-->

AirPods และ AirPods Pro ใช้กับ Android ได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





AirPods และ AirPods Pro ใช้กับ Android ได้ไหม?



 AirPods และ AirPods Pro ใช้กับ Android ได้หรือไม่ อาจจะเป็นคำถามที่เราหลายๆคนต้องการคำตอบ หูฟังแอร์พอร์ตและแอร์พอดโปรนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android คอมพิวเตอร์ PC, laptop, Notebook, แท็บเล็ต ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อสัญญาณบลูทูธซึ่งการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth นั้นจะเป็นการเชื่อมต่อแบบมาตรฐานซึ่งเป็นโปรโตคอลที่สามารถใช้ในการสื่อสารเดียวกันทุกอุปกรณ์  แต่การใช้งานทั้ง AirPods และ AirPods Pro งั้นจะไม่สามารถที่จะใช้งานบางฟังก์ชันได้เหมือนกับตอนที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ iOS ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การปรับ EQ การแชร์เสียงการฟังสดและฟีเจอร์อื่นๆที่จะมีและสามารถใช้ได้ในเฉพาะตัวอุปกรณ์ iPhone และ iPad เท่านั้น จึงทำให้การใช้งาน AirPods และ AirPods Pro นั้นไม่คุ้มค่านั่นเอง 



โดยสำหรับผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ Android หรืออุปกรณ์อื่นๆนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานหูฟังแบบ True Wireless ยี่ห้ออื่นจะเหมาะสมกว่าเนื่องจากว่าคุณจะสามารถที่จะทำการตั้งค่าและใช้งาน อยากได้มากกว่าการใช้หูฟังแบบ AirPods และ AirPods Pro โปรของ Apple  แต่ถ้าคุณมีอุปกรณ์อยู่แล้วทั้งสมาร์ทโฟนแบบที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android นั้น ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการใช้งาน



และสำหรับการเชื่อมต่อหูฟัง AirPods และ AirPods Pro เข้ากับมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นฟีเจอร์เรียกใช้งาน Siri จะไม่สามารถเรียกใช้งานในอุปกรณ์ Android ได้ อุปกรณ์ Android ไม่มี Siri หรือจะเป็นฟีเจอร์ AirPods auto-pausing ก็ไม่สามารถทำงานได้เช่นเดียวกันสามารถที่จะทำการควบคุมสิ่งต่างๆพื้นฐานได้เท่านั้นโดยการควบคุมนั้นได้แก่ การใช้ในการโทรออก และรับสาย การเปลี่ยนเพลงไปข้างหน้าและย้อนกลับ รวมถึงการสั่งให้เล่นเพลงหรือหยุดเพลงผ่านกันทำ Double Tab บนหูฟัง  AirPods และ AirPods Pro  ก็สามารถที่จะทำได้เช่นกัน


โดยข้อดีหลักๆของการใช้งานหูฟัง  AirPods และ AirPods Pro  ร่วมกับอุปกรณ์ Android นั่นก็คือระยะทางที่ใช้ในการเชื่อมต่อระหว่างตัวหูฟังและอุปกรณ์นั้นจะสามารถรองรับการเชื่อมต่อในระยะทางที่ไกลขึ้น โดยหูฟังทั้ง 2 รุ่นนั้นจะรองรับการเชื่อมต่อและมีระยะการเชื่อมต่อของสัญญาณบลูทูธที่ดีกว่าหูฟังแบบ Wireless ประเภทอื่นหรือยี่ห้ออื่นอยู่พอสมควร


การที่จะใช้ฟีเจอร์ที่สามารถพบได้ในอุปกรณ์ iOS แต่ไม่มีใน Android นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตั้งแอปพลิเคชันเพิ่มเติมจึงจะทำให้อุปกรณ์ Android ของคุณนั้นมีฟังก์ชันต่างๆที่คล้ายคลึงกันกับการใช้งานบนอุปกรณ์ iOS โดย Application ดังกล่าวที่เราจะมาแนะนำนั้นคือ


AirBattery ซึ่งเป็น Application ที่จะทำให้คุณสามารถที่จะเห็นระดับแบตเตอรี่ของหูฟัง AirPods และ AirPods Pro บนอุปกรณ์ Android ได้โดยจะแสดงสถานะแบตเตอรี่ของหูฟังทั้งด้านซ้ายและด้านขวารวมถึงระดับแบตเตอรี่ของ Charging Case ได้ด้วยเช่นกันและตัว Application นั้นก็ได้มีการออกแบบ Interface ให้มีความคล้ายคลึงกับการใช้งานบนอุปกรณ์ iOS และนอกจากนั้นยังมีการเพิ่มความสามารถในการตรวจจับการสวมใส่และจะมีการหยุดเพลงเมื่อทำการถอดหูฟังออกจากหูเหมือนกับที่ใช้งานบนอุปกรณ์ iPhone ได้ด้วยเช่นกัน


สำหรับแอปพลิเคชันตัวถัดไปนั่นก็คือ AssistantTrigger  ซึ่งเป็น Application ที่ใช้ในการแจ้งสถานะแบตเตอรี่ของหูฟังแอร์พอร์ตของคุณเช่นกันเหมือนกับ Application ตัวแรกและยังมีความสามารถในการตรวจจับการสวมใส่เหมือนกันด้วยแล้วนอกจากนั้น Application ตัวนี้ยังช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการตั้งค่าการควบคุมหรือปุ่มที่ใช้ในการเรียก Google Assistant ให้สามารถใช้งานได้บนหูฟัง AirPods ได้ด้วยโดยการ double tap  เหมือนกับที่ใช้งานบนอุปกรณ์ iPhone หรือ iOS


 โดย Application ดังกล่าวนั้นคุณสามารถที่จะติดตั้งได้จาก Google Play Store โดยใช้ keyword คำค้นจากชื่อ Application ที่เราได้ให้ไปแล้วทำการติดตั้งและเชื่อมต่อเข้ากับหูฟัง AirPods ของคุณเพียงเท่านี้หูฟัง AirPods ก็พร้อมที่จะใช้งานได้บนอุปกรณ์ Android ของคุณได้อยากมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง



สำหรับการเชื่อมต่อหูฟัง  Apple AirPods และ AirPods Pro  กับอุปกรณ์ Android นั้นคุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อตามขั้นตอนง่ายๆที่เราจะแนะนำดังต่อไปนี้


การเชื่อมต่อหูฟัง  Apple AirPods และ AirPods Pro  กับอุปกรณ์ Android


1.วิธีการเชื่อมต่อหูฟัง AirPods กับ Android 

2.ให้ไปที่การตั้งค่าสำหรับอุปกรณ์นั้นเช่น การตั้งค่า > การเชื่อมต่อ > บลูทูธ

3.ทำการเปิดฝาในขณะที่ AirPods อยู่ในเคสชาร์จ

4.หลังจากนั้นกดปุ่มด้านหลังเคสชาร์จค้างไว้จนกว่าไฟแสดงสถานะจะกะพริบเป็นสีขาว

5.เมื่อพบเห็น AirPods ปรากฏในรายการอุปกรณ์ให้เลือก AirPods แล้วทำการกดเชื่อมต่อ 


ซึ่งการใช้งานและการเชื่อมต่อนั้นก็จะมีความคล้ายคลึงกันกับการเชื่อมต่อกับหูฟังแบบ True Wireless ทั่วๆไปนั่นเอง 


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหูฟัง Apple AirPods และ AirPods Pro ลดราคาอยู่แล้วก็แนะนำให้คุณไปเช็คโปรโมชั่นตามลิงก์นี้ที่จะมีการนำเอาหูฟัง AirPods มาลดราคาและจัดโปรโมชั่นในช่วงต่างๆให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม