเป็นต่างๆไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นธนาคาร Social Media สำหรับดูวีดีโอและอื่นๆนะถือว่าเพียงพอที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและนอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถที่จะทำการเพิ่มหน่วยความจำให้กับมือถือเครื่องนี้ได้ด้วยการใช้งาน Micro SD Card โดยจะรองรับการใช้งานร่วมกับ Micro SD Card ที่มีความจุสูงสุดถึง 1 เทราไบต์เลยทีเดียวนั่นจึงทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้นั้นสามารถที่จะเพิ่มความจุได้ให้เพียงพอในการเก็บข้อมูลสามารถที่จะใส่เพลงภาพวีดีโอคลิปหรือมิวสิควีดีโอได้อย่างเพียงพอต่อการใช้งานเมื่อใช้งานร่วมกับพื้นที่เก็บข้อมูลเสริมหรือ Micro SD Card ซึ่งจะทำการเพิ่มได้โดยการใส่ในช่องใส่ซิม


สำหรับการเชื่อมต่อต่างๆของ Samsung Galaxy A02 และมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ WiFi 802.11 B/G/N รองรับการตั้งค่าให้ใช้งานเป็น WiFi Hotspot รองรับ WiFi direct การเชื่อมต่อไร้สายด้วย Bluetooth Version 5.0 สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อสำหรับการโอนถ่ายข้อมูลนั้นจะใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Micro USB 2.0 ซึ่งจะใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ในตัวด้วยดังนั้นพอร์ตการเชื่อมต่อและพอร์ตชาร์จของ Samsung Galaxy A 02 นั้นจึงเป็นช่องต่อแบบ Micro USB ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแต่อาจจะไม่สะดวกสบายเท่า USB Type C เท่าไหร่นัก โดยมือถือรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันนี้ควรที่จะเป็นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type C กันทั้งหมดแล้วนั่นเอง   สำหรับมือถือรุ่นนี้นั้นยังมีการให้ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 mm มาให้คุณได้ใช้งานอีกด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ Small Talk หูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรในการที่จะฟังเพลงหรือใช้แฮนด์ฟรีในการคุยโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและในส่วนของการเชื่อมต่อเครือข่ายนั้น Galaxy a02 รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 3G 4G แต่ยังไม่รองรับ 5g ที่จะมีมาในอนาคตดังนั้นสำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือที่รองรับ 5g ให้มองข้ามสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ไปได้เลย


ในส่วนของกล้องนั้น Samsung Galaxy เอ02 มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและกล้องแม็คโครซึ่งใช้ในการถ่ายภาพระยะใกล้ที่ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลซึ่งเป็น dual Camera และมาพร้อมกับแฟลชแบบ LED โดยตัวกล้องหลักนั้นรองรับซูมดิจิตอล 8 เท่าและรองรับระบบออโต้โฟกัสระบบค้นหาใบหน้าอัตโนมัติ Face detection Technology ถ่ายภาพอัจฉริยะหรือ AI Camera รองรับโหมดหน้าสวยหรือ Face Beauty mode ลองรักการปรับหน้าสวยอัตโนมัติหรือ AI Beauty สามารถที่จะตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติและรองรับการถ่ายภาพพาโนรามารวมถึงตัวกล้องนั้นสามารถที่จะรองรับ hdr ด้วยจึงทำให้คุณนั้นได้ภาพที่มีความคมชัดสูง


สำหรับกล้องหน้านั้นมาพร้อมกับกล้องหน้าสำหรับใช้ในการเซลฟี่ที่ผ่านละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่มีรูรับแสงขนาด f 2.0 สามารถที่จะบันทึกวีดีโอความละเอียดภาพสูงสุดที่ full hd หรือ 1920 x 1080 พิกเซลที่ 30 เฟรมต่อวินาที


 Galaxy a02 นั้นรองรับการใช้งาน Nano SIM  Hybrid แบบ 2 ซิมซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน ได้ 2 ซิมพร้อมกันนั่นเองด้วยพรุ่งนี้นะใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 ครอบทับด้วย One ui 2.0 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการล่าสุดที่มีความนิยมในการใช้งานในปัจจุบันซึ่งขึ้นชื่อใน ความเสถียรและฟีเจอร์ในการใช้งานต่างๆฉันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตั้งร่วมกับแอปพลิเคชั่นอื่นๆลงบนระบบปฏิบัติการนี้ได้อย่างเพียงพอและมีความปลอดภัยในการใช้งานสูง


และสุดท้ายสำหรับแบตเตอรี่นั้นตัว Samsung Galaxy a02 ท่านมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง  5000 มิลลิแอมป์ซึ่งถือว่าสูงมากและเพียงพอที่จะให้คุณและสามารถที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวันซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ต่างๆซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


 Samsung Galaxy A02 เปิดตัวที่ราคา  2999 บาท ซึ่งถือว่าเหมาะสมและเพียงพอที่จะนำไปใช้งานทั่วๆไปซึ่งคุณสามารถที่จะหาซื้อได้ตามร้านค้ามือถือทั่วไปได้แล้ว

Sources : https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a/galaxy-a02-black-32gb-sm-a022fzkdthl/