-->

ถุงนอน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ถุงนอน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?



 ถุงนอนนั้นเป็นอุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่ใช้ในการแคมป์ปิ้งที่มีความสำคัญ สำหรับผู้ที่รักการใช้ชีวิตการแจ้งโดยถุงนอนนั้นจะเป็นที่นอนที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะหลับได้อย่างสบายสามารถต่อสู้กับความหนาวในค่ำคืนอันหนาวเหน็บในป่า โดยในป่าในช่วงดึกนั้นอุณหภูมิอาจจะลดลงมาได้ถึง 14-15 องศาซึ่งการนอนด้วยการห่มผ้าแบบธรรมดานั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะรักษาอุณหภูมิและช่วยให้คุณนั้นรู้สึกอบอุ่นในขณะที่นอนอยู่กลางป่าซึ่งถุงนอนนั้นจึงเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะผ่านคืนอันหนาวเหน็บได้อย่างสบาย



โดยถุงนอนนั้นจะมีลักษณะเป็นถุงที่ผลิตจากใยสังเคราะห์และระบุไว้ด้วยเส้นใยสังเคราะห์เพื่อใช้ในการเป็นฉนวนป้องกันความเย็นและป้องกันการสูญเสียความร้อนของร่างกายของเราซึ่งมี หลายแบบหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมของคุณโดยจะมีรูปทรงต่างๆให้คุณได้เลือกใช้งานที่หลากหลาย


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาถุงนอนเพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็อาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกถุงนอนแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อถุงนอนที่มีประสิทธิภาพดีและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งาน



1.รูปแบบของถุงนอน


1.1ถุงนอนแบบมัมมี่

ซึ่งจะเป็นถุงนอนที่ออกแบบมาให้เหมือนกับที่เก็บมามี่โดยจะมีรูปทรงกว้างในตอน Line และแคบในตรงฐานนุ้ยถุงนอนประเภทนี้นั้นจะมีขนาดที่เล็กกระทัดรัดสามารถที่จะลดส่วนเกินของถุงนอนทำให้คุณสามารถที่จะจัดเก็บได้อย่างง่ายดาย


1.2.ถุงนอนแบบสี่เหลี่ยม


เป็นถุงนอนที่มีรูปทรงแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณนอนอยู่บนเตียงและตัวถุงนอนนั้นจะประกอบไปด้วยซิปทั้งสองด้านซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเข้าไปยังถุงนอนได้อย่างสะดวกสบายและช่วยป้องกันไม่ให้เกิดช่องว่างและช่วยเก็บรักษาอุณหภูมิรวมถึงป้องกันอุณหภูมิในช่วงกลางคืน


1.3.ถุงนอนคู่


เป็นถุงนอนที่สำหรับใช้นอน 2 คนซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนอนด้วยกัน 2 คนโดยจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและเป็นถุงนอนที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่มีความกว้างมากยิ่งขึ้นเพื่อให้พอดีสำหรับการนอนคนสองคน แต่ถุงนอนประเภทนี้นั้นจะมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นจึงทำให้การเคลื่อนย้ายและการใช้งานนั้นค่อนข้างที่จะเกะกะมากกว่ารุ่นอื่น


โดยในการเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณว่าควรที่จะเลือกถุงนอนแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับ ใช้งานที่สุด



2. วัสดุที่นำมาใช้ทำถุงนอน


ถุงนอนนั้นจะนิยมใช้วัสดุจำพวกเส้นใยสังเคราะห์เป็นหลักซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยป้องกันอุณหภูมิและกักเก็บอุณหภูมิได้ดีรวมถึงมีน้ำหนักที่เบาและสามารถที่จะทำความสะอาดได้ง่ายโดยหน้าที่หลักๆของถุงนอนนั่นก็คือการป้องกันอุณหภูมิขณะที่เรานอนในช่วงตอนกลางคืนที่อยู่ในป่าซึ่งอุณหภูมินั้นจะมีอุณหภูมิที่หนาวเย็นมากกว่าอุณหภูมิภายในเมืองมากโดยเฉพาะในช่วงตอนดึกๆนั้นยิ่งในช่วงหน้าฝนแล้วความชื้นก็เช่นกันความชื้นที่สูงนั้นอาจจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะนอนหลับพักผ่อนได้เพียงพอดังนั้นตัวถุงนอนบางประเภทจะต้องสามารถที่จะป้องกันความชื้นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยโดยถุงนอนนั้นจะประกอบไปด้วยพื้นที่ใช้ในการรองนอนและส่วนที่ใช้ในการป้องกันอุณหภูมิ ซึ่งอยู่ด้านบนของถุงนอนเปรียบเสมือนกับผ้าห่มที่คอยห่มผู้ใช้งานและพื้นด้านล่างนั้นก็เปรียบเสมือนกับที่นอนที่คอยรองรับร่างกายของผู้นอนดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในส่วนนี้ด้วยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนอนหลับพักผ่อนได้อย่างสบายและเหมาะสม


โดยข้อดีอีกอย่างหนึ่งของเส้นใยสังเคราะห์นั่นก็คือขนาดและน้ำหนักที่มีขนาดเบาซึ่งจะทำให้ง่ายในการพกพาและไม่เป็นภาระในการที่จะนำไปใช้เงินนอกสถานที่ต่างๆอีกด้วยนั่นเอง


3.ขนาดถุงนอนที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อขนาดของถุงนอนที่เหมาะสมกับขนาดของร่างกายผู้ที่ใช้งานเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาได้จากความสูงและขนาดร่างกายของผู้ใช้งานเป็นหลักการซื้อถุงนอนที่มีขนาดเล็กจนเกินไปนั้นอาจจะไม่เหมาะสมกับการใช้งานเนื่องจากว่าอาจจะทำให้ไม่สามารถที่จะช่วยปกป้องและรักษาอุณหภูมิของผู้ใช้งานได้ดีเพียงพอนั่นเองและถุงนอนที่มีขนาดที่ใหญ่เกินไปนั้นก็จะทำให้เป็นการเพิ่มภาระในการบรรทุกสัมภาระต่างๆของถุงนอนด้วยเช่นกัน


4.ระบบการป้องกันของถุงนอน


ถุงนอนนั้นจะเป็นถุงที่สามารถเปิดเข้าออกได้อย่างง่ายดายโดยอาจจะเป็นระบบ ซิบ ที่ใช้ในการรูดเก็บขณะที่เรานอนหรือจะเป็นระบบ velcro ที่จะเป็นผ้าตีนตุ๊กแกที่ใช้ในการปะติดซึ่งทั้ง 2 ระบบนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมและความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคลเป็นหลัก


5.การทำความสะอาดถุงนอน


ในการเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อถุงนอนที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายและสามารถที่จะดูแลถุงนอน หลังจากที่ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยเพื่อความสะดวกนั้นคุณควรที่จะเลือกถุงนอนที่สามารถใช้กับเครื่องซักผ้าได้เพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการดูแลรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


สรุปในการที่จะเลือกถุงนอนมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยโดยเราได้ทำการรวบรวมเอาหัวข้อหลักหลักในการที่จะเลือกซื้อถุงนอนมาใช้งานเพื่อที่จะนำให้คุณนั้นสามารถที่จะ นำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในการตัดสินใจเบื้องต้นในการซื้อถุงนอนไม่ว่าจะเป็นประเภทของถุงนอนที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณวัสดุที่ใช้ในการทำถุงนอนและขนาดของถุงนอนที่จะต้องมีความเหมาะสมกับผู้ใช้งานระบบการป้องกันและการใช้งานถุงนอนที่จะต้องมีความสะดวกสบายเหมาะกับการใช้งานและการทำความสะอาดถุงนอนนั้นจะต้องสามารถที่จะทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายอีกด้วย




แนะนำ ถุงนอน แบบไหน ยี่ห้อไหนดี


ถุงนอนตัวแรกที่เราจะแนะนำนั้นคือ DIY SIAM   ถุงนอนตั้งแคมป์ เป็นถุงนอน 3แคมป์ปิ้ง ขนาดยาว 180+กว้าง 75 ซม. น้ำหนัก950กรัม ซึ่งเป็นขนาดที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานตัวถุงนอนนั้นผลิตจาก ผ้าโพลีเอสเตอร์กันน้ำและแห้งเร็ว เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบกเป้แคมปิ้งเดินป่าหรือพักค้างคืน ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก 


สำหรับตัวต่อไปนั้นเป็น ถุงนอน Coleman รุ่น Biker   ถุงนอน Coleman รุ่น biker ถุงนอนที่เหมาะกับอากาศเมืองไทย มาพร้อมกับถุงกันน้ำพร้อมวาล์วไล่ลม สะดวกต่อการพกพา พับเก็บแล้วมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา 


และถุงนอนตัวสุดท้ายนั้นคือ Coleman Sleeping Bag Performer III /C15 White Gray  

ถุงนอนสไตล์ญี่ปุ่นคุณภาพดี น้ำหนักเบาเพียง 890 กรัม จาก Coleman เหมาะกับอุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียสขึ้นไป เหมาะพกพาออกไปท่องเที่ยว Camping ให้คุณนอนหลับอุ่นสบายในแค้มป์ยามคำ่คืนขนาด ประมาณ 80 × 190 cm. ขนาด เมื่อพับ ประมาณ 16 × 40 cm. น้ำหนัก 890 กรัม มีน้ำหนักเบาพกพาสะดวก