-->

5 คำถามเกี่ยวกับการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





5 คำถามเกี่ยวกับการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า



เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์ให้ความร้อนที่ได้รับความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันนี้เนื่องจากว่าพวกมันนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เริ่มมีราคาถูกลงและมีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ซึ่งในส่วนของราคาของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะมีราคาเริ่มต้นที่ไม่เกิน 1,000 บาทจนถึงราคาหลักหมื่นซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับขนาดวัสดุและยี่ห้อของตัวเตาแม่เหล็กไฟฟ้า


แต่โดยการใช้งานและหลักการในการทำงานนั้นเหมือนกันนั่นก็คือ การใช้พลังงานแม่เหล็กไฟฟ้ากำลังสูงในการเหนี่ยวนำให้ภาชนะที่ทำจากโลหะจำพวกเหล็กเป็นส่วนประกอบนั้นสามารถที่จะเกิดความร้อนได้เมื่อวางอยู่บนสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งจะเป็นการเหนี่ยวนำทำให้เกิดความร้อนโดยตรงโดยที่ไม่เป็นการส่งผ่านความร้อนจากการแผ่รังสีความร้อนแต่อย่างใดแต่จะเป็นการทำให้ตัวหม้อร้อนโดยตรงซึ่งนั่นจึงทำให้การปรุงอาหารด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีความร้อนเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการใช้งานเตาให้ความร้อนในรูปแบบอื่นและมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานก็คือประหยัดไฟมากกว่าการใช้งานเตา ให้ความร้อนในรูปแบบอื่นด้วยนั่นเอง


และเนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นเริ่มได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นและก็มีข้อสงสัยมากมายต่างๆเกี่ยวกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าหลายประเด็นซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นที่ยังไม่เคยใช้งานหรือยังไม่รู้จักนั้นอาจจะเริ่มลังเลว่าควรที่จะเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้งานดีหรือไม่อย่างไรและส่วนมากแล้วจะมีคำถามมากมายเกี่ยวกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งเราได้ทำการรวบรวมเอาข้อสงสัยต่างๆดังกล่าวมาและนำมาอธิบายรายละเอียดต่างๆให้คุณได้เข้าใจกันอย่างถ่องแท้ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้


รวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า


1.เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ต้องใช้หม้อแบบไหน?


 หม้อที่ใช้ร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นหม้อที่ทำจากโลหะจำพวกเหล็กหรือมีเหล็กเป็นส่วนผสม โดยจะเป็นหม้อจำพวกสแตนเลสซึ่งเป็นโลหะผสมที่มีเหล็กเป็นส่วนประกอบหลักร่วมกับโลหะชนิดอื่นๆ ซึ่งหม้อสแตนเลสนั้นเป็นหม้อที่ทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานมีน้ำหนักเบาไม่เป็นสนิมรวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก จะสามารถที่จะใช้งานร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้แทบจะทุกยี่ห้อเลยทีเดียวและเป็นหม้อสำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามากที่สุดนั่นเองและหม้อที่ทำจากโลหะจำพวกสแตนเลสนั้นก็มีวางขายมากมายหลายแบบหลายรุ่นหลายสไตล์และหลายรูปแบบให้คุณได้เลือกใช้งานในท้องตลาดซึ่งเป็นหม้อที่มีราคาไม่แพงสามารถที่จะหาซื้อได้ง่ายพอๆกันกับหม้ออลูมิเนียมธรรมดา



เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นส่วนมากแล้วจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับหม้อที่ทำจากโลหะจำพวกหม้ออลูมิเนียมหม้อทองเหลืองหม้อทองแดงซึ่งเมื่อวางหม้อประเทศนี้ลงบนเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะเกิดความร้อนขึ้นได้น้อยหรือไม่เกิดเลยดังนั้นหม้อที่ทำจากโลหะอื่นๆที่ไม่ใช่เหล็กนั้นจึงไม่เหมาะสมที่จะใช้งานร่วมกับเตาแม่ ถ้าอย่างเด็ดขาดนั่นเอง



2.เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ทําความสะอาด ยากหรือไม่ ?


เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวที่ไม่มีการเผาไหม้และไม่มีคราบเขม่าหรือควันที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้ บริเวณพื้นผิวใช้งานและพื้นผิวระหว่างก้นหม้อกับตัวหน้าเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจึงทำให้พวกมันนั้นส่วนมากแล้วจะไม่สกปรกในขณะที่ใช้งานหรือถึงแม้ว่าสกปรกนั้นก็อ่าน ขึ้นจากการลดของน้ำที่อยู่ในหม้อออกมาซึ่งการทำความสะอาดนั้นก็สามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายโดยการใช้ผ้าธรรมดาเช็ดและสามารถที่จะเช็ดได้ทันทีเนื่องจากว่าหน้าเตานั้นจะไม่ร้อนหลังจากที่ใช้งานจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการดูแลรักษาความสะอาดของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้อย่างง่ายดายมากกว่าการใช้งานเตาประเภทอื่นนั่นเองโดยสิ่งที่จะต้องระมัดระวังขณะที่ทำความสะอาดเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั่นก็คือน้ำซึ่งอาจจะทำให้เกิดการลัดวงจรในแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้จึงควรที่จะระมัดระวังในการล้างหรือทำความสะอาดให้ดีเสียก่อนโดยทั่วไปแล้วการเช็ดด้วยผ้าสะอาดที่แห่งนั้นก็ถือว่าเพียงพอที่จะสามารถที่จะทำความสะอาดเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้เนื่องจากว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าส่วนมากนั้นตรงหน้าเตานั้นจะทำจากกระจกที่มีพื้นผิวเรียบและสามารถที่จะทำความสะอาดได้ง่ายนั่นเอง




3.เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ประหยัดไฟไหม?


ในเรื่องของอัตราการบริโภคกระแสไฟฟ้าของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้งานส่วนมากเกิดความสงสัยในการที่จะใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยการทำงานของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะใช้กระแสไฟฟ้าในการนำมาสร้างคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ากำลังสูงที่จะเหนี่ยวนำให้โลหะจำพวกเหล็กซึ่งจะเป็นวัสดุที่ใช้ในการทำหม้อเกิดความร้อนซึ่งการส่งผ่านความร้อนนั้น จะเป็นการเหนี่ยวนำให้ตัวหม้อนั้นเกิดความร้อนโดยตรงโดยไม่มีการส่งผ่านความร้อนจากเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไปยังตัวหม้อแต่จะส่งไปเพียงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าไปเหนี่ยวนำให้ตัวหม้อนั้นเกิดความร้อนซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการทำความร้อนสูงสุดถึง 70 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกันกับการส่งความร้อนด้วยระบบเปลวไฟหรือระบบเตาแก๊สซึ่งจะต้องใช้คลื่นความร้อนผ่านอากาศก่อนที่จะไปถึงตัวหม้อซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียความร้อนประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์และความร้อนที่ไปถึงยังตัวหม้อนั้นทำได้สูงสุดเพียงไม่เกิน 45 -60 เปอร์เซ็นต์ของความร้อนทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั่นจึงทำให้เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นประหยัดกระแสไฟฟ้ามากกว่าเตาให้ความร้อนด้วยขดลวดและเตาแก๊สนั่นเอง



รวมถึงระยะเวลาในการทำให้เกิดความร้อนของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นรวดเร็วทำให้อาหารนั้นสูงอย่างรวดเร็วและทำให้ระยะเวลาในการใช้กระแสไฟฟ้าในการ ปรุงอาหารนั้นสั้นลงด้วยซึ่งทำให้คุณใช้กระแสไฟฟ้าน้อยลงกว่ากันใช้หม้อให้ความร้อนแบบขดลวดอีกด้วยนั่นเอง



4.เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ปลอดภัยไหม?


เตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีความปลอดภัยในการใช้งานพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกันกับเตาให้ความร้อนประเภทอื่นซึ่งเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นไม่มีประกายไฟไม่มีควันและความร้อนเกิดขึ้นบริเวณหน้าเตาแต่จะมีความร้อนเกิดขึ้นเฉพาะตรงภาชนะที่ใช้ร่วมกับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเท่านั้นรวมทั้งระบบควบคุมต่างๆของเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นยังประกอบไปด้วยแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์สมัยใหม่ซึ่งจะมีระบบความปลอดภัยต่างๆมาอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นระบบตัดไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อเกิดความร้อนสะสมเกินภายในตัวเต่าหรือระบบป้องกันการลัดวงจรของกระแสไฟฟ้าและระบบที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกในการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะเป็นระบบตั้งเวลาระบบแจ้งเตือนซึ่งจะทำให้การใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นมีความปลอดภัย มากกว่าการใช้งานอุปกรณ์ให้ความร้อนชนิดอื่นพอสมควรนั่นเอง




5.เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี? 


ข้อมูลในส่วนนี้มีความสำคัญมากคุณควรที่จะพิจารณาให้ดีในการเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้านั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเตา ไฟฟ้าจากผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ไม่ควรเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจากผู้ผลิตหรือยี่ห้อที่ไม่เป็นที่รู้จักอย่างเด็ดขาดเนื่องจากว่าอุปกรณ์เหล่านั้นอาจจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำนำมาประกอบเป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้าซึ่งในด้านของประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานร่วมถึงคุณภาพของอุปกรณ์นั้นอาจจะไม่ได้ดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานและอาจจะทำให้คุณนั้นใช้งานได้ไม่ทนทานนั่นเองดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้งานนั้นควรที่จะเลือกซื้อเฉพาะยี่ห้อที่รู้จักโดยยี่ห้อของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่เราแนะนำนั้นได้แก่ Xiaomi,Electrolux,Smart home,Lucky Flame และ ทีฟาล์ว


เตาแม่เหล็กไฟฟ้าเลือกซื้อที่ไหนดีถ้าคุณกำลังมองหาเตาแม่เหล็กไฟฟ้าคุณภาพดีอยู่แล้วก็เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อที่ ร้านนี้ ซึ่งจะรวบรวมเอาเตาแม่เหล็กไฟฟ้ายี่ห้อต่างๆมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อมาให้บริการคุณซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีคุณภาพดีเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดรวมถึงคุณยังจะสามารถที่จะซื้อเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีราคาถูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการจัดโปรโมชั่นลดราคาได้อีกด้วย