-->

iPhone 12 ปิดเครื่องยังไง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 12 ปิดเครื่องยังไง?



การปิดเครื่องมือถือ  iPhone 12 ทุกรุ่นนั้นสามารถที่จะทำการปิดเครื่องได้ด้วยวิธีการง่ายๆถึงแม้ว่าiPhoneรุ่นใหม่นี้ จะไม่ได้มาพร้อมกับปุ่มโฮมก็ตามแต่คุณสามารถที่จะทำการปิดเครื่องได้ด้วยวิธีการง่ายๆดังนี้



สำหรับการปิดเครื่องไอโฟน 12, iPhone 11, iPhone XR, iPhone XS,  และ และiPhone X นั้น  นั้นด้วย การกดปุ่ม power ซึ่งอยู่ ซึ่งอยู่ด้านขวามือของ  iPhone 12  ของคุณค้างไว้แล้วทำการกดปุ่มลดเสียงซึ่งอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่องพร้อมกันหลังจากนั้นจะปรากฏหน้าต่างคำสั่งให้ปิดเครื่องแล้วให้คุณทำการสไลด์ไปทางด้านขวาเพื่อทำการปิดเครื่องเพียงเท่านี้ iPhone 12 ของคุณแล้วรอ 30 วินาทีตัว iPhoneก็จะเริ่มทำการปิดเครื่องทันที 


และสำหรับการเปิดเครื่อง iPhone 12 ขึ้นมาใช้งานนั้นเพียงคุณกดปุ่ม power ที่อยู่ทางด้านขวามือของตัวเครื่องค้างไว้จนปรากฏโลโก้ของ Apple ขึ้นมาแล้วให้ปล่อยเพียงเท่านี้ iPhone 12 ของคุณก็พร้อมที่จะเริ่มทำการบูตขึ้นมาและใช้งานได้นั่นเอง


การรีสตาร์ทเครื่องไอโฟน 12


 สำหรับ การรีสตาร์ทไอโฟน 12 นั้นก็จะเหมือนกันกับการปิดเครื่องนั่นก็คือการกดปุ่ม power ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือพร้อมกับการกดปุ่มลดเสียงในเวลาเดียวกัน และตัวเครื่องจะสั่น 1 ครั้งพร้อมกับปรากฏแถบมาให้คุณได้เลือกถ้าคุณต้องการที่จะ Restart เครื่องนั้นให้ทำการเลื่อนแถบปิดเครื่องไปทางด้านขวามือตัวเครื่องก็จะทำการปิดเครื่องภายใน 30 วินาทีและเมื่อต้องการที่จะทำการเปิดเครื่องขึ้นมาใช้งานคุณก็เพียงกดปุ่มทางด้านขวามือ 1 ครั้งแช่ไว้จนกว่าจะปรากฏโลโก้ Apple เพียงเท่านี้ iPhone ของคุณนั้นก็ทำการ Restart จนเสร็จสิ้น


การแก้ปัญหาในกรณีที่ iPhone 12 หน้าจอค้าง


สำหรับกรณีที่เกิดเครื่อง iPhone 12 ครั้งไม่สามารถที่จะทักหรือกดหน้าจอไปเมนูใดๆได้หรือเปิดใช้งานแอปพลิเคชันรวมถึงหน้าจอไม่สามารถที่จะทำการกดติดได้นั้นผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการรีเซ็ตหรือการรีเซ็ตเครื่องได้ง่ายๆด้วยการกดปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้งและกดปุ่มลดเสียง 1 ครั้งแล้วทำการกดปุ่ม power ที่อยู่ด้านขวามือค้างไว้จนกว่าตัวเครื่องจะปรากฏโลโก้แอปเปิ้ล แล้วตัวเครื่องก็จะทำการเปิดขึ้นมาหรือทำการ Reboot ใหม่ให้คุณโดยในการรีเซ็ตเครื่องนั้นข้อมูลต่างๆที่อยู่ภายในเครื่องจะไม่หายไปซึ่งเป็นเพียงการบังคับให้เครื่องทำการ Reboot ใหม่ในกรณีที่ตัวเครื่องนั้นเกิดอาการค้างจนไม่สามารถที่จะใช้งานได้


แต่ถ้าตัวเครื่องยังไม่ติดอีกก็อาจจะเกิดจาก แบตเตอรี่หมดให้คุณทำการลองเสียบสายชาร์จเข้าไปในตัวเครื่องและทำการชาร์จแบตเตอรี่เสียก่อนว่าแบตเตอรี่มีไฟพร้อมที่จะใช้งานอยู่หรือไม่รอให้ตัวเครื่องชาร์จสักพักประมาณ 10 ถึง 30 นาทีจึงทำการเริ่มเปิดเครื่องใหม่


และในกรณีที่คุณแก้ไขปัญหาด้วยวิธีการต่างๆตามที่เราแนะนำ ไว้ด้านบนแล้วแต่ตัวเครื่องก็ยังไม่สามารถที่จะใช้งานได้หรือเปิดไม่ติดนั้นเราแนะนำให้คุณนำอุปกรณ์ไปตรวจเช็คที่ร้านซ่อมมือถือสมาร์ทโฟนที่อยู่ใกล้บ้านของคุณที่สุดน่าจะเหมาะสมกว่าเพื่อที่จะชั่งจะได้ทำการวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุที่ทำให้ตัวมือถือไอโฟน 12 ของคุณไม่สามารถที่จะทำการเปิดมาใช้งานได้ซึ่งปัญหาน่าจะเกิดจากอุปกรณ์ที่อยู่ภายในหรือหรือปัญหาต่างๆของตัวเครื่องที่ทำให้ตัวเครื่องไม่สามารถที่จะทำการเปิดขึ้นมาใช้งานได้นั่นเอง


สำหรับวิธีการ Hard Reset iPhone 12 ทุกรุ่นและ iPhone X Series, iPhone 11


วิธีนี้ใช้แก้ปัญหาเครื่องค้าง รวน หรือมีอาการผิดปกติ ที่ไม่สามารถใช้งานตัวเครื่องได้ซึ่งการ Hard Reset นั้นข้อมูลต่างๆจะไม่หายไปและเป็นวิธีมาตรฐานที่ทาง Apple แนะนำในกรณีที่เครื่องค้างหรือมีปัญหา การ Hard Reset หรือ Force Restart คือการบังคับ Phone ของคุณให้รีสตาร์ท เมื่อเกิดอาการค้าง รวน ผิดปกติ เครื่องไม่ตอบสนองต่อการสัมผัส  การเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ Cellular มีปัญหา หรือปัญหาอื่น ๆ อีก


การ Hard Reset iPhone 12 ทุกรุ่น



1.ทำการกดปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้ง

2.ทำการกดปุ่มลดเสียง 1 ครั้ง

3.ทำการกดปุ่ม power ที่อยู่ด้านขวามือของเครื่องค้างไว้จนหน้าจอดับแล้วรอจนโลโก้แอปเปิ้ลปรากฏขึ้นมาค่อยปล่อยมือ


โดยในการกดปุ่มทั้ง 3 ขั้นตอนนั้นให้ทำการกดปุ่มทีละปุ่มไม่ใช่การกดปุ่มแต่ละปุ่มพร้อมกัน โดยการทำการ Hard Reset นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับ iPhone 12 ของคุณอย่างเช่น

เครื่องค้างกดอะไรไม่ได้

ปิดเครื่องไม่ได้อยู่ดีๆ หน้าจอไม่ตอบสนอง

ลำโพงเสียงไม่ออกแต่หูฟังใช้การได้ปกติ

เสียบหูฟังแล้วเสียงยังออกที่ลำโพง

แอปฯ ค้างกดไปไหนไม่ได้ ไม่ตอบสนอง

แบตหมดเร็วกว่าปกติ

เครื่องร้อนแทบระเบิดอยู่ดีๆ ก็เกิดขึ้น

Push notification ไม่ทำงานทั้งที่เคยทำงานดีๆ

เสียงเตือน SMS ดังติดต่อกันหลายๆ ครั้งทั้งที่มีแค่ข้อความเดียวส่งเข้ามา

ดาวน์โหลดแอปฯ ไม่เสร็จสักที

iPhone backup ไม่ได้

iPhone Sync กับ iTunes ไม่ได้

iPhone ไม่ยอมให้ transfer purchase

Wi-FI มีปัญหาเชื่อมต่อไม่ได้

จอเป็นเส้นบางครั้งบางคราว

คุยกับ Siri ไม่ได้ แต่โทรเข้าออกผ่านไมค์ได้ปกติ