-->

Google ได้ทำการเตรียมเปิดตัวลำโพง Smart speaker รุ่นใหม่ล่าสุด.





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google ได้ทำการเตรียมเปิดตัวลำโพง Smart speaker รุ่นใหม่ล่าสุด.



Google ได้ทำการเตรียมเปิดตัวลำโพง Google Nest Speaker ซึ่งเป็น Smart speaker รุ่นใหม่ล่าสุดโดยได้ปล่อยภาพลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ซึ่งคาดว่าจะมาแทนที่อุปกรณ์ Google home ตัวเก่าที่มีการเปิดตัวมาเมื่อ 4 ปีที่แล้วซึ่ง Smart speaker รุ่นล่าสุดที่ทาง Google ได้เปิดตัวออกมาวางขายนั้นก็คือ Google Nest Mini ซึ่งเป็น smart speaker ที่รองรับการใช้งาน Google Assistant และมีการอัพเดทรายละเอียดต่างๆเพิ่มขึ้นอีกหลากหลายความสามารถ



โดยผลิตภัณฑ์ Smart  Speaker ตัวใหม่นี้จะมีรูปลักษณ์ที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมรูปทรงรี ซึ่งจะมีการใช้ผ้าคลุมด้านหน้าเหมือนกับผลิตภัณฑ์ Google Nest Mini แต่ว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่า Google Nest Mini อยู่พอสมควรและมาพร้อมกับหลอด LED ที่อยู่บนตัวลำโพง 4 หลอดเหมือนกันกับ Google Assistant ซึ่งเป็นภัยที่ใช้ในการแสดงสถานะการโต้ตอบและการทำงานให้ผู้ใช้ได้รับทราบว่าตัวเครื่องกำลังทำงานอยู่นั่นเอง

โดย Smart Speaker ตัวนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าจะเรียกว่าอะไรหลังจากที่มีการเผยภาพหลุดออกมาในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้โดยมีชื่อเรียกที่พากันคาดเดาไม่ว่าจะเป็น Google Play หรือปีหน้าก็ตามโดยละเอียดดังกล่าวนั้นยังไม่มี ให้เห็นออกมาจากทาง Google แต่อย่างใด

ซึ่งนอกจากข้อมูลของการหลุดทั้งข้อมูลภาพและวีดีโอโปรโมทผลิตภัณฑ์นี้ก็ได้เริ่มแจกจ่ายให้กับสื่อไปบางส่วนแล้วซึ่งเป็นคลิปวีดีโอสั้นๆเวลา 12 วินาทีที่ได้มีการอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ที่กำลังแสดงถึงการใช้งานลำโพงรุ่นล่าสุดโดยการสั่งให้ตัวลำโพงนั้นเล่นเพลงโดยการสั่งงานนั้นก็ยังเป็นเหมือนกับการใช้งาน Google Nest Mini เหมือนเดิมโดยจะมีการใช้ทริกเกอร์ word ในการสั่งให้ลำโพงอัจฉริยะ ให้ทำสิ่งต่างๆให้กับผู้ใช้งานด้วย



ในวีดีโอนั้นผู้ใช้งานได้ทำการสาธิตการใช้งานด้วยการสั่งให้ลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่นี้ทำงานด้วยการใช้คำสั่ง  Hey Google  Play some Music   และในช่วงท้ายของคลิปวีดีโอดังกล่าวยังมีภาพเด็กถือลำโพงตัวนี้เข้ามาถามพ่อว่า  Hey Dady What is this.  ซึ่งเผยให้เห็นขนาดที่แท้จริงของลำโพงที่มีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นมากโดยมีขนาดประมาณ 2 ฝ่ามือซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับ Google home ตัวแรกนั่นเอง.



โดยข้อมูลสำคัญที่หลุดออกมาพร้อมกับข้อมูลการโหลดของลำโพงรุ่นใหม่รุ่นนี้ก็คือลำโพงรุ่นนี้จะสามารถที่จะทำการต่อเข้ากับลำโพง stereo ผ่านสัญญาณ Bluetooth ได้นั่นจะทำให้คุณสามารถที่จะได้ยินเสียงได้มากยิ่งขึ้นเมื่อมีการต่อเข้ากับลำโพงที่มีกำลังขับสูงๆนั่นเอง





การปล่อยข้อมูล ผลิตภัณฑ์หลุดของ Google นั้นมีมาให้เห็นเรื่อยๆตั้งแต่อุปกรณ์ Smartphone อย่าง Google Pixel รุ่นที่ 4 ที่มีการหมุนรายละเอียดออกมาก่อนที่จะทำการเปิดตัวได้ไม่นานนั่นแสดงให้เห็นว่าลำโพงรุ่นนี้คาดว่าคงจะมีการเปิดตัวได้อีกไม่นานช้าสุดอาจจะเป็นเวลา 1-2 เดือนหลังจากนี้เราก็น่าที่จะได้เห็นการเปิดตัวลำโพงตอนนี้จัดการ Google แล้ว

โดยในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่า Google Store งั้นได้ทำการถอดเอาลำโพงรุ่นเก่าออกไปหมดแล้วและมีการคาดว่าจะมีการเตรียมพื้นที่สำหรับลำโพงรุ่นใหม่เพื่อที่จะทำการวางขายในอีกไม่นานนี้ในส่วนของรายละเอียดหนึ่งนะยังไม่มีออกมาให้เห็นอย่างชัดเจนในเรื่องราคาก็เช่นกันก็ยังไม่มีการประมาณราคาว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ควรที่จะมีราคาอยู่ที่เท่าไหร่

แต่สำหรับอุปกรณ์ Smart speaker อย่าง Google Nest Mini ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันนี้โดยเป็นร้านค้าจากทรูที่มีการนำเอาอุปกรณ์ Smart speaker Google Nest Mini มาวางขายก็จะอยู่ในระดับราคา 2,000 กว่าบาทซึ่งนั่นเป็นราคาของ Google Nest Mini ตัวเล็กแต่ถ้าลำโพง Google ตัวใหม่ที่กำลังจะมีการเปิดตัวนี้ราคาก็น่าจะสูงกว่า 2,000 บาทขึ้นไปแต่ไม่น่าที่จะเกิน 5,000 บาทราคาจะอยู่ในช่วง 3,000 ถึง 4,000 บาทประมาณนี้

ลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ของทาง Google นี้จะทำอะไรได้บ้าง โดยในปัจจุบันนี้ตัวซอฟต์แวร์ของ Google Assistant ซึ่งเป็นผู้ช่วยอัจฉริยะที่มีการให้บริการมานานพอสมควรแล้วก็มีฟีเจอร์พื้นฐานอย่างเช่นการสั่งให้เล่นเพลงการค้นหาสถานที่ต่างๆหรือการใช้ในการค้นหาข้อมูลด้วยเสียงซึ่งลำโพงรุ่นใหม่ที่ออกมาก็ไม่น่าจะมีความสามารถที่ดีเกินนี้แต่อาจจะมาพร้อมกับคุณสมบัติทางด้านฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นที่มีการอัพเดทฮาร์ดแวร์ต่างๆที่สามารถช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆหน้าเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตามรายละเอียดทั้งหมดนั้นจำเป็นที่จะต้องรอทางตัว Google มาให้รายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับเจ้าตัว Smart speaker ตัวใหม่นี้ไม่ว่าจะเป็นสเปค ราคา หรือรายละเอียดอื่นๆซึ่งเราจะทำการนำเอาข้อมูลมานำเสนอให้คุณได้ติดตามกันต่อไป