-->

Apple AirTag คืออะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Apple AirTag คืออะไร ?



Apple AirTag คืออะไร ? AirTag อุปกรณ์ขนาดเล็กที่ใช้ในการติดตามสิ่งต่างๆโดยการเชื่อมต่อผ่านทาง bluetooth ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการติดตามสิ่งของต่างๆที่ได้ทำการติดเข้ากับ AirTag ได้ในกรณีที่คุณลืมหรือทำหายโดยที่ไม่รู้ตัว หรือในกรณีที่คุณหาของสิ่งนั้นไม่เจอภายในบ้านโดยสินค้าที่ทำงานคล้ายกันนั้นในปัจจุบันนี้ได้มีวางขายอยู่แล้วหลายยี่ห้อแต่ว่าทาง Apple เองนั้นได้ทำการออกแบบให้มีความสามารถในการที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของ Apple เองได้ดียิ่งขึ้น




โดยการทำงานของ AirTag นั้นจะประกอบไปด้วยชิปที่อยู่ภายในที่ทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์มือถือ iPhone ของคุณ โดยคุณสามารถที่จะใช้อุปกรณ์อย่างเช่น iPad iPhone Android หรือคอมพิวเตอร์ Mac และ PC ในการติดตามสถานที่ที่อุปกรณ์แอร์แท็กนั้นติดตั้งอยู่เหมือนกับการใช้งานฟีเจอร์ Find My iPhone ที่ใช้ในการติดตามมือถือ iPhone ที่หายไปนั่นเอง




ซึ่งเจ้าตัว Apple AirTag นี้จะมาพร้อมกับรูปทรงที่เป็นทรงกลมและมีขนาดเล็กสามารถที่จะทำการยึดติดเข้ากับพื้นผิวต่างๆด้วยกาวหรือการห้อยไว้เหมือนกับพวงกุญแจซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นสะดวกในการที่จะติดตั้งหรือเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย




โดยในปัจจุบันนี้รูปร่างหน้าตาของเจ้า AirTag นั้นยังไม่ได้มีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ  ***อัปเดท เปิดตัวแล้วในวันที่ 20/4/2021 จะมีก็เพียงแค่ข่าวลือว่าทางนั้นได้ทำการซุ่มผลิตและออกแบบเจ้า AirTag อยู่เท่านั้นเองโดยในการติดตามหรือค้นหาตำแหน่งของ AirTagsนั้น AirTags จะปรากฏอยู่ใน Find My App ซึ่งเป็น Application ที่ใช้ในการติดตาม หรือค้นหาสิ่งของที่ได้ทำการติดตั้ง AirTags ที่คุณกำลังค้นหาอยู่ และเจ้าตัว AirTag นั้นจะปรากฏอยู่บนแผนที่และมีที่อยู่แสดงอยู่ด้วยเพื่อที่จะให้ง่ายในการติดตามและค้นหา

สำหรับการหาสิ่งของที่มีอุปกรณ์ AirTags ในการสั่งการค้นหานั้นคุณสามารถที่จะสั่งการให้เจ้าตัว AirTags นั้นทำการส่งสัญญาณเสียงเพื่อที่จะให้คุณสามารถค้นหาที่อยู่ของ AirTags ที่คุณอาจจะลืมไว้ที่ไหนก็ได้ในบ้านของคุณโดยเสียงนั้นจะทำให้คุณติดตามไปถึงตำแหน่งของเจ้า AirTags

และนอกจากนั้นยังดูเหมือนว่าจะมีการใส่การค้นหาที่เป็นเรื่อง AR ที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะค้นหาตำแหน่งของอุปกรณ์จำพวก AirTag นี้ได้อย่างง่ายดายโดยการจะแสดงรูปสัญญาณลูกโป่งที่จะแสดงตำแหน่งของอุปกรณ์ AirTagsที่อยู่ใกล้ๆคุณซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะค้นหาตำแหน่งพวกมันได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


ในกรณีที่อุปกรณ์ AirTag ของคุณนั้นสูญหายในตำแหน่งที่อยู่ห่างไกลจากตัวของคุณและคุณทำการตั้งค่า AirTags ให้เป็นโหมด สูญหายหรือ Lost Mode นั้นถ้ามีคนที่ใช้อุปกรณ์ iPhone เดินผ่านไปใกล้แถวบริเวณนั้นอุปกรณ์ AirTagsเข้ากับ  iPhone ที่อยู่ใกล้ที่สุดแล้วทำการส่งข้อมูลที่อยู่ของเจ้า AirTagsหรือโทรติดต่อคุณเพื่ออุปกรณ์ที่คุณได้ทำหายนั้นได้ถูกพบบริเวณนั้น




และนอกจากนี้ตัว AirTags นั้นยังสามารถที่จะทำการเซ็ตพื้นที่ปลอดภัยอย่างเช่นการจำกัดพื้นที่ของอุปกรณ์ในกรณีที่คุณอยู่ที่บ้านของคุณบ้านของคุณจะเป็นพื้นที่ปลอดภัยแต่ถ้าคุณออกนอกบ้านแล้วลืมเอาอุปกรณ์ AirTags หรือวัตถุที่ติดตั้ง AirTags ติดตัวไปด้วยจะมีการแจ้งเตือนขึ้นที่ iPhone ของคุณว่าคุณลืมอุปกรณ์ดังกล่าวไปและคุณยังสามารถที่จะทำการแชร์ที่ตั้งให้กับเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณได้ด้วย

AirTags นั้นจะมีความแม่นยำในการระบุสถานที่มากน้อยเท่าไหร่ ตัวAirTags นั้นจะใช้การเชื่อมต่อโดยใช้สัญญาณบลูทูธที่มีการใช้งาน ultra-wide band Technology ซึ่งให้ความเที่ยงตรงของตำแหน่งมากโดยเฉพาะในร่มแต่เป็นที่ทราบกันดีว่าระยะทำการสูงสุดของสัญญาณบลูทูธนั่นก็คือ 10 เมตรซึ่งถือว่าเป็นระยะที่ไม่ไกลมากเท่าใดนักและสามารถที่จะจำกัดพื้นที่ในการค้นหาอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว

AirTags นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่หรือไม่ อุปกรณ์ AirTags นั้นจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดเล็กอยู่ภายในและอาจจะมาพร้อมกับความสามารถในการที่จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยเช่นกันซึ่งอาจจะใช้แบตเตอรี่แบบกระดุมขนาด cr2032 ซึ่งสามารถที่จะทำการเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเองโดยการถอดสกรูที่อยู่ด้านหลังของอุปกรณ์ AirTagsโดยผู้ใช้งาน

Apple AirTags ราคาเท่าไหร่ มีการคาดการณ์ว่าเจ้าตัวอุปกรณ์ AirTags นั้นจะมีราคา 990 บาท ต่อชิ้น ซึ่งถือว่าเหมาะมากกับระดับราคาดังกล่าวในส่วนของการเปิดตัวนั้น AirTags คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 2 หรือที่ 3 ของปี 2021 ซึ่งอาจจะหมายถึงภายในเร็วๆนี้ก็เป็นได้   เปิดตัวแล้วในวันที่ 20/4/2021