-->

เครื่องตรวจสอบเพชร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องตรวจสอบเพชร รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 เครื่องตรวจเพชร เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการตรวจสอบเพชรว่าเป็นเพชรแท้หรือเพชรเทียมซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการทดสอบได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องมีความรู้หรือมีประสบการณ์ในการตรวจสอบเพชรมากนะโดยตัวเครื่องตรวจเพชรนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายสามารถที่จะใช้งานได้แทบจะทุกคนและวิธีการเรียนรู้การใช้งานนั้นก็แสนจะง่ายดายซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตรวจสอบเพชรได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่มีจำนวนมาก



และเป็นที่ทราบกันดีว่าเพชรนั้นเป็นอัญมณีที่มีราคาแพงการเลือกซื้อเพชรปลอมนั้นจะทำให้คุณเสียเงินไปโดยไม่ได้อะไรกลับมาซึ่งการตรวจสอบเพชรก่อนที่จะทำการเลือกซื้อนั้นจึงเป็นวิธีการที่เหมาะสมและควรที่จะทำก่อนที่จะทำการซื้อเพชรจากผู้ขายเพื่อช่วยให้คุณนะมั่นใจในตัวคุณภาพและได้ของแท้มาครอบครอง


เครื่องตรวจเพชรคืออะไร? เครื่องตรวจเพชรนั้นเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการตรวจสอบคุณสมบัติทางกายภาพของเพชรเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อเพชรได้อย่างถูกต้องและได้เพชรที่เป็นของแท้โดยเหมาะสำหรับผู้ที่นิยมในการซื้อขายเพชรและนักเก็บสะสมเพชรเป็นหลักเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการยืนยันได้ว่าเพชรนั้นเป็นเพชรจริงหรือเพชรปลอมและเครื่องตรวจเพชรนั้นมีความแม่นยำเที่ยงตรงมากกว่าการมองด้วยสายตาในกรณีที่เป็นผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ที่สูงเพียงพอต่อการใช้งานเครื่องตรวจสอบเพชรจึงเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการตรวจคุณภาพเพชรนั่นเอง


เครื่องตรวจสอบเพชรทำงานอย่างไร ? 


เครื่องตรวจเพชรนั้นจะใช้หลักการพื้นฐานในการนำความร้อนของวัตถุโดยจะทำการส่งผ่านความร้อนผ่านเพชรและวัตถุอื่นๆที่ถูกตรวจสอบด้วยเครื่องโดยค่าที่ได้จากการตรวจสอบของวัตถุแต่ละประเภทนั้นจะให้ค่าที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นแก้ว คริสตัล เซอร์โคเนียม และอื่นๆซึ่งค่าที่ได้นั้นจะสามารถนำไปใช้ในการวิเคราะห์และแสดงผลด้วยตัวเครื่องว่าเครื่องไหนเป็นเพชรแท้หรือเพชรเทียมได้นั่นเอง

และนอกจากนั้นยังมีเครื่องตรวจเพชรที่ใช้หลักการการนำไฟฟ้าของวัตถุในการตรวจสอบเพชรอีกด้วยซึ่งมีหลักการที่คล้ายกันนั่นก็คือวัตถุจะมีความสามารถในการนำไฟฟ้าที่แตกต่างกันไปตามประเภทของวัตถุซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการจำแนกวัตถุแต่ละประเภทออกจากกันตามการใช้คุณสมบัติในการนำไฟฟ้าของวัตถุนั่นเอง


ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเครื่องตรวจเพชรนั้นมีมาขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานและแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีประสิทธิภาพและคุณภาพของการทำงานของตัวเครื่องที่แตกต่างกันไปซึ่งในการเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรที่มีคุณภาพที่ดีและมีความน่าเชื่อถือเพียงพอที่จะนำมาใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสงสัยว่าแล้วเราควรที่จะเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรมาใช้งาน


1.ความแม่นยำ


ความแม่นยำและเที่ยงตรงในการตรวจสอบเพชรว่าเพชรชิ้นไหนเป็นเพชรแท้หรือเพชรเทียมนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเนื่องจากว่าหน้าที่หลักๆของพืชตรวจสอบเพชรนั่นก็คือความแม่นยำในการตรวจสอบการเลือกซื้อเครื่องตรวจสอบเพชรที่ไม่มีความแม่นยำนั้นก็ไม่ต่างอะไรกันกับการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพและไม่ต่างอะไรกันกับไม่ได้ตรวจคุณภาพของเพชรเลยดังนั้นในการเลือกซื้อเครื่องตรวจเพชรความแม่นยำในการตรวจและรายงานผลจึงมีความสำคัญมาก


2.การใช้งาน


เครื่องตรวจเพชรนั้นจะต้องสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วสามารถที่จะวัดค่าและอ่านค่าได้ทันทีที่คุณทำการตรวจซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการตรวจได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายและถูกออกแบบมาให้ทำการตรวจสอบ และรายงานผลดีด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งาน


3.คุณภาพของตัวอุปกรณ์


ตัวอุปกรณ์เครื่องตรวจสอบเพชรนั้นจะต้องมีการออกแบบและใช้งานวัสดุและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานไม่ควรเลือกซื้อเครื่องตรวจสอบเพชรที่ผลิตจากวัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพเนื่องจากว่าจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องรวมนั้นไม่ดีเพียงพอและอาจจะทำให้การตรวจสอบเพชรนั้นไม่แม่นยำนั่นเอง


4.แหล่งพลังงานของเครื่องตรวจสอบเพชร


เครื่องตรวจสอบเพชรนั้นจะมีการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงานซึ่งจะมีทั้งแบบที่ใช้แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในซึ่งสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้หรือแบบที่ใช้แบตเตอรี่แบบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้โดยจะเป็นแบตเตอรี่แบบอัลคาไลน์ซึ่งการใช้งานแหล่งพลังงานทั้ง 2 แบบก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันไปอย่างเช่นการใช้งานเครื่องตรวจสอบเพชรที่มีการใช้แบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้นั้นคุณสามารถที่จะทำการถอดแบตเตอรี่ออกได้ในกรณีที่ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานก็ไม่ทำให้ตัวเครื่องนั้นเกิดปัญหาแต่ถ้าเป็นเครื่องตรวจสอบเพชรที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายในนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเพื่อช่วยให้แบตเตอรี่นั้นมีระดับกระแสไฟฟ้าที่เพียงพอและไม่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพโดยเมื่อวางทิ้งไว้เฉยๆโดยไม่ได้ใช้งานนะแบตเตอรี่ของอุปกรณ์จะทำการลดกระแสไฟฟ้าลงเรื่อยๆและแบตเตอรี่ที่อยู่ในอุปกรณ์นะส่วนมากนะจะเป็นแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนหรือแบตเตอรี่ชาร์จอื่นๆซึ่งเมื่อมีประจุภายในไม่เพียงพอนะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมอย่างรวดเร็วนั่นเองดังนั้นจึงจะต้องมีการดูแลเครื่องและทำการชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นระยะระยะ


5.ระดับราคาที่เหมาะสม


ควรที่จะเลือกซื้อเครื่องตรวจสอบเพชรที่อยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมไม่ถูกหรือแพงจนเกินไปโดยเน้นที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นโดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ในการประกอบเป็นเครื่องตรวจเพชรนั้นว่าใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงและใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องตรวจสอบเพชรที่มีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะทำให้คุณนั้นได้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพและทำให้อายุการใช้งานต่ำลงทำให้ไม่คุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งาน


สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องตรวจสอบเพชรมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำในการตรวจเพชรของเครื่องการใช้งานที่จะต้องใช้งานได้อย่างง่ายดายคุณภาพของตัววัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแหล่งพลังงานของเครื่องตรวจสอบเพชรที่จะต้องเหมาะสมกับการใช้งานของคุณและตัวเครื่องตรวจสอบเพชรนั้นจะต้องมีระดับราคาที่เหมาะสม



แนะนำ  เครื่องตรวจสอบเพชร  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี 



#1.เครื่องตรวจเพชร Diamond selector Portable Diamond Tester Pen II 


เป็นเครื่องตรวจเพชรที่ใช้ทดสอบเพชรแท้(ความแข็งระดับ 10) เปรียบเทียบกับ เพชรปลอม แถบไฟจะขึ้นถึงไฟสีแดง หรือ สุดแถบไฟสีแดง ใช้ทดสอบพลอยเนื้อแข็ง(ความแข็งระดับ 7-9) เปรียบเทียบกับ พลอยปลอม แถบไฟจะขึ้นถึงสีส้ม หรือ สีแดง.


ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับจอ LCD และไฟแสดงสถานะที่ใช้ในการแสดงค่าในการตรวจสอบเพชรซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆได้อย่างชัดเจนและรวดเร็วตัวเครื่องนั้นใช้แหล่งจ่ายไฟจากแบตเตอรี่แบบ 9 โวลต์และมีขนาดเล็กกะทัดรัดเพียง 110 กรัมช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย.


#2.เครื่องตรวจเพชร เครื่องตรวจโมอิส


เครื่องตรวจโมอิส โมอีส หรือ (Moissasnite) ใช้งานง่าย เป็นเครื่องแยกเพชรแท้กับโมอิส หรือ (Moissasnite) ใช้งานง่าย ตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัดช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วโดยตัวเครื่องนั้นใช้วัสดุคุณภาพสูงในการนำมาทำเป็นตัวเครื่องซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานสามารถจะใช้งานได้อย่างยาวนานและอุปกรณ์ที่อยู่ภายในนั้นก็มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะทำการตรวจสอบเพชรว่าเป็นเพชรแท้หรือเพชรเทียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ