-->

ทีวี 4K คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทีวี 4K คืออะไร ?



 ทีวี 4K คืออะไร ? TV 4K นั้นเป็นทีวีที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K ซึ่งจะเป็นหน้าจอของทีวีที่มีขนาด 3840 x 2160 พิกเซล โดยหน้าจอแบบ 4k นั้นจะมีจำนวนพิกเซลทั้งหมดประมาณ 8.3 ล้านพิกเซลบนพื้นที่ของหน้าจอ โดยค่าความละเอียดของหน้าจอนั้นจะหมายถึงจำนวนพิกเซลที่อยู่บนหน้าจอโดยหน้าจอยิ่งมีความหนาแน่นของพิกเซลมากก็จะมีความละเอียดมากโดยตัว K ที่อยู่ในคำว่า 4k นั้นจะมาจากคำว่า Kilo ซึ่งหมายถึงจำนวนหน่วยหลักพันนั่นจึงทำให้ตัว TV 4K นั้นหมายถึงทีวีที่มีความละเอียดในแนวนอนประมาณ 4,000 Pixel นั่นเอง 



โดยทีวีแบบ 4K นั้นจะมีความแตกต่างกันกับทีวีแบบ Full HD ตรงที่ความละเอียดโดยทีวีความละเอียดแบบ full hd นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1920 x 1080 พิกเซลซึ่งผลรวมนั้นจะได้ประมาณ 2.07 ล้านพิกเซลและจะเห็นได้ว่าความละเอียดของหน้าจอทีวีแบบ 4k นั้นจะมีมากกว่าทีวีแบบ full hd ถึง 4 เท่านั่นเองซึ่งความละเอียดที่มากกว่านั้นจึงเป็นข้อแตกต่างหลักของหน้าจอแบบ TV 4K กับหน้าจอแบบ Full HD   โดยจำนวนพิกเซลที่มีมากขึ้นในพื้นที่ที่เท่ากันนั้นจะทำให้คุณสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆของภาพที่อยู่ในหน้าจอได้อย่างชัดเจนมากกว่านั่นจึงทำให้หน้าจอแบบ 4k นั้นมีความคมชัดมากกว่าหน้าจอระดับ full hd ถึง 4 เท่าด้วยเช่นกัน  และหน้าจอแบบ 4k นั้นจะมีอีกชื่อหนึ่งที่เรียกว่า  Ultra High Definition หรือ UHD .



ซึ่ง TV แบบ 4K นั้นจะนิยมนำมาใช้ในการรับชมเนื้อหาแบบ 4K เป็นหลักซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะเข้าถึงอรรถรสในการรับชมเนื้อหาที่เป็นวีดีโอแบบ 4K หรือการเล่นเกมที่รองรับภาพที่ความละเอียด 4k ได้อย่างเต็มอรรถรสมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับรับชมด้วยหน้าจอที่มีความละเอียดเพียง Full HD nutt หน้าจอแบบ 4k จะให้คุณภาพของภาพที่คมชัดกว่า ซึ่งอาจจะเกิดข้อสงสัยว่า TV 4k นั้นจำเป็นหรือไม่สำหรับการรับชมช่องทีวีธรรมดานั้นในประเทศไทยในปัจจุบันนี้รองรับความละเอียดเพียง HD เท่านั้นซึ่งเป็นความละเอียดเพียง 1280 * 720  ดังนั้นจึงอาจจะไม่เห็นความแตกต่างในการใช้งานมากนักแต่ถ้าเป็นการรับชมหนังหรือวิดีโอต่างๆผ่านทางเนื้อหาที่รองรับการแสดงผลแบบ 4k ไม่ว่าจะเป็น Video Streaming ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆรวมถึงการเล่นเพลงไฟล์ภาพยนตร์แบบ 4k นั้นจะให้อรรถรสในการรับชมที่ดีมากกว่าหน้าจอแบบ full hd ธรรมดาหลายเท่านั่นเอง  รวมถึงการเล่นเกมต่างๆที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้เริ่มจะมีความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับหน้าจอที่มีความละเอียดสูงอย่างหน้าจอแบบ 4k อาทิเช่นเครื่องเล่นเกมคอนโซลต่างๆไม่ว่าจะเป็นเครื่อง playstation 5 หรือ Xbox รุ่นล่าสุดที่รองรับการแสดงผลแบบ 4k 60 เฟรมต่อวินาทีซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะเห็นรายละเอียดต่างๆภายในเกมได้อย่างครบถ้วนเมื่อเปรียบเทียบกันกับหน้าจอที่มีความละเอียดน้อยกว่า


โดยหน้าจอแบบ 4k ส่วนมากแล้วจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆที่รองรับการแสดงผลต่างๆอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มค่าความสว่างและแสดงค่าสีที่หลากหลายรวมถึงรองรับเทคโนโลยี HDR  ที่จะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะรับชมวีดีโอที่มีความละเอียดสูงและมีรายละเอียดต่างๆที่คมชัดมากยิ่งขึ้น



ทีวี 4K ยี่ห้อไหนดี อาจจะเป็นคำถามสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหน้าจอความละเอียดระดับ 4k มาใช้งานซึ่งไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในการรับชมทีวีดูวีดีโอดูหนังหรือการใช้งานร่วมกับเกมคอนโซลนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกทีวี 4K ยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีคุณภาพของภาพที่ได้จากทีวีดังกล่าวนั้นอย่างชัดเจนและสวยงามมากที่สุด  สำหรับคำแนะนำของเรานั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อหน้าจอแบบ 4k ที่ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงได้แก่  ซัมซุง,TCL,Hisense,LG,Sharp, และ Sony ซึ่งเป็นยี่ห้อที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงดีเพียงพอต่อการใช้งาน


โดยทีวีความละเอียดระดับ 4k ในปัจจุบันนี้ยังเป็นทีวีที่มีราคาแพงอยู่เนื่องจากว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่จึงทำให้ตัวทีวีที่รองรับความละเอียดระดับ 4k นี้มีราคาอยู่ในช่วงหลักพันปลายปลายหรือเกือบหมื่นต้นๆจึงจะเพียงพอต่อการใช้งานและทีวีความละเอียด 4k นั้นยังมีขนาดหน้าจอต่างๆให้คุณได้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมโดยจะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 24 นิ้ว 32 นิ้ว 40 45 นิ้ว 50 55 นิ้วไปจนถึง 70 นิ้ว ให้คุณได้เลือกใช้งาน


ซื้อทีวีความละเอียดระดับ 4k ได้ที่ไหนดีปัจจุบันนี้การซื้อของออนไลน์นั้นได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายและเป็นที่น่าเชื่อถือมากในปัจจุบันโดยในการเลือกซื้อทีวีความละเอียดดังกล่าวนั้นคุณสามารถที่จะเลือกซื้อที่มีความละเอียดระดับ 4k ได้ตามร้านค้า Lazada หรือ shopee  ซึ่งเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะซื้อทีวีความละเอียด 4k ได้ในราคาที่ถูกลง 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกันกับเลือกซื้อในช่วงปกติและแน่นอนทีวีความละเอียดระดับนี้นั้นจะมาพร้อมกับการรับประกันและมีโปรโมชั่นในการส่งฟรีอีกด้วยนั่นเอง