-->

แคลมป์มิเตอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แคลมป์มิเตอร์ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 แคลมป์มิเตอร์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดค่ากระแสไฟฟ้าต่างๆซึ่งช่างไฟฟ้าจะใช้ในการเป็นเครื่องมือตรวจสอบกระแสไฟฟ้าที่ไหลอยู่บนสายไฟฟ้าโดยไม่จำเป็นจะต้องมีการสัมผัสโดยตรงเท่ากับสายไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้ช่างไฟฟ้านั้นมีความสะดวกสบายและปลอดภัยในการที่จะใช้งานในการอ่านค่าต่างๆของกระแสไฟฟ้าเพื่อนำไปประกอบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ



Clamp meter คืออะไร?  Current Clamp  นั้นเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดกระแสไฟฟ้าซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่มีลักษณะที่มีตัวโพรบที่ใช้ในการวัดที่สามารถเนื้องอกออกมาแล้วทำการภาพเข้ากับสายไฟหรือสื่อนำไฟฟ้าที่ต้องการจะวัดได้ซึ่งช่วยให้การวัดนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องสัมผัสโดยตรงกับส่วนของสายไฟที่จะวัดกระแสไฟฟ้าซึ่งจะทำให้การวัดนั้นสามารถอ่านค่าได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็วโดยจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดกระแสไฟฟ้าแบบกระแสสลับเป็นหลัก แต่สำหรับการวัดไฟฟ้ากระแสตรงนั้นจะต้องใช้ อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานร่วมกับไฟฟ้ากระแสตรงเท่านั้นโดยอุปกรณ์เครื่องวัดแคมป์มิเตอร์ดังกล่าวนั้นจะใช้หอ effect ในการวัดกระแสไฟฟ้า



หลักการทํางาน ของ Clamp meter 


ในส่วนของหลักการทำงานของแคมป์มิเตอร์น้ำจะใช้หลักการเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้าง่ายๆในการที่จะตรวจสอบและอ่านค่าตัวนำไฟฟ้าต่างๆด้วยการนำเอา ค่าความเหนี่ยวนำดังกล่าวนั้นไปใช้ในการคำนวณเพื่อแปลงเป็นค่าที่จะแสดงผลลงบนตัวมิเตอร์ที่อยู่บนแคลมป์มิเตอร์ไม่ว่าจะเป็นกระแสหรือแรงดันของไฟฟ้าที่อยู่บนสิ่งที่ทำการวัด




Clamp meter วิธีใช้ มีการใช้งานอย่างไรบ้าง?


การใช้งานแคลมป์มิเตอร์นั้นก็มีการใช้งานที่ง่ายดายซึ่งตัวแคลมป์มิเตอร์นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะทำการใช้งานและอ่านค่าได้อย่างสะดวกสบายลดความยุ่งยากในการใช้งานเครื่องมือวัดกระแสไฟฟ้าต่างๆได้อย่างดีเพียงแค่คุณทำการงานเราตัวขาวัดของแคลมป์มิเตอร์ไปทาบกับสื่อนำไฟฟ้าที่คุณต้องการจากวัดอย่างเช่นสายไฟฟ้าแล้วทำการอ่านค่าที่อยู่บนหน้าจอซึ่งจะมีทั้งแบบที่เป็นการแสดงภาพแบบอนาล็อกซึ่งเป็นแบบเข็มชี้และแบบที่ใช้ตัวเลขแบบดิจิตอลในการแสดงค่าต่างๆไม่ว่าจะเป็น แรงดัน กระแส หรือแค่อื่นๆให้คุณได้อ่านค่าจากจอแสดงผลได้อย่างทันที.



Clamp meter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี?


โดยในการที่จะเลือกซื้อแคลมป์มิเตอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อแคล้มมิเตอร์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์โดยพิจารณาจากจุดไหนดีดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแคลมป์มิเตอร์มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแอมมิเตอร์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด.




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแคล้มมิเตอร์มาใช้งาน




1.ประเภทของแคมป์มิเตอร์


แคลมป์มิเตอร์จะมีทั้งแบบที่ใช้ในการวัดกระแสไฟฟ้ากระแสสลับและไฟฟ้ากระแสตรงซึ่งก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ โดยแคล้มมิเตอร์บางรุ่นนั้นจะสามารถวัดได้เพียงไฟฟ้ากระแสสลับเท่านั้นไม่สามารถที่จะวัดกระแสไฟฟ้ากระแสตรงได้และแคลมป์มิเตอร์กระแสไฟฟ้าตรงนั้นจะไม่สามารถวัดไฟฟ้ากระแสสลับได้ดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณเป็นหลัก



2.ความปลอดภัยในการใช้งาน


ในการเลือกซื้อแคลมป์มิเตอร์มาใช้งานนั้นเนื่องจากว่าคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำงานกับกระแสไฟฟ้าแรงสูงซึ่งตัวอุปกรณ์นั้นจะต้องถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยในการใช้งานโดยวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆนั้นจะต้องมีค่าความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นค่าการนำกระแสไฟฟ้าขณะใช้งานหรือค่ายอื่นๆเพื่อช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างปลอดภัยและจะต้องมีเครื่องหมายรับรองจากหน่วยงานดูแลความปลอดภัยต่างๆหรือมาตรฐานสินค้าอย่างครบถ้วนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ


3.ขนาดของแคลมป์ที่ใช้ในการวัด


ขนาดของแฟ้มที่ใช้ในการวัดนั้นจะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักอย่างเช่นการใช้งานในการวัดสายไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่นั้นจะต้องใช้แฟ้มที่มีขนาดความกว้างเพียงพอที่จะทำการคล้องลงบนสายไฟฟ้าได้อย่างพอดีการเลือกซื้อขนาดแคมป์ที่มีขนาดเล็กจนเกินไปนะอาจจะทำให้คุณไม่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายเทียบเท่าการเลือกซื้อขนาดของแฟ้มที่มีขนาดใหญ่


4.แคลมป์มิเตอร์แบบดิจิตอลหรือ Analog


แคลมป์มิเตอร์แบบดิจิตอลและอนาล็อกนั้นจะมีความแตกต่างกันในการแสดงผลของค่าที่วัดได้แต่ในการใช้งานนั้นจะแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นโดยแคลมป์มิเตอร์แบบดิจิตอลนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีการแสดงผลเป็นตัวเลขดีเท่าให้คุณได้อ่านและเปรียบเทียบได้เลยทันทีโดยไม่จำเป็นจะต้องกะซึ่งส่วนมากแล้วจะแสดงผลเป็นเลขทศนิยม 3 ถึง 4 จุดซึ่งจะให้ค่าที่มีความละเอียดสูงและอ่าน เหนื่อยมากกว่าแต่แคมป์มิเตอร์แบบอนาล็อกนั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าแคลมป์มิเตอร์แบบดิจิตอลดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นก็ขึ้นอยู่กับความถนัดและความต้องการในการใช้งานของแต่ละบุคคลมากกว่าแต่ครั้งมิเตอร์แบบดิจิตอลนั้นถือว่าได้เปรียบในเรื่องของความแม่นยำในการแสดงผลและค่าต่างๆที่ได้


5.ความแม่นยำในการวัดของแคมป์มิเตอร์


ความแม่นยำนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อดิจิตอลแคลมป์มิเตอร์หรือ analog clamp Meter มาใช้งานโดยความแม่นยำนั้นจะต้องสามารถที่จะวัดกระแสไฟฟ้าและแรงดันได้อย่างแม่นยำเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างถูกต้องและช่วยให้งานของคุณนั้นสามารถที่จะทำการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วการเลือกใช้เครื่องวัดค่ามิเตอร์ที่ไม่ได้มาตรฐานไม่มีความแม่นยำในการใช้งานนั้นจะเป็นการทำให้งานของคุณนั้นเกิดความยุ่งยากในการใช้งานและเกิดปัญหาในการใช้งานในภายหลังนั่นเอง



6.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


แคลมป์มิเตอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาที่ค่อนข้างแพงอยู่พอสมควรดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อแคมป์มิเตอร์ที่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 5 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวแทนมิเตอร์ว่ามีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานไม่ควรเลือกซื้อเครื่อง Digital clamp Meter ที่ไม่มีการรับประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตเด็ดขาดเนื่องจากว่าอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่มีคุณภาพที่ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานนั่นเอง



แคล้มมิเตอร์ ยี่ห้อไหนดี ?


ในการเลือกซื้อแคล้มมิเตอร์มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอในการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อคอมพิวเตอร์จากผู้ผลิตหรือยี่ห้อที่ไม่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดซึ่งอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอโดยยี่ห้อของแคมป์มิเตอร์ที่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อนั้นได้แก่ Kyoritsu, FLUKE, SUNWA และ Milwaukee  



แนะนำ แคลมป์มิเตอร์ รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี


#1.Fluke 323 True RMS Clamp Meter แคล้ปมิเตอร์


FLUKE 323 แคลมป์มิเตอร์ True RMS สำหรับการใช้งานทั่วไป สามารถที่จะใช้ในการวัดแรงดันไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 400 แบบ A4 และ 600 โวลต์ AC และ DC นั่นจึงทำให้ดิจิตอลแคลมป์มิเตอร์ตัวนี้นั้นสามารถที่จะใช้งานได้ทั้งไฟฟ้ากระแสตรงและไฟฟ้ากระแสสลับในการวัดแรงดันกระแสไฟฟ้าแบบ AC นั้นจะใช้การวัดแบบ True-RMS อย่างแม่นยำ บนสัญญาณที่ไม่ใช่แบบเชิงเส้นการวัดแรงต้านทานได้ถึง 40 kΩ พร้อมด้วยการตรวจจับแบบต่อเนื่อง.


ตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาให้มีความปลอดภัยในการใช้งานสูงและมีความทนทานโดยการใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพสูงในการนำมาประกอบเป็นตัวแคล้มมิเตอร์ตัวนี้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนาน




#2.FLUKE 375 FC แคลมป์วัดกระแสสมรรถนะสูง True-rms AC/DC Clamp Meter


Fluke 370 FC Series (รุ่น Fluke 376 FC, Fluke 375 FC และ Fluke 374 FC) แคลมป์วัดกระแสสมรรถนะสูงสำหรับงานตรวจซ่อมในอุตสาหกรรม ใช้ร่วมกับโพรบยืดหยุ่น iFlex® สำหรับพื้นที่คับแคบได้ พร้อมคุณสมบัติเชื่อมต่อไร้สายกับชุดเครื่องมือ Fluke Connect® เพิ่มความสามารถ เก็บบันทึกค่าต่อเนื่องและทำกราฟแนวโน้ม เพื่อชี้จุดปัญหาที่เกิดไม่แน่นอนส่งผลการวัดแบบไร้สายไปยัง Fluke Connect® App ในสมาร์ตโฟนจัดทำและส่งรายงานจากภาคสนามได้ทันที บันทึกค่าวัดได้โดยยืนอยู่นอกเขตพื้นที่อันตรายทางไฟฟ้า ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth กับสมาร์ตโฟนระบบ iOS หรือ Android.


เชื่อมต่อมิเตอร์กับสมาร์ตโฟนด้วย Fluke Connect® App เพิ่มขีดความสามารถในการตรวจซ่อมด้วยแคลมป์ อาจค่าวัดด้วยสมาร์ตโฟนที่ระยะปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกัน บันทึกผลการวัดลงในเครื่อง และในระบบอินเตอร์เน็ตบน Fluke Cloud™ รุ่น 376 FC และ 375 FC เก็บค่าวัดต่อเนื่องแบบ Logging แล้วพล็อตกราฟแนวโน้มเพื่อหาความผิดปกติที่เกิดไม่แน่นอนได้ จัดทำรายงานและส่งอีเมล์ได้จากภาคสนาม หรือส่งภาพเคลื่อยไหวสดผ่านวิดีโอคอลล์ ShareLive™ เพิ่มความสามารถวัดกระสูงได้ถึง 2,500A ด้วยโพรบสายคล้องแบบยืดหยุ่น iFlex® สำหรับใช้กับตัวนำขนาดใหญ่ หรือพื้นที่คับแคบ (มีให้ในรุ่น 376 FC รุ่นที่เหลือต้องซื้อเพิ่ม)



มีสายแขวนเครื่องยึดด้วยแม่เหล็ก รุ่น TPAK (มีให้ในรุ่น 376 FC รุ่นที่เหลือต้องซื้อเพิ่ม) เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน มี Low Pass Filter สำหรับวัดกระแสในวงจรขับแบบปรับความถี่ (VFD) (มีเฉพาะในรุ่น Fluke 376 FC และ 375 FC) มาตรฐานความปลอดภัย CAT IV 600 V, CAT III 1000 V.



#3.FLUKE 376 FC แคลมป์วัดกระแสสมรรถนะสูง True-rms AC/DC Clamp Meter


Fluke 370 FC Series (รุ่น Fluke 376 FC, Fluke 375 FC และ Fluke 374 FC) แคลมป์วัดกระแสสมรรถนะสูงสำหรับงานตรวจซ่อมในอุตสาหกรรม ใช้ร่วมกับโพรบยืดหยุ่น iFlex® สำหรับพื้นที่คับแคบได้ พร้อมคุณสมบัติเชื่อมต่อไร้สายกับชุดเครื่องมือ Fluke Connect® เพิ่มความสามารถ


เก็บบันทึกค่าต่อเนื่องและทำกราฟแนวโน้ม เพื่อชี้จุดปัญหาที่เกิดไม่แน่นอนส่งผลการวัดแบบไร้สายไปยัง Fluke Connect® App ในสมาร์ตโฟนจัดทำและส่งรายงานจากภาคสนามได้ทันที บันทึกค่าวัดได้โดยยืนอยู่นอกเขตพื้นที่อันตรายทางไฟฟ้า ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth กับสมาร์ตโฟนระบบ iOS หรือ Android.