-->

iPhone 12 กันน้ำได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPhone 12 กันน้ำได้ไหม?



 iPhone 12 กันน้ำได้ไหม? อาจจะเป็นคำถามที่คนเริ่มสงสัยว่า Apple iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้ทำการเปิดตัวไปแล้วนั้นที่ใช้ชื่อว่า Apple iPhone 12 สามารถที่จะ ได้หรือไม่ ?   Apple iPhone 12 ทั้ง 2 รุ่นนั้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone 12 และ iPhone 12 Mini จะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำแบบ ip68 ที่มีความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น ได้โดยจะรองรับการกันน้ำลึกได้ที่ความลึกถึง 6 เมตร ซึ่งเป็นน้ำจืดได้ถึง 30 นาทีนั่นจึงทำให้เจ้าตัว Apple iPhone 12 ทั้ง 2 รุ่นนั้น รองรับการกันน้ำอย่างแน่นอน


iPhone 12 กันน้ำได้ไหม?


โดยในปัจจุบันนี้อุปกรณ์จำพวก  สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงต่างๆนั้นจะนิยมมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำซึ่งอย่างน้อยก็จะต้องสามารถที่จะกันน้ำกันฝุ่นได้ในระดับ ip68 ขึ้นไปซึ่งจะช่วยให้ในกรณีที่ตัวเครื่องนั้นโดนน้ำหรือใช้ในตอนที่มีฝนตกหรือฝนสาดเล็กๆน้อยๆตัวเครื่อง ที่จะป้องกันวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ภายในมือถือสมาร์ทโฟนได้นั่นเอง


และ iPhone 12 นั้นก็เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัวและคาดว่าจะวางขายในเร็วๆนี้ดูในเว็บไซต์ของทาง Apple เองนั้นได้ระบุไว้ว่าตัว Apple iPhone 12 ทั้ง 2 รุ่นนั้นสามารถที่จะกันน้ำกันฝุ่นได้ที่ระดับความลึก 6 เมตรโดยได้ระบุเพิ่มเติมว่าเป็นน้ำจืดซึ่งสำหรับในพื้นที่น้ำเค็มอย่างน้ำทะเลนั้นไม่แน่ใจว่าตัวเครื่อง iPhone 12 นั้นจะสามารถที่จะทนได้เท่าใดแต่ว่าตัวนั้นทะเลนั้นจะประกอบไปด้วยเกลือซึ่งมีความเค็มมากและมีความสามารถในการกัดกร่อนโลหะซึ่งจะทำให้ตัวโลหะนั้นเกิดเป็นสนิมได้และอาจจะทำให้ กาวที่ใช้ในการติดตั้งอุปกรณ์กันน้ำต่างๆของ Apple iPhone 12 นั้นเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

iPhone 12 กันน้ำได้ไหม?


ดังนั้นสำหรับผู้ที่ใช้ Apple iPhone รุ่นที่สามารถกันน้ำ ควรอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงน้ำที่มีความเค็มสูงอย่างน้ำทะเลและตัววัสดุที่ใช้ในการนำมาทำตัวบอดี้ภายนอกของไอโฟน 12 นั้นจะประกอบไปด้วยอะลูมิเนียมและอะคริลิคซึ่งโลหะยางอลูมิเนียมถึงแม้ว่าจะเป็นโลหะที่สามารถจะทนการกัดกร่อนได้ดี แปลว่าในน้ำเกลือที่อยู่ในน้ำทะเลนั้นมีความสามารถในการออกซิไดซ์สูงซึ่งจะทำให้ตัวอลูมิเนียมนั้นเกิดการกัดกร่อนได้เมื่อพบกับน้ำเค็มเป็นระยะเวลานานและอาจจะทำให้อุปกรณ์ของคุณนะเสียหายได้


เพราะฉะนั้นทางที่ดีแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับน้ำโดยตรงจะเหมาะสมที่สุดเพราะว่าคุณไม่มีทางรู้ได้ว่าอุปกรณ์ของคุณนั้นตัวกาวที่ใช้ในการติดนั้นถูกติดตั้งมาดีมากน้อยเพียงใดหรืออาจจะเป็นเครื่องที่มีปัญหาติดกาวกันน้ำได้ไม่ดีเท่าที่ควรซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นเกิดปัญหาน้ำเข้าได้นั่นเองและตรงบริเวณขั้วชาร์จต่างๆนั้นอาจจะเกิดสนิมได้เนื่องจากความชื้นดังนั้นถ้าหากอุปกรณ์ของคุณนั้นโดนน้ำแนะนำให้ทำความสะอาดด้วยการเช็ดด้วยผ้าสะอาดก่อนทำการจัดเก็บให้เรียบร้อยทุกซอกทุกมุมเพื่อป้องกันความชื้นที่จะทำให้โลหะบริเวณจุดชาร์จนั้นเกิดสนิมและมีอายุการใช้งานที่สั้นลง


แล้วส่วนของเครื่องชาร์จหรือหัวชาร์จของ Apple iPhone 12 รุ่นใหม่นี้สามารถกันน้ำได้ด้วยหรือไม่อุปกรณ์ชาร์จของ Apple iPhone 12 นั้นทาง Apple เองได้ประกาศว่าจะไม่มีการแถมอุปกรณ์ดังกล่าวมากับตัวเครื่องเมื่อคุณซื้อ Apple iPhone 12 และคุณจะไม่ได้เครื่องชาร์จทำให้คุณจำเป็นที่จะต้องซื้อแยกนั่นเองและแน่นอนหัวชาร์จหรือเครื่องชาร์จ Apple iPhone 12 ไม่มีความสามารถในการป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IP ใดๆเลยเพราะฉะนั้นในการใช้งานเครื่องชาร์จหัวชาร์จ Apple นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้งานในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงมีน้ำเพราะอาจจะทำให้อุปกรณ์ของคุณและวงจรและเสียหายได้นั่นเอง  ซึ่งเมื่อคุณจะทำการพกพาเอาเครื่องชาร์จไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆนั้นเราแนะนำให้คุณใส่ถุงพลาสติก หรือถุงซิปล็อคเพื่อทำการป้องกันน้ำเข้า


เราจะทำอย่างไรเมื่อ iPhone 12 โดนน้ำ? เมื่อสมาร์ทโฟน iPhone 12 ของคุณนั้นหล่นลงไปในน้ำไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามให้คุณรีบทำการนำอุปกรณ์ของคุณขึ้นมาให้เร็วที่ แล้วทำการล้างด้วยน้ำสะอาดก่อนที่จะทำการเช็ดให้แห้งด้วยผ้าแห้งบางและมีความนุ่มให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้อาจจะทำการสลัดน้ำออกจากช่องชาร์จต่างๆก่อนที่จะทำการเช็ดเพื่อช่วยป้องกันพอร์ตและช่องต่างๆรวมถึงรูสำหรับไมโครโฟนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วปล่อยให้เครื่องแห้งหลังจากนั้นให้ทำการทดสอบดูว่าตัวเครื่องสามารถใช้งานได้หรือไม่ถ้าใช้งานได้ก็แสดงว่าอุปกรณ์ของคุณไม่มีปัญหา  แต่ถ้าตัวเครื่องของคุณนั้นหลังจากที่ตกลงไปในน้ำแล้วเปิดไม่ติดซึ่งน่าจะเกิดจากน้ำเข้าเครื่องและไปทำให้ตัววงจรอิเล็กทรอนิกส์เกิดการลัดวงจรวิธีการแก้ปัญหานั้นก็คือให้นำอุปกรณ์ของคุณไปที่ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือให้เร็วที่สุดก่อนที่ตัววงจรอิเล็กทรอนิกส์อยู่ภายในจะเกิดสนิมและทำให้อุปกรณ์บางชิ้นนั้นไม่สามารถที่จะทำการซ่อมแซมได้