-->

ไมโครเวฟยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไมโครเวฟยี่ห้อไหนดี ?



ไมโครเวฟยี่ห้อไหนดี ที่น่าใช้งานอาจจะเป็นคำถามสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเตาไมโครเวฟเพื่อที่จะนำมาใช้งานโดยเตาไมโครเวฟนั้นเป็นเครื่องครัวที่ใช้ในการเตรียมอาหารที่ช่วยในการทำให้ชีวิตของคุณง่ายยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการอุ่นอาหารหรือการเตรียมอาหารแบบพร้อมรับประทานนั้นเตาไมโครเวฟก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้คุณได้อย่างไม่มีปัญหา






ด้วยการใช้งานเตาไมโครเวฟนั้นจะทำการให้ความร้อนให้กับอาหารและทำการละลายอาหารแช่แข็งของคุณให้พร้อมสำหรับการปรุงได้อย่างรวดเร็วซึ่งเนื่องจากความสะดวกและความรวดเร็วในการปรุงอาหารรวมถึงความสามารถในการอุ่นอาหารและเตรียมอาหารกึ่งสำเร็จรูปต่างๆนั้นจึงทำให้ในปัจจุบันนี้ทำไมโครเวฟนั้นเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์สารพัดประโยชน์ที่แทบจะมีใช้งานในทุกบ้าน

และแน่นอนในการเลือกซื้อเตาไมโครเวฟมาใช้งานนั้นมีมากมายหลากหลายสิ่งที่คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟที่เหมาะสมต่อการใช้งานของคุณซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มที่จะสับสนว่าควรที่จะเลือกเตาไมโครเวฟแบบไหนยี่ห้อไหนดีที่จะเหมาะสมสำหรับการใช้งานขอบคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเตาไมโครเวฟที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟมาใช้งาน


1.ความจุของเตาไมโครเวฟ

ความจุของเตาไมโครเวฟนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟมาใช้งานโดยเตาไมโครเวฟที่มีวางขายในท้องตลาดนั้นจะมีความจุตั้งแต่ 17 ลิตรไปจนถึง 32 ลิตรซึ่งเตาไมโครเวฟยิ่งมีขนาดใหญ่ก็จะมีราคาที่แพงมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะทำการปรุงอาหารได้จำนวนมากยิ่งขึ้นต่อครั้งดังนั้นในการพิจารณาเลือกซื้อขนาดความจุของเตาไมโครเวฟที่เหมาะสมนั้นควรที่จะพิจารณาจากปริมาณของสมาชิกในครอบครัวของคุณว่ามีจำนวนมากน้อยเท่าไหร่แล้วเลือกขนาดของเตาไมโครเวฟที่เหมาะสมแต่โดยทั่วไปแล้วสำหรับครอบครัวที่มีขนาดใหญ่นั้นควรที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟที่มีขนาดความจุตั้งแต่ 27 ลิตรขึ้นไปถึงจะเหมาะสมและเพียงพอสำหรับการใช้งาน

2.กำลังวัตต์ของเตาไมโครเวฟ


กำลังวัตต์ของเตาไมโครเวฟนั้นหมายถึงกำลังที่ตัวเตาไมโครเวฟนั้นสามารถที่จะทำอาหารให้สุกได้ซึ่งเป็นกำลังที่เตาไมโครเวฟนั้นปล่อยออกมาขณะที่ทำการปรุงอาหารโดยใช้ไมโครเวฟยิ่งมีค่าวัตต์มากก็จะยิ่งมีความสามารถในการให้ความร้อนกับอาหารของเราได้มากและทำให้อาหารนั้นสุกได้อย่างรวดเร็วกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับเตาไมโครเวฟที่มีขนาดวัตต์น้อย แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าเราไมโครเวฟที่มีกำลังวัตต์มากก็จะกินไฟมากเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเองดังนั้นในการเลือกซื้อเตาไมโครเวฟนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อเตาไมโครเวฟที่มีกำลังวัตต์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ

โดยทั่วไปแล้วเตาไมโครเวฟที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีกำลังวัตต์ตั้งแต่ 500 จนถึง 3500 วัตต์ซึ่งเป็นเตาไมโครเวฟที่มีให้คุณเลือกใช้งานอย่างหลากหลายและคุณควรที่จะเลือกเตาไมโครเวฟที่มีกำลังวัตต์เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ


3. เตาไมโครเวฟแบบจานหมุนหรือแบบพื้นราบ


เตาไมโครเวฟแบบจานหมุนนั้นเป็นรูปแบบของเตาไมโครเวฟที่เรานิยมใช้งานภายในบ้านมากที่สุดโดยจะเป็นลักษณะของเครื่องไมโครเวฟที่มีจานหมุนอยู่ด้านในเพื่อที่จะให้เราวางอาหาร เครื่องทำงานนั้นตัวจานก็จะหมุนไปรอบๆเพื่อให้คลื่นไมโครเวฟนั้นทำการให้ความร้อนให้กับอาหารได้อย่างทั่วถึงแต่ก็ได้ของเตาไมโครเวฟแบบจานหมุนนั่นก็คือ พื้นที่ที่สำหรับใส่อาหารนั้นอาจจะมีไม่เพียงพอและระบบจานหมุนของเตาไมโครเวฟอาจจะรับน้ำหนักอาหารบางชนิดไม่ได้นั่นเอง

เตาไมโครเวฟแบบพื้นราบ ซึ่งเป็นเตาไมโครเวฟที่ไม่มีระบบการหมุนอยู่ภายในโดยแต่เป็นเพียงพื้นเป็นๆเท่านั้นโดยข้อดีของเตาไมโครเวฟแบบนี้นั้นก็คือคุณสามารถที่จะวางอาหารได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าเตาไมโครเวฟแบบจานหมุนและใส่อาหารได้มากกว่านั้นเอง

ในการใช้งานทั่วไปนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเตาไมโครเวฟแบบจานหมุนเพราะว่าพวกมันนั้นมีราคาที่ถูกกว่าและใช้งานง่ายกว่ารวมถึงมีความคุ้มค่ากว่าเตาไมโครเวฟแบบพื้นราบ


4.โปรแกรมการปรุงอาหาร



เตาไมโครเวฟนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ใช้ในการตั้งเวลาในการปรุงอาหารต่างๆซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นทำการตั้งโปรแกรมการปรุงอาหารให้เหมาะสมกับแต่ละเมนูเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการปรุงอาหารและช่วยให้ผู้ใช้งานมีเวลาเหลือไปทำอย่างอื่นมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเลือกอุณหภูมิหรือการตั้งเวลาในการปรุงอาหารนั้นจะต้องสามารถที่จะใช้งานได้อย่างง่ายดายและเข้าถึงคำสั่งต่างๆได้อย่างรวดเร็วโดยถ้าเลือกได้นั้นการเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่เป็นระบบการสั่งงานแบบดิจิตอลจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการสั่งงานพวกมันได้อย่างละเอียดมากกว่าเตาอบไมโครเวฟที่มีคำสั่งแบบมือบิดซึ่งเป็นการตั้งค่าที่รวดเร็วแต่ว่าจะไม่มีความ แม่นยำเพียงพอเทียบเท่ากันตั้งค่าแบบดิจิตอลนั่นเอง


5.ยี่ห้อของเตาอบไมโครเวฟ



ในการเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟนั้นคุณควรที่จะพิจารณาเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่ผลิตจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีภายในท้องตลาดว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่ผลิตจากผู้ผลิตหรือยี่ห้อที่ไม่รู้จักเด็ดขาดเพราะว่าอาจจะทำให้ตัวเครื่องนั้นมีอายุการใช้งานที่ต่ำและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ไม่ดีเพียงพอสำหรับการใช้งานของคุณ สำหรับยี่ห้อของเตาไมโครเวฟ ที่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อนั้นได้แก่: Electrolux, ซัมซุง,Sharp,Toshiba, Beko,Panasonic และ  LG ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันได้อย่างยาวนานนั่นเอง



เทคนิคการใช้งานเตาอบไมโครเวฟให้ปลอดภัย



1.ใช้อุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานร่วมกับเตาไมโครเวฟ เท่านั้น โดยภาชนะที่ใช้ในการใส่อาหารที่เป็นมิตรกับไมโครเวฟได้แก่เซรามิคแก้วและพลาสติกบางชนิดที่มีสัญลักษณ์ว่าสามารถใช้งานร่วมกับเตาไมโครเวฟได้ไม่ควรใช้วัสดุที่เป็นโลหะหรือมีส่วนประกอบของโลหะในเตาไมโครเวฟเด็ดขาดเพราะว่าอาจจะทำให้ เกิดความเสียหายขณะใช้งานได้

2.ควรจะมีการเจาะรูบนภาชนะในกรณีที่อาหารอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิทเพื่อปล่อยให้ไอน้ำได้ถูกปลดปล่อยออกมาไม่ควรนำภาชนะที่ปิดทึบใส่ลงไปในเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดแรงดันและระเบิดออกมาได้และไม่ควรเอาไข่ดิบเข้าไปปรุงในเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดการระเบิดได้นั่นเอง

3.ควรจะใช้เวลาในการให้ความร้อนกับอาหารอย่างเหมาะสมและแน่ใจว่าความร้อนนั้นถูกกระจายเข้าไปในเนื้อในของอาหารอย่างทั่วถึงก่อนที่จะทำการรับประทานโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีขนาดใหญ่และมีชิ้นใหญ่นั้นควรที่จะให้เวลาในการปรุงอาหารพอสมควรเพื่อที่จะให้อาหารที่อยู่ด้านในนั้นสุขอย่างทั่วถึง

4.ปฏิบัติตามคำแนะนำที่อยู่บนฉลากของอาหารสำเร็จรูปอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการใช้งานปรุงอาหารด้วยเตาอบไมโครเวฟ

5.ในการปรุงอาหารนั้นการตรวจสอบภาชนะที่ใส่อาหารเข้าเตาไมโครเวฟเมื่อปรุงอาหารจนสุกแล้วตัวภาชนะนั้นจะต้องไม่ร้อนจะร้อนเฉพาะตัวอาหารถ้าตัวภาชนะร้อนนั้นแสดงว่าภาชนะชนิดนั้นไม่เหมาะสมที่จะใช้งานในเตาอบไมโครเวฟ

6.ไม่ควรเปิดใช้งานเตาอบไมโครเวฟหากด้านในไม่มีอาหารอยู่ซึ่งอาจจะทำให้เตาอบไมโครเวฟของคุณนั้นเกิดปัญหาได้


สิ่งที่ไม่ควรใส่เข้าไปในเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาด



นี่คือรายชื่อของสิ่งที่ไม่ควรหรือห้ามนำเข้าไปในเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายรวมถึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาซึ่งคุณควรที่จะรับทราบก่อนที่จะเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้เตาอบไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด


1.กล่องพลาสติก

ไม่ใช่ว่ากล่องพลาสติกทุกชนิดจะสามารถใส่ในเตาอบไมโครเวฟได้จะมีเฉพาะกล่องพลาสติกบางประเภทเท่านั้นที่ถูกออกแบบ เมื่อใช้งานกับเตาอบไมโครเวฟดังนั้นก่อนที่จะนำเอากล่องพลาสติกเข้าไปในเตาอบไมโครเวฟคุณควรที่จะดูก่อนว่ากล่องพลาสติกชนิดนั้นรองรับการใช้งานร่วมกับเตาไมโครเวฟหรือไม่โดยจะมีฉลากกำกับไว้ว่าใช้งานร่วมกับเตาอบไมโครเวฟได้ถ้ากล่องพลาสติกอันไหนไม่มีก็แสดงว่าไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเอง


2. เซรามิกบางชนิด


ภาชนะเซรามิกบางชนิดก็เช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเซรามิคที่มีส่วนผสมของดินที่มีแร่ธาตุที่เป็นโลหะผสมจำนวนมากซึ่งอาจจะทำให้ตัวภาชนะเซรามิกชนิดนั้นร้อนขึ้นเมื่อนำเข้าไปในเตาอบไมโครเวฟนั่นแสดงว่าภาชนะเซรามิกชิ้นนั้นไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะนำมาใช้ร่วมกับเตาอบไมโครเวฟในการเลือกใช้งานเซรามิกนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงเซรามิคหรือภาชนะเซรามิกที่มีการระบุไว้ว่าสามารถใช้งานร่วมกับเตาอบไมโครเวฟได้


3.ภาชนะใส่อาหารที่มีส่วนประกอบของโลหะ


ภาชนะหรือสิ่งไหนก็ตามที่มีโลหะเป็นส่วนประกอบนั้นห้ามนำเอาไปใส่ในเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งมาม่าคัพที่มีฝาที่เป็นอลูมิเนียมรอยซึ่งจะทำให้เกิดความต่างศักย์ของกระแสไฟฟ้าบนพื้นผิวดังกล่าวแล้วทำให้เกิดความร้อนจนทำให้ฝาของมาม่าครับลูกไม่ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับทั้งเตาไมโครเวฟของคุณได้นั่นเอง ดังนั้นก่อนที่จะนำเอาภาชนะชนิดไหนเข้าไปในเตาอบไมโครเวฟนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบของภาชนะชิ้นนั้นให้ดีเสียก่อน


4.  ฟอยล์อลูมิเนียม


ฟอยล์อลูมิเนียมนั้นเป็นวัสดุต้องห้ามที่ห้ามนำเข้าเตาอบไมโครเวฟเด็ดขาดเพราะว่าพวกมันนั้นเป็นวัสดุที่สามารถนำไฟฟ้าได้และจะทำให้เกิดความร้อนขึ้นขณะที่อลูมิเนียมฟอยล์นั้นอยู่ในเตาอบไมโครเวฟและอาจจะทำให้เกิดไฟไหม้หรือตัวเครื่องเตาอบไมโครเวฟนั้นเสียได้ดังนั้นอาหารที่ถูกห่อหุ้มด้วยฟอยล์อลูมิเนียมนั้นคุณควรที่จะทำการแยกซอยนั้นออกก่อน


5.ไข่ต่างๆที่มี เปลือกหุ้ม


ใครต่างๆไม่ว่าจะเป็นไข่เป็ดไข่ไก่ไข่นกกระทาหรือไข่ชนิดอื่นๆที่มาพร้อมกับเปลือกนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการใช้งานพวกมันในเตาอบไมโครเวฟเพราะว่าความร้อนที่เกิดขึ้นนั้นภายในตัวไข่จะดันออกทำให้ไข่นั้นเกิดการระเบิดและอาจจะทำให้ผู้ที่ใช้งานนั้นเกิดอันตรายได้นั่นเอง



จะเห็นได้ว่าในการเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณนั้นมีหลายสิ่งที่คุณควรพิจารณาไม่ว่าจะเป็นขนาดของพระอบไมโครเวฟกำลังวัตต์ โปรแกรมในการตั้งค่าเพื่อปรุงอาหารและยี่ห้อของเตาอบไมโครเวฟที่ควรจะเลือกเตาอบไมโครเวฟจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคำแนะนำของเราจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเลือกซื้อเตาอบไมโครเวฟที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด