-->

Google Nest Mini คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Google Nest Mini คืออะไร?



Google Nest Mini คืออะไร? Google Nest Mini เป็นลำโพงอัจฉริยะที่ผลิต และพัฒนาโดยกูเกิล ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถเข้าถึง Google Assistant หรือผู้ช่วยอัจฉริยะของกูเกิล ที่จะช่วยให้คุณค้นหาข้อมูลต่างๆด้วยคำสั่งเสียง รับข่าวสารอัปเดทล่าสุดด้วยเสียง สั่งให้เล่นเพลง วีดีโอ หรือภาพ รวมทั้ง ควบคุมอุปกรณ์สมาร์ตโฮมต่างๆที่เชื่อมต่ออยู่ ให้เปิด ปิด หรือ สั่งงานให้อุปกรณ์เหล่านั้นสามารถทำสิ่งต่างๆให้คุณผ่านคำสั่งเสียงของคุณเอง  โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดตัวและใช้งานในปี 2016


Google Nest Mini ได้รับการเปิดตัวล่าสุดในเดือนตุลาคม ปี 2019 ซึ่งมีแผนที่จะวางขายอุปกรณ์ดังกล่าวในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2019 ซึ่งเป็นช่วง Black Friday พอดี โดยเจ้ากูเกิลเนสมินินั้น จะมาพร้อมกับ ลำโพงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ไมโครโฟนที่จะถูกเพิ่มมาอีกหนึ่งตัว ชิป แมชชีนเลิร์นนิ่งที่จะมาทำงานในการจดจำเสียงสั่งงานภายในเครื่องเลย ในส่วนของคำสั่งที่มีการใช้งานเป็นประจำ และยังมี "ultrasonic sensing". หรือ เซ็นเซอร์อัลตราโซนิคที่มากับเครื่องด้วย ตัวการออกแบบนั้นมีความคล้ายคลึงกันกับตัวเวอร์ชั่นแรกคือ Google Home Mini มากแต่ว่าตัวเครื่องรุ่นใหม่นี้จะพิเศษตรงที่จะทำจากวัสดุรีไซเคิล ด้านหลังจะมีรูสำหรับยึดติดผนังและ หลอดไฟแอลดีดีบอกสถานะ เพื่อที่จะเจ้งตำแหน่งในการปรับความดังของเสียง ส่วนดีไซน์นั้นก็จะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านั่นก็คือ มีสีให้เลือก 4 สีได้แก่ "Chalk", "Charcoal", "Coral", และ "Sky Blue"


ในส่วนของการใช้งานนั้น Google Nest Mini นั้นสามารถใช้ในการทำงานร่วมกับบริการได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนบริการของกูเกิลเอง และผู้ให้บริการรายอื่น ๆด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถสั่งงานบริการเหล่านั้นได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียงของคุณเอง ตัวอย่างเช่น การรองรับการใช้งาน Google Play Music, Spotify และ iHeartRadio สำหรับบริการด้านการฟังเพลงต่างๆ การใช้งาน Netflix, YouTube และ Google Photos สำหรับบริการทางด้านวีดีโอ และภาพ การใช้งาน Google Calendar  และ CNN, CNBC, BBC รวมทั้ง The Wall Street Journal สำหรับการอัปเดทข่าวสาร

ตารางเปรียบเทียบ Google nest mini vs Google home mini .



รุ่น ขนาด น้ำหนัก (กรัม) ไมโครโฟน รูยึดกำแพง รองรับ โครมแคส สี สายเชื่อมต่อ
Google Nest Mini 3.9" x 3.9" x 1.6" 181 3 มี รองรับ Chalk, Charcoal, Coral, Sky ช่องเฉพาะ
Google Home Mini 3.9" x 3.9" x 1.6" 179 2 ไม่มี รองรับ Chalk, Charcoal, Coral, Aqua Yes (micro-USB)


Google Assistant นั้นเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่มีความฉลาดมาก ซึ่งตัวของมันเองนั้นสามารถที่จะทำการสื่อสารสองทางกับผู้ใช้งาน ก็คือการโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้นั่นเอง ซึ่งกูเกิลเองก็ได้มีการพัฒนาลักษณะการใช้งานให้เหมาะกับผู้ใช้งานมากที่สุด ผู้ใช้สามารถทำการเชื่อมต่อลำโพงหลายๆตัวเข้าด้วยกันได้เรียกว่าฮับ และสามารถสื่อสารกันได้ทุกตัว โดยในปัจจุบันนี้เจ้าอุปกรณ์ Google Nest Mini นั้นสามารถที่จะจดจำเสียงสั่งการจากผู้ใช้งานที่มากถึง 6 คนต่อลำโพง 1 ตัวและสามารถแยกแยะได้ว่าใครเป็นคนใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวอยู่ และจะรายงานตารางปฏิบัติงานต่างๆแยกให้รายบุคคล และจะทำการแจ้งเตือนแยกรายบุคคลให้ด้วยนั่นเองนับว่าฉลาดมาก ๆ

Google Home นั้นยังสามารถใช้ในการเป็นฮับ หรือตัวกลางในการสั่งงานหรือควบคุมอุปกรณ์สมาร์ตโฮมต่างๆภายในบ้านได้ด้วย โดยปัจจุบันนี้มีการรองรับ Chromecast Nest, SmartThings, Philips Hue, LIFX, LightwaveRF, และรวมถึง Logitech Harmony ด้วย

และในปี 2017 นั้นทางกูเกิลเองก็ได้เปิดให้ใช้บริการโทรศัพท์ไปยังมือถือ หรือเบอร์บ้านผ่านอุปกรณ์ Google Home ได้แล้ว โดยสามารถใช้งานได้ใน สหรัฐอเมริกา และ แคนนาดา แบบฟรี ๆ กันเลยทีเดียว

ลำโพงอัจฉริยะจากกูเกลนั้นยังรองรับการสิ่งสัญญาณเสียงเชื่อมต่อไปยังลำโพงบลูทูธเพื่อให้เสียงที่มีคณภาพที่ดีกว่าดังกว่าได้ด้วย และนอกจากนั้นยังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พวก สมาร์ตโฟน แท็บเลต และคอมพิวเตอร์ภายในบ้านได้อีกด้วย

Google Nest Mini ราคาเท่าไหร่ ราคาของอุปกรณ์นั้นเท่ากันกับ Google Home mini รุ่นแรกนั่นคือ $49 ดอลลาร์ อเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,400 กว่าบาท ขึ้นอยู่กับค่าเงินในอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งราคาดังกล่าวก็ถือว่าไม่ได้แพงมากกับการที่จะมีผู้ช่วยดี ๆสักเครื่องที่ใช้ในการสั่งงานในยามที่ขี้เกียจลุกไปไหนมาไหน หรือว่าใช้สำหรับฝึกภาษาอังกฤษก็เหมาะสมดี แน่นอนปัจจุบันนี้ยังไม่สามารถสั่งซื้อได้ แต่ว่าในเดือน พฤศจิกายนนี้ สามารถสั่งพรีออเดอร์ได้แน่นอน ที่นี่เลย

*** อัปเดทราคา  Google Nest Mini (Gen 2) ลำโพงอัจฉริยะ  ราคาเพียง ฿1,699.00 เท่านั้น ซื้อได้ที่นี่เลย



https://store.google.com/product/google_nest_mini

.
อัปเดท ปัจจุบันสามารถซื้ออนไลน์ได้แล้วที่ Lazada ที่นี่เลย   มีทั้งหมด 2 สีได้แก่ สีดำชาร์โคล และ สีขาวให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับบ้าน

อัปเดทเพิ่มเติม ตอนนี้ทางกูเกิลได้มีการเพิ่มอุปกรณ์ Nest Audio ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงเพิ่มขึ้น สำหรับคนที่ต้องการลำโพงอัจฉริยะเสียงดีขึ้นละก็ รอซื้อได้เลย 

มุขตลกจาก Google Home Mini


@tagecho มุขเด็ด Hey google มาดูมุขตลกจาก Google Home mini.
♬ original sound - tagecho