-->

ลำโพงคอมพิวเตอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลำโพงคอมพิวเตอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 ลำโพงคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์เนื่องจากว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นจะไม่มีลำโพงมาภายในตัวเหมือนกับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ laptop จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องใช้งานลำโพงคอมพิวเตอร์ร่วมกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะฟังเพลงดูวีดีโอหรือเรียนออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ซึ่งลำโพงคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะนั้นในปัจจุบันนี้มีความนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายและมีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของตัวลำโพงคอมพิวเตอร์ให้มีมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆคุณภาพของเสียงที่ได้จากตัวลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นที่มีคุณภาพของเสียงที่ดีขึ้นชัดเจนมากยิ่งขึ้นรวมถึงให้มิติในการรับฟังเสียงที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าลำโพงคอมพิวเตอร์แต่ก่อน


และในการที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์มาใช้งาน


1.ระบบเสียงของลำโพงคอมพิวเตอร์


ระบบเสียงของลำโพงของคอมพิวเตอร์ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันนี้จะสามารถแบ่งออกได้เป็นลำโพงคอมพิวเตอร์แบบระบบเสียง  2.1 Channel 5.1 Channel และ 7.1 Channel ให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งประสิทธิภาพในการใช้งานและความเหมาะสมในการใช้งานต่างๆก็จะแตกต่างกันโดยลำโพงคอมพิวเตอร์แบบ 2.1 แชนแนลนั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการเรียนออนไลน์หรือใช้ในการใช้งานเบื้องต้นต่างๆก็ถือว่าเพียงพอสำหรับในการใช้งานแต่ลำโพงที่เป็นแบบ 5.1 Channel และ 7.1 Channel นั้นจะเหมาะใช้สำหรับในการดูภาพยนตร์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์การฟังเพลงซึ่งจะช่วยให้คุณภาพของเสียงเพลงและคุณภาพของเสียงที่ได้จากลำโพงเหล่านี้นั้นมีเสียงรอบทิศทางมากกว่าและช่วยให้คุณสามารถที่จะสัมผัสได้ถึงความคมชัดของเสียงและอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ที่มากกว่า   โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเล่นเกมนั้นลำโพงแบบที่มีจำนวนช่องหรือ Channel มากก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงสุนทรียภาพในการเล่นเกมได้มากขึ้นนั่นเอง


โดยในการเลือกซื้อลำโพงมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณด้วยไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้งานและรูปแบบในการใช้งานของคุณรวมถึงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่คุณมีด้วยในการที่จะใช้งานลำโพงแบบ 5.1 และ 7.1 Channel นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ Sound Card แยกที่มีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงแบบต่างๆจึงจะสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเองดังนั้นนอกจากตัวลำโพงแล้วตัว Sound Card ของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการใช้งานด้วย


2.ขนาดของลำโพงคอมพิวเตอร์


ในการเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกขนาดของลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ที่ใช้ในการติดตั้งของคุณในกรณีที่คุณมีพื้นที่ในการติดตั้งที่ค่อนข้างจำกัดนั้นการเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการติดตั้งได้สะดวกสบายมากยิ่งกว่าแต่ถ้าพื้นที่ในการติดตั้งไม่ใช่ปัญหานั้นลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่จะให้มิติเสียงและระดับเสียงที่ดังกว่าลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งานของคุณเป็นหลักโดยลำโพงคอมพิวเตอร์ที่ต้องการเสียงที่ดังมากกว่าควรที่จะเลือกซื้อลำโพงที่มีขนาดของดอกลำโพงที่ใหญ่กว่าตู้ลำโพงที่ใหญ่กว่า



3.การควบคุมและปรับแต่งค่าต่างๆของลำโพงคอมพิวเตอร์


ลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการปรับตั้งค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นการปรับตั้งค่าเสียงทุ้มเสียงแหลมเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการปรับระดับเสียงทุ้มเสียงแหลมให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบุคคลซึ่งในแต่ละบุคคลนั้นจะมีความชอบในรูปแบบของเสียงที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงเสียงวีดีโอต่างๆซึ่งยิ่งมีความสามารถในการปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างหลากหลายก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการปรับค่าต่างๆให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้มากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง


4.พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ


ลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการเชื่อมต่อต่างๆอย่างหลากหลายเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพอาทิเช่นพอร์ตการเชื่อมต่อแบบใช้เส้นใยนำแสงหรือพอร์ตการเชื่อมต่อแบบดิจิตอลซึ่งจะทำให้คุณภาพของเสียงนั้นมีคุณภาพที่ดีมากกว่าการใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบอนาล็อกซึ่งจะไปลดทอนคุณภาพของเสียงนั่นเองรวมถึงการรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายต่างๆผ่านทางการเชื่อมต่อด้วยสัญญาณ Bluetooth นั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกันได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


5.คุณภาพของเสียงที่ได้



ในการเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้ทดลองหรือทดสอบการใช้งานของเสียงก่อนที่จะทำการเลือกซื้อเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการตัดสินใจเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดและตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดโดยคุณภาพของเสียงที่ได้จากลำโพงนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคุณควรที่จะเลือกลำโพงคอมพิวเตอร์ที่ให้เสียงที่มีความชัดเจนในส่วนของเสียงทุ้มเสียงแหลมและเสียงของคนพูดซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพการใช้งานลำโพงที่ให้เสียงที่ไม่ได้คุณภาพนั้นจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะใช้งานได้ดีและไม่ควรที่จะซื้อมาใช้งานเด็ดขาด



6.ราคาที่เหมาะสม



การเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อ ลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีระดับราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้และคุณภาพของลำโพงที่คุณต้องการไม่ควรเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์ที่มีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าอาจจะทำให้คุณนั้นได้สินค้าและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพรวมถึงให้คุณภาพของเสียงที่ไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะนำมาใช้งานนั่นเอง



7.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


ลำโพงคอมพิวเตอร์ที่คุณจะเลือกซื้อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรับประกันและการบริการหลังการขายจากทางผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 5 เดือนเพื่อช่วยให้คุณนั้นมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวลำโพงคอมพิวเตอร์ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในกรณีที่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งานอยู่และตัวเครื่องยังอยู่ในระยะการรับประกันนั้นคุณสามารถที่จะเรียกร้องความรับผิดชอบกับผู้ขายในวันที่ปัญหานั้นเกิดขึ้นจากการใช้งานวัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพหรือการประกอบที่ไม่ได้คุณภาพจากโรงงานที่ผลิต


สรุปในการที่จะเลือกซื้อลำโพงคอมพิวเตอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของลำโพงคอมพิวเตอร์ซึ่งจะต้องเลือกระบบเสียงที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณไม่ว่าจะเป็นระบบเสียง 2.1 Channel 5.1 Channel หรือ 7.1 Channel ก็ตามขนาดของลำโพงคอมพิวเตอร์ที่จะต้องเหมาะสมกับพื้นที่ในการติดตั้งและระดับเสียงที่คุณต้องการใช้งานการควบคุมและตั้งค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็นเสียงทุ้มเสียงแหลมหรือเสียงกลางนั้นจะต้องสามารถที่จะทำการปรับได้อย่างดีและสะดวกสบายพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆที่จะต้องมีมาให้อย่างครบถ้วนและคุณภาพของเสียงที่ได้นั้นจะต้องมีเสียงที่ชัดเจนในทุกระดับเสียงและที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการรับประกันและการบริการหลังการขายจากทางผู้ขายหรือผู้ผลิต



แนะนำ ลำโพงคอมพิวเตอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี 



#1.FANTECH BEAT GS203 ลำโพงคอมพิวเตอร์


เป็นลำโพงคอมพิวเตอร์แบบ  2.1 Channel ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับติดตั้งใช้ในการเล่นเกมการฟังเพลงต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมาพร้อมกับ  ไฟวิ่งแบบ rgb เพื่อความสวยงามตรวจไรเฟิลขนาด 45 mm ที่ให้เสียงครบในทุกย่านซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงเล่นเกมหรือดูภาพยนต์ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพตัวลำโพงนั้นใช้ไฟเลี้ยง 5 โวลต์จาก USB หรือสามารถใช้งานร่วมกับ Adapter ชาร์จมือถือสมาร์ทโฟนได้สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อและรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB และช่องต่อ 3.5 mm   ตัวเครื่องนั้นมีความทนทานและใช้วัสดุคุณภาพสูงในการนำมาทำรวมถึงให้เสียงที่มีคุณภาพดีเหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ต่างๆ



#2.ลำโพงคอมพิวเตอร์ JBL Quantum Duo PC Gaming Speakers


เป็นลำโพงคอมพิวเตอร์สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ในการดูหนังเล่นเกมโดยตัวลำโพงนั้นให้คุณภาพเสียงที่สูงมากช่วยให้คุณสามารถที่จะรับฟังรายละเอียดต่างๆของเสียงได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นใช้ในการเล่นเกมดูหนังหรือฟังเพลงก็เหมาะสมตัวลำโพงนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์เกมต่างๆได้อย่างเข้ากันซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการเชื่อมต่อเล่นเกมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ลำโพงรุ่นนี้นั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยสัญญาณ Bluetooth ได้อีกด้วยและเป็นมาตรฐานการเชื่อมต่อแบบ Plug And Play ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งไดรเวอร์แต่อย่างใด และนอกจากนั้นยังมาพร้อมกับฟังก์ชันหรือ feature ซิงค์แสงได้ด้วยเพื่อช่วยให้คนนั้นได้รับอรรถรสในการใช้งานและในการเล่นเกมได้อย่างครบถ้วน


#3.Edifier S351DB Bluetooth 5.0


ลำโพง Edifier S351DB มาพร้อมกำลังขับแบบจุใจ 150W RMS และรองรับบลูทูธไร้สายที่ดีที่สุด Bluetooth 5.0 จากค่ายQualcommด้วยaptX®HD เพื่อให้คุณสามารถ streaming file เพลงในระดับ lossless คุณภาพสูงระดับ 24-bit สุดเทพ


รองรับไฟล์เสียงเพลงคุณภาพสูงประสิทธิภาพดีไม่สะดุด ระยะการส่งไกลกว่า Bluetooth 4.2

ครบเครื่องทั้งเรื่องเสียงและฟังก์ชั่น Design สวยงามหรูหราแบบเนื้อไม้แท้ๆ


การรองรับได้หลากหลายไฟล์ เช่นไฟล์ FLAC/WAV/WAV/WMA ซึ่งเป็นไฟล์ที่มีความคมชัดของเสียง และรายละเอียดไฟล์ที่ดีที่สุด


S351DB ชุดลำโพงมัลติมีเดีย 2.1 แชนแนล กำลังขับรวม เพาเวอร์แอมป์ขนาด 150 วัตต์ RMS ภาคขยายใช้ระบบ Bi-amp และสายลำโพงแบบ Bi-Wire พร้อมดอกแหลม Tweeter แบบ Titanium Dome ขนาด ¾ นิ้ว ใช้กำลังขับ 15 วัตต์ RMS ต่อข้าง และแยกขับเสียงกลางด้วยดอก Mid-Rang ขนาด 3.5 นิ้ว ให้กำลังขับ 25 วัตต์ RMS ต่อข้าง และSubwoofer ใช้ดอกใหญ่ขนาด 8 นิ้ว built-in amplifier กับขุมกำลังขับเพิ่มอีก 70 วัตต์ RMS (กำลังขับรวม 150 วัตต์ RMS)


ครบเครื่องทั้งเรื่องเสียงและฟังก์ชั่นความบันเทิงได้ครบทุกการใช้งาน มีช่อง ( Dual RCA inputs ) สามารถต่อสัญญานแบบดิจิตอล Optical / Coaxia เพื่อให้ต่ออุปกรณ์ได้หลายๆชนิด เช่น Set Top Box ของ Digital TV, Apple TV Box, Blu-ray Player, HDD Media Player, AVR Amplifier.


แถมยังมีรีโมทมาให้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการควบคุม เปิด/ปิด เพิ่มลดเสียง หรือเปลี่ยนเพลง(เฉพาะBluetooth)และสามารถเปลี่ยน source ในการฟังได้อีกด้วยเพิ่มคุณภาพเสียงด้วย chip เสียง DSP , DRC ทำให้คุณเสียงดีขึ้นจนคุณสัมผัสได้.