-->

HomePod mini คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





HomePod mini คืออะไร?



 HomePod mini คืออะไร?  Apple HomePod Mini นั้นเป็นอุปกรณ์ Smart speaker จากทาง Apple ซึ่งรองรับการใช้งานบริการต่างๆของ Apple ไม่ว่าจะเป็น Apple music จะใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมได้โดยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าถึง Siri ผ่านทางลำโพงอัจฉริยะรุ่นนี้ได้





หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Apple HomePod ในปี 2017 และได้มีการวางขายในปี 2018 นั้นผลิตภัณฑ์ Smart speaker ของทาง Apple ก็ไม่ได้มีการออกรุ่นใหม่มาให้ผู้ใช้งานได้ทำการเลือกซื้อแต่อย่างใดแต่ในตอนนี้ได้มีข่าวหรือว่าทาง Apple เองจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งจะเป็น smart speaker ในตระกูลของ HomePod แต่อาจจะมาในรูปแบบของ Smart speaker ที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้านี้  โดยอาจจะมีประสิทธิภาพในด้านเสียงสู้ Home pod รุ่นเดิมไม่ได้เนื่องจากว่ามีขนาดที่เล็กกว่าแต่ว่าประสิทธิภาพในการใช้งานในคำสั่งเสียงต่างๆและการเข้าถึง Siri นั้นน่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าลำโพงรุ่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน



ในส่วนของการดีไซน์ของตัว HomePod นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลงกว่า Apple HomePod รุ่นก่อนหน้านี้และมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมซึ่งตัว HomePod รุ่นใหม่นี้อาจจะมีขนาดที่เล็กเพียงครึ่งหนึ่งของ HomePod รุ่นเก่าเงินจึงเป็นที่มาของชื่อ HomePod Mini ที่เราได้คาดการณ์กัน ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิบัตรที่ทาง Apple ได้ไปทำการจดสิทธิบัตรของอุปกรณ์ที่คล้ายว่าจะเป็นรุ่น Mini นั้นจึงทำให้เราแน่ใจได้ว่าตัวอุปกรณ์ HomePod Mini รุ่นล่าสุดนี้จะมีขนาดที่เล็กกว่าลำโพงก่อนหน้าและจะมีลักษณะที่คล้ายกันกับเจ้า Apple HomePod รุ่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอนโดยจะเป็นลักษณะทรงกระบอกที่ถูกล้อมรอบไว้ด้วยผ้า และน่าจะมาพร้อมกับปุ่มสั่งงานที่เป็น Touch Sensor   อีกด้วย 



โดยระบบผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Siri  นั้นคงได้มีการเพิ่มความสามารถขึ้นอีกกว่ารุ่นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอนโดยการทำงานของ Siri นั้นคาดว่าจะมีประสิทธิภาพในการโต้ตอบได้ดีกว่าผู้ช่วยอัจฉริยะจากทาง Google Assistant และบริการ Amazon Alexa อย่างแน่นอน แต่ข้อด้อยของ Siri ของ Apple นั้นก็คือการรองรับภาษาต่างๆที่ไม่ค่อยหลากหลายเท่ากับบริการของ Google  นั่นเองส่วนนี้จึงเป็นจุดด้อยของ HomePod ด้วยเช่นกันแต่ทาง Apple เองนั้นก็คาดว่ากำลังแก้ปัญหาในจุดนี้อยู่ด้วยเช่นกันโดยอาจจะมีการเพิ่มความสามารถในการสั่งงานของ Siri ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและรองรับการใช้งานภาษาต่างๆที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นโดยจะเป็นคู่แข่งโดยตรงกับลำโพงอัจฉริยะจากค่าย Google และ Amazon



และระบบความปลอดภัยต่างๆที่อยู่บน  Apple HomePod  นั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับเฟสไอดีและระบบจดจำใบหน้าหรือ Face recognition และมีการคาดการณ์กันว่าตัว HomePod รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับการควบคุมด้วยมือและท่าทางต่างๆผ่านทางสัญญาณมือนั่นก็แสดงว่า HomePod อาจจะมีกล้องติดมาด้วยกับตัวลำโพงนั่นเอง



ในส่วนของการแสดงผลนั้นนอกจากการส่งสัญญาณเสียงแล้วตัว HomePod รุ่นใหม่ล่าสุดนี้น่าจะมีการใส่หลอด LED เพื่อใช้ในการโต้ตอบกับผู้ใช้งานอีกด้วยและสำหรับคุณภาพของเสียงนั้นตัวคุณภาพของเสียงน่าจะมีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นถึงแม้ว่าตัวลำโพงอาจจะมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ก็ตามโดยอาจจะมีการรองรับระบบเสียงแบบสเตอริโอซึ่งเป็นระบบเสียงที่แยก Channel ซ้ายขวาซึ่งจะทำให้เสียงเพลงที่ได้นั้นมีมิติมากยิ่งขึ้นกว่าการใช้งานแบบ Single Channel ระบบเสียงแบบโมโน



ในส่วนของการเชื่อมต่อ HomePod   สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับมือถือ iPhone หรือ iPad ได้และสามารถที่จะใช้ในการสั่งงานให้เล่นเพลงถึงแม้ว่าจะอยู่ในคนละเครือข่ายของ WiFi ก็ตาม โดย HomePod รุ่นใหม่นี้ได้มีการคาดการณ์ว่าจะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณบลูทูธนั่นหมายถึงว่าตัวอุปกรณ์ HomePod จะสามารถที่จะทำการทำงานเป็นลำโพงบลูทูธได้และสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ได้ด้วยเช่นกัน 


หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยว่าทำไมทาง Apple ถึงได้เพิ่มมาสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาลำโพงอัจฉริยะมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้เนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้และอนาคตที่กำลังจะมาถึงนั้นการใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆด้วยคำสั่งเสียงและมีความนิยมในการใช้งานมากยิ่งขึ้นรวมถึงอัตราการค้นหาข้อมูลด้วยการใช้คำสั่งเสียงนั้นก็มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกันเมื่อเปรียบเทียบกันกับก่อนหน้านี้นั่นจึงทำให้ทาง Apple เองสนใจและไม่อยากจะหลุดจากกระแสในการเข้ามาถึงของการค้นหาข้อมูลด้วยเสียงดังนั้นทาง Apple เองจึงตัดสินใจที่จะพัฒนาลำโพงอัจฉริยะและผู้ช่วยอัจฉริยะที่ใช้คำสั่งด้วยเสียงต่อไปนั่นเอง


HomePod จะมีราคาเท่าไหร่? จากการคาดการณ์ในวันเปิดตัวของอุปกรณ์ HomePod นั้นตัวอุปกรณ์นั้นคาดว่าจะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 99 US Dollar หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่ใกล้เคียงกันกับลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ของทาง Google ที่พึ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนที่แล้วซึ่ง Google Nest Audio นั้นก็มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 99 US Dollar เช่นเดียวกันนั่นเอง