-->

Nano Diamond Battery แบตเตอรี่ชาร์จได้ด้วยตัวของมันเอง





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Nano Diamond Battery แบตเตอรี่ชาร์จได้ด้วยตัวของมันเอง



Nano Diamond แบตเตอรี่เป็นแบตเตอรี่ที่สามารถที่จะทำการชาร์จตัวเองได้ด้วยตัวของมันเองซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้ตลอดอายุการใช้งานของอุปกรณ์โดยที่ไม่ต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่เลย



ซึ่งเปิดเผยโดยบริษัท NDB ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับนาโน Diamond แบตเตอรี่ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ที่กำลังทำการวิจัยอยู่โดยตัวแบตเตอรี่นั้นจะทำงานคล้ายกับเครื่องปฏิกรณ์ปรมาณู ซึ่งจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 10 ถึง 28000 ปีโดยที่ไม่ต้องการการชาร์จแบตเตอรี่แต่อย่างใดโดยแบตเตอรี่ประเภทนี้นั้นจะสามารถที่จะให้พลังงานได้เข้มข้นกว่าการใช้งานแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนและยังปลอดภัยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกด้วยซึ่งเหมาะสำหรับที่จะใช้ในการนำไปใส่ในรถยนต์ไฟฟ้าโดยตัวรถนั้นสามารถที่จะทำการชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวของมันได้และทาง NDB เองยังกล่าวอีกว่าตัวแบตเตอรี่ดังกล่าวนี้จะมีราคาที่ถูกกว่าแบตเตอรี่แบตลิเธียมไอออนที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ายังมีข้อด้อยอีกหลายประการ

ในการผลิตนั้นทาง NDB ได้ออกมาบอกว่าพวกเขานั้นใช้วัตถุดิบที่เป็นวัตถุดิบที่ได้จากเศษเหลือของกระบวนการรีไซเคิลกากกัมมันตภาพรังสีที่ออกมาจาก ความสามารถในการปล่อยคลื่นกัมมันตภาพรังสีออกมาหนุ่ยวัตถุดิบดังกล่าวนั้นเป็นวัตถุดิบที่มีความอันตรายใช้งานยากและมีราคาแพงในการเก็บรวบรวมถึงมีอายุการย่อยสลายที่ยาวนานด้วย

โดยการใช้งานกราไฟท์ที่มีคาร์บอน 14 ซึ่งเป็นไอโซโทปของคาร์บอนที่มีความสามารถในการแผ่กัมมันตภาพรังสีและจะมีการสลายกลายเป็นธาตุไนโตรเจนและมีการปล่อยอิเล็กตรอนระหว่างกระบวนการนี้ ดูราคาไฟบริสุทธิ์นั้นจะใช้ในการสร้าง เพชรคาร์บอน 14โดยเพชรดังกล่าวนี้จะทำตัวเหมือนกับสารกึ่งตัวนำและฮีทซิงค์ในการรวบรวมเอากระแส ส่งออกมา  โดยวัสดุดังกล่าวนั้นจะมีการควบคุมและป้องกันไม่ให้ตัวกัมมันตภาพรังสีนั้นรั่วไหลออกมาด้วยการใช้วัสดุแข็งและมีการเคลือบป้องกันอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย


โดยในขั้นตอนการผลิตแบตเตอรี่แต่ละเซลล์นั้นจะมีการใช้นาโน Diamond จำนวนมากเรียงกันเป็นวงจรไฟฟ้าและจะมี Super Capacitor ขนาดเล็กที่คอยทำการเก็บรวบรวมประจุไฟฟ้าเพื่อที่จะทำการชาร์จโดย NDB นั้นได้ทำการยืนยันว่าจะมีการผลิตรูปร่างของแบตเตอรี่ดังกล่าวนั้นออกมาให้มีรูปร่างเหมือนกับแบตเตอรี่ขนาด  AA,AAA,18650,2170  และสามารถที่จะทำให้มีขนาดต่างๆได้ตามความต้องการ

ซึ่งสิ่งที่ได้นั้นจะเป็นอุปกรณ์คล้ายกับเครื่องผลิตพลังงานขนาดเล็กที่มีขนาดเทียบเท่ากับแบตเตอรี่ที่ใช้งานอยู่ณปัจจุบันแต่ว่าพวกมันนั้นไม่จำเป็นที่ต้องการการชาร์จแบตเตอรี่อีกต่อไปโดยในส่วนของราคานั้น NDB ก็ได้ออกมาคาดว่าตัวราคาแบตเตอรี่นั้นจะมีราคาถูกกว่าราคาของแบตเตอรี่แบบลิเธียมที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบัน และในการนำมาใช้งานนั้นก็จะเป็นการช่วยลดกากกัมมันตภาพรังสีบางส่วนที่เป็นปัญหาในการจัดเก็บรวมถึงการทำลายในปัจจุบันนี้

“Self-Charging Nano-Diamond Batteries”

ในส่วนของเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับปริมาณกัมมันตภาพรังสีที่ถูกปล่อยออกจากเซลล์แบตเตอรี่ประเภทนี้นั้นทางผู้วิจัยหรือบท NDB นั้นก็ได้ออกมาบอกว่าปริมาณกัมมันตภาพรังสีที่ถูกแพร่ออกจากแบตเตอรี่ชนิดนี้นั้นจะมีความเข้มข้นต่ำมากโดยจะมีความเข้มข้นเทียบเท่ากับการปล่อยรังสีของร่างกายของมนุษย์ซึ่งทำให้มันนั้นมีความปลอดภัยสูงสำหรับการใช้งานใน Application ต่างๆไม่ว่าจะเป็นใช้ในอุปกรณ์ขนาดเล็ก หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการฝังไว้ในร่างกายของผู้ป่วยที่จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเท่ากับอายุของผู้ใช้งานโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการผ่าตัดออกมาเปลี่ยนแบตเตอรี่เลยนั่นเองและตัวแบตเตอรี่นั้นยังสามารถที่จะทำการติดตั้งลงบนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ของอุปกรณ์เพื่อที่จะทำการให้พลังงานกับอุปกรณ์ได้ตลอดอายุการใช้งานของอุปกรณ์เลยทีเดียว

สำหรับการใช้งานในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วๆไปนั้นทาง NDB เองก็ได้ออกมายกตัวอย่างการใช้งานอุปกรณ์อย่างเช่นมือถือสมาร์ทโฟนอย่าง iPhone ที่ตัวแบตเตอรี่เองนั้นจะถูกออกแบบมาให้มีขนาดเท่ากันกับแบตเตอรี่ของตัว iPhone ที่มาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จด้วยตัวของมันเองโดยที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่ในการใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟนอีกต่อไป และจะทำให้ตัวโทรศัพท์มือถือ iPhone ของคุณนั้นมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปีโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่เลยนั่นเอง

สำหรับแบตเตอรี่ดังกล่าวนี้ยังอยู่ในช่วงการวิจัยและทางบริษัท NDB เองนั้นก็ได้ออกมายืนยันและกำลังมีโครงการที่จะทำการสร้างตัวต้นแบบหรือ Prototype ที่จะมีการเปิดการผลิตดังกล่าวหลังจากที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับการปิดเนื่องจากภาวะการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาและอุปกรณ์ชิ้นแรกที่คาดว่าจะมีการวางตลาดซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีพลังงานต่ำนั้นจะมีวางขายในท้องตลาดภายใน 2 ปีและอุปกรณ์ให้พลังงานสูงนั้นจะมีวางขายภายใน 5 ปีโดยปัจจุบันนี้ทางบริษัทนั้นได้เริ่มทำการที่จะจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับอุปกรณ์และกระบวนการผลิตให้แล้วเสร็จก่อนที่จะทำการเริ่มผลิต

ถึงแม้ว่ายังไม่มีคำยืนยันจากหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องแต่ว่าถ้าเทคโนโลยีนี้สามารถทำได้จริงและสามารถที่จะให้ประสิทธิภาพในการทำงานเหมือนกับที่กล่าวเอาไว้นั้นจะเรียกได้ว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นใน รายงานอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องชาร์จแบตเตอรี่ไปเลยตลอดอายุการใช้งานของพวกมันซึ่งเราจะไม่ได้พูดถึงอายุการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนในระยะเวลา 2-3 ปีแต่เราจะพูดถึงการใช้งานมือถือที่มีอายุการใช้งานถึง 10 ปีเลยที

Source : NewAtlast  NDB