-->

iPhone 12 แบตเท่าไหร่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 12 แบตเท่าไหร่?



 iPhone 12 ใช้แบตเตอรี่ความจุเท่าไหร่?  โดยปกติแล้วอุปกรณ์ของ Apple iPhone นั้นกะไม่ถูกเปิดเผยถึงความจุของแบตเตอรี่ที่อยู่ในอุปกรณ์อยู่แล้วซึ่ง ทำให้ผู้ใช้งานนั้นสงสัยว่าจริงๆแล้วตัว Apple iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่นนั้นแต่ละรุ่นจะมีความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่เท่าไหร่กันแน่  ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวและวางขายไปแล้วนั้นข้อมูลเกี่ยวกับความจุของแบตเตอรี่ของ Apple iPhone 12 ทุกรุ่นก็ได้ถูกปลดปล่อยออกมาโดย การตรวจสอบจาก TENAA (กสทช. จีน) เพื่อให้ผ่านการรับรองก่อนวางจำหน่ายในประเทศ ข้อมูลทั้ง RAM และขนาดแบตเตอรี่ของ iPhone 12 ทุกรุ่นจึงถูกเผยออกมาเรียบร้อยซึ่งความจุของแบตเตอรี่ iPhone 12 ทั้ง 4 รุ่นนั้นได้แก่


iPhone 12 mini: 2227 mAh

iPhone 12: 2851 mAh

iPhone 12 Pro: 2815 mAh

iPhone 12 Pro Max: 3687 mAh



ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นจะเห็นได้ว่า iPhone 12 Mini นั้นเป็น iPhone รุ่นที่มีความจุของแบตเตอรี่น้อยที่สุดในรุ่น iPhone 12 ซึ่งมีความจุเพียง 2227 mAh  เท่านั้นซึ่งอาจจะเนื่องมาจากพื้นที่ที่จำกัดภายในตัวบอดี้ของ iPhone 7 ของไหมนี่เองที่มีขนาดที่เล็กกว่า iPhone รุ่นอื่นๆจึงทำให้ตัวพื้นที่ที่เหลืออยู่ภายในเครื่องนั้นที่จะวางแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงมากกว่านี้นั้นอาจจะไม่สามารถทำได้นั่นเอง


และในส่วนของ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro นั้นเป็นแบตเตอรี่ที่มีความจุเท่ากันคือความจุที่ 2851 mAh จึงทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นจะไม่เป็นข้อแตกต่างระหว่างตัว iPhone 12 ตัวธรรมดาและตัว iPhone 12 Pro แต่จะแตกต่างกันในส่วนอื่นมากกว่า


และสำหรับ iPhone 12 Pro Max นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุมากถึง 3687 mAh  ซึ่งเป็น iPhone 12 รุ่นที่มีความจุของแบตเตอรี่มากที่สุดในทั้ง 4 รุ่นซึ่งเป็นที่มาของคำว่า pro max ภายหลังชื่อ iPhone 12 Pro ซึ่งจะมาพร้อมกับสเปคต่างๆที่มากกว่ารุ่นอื่นๆนั่นเอง



จะเห็นได้ว่าแบตเตอรี่ของ iPhone นั้นจะมีความจุน้อยกว่าแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ในกลุ่มของ Android ค่อนข้างที่จะมากที่ตัวอุปกรณ์ Android ทั่วไปนั้นจะมีแบตเตอรี่สำหรับใช้งานอย่างน้อยๆ 3,000 mAh ขึ้นไปถึงจะเพียงพอสำหรับการใช้งานแต่อุปกรณ์ของ Apple iPhone นั้นแบตเตอรี่ความจุดังกล่าวนั้นถือว่าเพียงพอสำหรับที่จะนำมาใช้งานได้ตลอดทั้งวันเนื่องจากว่าตัวอุปกรณ์ของ Apple iPhone นั้นมีระบบจัดการแบตเตอรี่และมีอัตราการบริโภคพลังงานที่ต่ำซึ่งเกิดจากการออกแบบชิปประสิทธิภาพสูงแต่ใช้พลังงานต่ำ อย่างชิป Apple ไบโอนิค 14 ซึ่งใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ใช้สถาปัตยกรรม 5 นาโนเมตร ซึ่งในขั้นตอนกระบวนการผลิตและออกแบบนั้นจะทำให้ทาง Apple iPhone 12 นั้นสามารถที่จะใช้แบตเตอรี่ความจุต่ำมีความจุน้อยลงไปแต่ยังช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะใช้งานได้และมีอายุการใช้งานต่อการชาร์จที่เทียบเท่าหรือดีกว่าอุปกรณ์จำพวก Android บางรุ่นเสียด้วยซ้ำ


เมื่อเปรียบเทียบกันกับ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ iPhone 12, iPhone 12 Pro นั้นมีความจุแบตเตอรี่น้อยกว่า iPhone 11, iPhone 11 Pro โดย iPhone 11 มีความจุแบตเตอรี่ 3,110 mAh, iPhone 11 Pro มีความจุแบต 3,046 mAh (ข้อมูลอ้างอิงจาก gsmarena)


และตัว iPhone 12, iPhone 12 Pro ถึงแม้จะมีความจุแบตเตอรี่น้อยกว่า iPhone 11, iPhone 11 Pro แต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่อย่างชิป A14 Bionic ก็ช่วยจัดการให้มีเวลาใช้แบตได้ใกล้เคียงกันด้วย


สำหรับตัวแบตเตอรี่ของ Apple iPhone 12 นั้นทุกรุ่นจะชาร์จแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนแบบชาร์จซ้ำได้ภายในตัวเครื่อง เป็นแบตเตอรี่หลักที่ใช้ในการทำงาน


สำหรับระบบการชาร์จนั้น Apple iPhone 12 นั้นรองรับการชาร์จแบบมีสายและแบบไร้สายรวมถึงระบบการชาร์จถ่าน MagSafe ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จแบตเตอรี่ที่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ Apple iPhone 12 ซึ่งเป็นระบบชาร์จที่ใช้แม่เหล็กในการต่อสายชาร์จ ซึ่งข้อมูลและความเร็วในการชาร์จต่างๆของอุปกรณ์ Apple iPhone 12 ได้แก่


  • การชาร์จแบบไร้สายในแบบ MagSafe สูงสุด 15 วัตต์
  • การชาร์จแบบไร้สายในแบบ Qi สูงสุด 7.5 วัตต์10
  • ชาร์จจากเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB หรือจากอะแดปเตอร์แปลงไฟ

ความสามารถในการชาร์จเร็ว: ชาร์จได้สูงสุด 50% ใน 30 นาที ด้วยอะแดปเตอร์ขนาด 20 วัตต์ หรือสูงกว่า. 



และจากข้อมูลล่าสุดนั้น Apple iPhone 12 ทุกรุ่นนั้นจะไม่ได้มาพร้อมกับหัวชาร์จหรือเครื่องชาร์จแถมมาให้ภายในกล่องแต่จะแถมมาเพียงสายชาร์จซึ่งเป็นสายถักเพียงเท่านั้นและในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหัวชาร์จหรืออะแดปเตอร์ชาร์จขนาด 20 วัตต์ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะชาร์จแบตเตอรี่แบบชาร์จเร็ว ซึ่งสามารถที่จะชาร์จได้เร็วสูงสุด 50% ภายในเวลา 30 นาทีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกันกับเครื่องชาร์จที่มีกำลังในการชาร์จที่ต่ำกว่า