-->

การเลือกซื้อ สายจูงสุนัข ที่ดีที่สุดแบบไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ สายจูงสุนัข ที่ดีที่สุดแบบไหนดี ?



 สายจูงสุนัขนั้นเป็นอุปกรณ์ที่คนเลี้ยงสุนัขหรือเจ้าของสุนัขจำเป็นจะต้องมีด้วยในการที่จะนำสุนัขคุณนั้นไปเดินตามสถานที่ต่างๆนอกบ้านของคุณนั้นโดยปกติแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องใช้สายจูงในการจูงสุนัขเพื่อช่วยในการ ป้องกันเกี่ยวกับความปลอดภัยต่างๆของตัวสุนัขเองและผู้อื่นหรือป้องกันสุนัขสูญหายเกิดอุบัติเหตุและไปทำร้ายผู้อื่นได้ด้วยเช่นกัน



โดยข้อดีหลักๆของการใช้งานสายจูงสุนัขนั้นได้แก่


1.ช่วยให้คุณสามารถที่จะควบคุมสุนัขของคุณในขณะที่ทำการเดินหรือใช้ในการฝึกได้

2.ช่วยให้สุนัขของคุณนั้นไม่ไล่กวดหรือกลัวสัตว์ชนิดอื่นหรือเข้าไปหาบุคคลอื่นที่ไม่ต้องการได้

3.ช่วยป้องกันปัญหาการขับถ่ายไม่เป็นที่ของสุนัขของคุณขณะที่เดินอยู่ในพื้นที่สาธารณะ

4.ช่วยป้องกันสุนัขของคุณจากการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากว่าการวิ่งที่ไม่ระมัดระวังโดยไม่มีสายจูงอาจจะวิ่งไปชนทรัพย์สินของผู้อื่นจนเกิดความเสียหายได้


การใช้สายจูงนั้นจำเป็นจะต้องมีการฝึกในการใช้ก่อนที่จะนำมาใช้จริงเพื่อให้สัตว์เลี้ยงของคุณนั้นมีความเคยชินกับการใช้งานสายจูงเสียก่อนเมื่อมีการฝึกการใช้งานและการควบคุมสุนัขของคุณแล้วรอจนกว่าสุนัขจะคุ้นเคยคุณจึงจะสามารถที่จะนำเอาพวกมันออกไปยังพื้นที่สาธารณะได้


โดยสายจูงสุนัขนั้นในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายแบบให้ได้เลือกใช้งานและยังมีหลายยี่ห้อที่แตกต่างกันซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นก็จะมีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันไปตามคุณภาพของผู้ผลิตโดยสายจูงสุนัขที่มีความนิยมใช้งานในปัจจุบันนี้จะสามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทดังนี้


1.สายจูงธรรมดา


สายจูงสุนัขประเภทนี้นั้นเป็นเชือกธรรมดาที่มีปลายด้านหนึ่งเป็นห่วงเอาไว้คล้องข้อมือพูดจูงและอีกด้านหนึ่งนั้นจะเป็น ส่วนที่ใช้ในการเกี่ยวข้าวกับปลอกคอของสุนัขซึ่งจะทำจากโลหะโดยสายจูงประเภทนี้นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการใช้งานทั่วไปสำหรับสุนัขที่มีขนาดปกติทั่วไปซึ่งสายจูงประเภทนี้นั้นสามารถใช้ได้กับสุนัขทุกเพศทุกวัยและมีน้ำหนักเบาพอที่จะใช้งานร่วมกับลูกสุนัขหรือสุนัขขนาดใหญ่โดยความยาวเฉลี่ยทั่วไปแล้วของสายจูงแบบธรรมดานั้นจะอยู่ที่ 4 ถึง 8 ฟุตโดยขนาดมาตรฐานหรือขนาดทั่วไปนั้นจะอยู่ที่ 6 ฟุตก็ถือว่าเพียงพอสำหรับใช้งาน


2. สายจูงสุนัขแบบยืดหดได้


จะเป็นสายจูงสุนัขที่มาพร้อมกับตลับของสายจูงที่สามารถจะทำการดึงสายจูงกลับและปล่อยให้สายจูงออกมายาวได้โดยสายจูงประเภทนี้นั้นจะมีปุ่มที่ใช้ในการปรับความยาวของสายจูงให้เหมาะสมอย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากกว่าสายจูงประเภทอื่นโดยสายจูงประเภทนี้นั้นสามารถที่จะมีความยาวของสายได้ถึง 30 ฟุตและมาพร้อมกับระบบล็อกที่สามารถช่วยให้สายจูงนั้นมีความตึงตลอดเวลาเพื่อการสะดวกในการควบคุมสุนัขของคุณและช่วยให้สุนัขของคุณนั้นสามารถที่จะเดินได้อย่างอิสระมากยิ่งขึ้น แต่ก็จะเกิดปัญหาถ้าหากมีการควบคุมได้ไม่ดีพอนั้นสายจูงที่ปล่อยออกมายาวจนเกินไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาขณะจูงสุนัขได้นั่นเอง


3.สายจูงสุนัขแบบที่สามารถปรับระดับได้


เป็นสายจูงสุนัขที่ถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะปรับความยาวได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานกับสุนัขแต่ละประเภทโดยสายจูงประเภทนี้นั้นจะมีความยาวและสามารถที่จะปรับความยาวได้ตั้งแต่ 3 ถึง 6 ฟุตซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเลือกระดับความยาวของสายจูงให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว


4.สายจูงแบบที่เป็นโซ่เหล็ก


สายจูงประเภทนี้นั้นเหมาะสำหรับสุนัขที่มีขนาดใหญ่และมักจะประสบปัญหาในการที่จะกัดหรือเคี้ยวสายจูงให้ขาดอยู่เป็นประจำซึ่งเมื่อสายจูงนั้นเป็นโลหะก็จะสามารถที่จะตัดปัญหาดังกล่าวไปได้โดยสายจูงแบบที่เป็นโซ่เหล็กนี้จะมีให้เลือกใช้งานหลากหลายขนาดความหนาของโซ่และระดับความยาวของโซ่ให้เหมาะกับชนิดและประเภทของสุนัขไม่ว่าจะเป็นสำหรับสุนัขที่มีขนาดใหญ่หรือสุนัขที่มีขนาดเล็กและในการใช้งานประเภทนี้นั้นคุณควรที่จะฝึกสุนัขของคุณให้หลีกเลี่ยงการเคี้ยวสายจูงแบบที่เป็นเหล็กด้วยเนื่องจากว่าอาจจะทำให้ฟันของพวกมันแตกและเป็นอันตรายได้นั่นเอง


โดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อสายจูงที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานร่วมกับสุนัขของคุณมากที่สุดซึ่งอาจจะทำให้ผู้ที่กำลังมองหาที่เป็นมือใหม่นั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อสายจูงแบบไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างดีที่สุดและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสายจูงมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อสายจูงสุนัขที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อสายจูงสุนัขมาใช้งาน


1.ชนิดของสายจูง


ในการเลือกซื้อสายจูงสุนัขนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อชนิดและประเภทของสายจูงที่เหมาะสมกับสุนัขของคุณไม่ว่าจะเป็นสายจูงแบบที่เป็นสายจูงธรรมดาสายจูงแบบยืดหดได้หรือเป็นสายจูงแบบที่ทำจากเหล็กซึ่งเพื่อใช้ในการป้องกันสุนัขกัดสายจูงให้ขาดโดยในการที่จะเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาถึงตัวสุนัขของคุณว่าใช้สายจูงแบบไหนถึงจะมีความเหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสุนัขที่ชอบกัดสายจูงนั้นการเลือกซื้อสายจูงแบบที่เป็นโซ่เหล็กนั้นก็ถือว่ามีความเหมาะสม


2. วัสดุที่ใช้ในการทำสายจูง


วัสดุที่ใช้ในการทำสายจูงนั้นมีมากมายหลากหลายประเภทซึ่งวัสดุแต่ละประเภทนั้นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันในด้านของความแข็งแรงความทนทานและการใช้งานต่างๆโดยวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการทำสายจูงสุนัขนั้นได้แก่วัสดุสังเคราะห์จำพวกไนลอน  หนังต่างๆซึ่งจะเป็นวัสดุที่มีราคาค่อนข้างแพงแต่มีความสวยงามและมีความทนทานสูงรวมถึงโซ่จูงที่ทำจากเหล็กซึ่งจะเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งป้องกันสุนัขกัดสายให้ขาดได้และสายที่ทำจากผ้าซึ่งจะเป็นสายผ้าถักที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับน้ำหนักได้สูงซึ่งในการเลือกซื้อนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อตามความเหมาะสมและความพอใจในการใช้งานของคุณ


3.ระบบล็อคและการเชื่อมต่อสายจูง


ระบบการเชื่อมต่อสายจูงเข้ากับปลอกคอสุนัขนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นระบบที่มีความแข็งแรงทนทานและมีความสะดวกสบายในการถอดเข้าออกโดยวัสดุหลักๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับแรงดึงได้มากและเพียงพอที่จะควบคุมสุนัขของคุณในกรณีที่พวกมันนั้นเกิดอาการตกใจและมีการดึงเชือกอย่างรุนแรง


4. ราคาที่เหมาะสม


ในการที่จะเลือกซื้อสายจูงสุนัขนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อสายจูงสุนัขที่อยู่ในงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้หรืออยู่ในระดับราคาที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาถึงความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลักแทนที่การจะพิจารณาจากราคาที่ถูกเป็นหลักซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้สายจูงนั่นเอง


สรุปในการที่จะเลือกซื้อสายจูงสุนัขมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นชนิดของสายจูงที่จะต้องมีความเหมาะสมกับประเภทของสุนัขและสุนัขของคุณวัสดุที่ใช้ในการทำนั้นจะต้องมีความแข็งแรงทนทานมีความสวยงามระบบล็อคและการเชื่อมต่อต่างๆนั้นจะต้องมีความแข็งแรงทนทานปลอดภัยในการใช้งานเพียงพอและราคาของสายจูงสุนัขนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีราคาที่เหมาะสมโดยเน้นที่ความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นหลัก