-->

เครื่องซักผ้า ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องซักผ้า ยี่ห้อไหนดี



 เครื่องซักผ้าในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากข้อดีที่ช่วยลดภาระในการซักผ้าภายในบ้านลงช่วยให้แม่บ้านหรือสมาชิกในครอบครัวนั้นมีเวลาไปทำอย่างอื่นมากขึ้น การใช้งานเครื่องซักผ้านั้นจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากเป็น 10 ปี หากคุณซื้อยี่ห้อที่มีความทนทาน



ถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่เพื่อไปทดแทนเครื่องเก่าอยู่แล้วก็คุณอาจจะเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องซักผ้าแบบไหนยี่ห้อไหนถึงจะดีที่สุดเพื่อที่จะเอามาใช้งาน ในการซักผ้าของคุณทดแทนเครื่องเดิม ที่เริ่มจะหมดอายุแล้ว วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการที่จะซื้อเครื่องซักผ้าใหม่เพื่อที่จะมาใช้งานในบ้านทดแทนเครื่องเดิมว่าการซื้อเครื่องซักผ้าในสมัยนี้นั้นควรที่จะพิจารณาในสิ่งใดบ้างเพราะว่าด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วนั้น จึงทำให้เครื่องซักผ้าในปัจจุบันนั้นแตกต่างกันกับเครื่องซักผ้าในอดีตหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน รูปลักษณ์ การออกแบบ ความทนทาน และราคา ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่คุณจะต้องพิจารณา


ชนิดของเครื่องซักผ้าที่มีในปัจจุบัน



เครื่องซักผ้าในปัจจุบันนี้มีการแบ่งออกเป็นหลายกลุ่มโดยจำแนกตามการทำงานของอุปกรณ์ อย่างเช่นเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติและเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ แบ่งตามการใส่เสื้อผ้าได้แก่เครื่องซักผ้าฝาบนและเครื่องซักผ้าฝาหน้าซึ่งแต่ละแบบนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกัน


เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ



เครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัตินี้เป็นเครื่องซักผ้าที่มีถังแบ่งแยกออก 2 ส่วนโดยส่วนใหญ่จะเป็นถังสำหรับซักผ้าและครั้งที่ 2 จะเป็นถังสำหรับปั่นผ้า ดูเครื่องซักผ้าแบบนี้จะเป็นเครื่องชักผ้าชนิดที่มีราคาถูกที่สุดเพราะว่าคุณจะต้องทำการนั่งควบคุมการทำงานของเครื่องซักผ้าในทุกขั้นตอนตั้งแต่การใส่ผ้าเติมน้ำสั่งให้เครื่องปั่นผ้า รายการย้ายผ้าจากถังซักไปยังถังปั่น เครื่องซักผ้าแบบนี้นั้นจะมีราคาที่ถูกกว่าและกินพลังงานที่น้อยกว่าสวัสดีคุณสามารถที่จะควบคุมปัจจัยต่างๆในการซักผ้าได้อย่างอิสระ

เครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติ



เครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆได้แก่


เครื่องซักผ้าอัตโนมัติแบบฝาบน


เป็นเครื่องซักผ้าที่มีการใส่เสื้อผ้าเข้าไปทางช่องด้านบนของเครื่องซักผ้าแล้วทำการสั่งงานให้เครื่องซักผ้าเริ่มกระบวนการทำงานตั้งแต่ต้นจนจบ โดยหน้าที่ของคุณนั้นมีเพียงนำภาพมาใส่โปรแกรมและก็นำภาพไปจากเท่านั้น โดยการทำงานทุกอย่างตั้งแต่การใส่ผงซักฟอกน้ำยาปรับผ้านุ่มการเทน้ำทิ้งรวมถึงการปั่นหมาดนั้นเครื่องจะทำงานตามคำสั่งที่เราได้โปรแกรมไว้ให้ทั้งหมด เครื่องซักผ้าแบบนี้จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ว่าก็มีข้อใดตรงที่เครื่องซักผ้าประเภทนี้จะกินพลังงานเยอะและมีการใช้งานน้ำที่ค่อนข้างมากในการทำงาน


เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า


เครื่องซักเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านี้เป็นเครื่องซักผ้าที่มีความแข็งแรงทนทานและสามารถตั้งโปรแกรมได้หลากหลายมากกว่าเครื่องซักผ้าแบบอื่น พวกมันมีเสียงที่เบาขณะทำงานและสามารถทำงานได้ดีกว่าเครื่องซักผ้าชนิดอื่น โดยการซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเอาเสื้อผ้าใส่ทางด้านหน้าของเครื่อง โดยถังซักนั้นจะมีเพียงครั้งเดียว โดยพวกมันจะทำงานทุกกระบวนการภายในถังนี้ตามที่เราได้ตั้งโปรแกรมไว้ ข้อดีของเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าก็คือพวกมันมีเสียงที่เบากว่าใช้น้ำและพลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาบน แต่ข้อเสียของพวกมันนั้นก็คือพวกมันนั้นมีน้ำหนักมากทำให้มีปัญหาในการเคลื่อนย้ายพอสมควร และก็ยังเป็นเครื่องซักผ้าที่มีราคาแพงที่สุดในบรรดาเครื่องซักผ้าทั้งหมดที่มีวางขายในท้องตลาด



สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อเครื่องซักผ้า




ความจุของเครื่องซักผ้า



การเลือกความจุของเครื่องซักผ้าที่เหมาะสมกับการใช้งานภายในครอบครัวนั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้เครื่องซักผ้าได้อย่างคุ้มค่ามากกว่า โดยโดยพิจารณาจากจำนวนของสมาชิกในครอบครัวของคุณ เครื่องซักผ้าทั่วไปนั้นจะมีความสามารถในการรับ ปริมาณความจุของเสื้อผ้าได้เริ่มต้น 5-6 กิโลกรัม ด้วยความจุขนาดนี้จะเหมาะสมสำหรับจำนวนสมาชิกในบ้านที่มี  1 ถึง 3 คน  หรือวิธีง่ายๆที่จะพิจารณาว่าควรเลือกซื้อเครื่องซักผ้าที่มีขนาดความจุเท่าไหร่โดยดูจากปริมาณจำนวนเสื้อผ้าที่คุณใช้ในแต่ละวันและดูความถี่ของการซักผ้าของคุณ การเลือกความจุเครื่องซักผ้าให้เหมาะสมนั้นจะช่วยให้คุณประหยัด ทั้งน้ำและพลังงานที่จะใช้ในการซักผ้า ในกรณีที่คุณซักผ้าจำนวนน้อยแต่ว่าใช้เครื่องซักผ้าที่มีความจุสูงนั้นอาจจะทำให้ค่าไฟฟ้าสูงกว่าการใช้เครื่องซักผ้าที่มีความสุขน้อย

แต่ว่าการเลือกเครื่องซักผ้าที่มีความจุสูงนั้นจะช่วยคุณสามารถซักผ้าห่มที่มีความหนาหรือว่าผ้าห่มผ้าปูที่นอนรวมถึงหมอนที่มีขนาดใหญ่ได้


โปรแกรมการซัก



เครื่องซักผ้านั้นจะมีโปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเป็นการตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสมสำหรับชนิดของผ้าต่างๆ เพื่อเตรียมไว้อำนวยความสะดวกให้กับคุณไม่จำเป็นที่จะต้องตั้งโปรแกรมใหม่ทุกเมื่อที่จะต้องใช้งานด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปในการสร้างนั้นได้แก่
โปรแกรม Quick Wash  โปรแกรมชนิดนี้จะพบได้ในเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติบริการซักและโปรแกรมนี้นั้นจะใช้เวลาที่สั้นเพียง 15-30 นาทีเพื่อความรวดเร็วในการใช้งานแต่ว่าการซักผ้าด้วยโปรแกรมนี้นั้นจะมีการจำกัดจำนวนผ้าไม่ให้มากจนเกินไป
โปรแกรมสภาพปกติ การซักผ้าด้วยเป็นโปรแกรมนี้จะเป็นโปรแกรมการซักผ้าทั่วไปตามความจุของ



เครื่องซักผ้าที่มีอยู่ 



โปรแกรมแช่ผ้า โปรแกรมแช่ผ้านี้จะใช้สำหรับการซักผ้าที่มีขนาดใหญ่และแข็งหรือต้องการแช่ผ้าก่อนที่จะซักด้วยโปรแกรมจะทำการซักหลังจากที่แช่ผ้าแล้วตามระยะเวลาที่เรากำหนดไว้
โปรแกรมสร้างแบบถนอมผ้า โปรแกรมสร้างแบบนี้จะเหมาะสำหรับใช้ในการซักผ้าที่มีความอ่อนโยนสามารถฉีกหรือขาดได้ง่ายโดยเครื่องซักผ้าจะใช้อุณหภูมิที่ต่ำและจำกัดการหมุนของเครื่องให้น้อยลงกว่าการซักผ้าปกติเพื่อถนอมเนื้อผ้า
โปรแกรมซักผ้าฝ้าย เป็นโปรแกรมพิเศษที่จะมีในเครื่องซักผ้าบางรุ่นเท่านั้นโดยการซักผ้าฝ้ายนั้นจะแตกต่างจากการซักผ้าชนิดอื่นคือจะมีการใช้น้ำร้อนรายการซักนั่นเอง



จำนวนรอบของถังซัก



จำนวนรอบของการซักนั้นเป็นค่าที่บ่งบอกถึงจำนวนรอบการหมุนของถังซักที่สามารถหมุนได้ภายใน 1 นาที รู้จำนวนรอบของถังซักนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าต่างชาตินั้นมีประสิทธิภาพมากน้อยเท่าไหร่ โดยถังซักที่มีจำนวนรอบของต่างศักย์ที่สูงนั้นจะช่วยให้เครื่องซักผ้าสามารถทำงานโดยเฉพาะในช่วงเวลาของการปั่นนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าถังซักที่มีความสามารถในการหมุนด้วยรอบที่ต่ำกว่า



ระบบควบคุมอุณหภูมิ



เครื่องซักผ้าที่ดีนั้นจะต้องมีระบบควบคุมอุณหภูมิของน้ำก่อนการซักโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซักผ้าฝ้ายที่จำเป็นจะต้องมีการใช้น้ำร้อนในขั้นตอนของการซักด้วยซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นจะทำให้ผงซักฟอกนั้นสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่ก็จะแลกมาด้วยการที่จะต้องจ่ายค่าไฟที่เพิ่มมากขึ้นเพราะว่ากระบวนการในการทำน้ำธรรมดาให้ร้อนขึ้นนั้นจะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าจำนวนมากนั่นเอง



ระบบ fuzzy Logic




 ระบบ fuzzy Logic นั้นก็คือระบบ AI ที่อยู่ในเครื่องซักผ้าที่เต็มไปด้วยเซ็นเซอร์เพื่อที่จะช่วยให้ ซึ่งนั้นสามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติ ได้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นโดยจะมีการควบคุมปริมาณน้ำเข้าปริมาณผงซักฟอกที่ใช้ระยะเวลาแล้วก็จำนวนรอบที่จำเป็นจะต้องใช้ในการซักในการปั่น ซึ่งอาจจะมีชื่อเรียกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์ โดยระบบ fuzzy Logic นั้นในเครื่องซักผ้า LG นั้นจะเรียกว่าโปรแกรม และในเครื่องซักผ้ายี่ห้อเวิร์ลพูลนั้นจะมีการเรียกว่า  ‘6th Sense’ ส่วนในยี่ห้ออื่นๆอย่างเช่น  Samsung  จะเรียกว่าระบบ Fuzzy Logic



ระบบการตั้งเวลาล่วงหน้า



เป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณในการใช้เครื่องซักผ้า ในกรณีที่คุณต้องการที่จะซักผ้าโดยตั้งเวลาไว้ให้มันซักผ้าในช่วงเช้าให้เสร็จสิ้นก่อนที่คุณจะตื่นนอน


หน้าจอแสดงผล



เครื่องซักผ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีหน้าจอแสดงผลการทำงาน หรือการแสดงผลสำหรับการเลือกโปรแกรม ข้อมูลต่างๆได้แก่ระยะเวลาเริ่มต้นระยะเวลาสิ้นสุด สถานะของเครื่องในปัจจุบันว่าอยู่ในขั้นตอนไหนแล้วเวลาที่ใช้ไป ระดับน้ำและการแจ้งเตือนอื่น ๆที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย

ระบบปั่นแห้ง



ระบบปั่นแห้งนั้นจะเป็นระบบที่จะช่วยทำให้เสื้อผ้าคุณแห้งทันทีหลังจากที่ซักและพร้อมใส่ได้ทันทีโดยระบบนี้อาจจะใช้ในกรณีที่ฉุกเฉินตอนที่คุณต้องการที่จะใช้เสื้อผ้าชุดนั้นด่วนๆซึ่งระบบนี้จะมีความสิ้นเปลืองทั้งน้ำและพลังงานมากกว่าระบบอื่นแต่ว่าช่วยให้คุณนั้นสามารถได้ชุดที่คุณต้องการใส่ได้ในเวลาไม่นาน



เครื่องซักผ้ายี่ห้อไหนดี




เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเครื่องซักผ้าที่เป็นยี่ห้อที่รู้จักภายในประเทศซึ่งยี่ห้อดังกล่าวนั้นมีความเชื่อถือมากกว่าในเรื่องของความทนทานการใช้งานและประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องซักผ้ายี่ห้อนั้นไม่ควรอย่างยิ่งที่จะซื้อเครื่องซักผ้ายี่ห้อที่ไม่รู้จักเพราะว่าในกรณีที่เพิ่งมีปัญหาและต้องการการซ่อมคุณอาจจะหาอะไหล่เพื่อที่จะมาเปลี่ยนไม่ได้เลย ในท้องตลาดจนทำให้เครื่องซักผ้าเครื่องนั้นไม่สามารถใช้งานได้ แตกต่างกันกับกรณีที่คุณซื้อเครื่องซักผ้าที่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดและมีวางขายมายาวนานแล้ว เครื่องซักผ้าพวกนี้จะมีอะไรสิ้นเปลืองต่างๆให้คนเปลี่ยนได้ในกรณีที่อะไหล่ชิ้นเก่านั้นเสื่อมสภาพไปตามอายุการใช้งานแล้ว โดยยี่ห้อของเครื่องซักผ้าฝาหน้าที่เราแนะนำนั้นได้แก่เครื่องซักผ้ายี่ห้อ  อิเล็กโทรลักซ์, LG, Samsung, Toshiba, beko, Sharp และ Hitachi



สุดท้ายนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคุณเพื่อที่จะใช้ในการตัดสินใจซื้อเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่ ไม่ได้ถูกใจ ตามที่คุณต้องการ