-->

Power bank ชาร์จไปเล่นไปได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Power bank ชาร์จไปเล่นไปได้ไหม?



การชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยและใช้งานอุปกรณ์ไปด้วยโดยการชาร์จด้วย power bank นั้นมีความปลอดภัยในการใช้งานหรือไม่ ซึ่งเป็นข้อสงสัยสำหรับผู้ที่กำลังใช้งานสมาร์ทโฟนร่วมกับการชาร์จแบตเตอรี่ด้วย Power Bank ซึ่งทั้งคู่นั้นเป็นแบตเตอรี่โดยในการใช้งานนั้น การใช้มือถือสมาร์ทโฟนไปด้วยและก็ชาร์จไปด้วยนั้นคุณสามารถที่จะทำได้และก็ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใดแต่การใช้ไปด้วยชาร์จไปด้วยนั้นจะทำให้แบตเตอรี่นั้นชาร์จแบตเต็มช้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบชาร์จปกติที่ไม่ใช่ระบบชาร์จเร็วซึ่งจะใช้กระแสไฟฟ้าในการชาร์จน้อยกว่าที่เครื่องดึงเอาไปใช้งานซึ่งจะทำให้เวลาในการชาร์จนั้นเพิ่มขึ้นเท่านั้นเองและทางผู้ผลิต Smartphone นั้นก็ได้ออกมายืนยันว่าคุณสามารถที่จะใช้มือถือสมาร์ทโฟนไปด้วยรวมถึงชาร์จไฟแบตเตอรี่ไปด้วยได้โดยที่ไม่เกิดปัญหากับตัวสมาร์ทโฟนแต่อย่างใดนั้นเอง



และในเรื่องที่เกี่ยวกับความร้อนของแบตเตอรี่นั้น แบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนและแบตเตอรี่แบตลิเธียมโพลิเมอร์นั้นจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมในการใช้งานตั้งแต่ 0 ถึง 45 องศาเซลเซียสซึ่งเป็นอุณหภูมิที่อยู่ในช่วงที่ปลอดภัยสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่และการใช้งานดูอุณหภูมิของแบตเตอรี่ที่สูงมากกว่า 45 องศาเซลเซียสนั้นจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นสามารถที่จะเสื่อมได้อย่างรวดเร็วในการใช้งานดังนั้นในการที่จะใช้งานแบตเตอรี่มือถือของคุณนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไม่ให้อุณหภูมิโดยรวมของตัวเครื่องนั้น มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 45 องศาเซลเซียสทั้งตัวอุปกรณ์มือถือ Smartphone และตัวอุปกรณ์พาวเวอร์แบงค์ด้วยนั่นเองโดยคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบอุณหภูมิได้ง่ายๆด้วยมือของคุณโดยการวางมือลงบนตัวอุปกรณ์หรือตัวพาวเวอร์แบงค์ถ้าคุณสามารถที่จะวางมือได้โดยที่มือของคุณนั้นไม่ร้อนจนเกินไปอุณหภูมิดังกล่าวนั้นถือว่าปกติและถือว่าปลอดภัยในการใช้งานแต่ถ้าคุณวางมือของคุณลงบนตัวอุปกรณ์หรือพาวเวอร์แบงค์ที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่แล้วตัวแบตเตอรี่นั้นร้อนเกินกว่าที่คุณจะวางมือลงไปได้นั่นถือว่าเป็นอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมและอยู่ในอุณหภูมิที่ร้อนจนเกินกว่าที่แบตเตอรี่นั้นจะสามารถที่จะรับไหวเราแนะนำให้คุณหยุดทำการใช้งานและจุดชาร์จแบตเตอรี่โดยด่วนเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวแบตเตอรี่สำรองและอุปกรณ์มือถือของคุณนั่นเอง  


และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออุณหภูมิของแบตเตอรี่นั้นสูงเกินกว่ามาตรฐานความปลอดภัยในการใช้งานแบตเตอรี่มัน อยู่ในสภาวะที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินนั้นจะทำให้ตัวเซลล์ของแบตเตอรี่นั้นมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลงและทำให้การกักเก็บประจุไฟฟ้าของแบตเตอรี่นั้นลดลงด้วยนั่นจึงเป็นสาเหตุหรือเป็นอาการที่เราเรียกกันว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพนั่นเองและเมื่อแบตเตอรี่นั้นได้รับความร้อนเกินบ่อยๆนานๆก็จะทำให้ตัวเซลล์นั้นเริ่มที่จะสูญเสียความสามารถในการกักเก็บกระแสไฟฟ้าลงไปเรื่อยๆจนทำให้ประสิทธิภาพในการกักเก็บกระแสไฟฟ้านั้นลดลงอย่างรวดเร็วกว่าที่ควรจะเป็นเนื่องจากว่าอุณหภูมิขณะที่ใช้งานนั้นมีอุณหภูมิที่สูงจนเกินไปด้วยนั่นเอง


โดยเทคนิคนี้สามารถที่จะนำไปใช้ได้กับอุปกรณ์ที่มีใช้งานอยู่ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์มือถือแท็บเล็ตสมาร์ทโฟนไฟฉายเครื่องเล่น MP3 หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ใช้แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนหรือลิเธียมโพลิเมอร์เป็นส่วนประกอบและเป็นแหล่งให้พลังงาน ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอุณหภูมิของแบตเตอรี่ขณะที่ใช้งานให้ดีเพื่อช่วยให้อุปกรณ์เหล่านั้นของคุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนาน ดังนั้นในการใช้งานควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องระมัด ในเรื่องของอุณหภูมิในการใช้งานให้ดีนั่นเอง


และเทคนิคในการใช้งานแบตเตอรี่แบบ lithium ion หรือลิเธียมโพลิเมอร์งั้นอีกข้อหนึ่งนั่นก็คือไม่ควรที่จะใช้แบตเตอรี่จนหมดเกลี้ยงบ่อยครั้งเนื่องจากว่าจะเป็นสาเหตุทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นเสื่อมเร็วด้วยเช่นกันโดยตัวแบตเตอรี่ของลิเธียมไอออนและลิเธียมโพลิเมอร์นั้นจำเป็นจะต้องมีกระแสไฟฟ้าอยู่ภายในตัวแบตเตอรี่อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์และในการใช้แบตเตอรี่จนหมดเกลี้ยงนั้นอยู่บ่อยๆหรือเป็นประจำนั้นอาจจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นเสื่อมได้เร็วกว่าปกติด้วยนั่นเองการชาร์จแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องชาร์จให้เต็มอยู่ตลอดเวลาไม่ควรที่จะปล่อยให้ตัวแบตเตอรี่หมดเกลี้ยงถึงจะชาร์จเพื่อช่วยในการถนอมอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้เสื่อมสภาพเร็วกว่าปกตินั่นเอง


สำหรับคำแนะนำของเรานั้นการใช้แบตเตอรี่ไปด้วยชาร์จไปด้วยนั้นถือว่าสามารถที่จะทำได้แต่ควรที่จะให้ระดับของแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ของคุณนะเกินกว่าระดับ ที่มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ซึ่งเป็นระดับความจุของแบตเตอรี่ที่ใกล้จะเต็ม


เราหวังว่าคำแนะนำนี้จะมีประโยชน์สำหรับคุณเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานอุปกรณ์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยรวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากที่สุด