-->

Android vs. iOS แบบไหนดีที่สุด?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Android vs. iOS แบบไหนดีที่สุด?



สำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือใหม่ในปัจจุบันนี้คุณจะมีทางเลือกเพียง 2 ตัวเลือกนั่นก็คือมือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และมือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS โดยสมาร์ทโฟน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการทั้ง 2 แบบนั้นก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยที่แตกต่างกันในด้านของการใช้งานประสิทธิภาพในการทำงานและความสะดวกในการทำงานต่างๆอยู่พอสมควร



ซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกมือถือ Smartphone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีมากที่สุดและเหมาะสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่แตกต่างกันระหว่างระบบปฏิบัติการ Android และ ios มาให้คุณได้พิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมือถือเครื่องใหม่มาใช้งาน


ระดับราคา Android vs. iOS


อุปกรณ์จากแยกผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS นั้นจะเป็นอุปกรณ์สำหรับผู้ที่มีกำลังซื้อสูงและมีราคาแพงซึ่งจะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่  15,000 บาทขึ้นไปซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือรุ่นใหม่อย่างเช่น iPhone 12 Pro Max นั้นจะมีราคาเกือบ 50,000 บาทเลยทีเดียวและอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS จากของ Apple นั้นราคาที่ถูกที่สุดจะอยู่ที่ราคา 14,000 บาทเมื่อเปรียบเทียบกันกับอุปกรณ์ Android ที่คุณสามารถจะซื้อได้ในราคาที่ถูกสุดเพียง 2,500 บาทก็ถือว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วและตัวอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นยังมีระดับราคาและประสิทธิภาพในการทำงานหลายรุ่นหลายระดับให้คุณได้เลือกใช้งานตั้งแต่ราคาหลักพันไปจนถึงราคา 5-6 หมื่นบาทโดยประสิทธิภาพและคุณภาพของตัวอุปกรณ์นั้นก็จะขึ้นอยู่กับระดับราคาที่คุณจ่ายไป


ซึ่งถ้าจะให้เปรียบเทียบความคุ้มค่าของแต่ละอุปกรณ์นั้นตัวอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นจะมีให้เลือกใช้งานในระดับราคาที่หลากหลายมากกว่า และมีความคุ้มค่าในการใช้งานทั่วไปที่คุ้มค่ากว่ากว่าระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งมีราคาที่แพงกว่า


แต่ถ้าจะเทียบถึงประสิทธิภาพในการทำงานระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple นั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานในด้าน User friendly ที่ดี มีความเสถียรมากกว่าระบบปฏิบัติการ Android แต่มีราคาเริ่มต้นที่สูงกว่านั่นเองแต่ถ้าเป็นอุปกรณ์ Android ไม่ว่าคุณจะจ่ายเงินซื้อในราคา 3,000 บาทหรือ 60,000 บาทตัวการใช้งานของอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นก็จะมีลักษณะการใช้งานที่คล้ายคลึงกัน


Application ของ Android vs. iOS


เราจะมาเริ่มกันด้วยปริมาณของ Application ที่อยู่ในระบบปฏิบัติการทั้งสองกันจะเห็นได้ว่าในระบบปฏิบัติการ Android นั้นบน Google Play Store ซึ่งเราใช้ในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน Android นั้นจะมีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งานรวมทั้งหมด 2.7 ล้าน Application เมื่อเปรียบเทียบกันกับ Application ที่อยู่ใน App Store ของระบบปฏิบัติการ iOS ของ iPhone นั้น  จะมีแอพพลิเคชั่นให้ใช้งาน 1.8 ล้าน Application   และจะเห็นได้ว่า Application ใน Google Play Store นั้นจะมีจำนวน Application ที่มากกว่าแต่การพิจารณาที่จำนวนตัวเลขเพียงอย่างเดียวนั้นถือว่าไม่สามารถที่จะนำเอาไปตัดสินได้เนื่องจากว่าการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆของ Application ในอุปกรณ์ Android นั้นอาจจะไม่สามารถที่จะใช้งานร่วมกันได้ทั้งหมดแต่ว่าบน  Apple App Store นั้นอุปกรณ์ต่างๆจะสามารถที่จะใช้งาน Application ต่างๆร่วมกันได้โดยไม่เกิดปัญหาในการใช้งานดังนั้นตัว Application ที่ใช้งานได้จริงของระบบปฏิบัติการ iOS จึงมีประสิทธิภาพและมีจำนวน Application ที่ใช้งานได้จริงกับทุกอุปกรณ์ได้มากกว่าอุปกรณ์ Android นั่นเอง 


การอัพเดทและความปลอดภัย


ในเรื่องของการอัพเดทระบบปฏิบัติการและความปลอดภัยนั้นระบบปฏิบัติการ iOS ของทาง Apple นั้นจะมีการอัพเดทอย่างต่อเนื่องและมีการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานต่างๆอยู่เป็นประจำซึ่งทำให้ระบบปฏิบัติการของทาง Apple นั้นมีเสถียรภาพที่ดีกว่าให้มีความปลอดภัยที่สูงกว่าอุปกรณ์ Android ซึ่งในการอัพเดทแต่ละครั้งนั้นจะมีการอัพเดทแยกของแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อของอุปกรณ์ท่านจึงทำให้อุปกรณ์บางชิ้นที่ทางผู้ผลิตไม่ได้มีการดูแลในเรื่องของความปลอดภัยเท่าใดนักนั้นอาจจะมีช่องโหว่ซึ่งจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นไม่มีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับที่จะนำมาใช้งานในการทำกิจกรรมต่างๆนั่นเองดังนั้นสำหรับผู้ที่เน้นในเรื่องของความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงานของระบบปฏิบัติการอยู่เสมอนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกใช้อุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เป็นหลักธรรมเหมาะสมที่สุด


สรุปรายการที่จะเลือกใช้งานอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมต่างๆในการใช้งานของคุณเป็นหลัก