-->

เครื่องดูดฝุ่น และการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุด ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องดูดฝุ่น และการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุด ยี่ห้อไหนดี



เครื่องดูดฝุ่นนั้นเป็นอุปกรณ์ในการทำความสะอาดบ้านที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยข้อดีของเครื่องดูดฝุ่นก็คือมันสามารถทำความสะอาดบ้านได้ดีกว่าและสะอาดหมดจดกว่าการทำความสะอาดบ้านด้วยไม้กวาด ธรรมดาซึ่งจะทิ้งฝุ่นที่เล็กมากๆไว้ตามพื้นบ้านซึ่งฝุ่นแบบนี้แหละที่สร้างปัญหาให้กับบ้านอย่างมาก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่เลี้ยวสัตว์จำพวกที่มีขนติดตามเฟอร์นิเจอร์หรือ ตามพื้นห้องนั้น ขนสัตว์เป็นอะไรที่จัดการยากที่สุดละคุณไม่สามารถรับมือกับขนสัตว์ได้ด้วยการใช้ไม้กวาด ดังนั้นคุณจำเป็นจะต้องหาเครื่องดูดฝุ่นที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับปัญหาขนสัตว์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนดี ยี่ห้ออะไรละที่เหมาะสม และควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนที่ดีที่สุดที่จะมาช่วยเราจัดการในเรื่องความสะอาดของบ้านวันนี้ เรามีบทความดีๆเกี่ยวกับการเลือกเครื่องดูดฝุ่นมาฝากติดตามกันได้เลย

การที่จะเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะกับการใช้งานในบ้านนั้นมีหลายสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะสมสำหรับบ้าน เพราะว่าการใช้งานและวัตถุประสงค์ของเครื่องดูดฝุ่นในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน การเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่ถูกต้องและเหมาะสมกับบ้านของคุณนั้นจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและประหยัดเงินในกระเป๋ามากกว่าการซื้อเครื่องดูดฝุ่นโดยที่ไม่ศึกษาข้อมูลอะไรเลย สุดท้ายก็ได้เครื่องดูดฝุ่นที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆก็ได้แก่ ขนาดของบ้าน จำนวนชั้นของบ้าน ชนิดของวัสดุพื้นบ้าน อย่างเช่นสำหรับบ้านหลังใหญ่นั้นคุณอาจจะต้อใช้เครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังมากในการทำงานเพราะจะได้รับมือกับพื้นที่ที่ใหญ่โต และการใช้งานแบบหนักๆได้ แต่สำหรับบ้านที่มีหลายชั้นนั้นควรเลือกรุ่นที่มีน้ำหนักเบาที่สามารถยกขึ้นไปใช้ในชั้นต่อๆไปได้อย่างไม่มีปัญหา มันคงไม่มดีแน่ถ้าหากว่าคุณต้องยกเครื่องดูดฝุ่นหนักๆขึ้นไปใช้งานบนชั้นสองของบ้านบ่อยๆ ชนิดของพื้นบ้านก็เช่นกันบ้านบางหลังจะมีพื้นที่เป็นพรม พื้นไม้ หรือพื้นปูกระเบื้อง ดังนั้นการเลือกเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะสมกับสภาพพื้นบ้านนั้นก็จะเป็น เพราะประสิทธิภาพของเครื่องดูดฝุ่นสำหรับพื้นในแต่ละแบบไม่เหมือนกัน การที่มีบ้านที่มีพื้นบ้านหลายๆแบบเช่นมีทั้งส่วนที่เป็น พื้นปูกระเบื้องหรือเป็นแบบปูพรม ควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบที่รองรับหลายๆแบบ เพราะว่าคุณไม่ได้ซื้อเครื่องดูดฝุ่นใหม่กันทุกวันการเลือกซื้อรุ่นที่ดีที่สุด แต่จบและเหมาะสมนั่นคือสิ่งที่คุณต้องระลึกไว้เสมอ

การเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นควรพิจารณาถึงอะไรบ้าง

1.อาการแพ้

ถ้าคุณมีอาการแพ้ฝุ่นต่างๆด้วยโรคภูมิแพ้ต่างๆการซื้อเครื่องดูดฝุ่นนั้นควรที่จะเลือกรุ่นที่มีระบบกรองฝุ่นที่มีระบบกรองอากาศแบบ HEPA ที่สามารถกรองเอาฝุ่นและสิ่งที่สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการใช้เครื่องดูดฝุ่นประเภทนี้จะต้องมีการเปลี่ยนไส้กรองเป็นประจำด้วยดังนั้นราคาไส้กรองที่ต้แงซื้อเพิ่มก็ควรพิจารณาด้วย

2.เสียงของเครื่องดูดฝุ่นขณะใช้งาน

เสียงของเครื่องดูดฝุ่นนั้นอาจสร้างความวุ่นวายกับคนในครอบครัวได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กทารกที่กำลังนอนหลับอยู่นั้นคงไม่ดีแน่หากคุณต้องปลุกพวกเด็กๆเหล่านั้นด้วยเสียงเครื่องดูดฝุ่น ดังนั้นเครื่องดูดฝุ่นที่มีเสียงเงียบโดยขณะเปิดเครื่องใช้งานมีเสียงออกมาไม่เกิน 60-65 เดซิเบลนั้นถือว่าเหมาะสม

3.น้ำหนักเครื่องดูดฝุ่น

ข้อนี้สำคัญมากสำหรับบ้านที่มีหลายชั้น ควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถยกขึ้นไปชั้นอื่นๆชองบ้านได้อย่างไม่มีปัญหาซึ่งเครื่องดูดฝุ่นขนาดกลางและขนาดเล็กนั้นก็เหมาะสม ส่วนบ้านที่มีชั้นเดียวนั้นควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นตามจำนวนพื้นที่ที่ต้องดูแลถ้าบ้านหลังใหญ่มีพื้นที่มากก็ต้องเลือกซื้อเครื่องดูฝุ่นขนาดใหญ่ ให้เหมาะสมกับพื้นที่

4.บ้านที่มีสัตว์เลี้ยง

มีเครื่องดูดฝุ่นที่ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับจัดการกับขนสัตว์เลี้ยงของคุณไม่ว่าจะเป็น สุนัข หรือแมว ซึ่งจะช่วยลดปัญหาจากการแพ้ขนสัตว์ได้ ดังนั้นถ้าที่บ้านของคุณมีสัตว์เลี้ยงควรพิจารณาซื้อแบบที่สามารถจัดการกับขนสัตว์ได้

5.มีถุงดักฝุ่น หรือแบบไม่มีถุงดักฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่นทั้งแบบที่มีถุงดักเก็บฝุ่นและแบบไม่มีถุงดักฝุ่นนั้นทั้งสองแบบจะมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันคือ แบบมีถุงดักฝุ่นคุณจะต้องซื้อเพิ่มเติมเป็นประจำ แต่แบบนั้นจะสะอาดมากกว่า กับแบบที่ไม่มีถุงดักฝุ่นจะมีที่เก็บเศษฝุ่นถูกติดตั้งอยู่ภายในตัวเครื่อง ซึ่งคุณจะสามารถทำความสะอาดได้เองได้ไม่ต้องซื้อถุงสำหรับเก็บฝุ่นเพิ่มเติม

6.กำลังของเครื่องดูดฝุ่น

กำลังของเครื่องดูดฝุ่นนั้นมีผลโดยตรงกับความสามารถในการทำความสะอาดโดยเครื่องที่มีกำลังวัตต์มาก จะช่วยให้คุณสามารถทำความสะอาดได้ดีและรวดเร็วกว่าเครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังน้อยแต่ก็จะมีราคาที่แพงกว่าและน้ำหนักที่มากกว่าเครื่องดูดฝุ่นที่มีกำลังน้อยกว่า ดังนั้นการเลือกซื้อรุ่นที่ให้กำลังไฟที่เหมาะสมนั้นก็จำเป็นต้องพิจารณาด้วย

7.ไส้กรองเครื่องดูดฝุ่น

สำหรับคนที่มีอาการแพ้ การเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่มีคุณสมบัติในการกรองฝุ่นแบบต่างๆได้นั้นก็สำคัญ ซึ่งการใช้งานเครื่องดูดฝุ่นแบบที่มีที่กรองฝุ่นแบบ HEPA นั้นจะต้องมีการเปลี่ยนไส้กรองเป็นประจำ ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงราคาของไส้กรองด้วย

ชนิดของเครื่องดูดฝุ่นที่มีในท้องตลาด

Upright Vacuums เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบธรรมดาที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไป โดยจะเป็นลักษณะตั้งตรงและมีที่เก็บเศษฝุ่นภายในตัวเครื่อง โดยจะมีราคาถูกที่สุด และเหมาะสำหรับการใช้ในสำหรับพรม และการใช้งานสามารถใช้งานได้ง่าย
Canister Vacuums เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีสายต่ออกมาจากตัวเครื่องทำให้ง่ายต่อการใช้งานเพราะมีน้ำหนักเบากว่าเหมาะสำหรับทำความสะอาดพื้น ใต้เฟอร์นิเจอร์ หรือซอกเล็กๆ โดยสามารถเปลี่ยนหัวดูดให้เข้าไปยัง  ซอกเล็กๆของบ้านได้
Handheld Vacuums เหมาะสำหรับทำความสะอาดบนโต๊ะ ชั้นวางของ หรือในตู้ต่างๆแน่องจากน้ำหนักเบาแต่จะมีข้อเสียตรงที่กำลังไฟฟ้าอาจจะน้อยกว่าแบบอื่นๆ เพราะต้องการให้มีน้ำหนักเบา
Robotic Vacuums เป็นเครื่องดูดฝุ่นทำงานอัตโนมัติเหมาะสำหรับห้องเล็กๆ 1 ห้อง หรือบ้านที่ไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ทำความสะอาดบ่อยแต่ประสิทธิภาพการทำงานนั้น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่และมีราคาแพง

คำถามที่พบบ่อยในการใช้งานเครื่องดูดฝุ่น

คำถาม:ต้องซื้อรุ่นที่มี ไส้กรองแบบ HEPA ไหม
คำตอบ:จำเป็นสำหรับคนที่มีอาการ โรคหอบหืด, โรคภูมิแพ้, โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังหรือโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ แต่สำหรับคนปกติก็ควรใช้รุ่นที่มีจะดีกว่าเพราะฝุ่นสามารถทำให้เป็นโรคดังกล่าวได้
คำถาม:เราต้องดูดฝุ่นในบ้านบ่อยแค่ไหน
คำตอบ:เราควรดูดฝุ่นย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ส่วนคนที่เป็นภูมิแพ้ควรทำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์จะเหมาะสมกว่า
คำถาม:ต้องถูเครื่องดูดฝุ่นบนพรมกี่รอบถึงจะสะอาด
คำตอบ: 7-8 รอบนั้นจะเหมาะสมที่สุด สำหรับการทำความสะอาดพรม
คำถาม:เครื่องดูดฝุ่นแบบไหนเหมาะสำหรับใช้งานบนพรม
คำตอบ:แบบ upright vacuum นั้นเหมาะสมที่สุดเพราะใช้งานได้สะดวกกว่าแบบอื่นๆ
คำถาม:มีเครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะจะใช้ดูดฝุ่นในรถยนต์ไหม
คำตอบ:มีเป็นเครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กเหมาะสำหรับใช้งานในการดูดฝุ่นภายในรถยนต์ หรือจะเป็นแบบ Canister Vacuums ก็เหมาะสม เพราะเห็นร้านล้างอัดฉีดใช้งานอยู่

แนะนำเครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุด

Imarflex เครื่องดูดฝุ่นดูดน้ำ 1800W - รุ่น VC-910

Imarflex เครื่องดูดฝุ่นดูดน้ำมีกำลังไฟ 1800W เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดน้ำได้ และสามารถเป่าลมได้ในตัวเดียวกัน
รูปทรงกระบอกมีล้อเลื่อนทำให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย มีหัวต่อเป็นอุปกรณ์เสริมให้มาในกล่องได้แก่ หัวดูดฝุ่น,หัวดูดน้ำ,หัวแปรง และหัวตัด เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบ Canister Vacuums  ราคาไม่แพงตัวถังทำจากโลหะแข็งแรงทนทานมาก รายละเอียดเพิ่มเติม
ผลิตจากสแตนเลสคุณภาพ
สายไฟ5เมตร
รับประกัน 1 ปี โดย Imaflex

ELECTROLUX เครื่องดูดฝุ่น เครื่องดูดฝุ่นแบบกล่อง


 เครื่องดูดฝุ่นแบบกล่องเก็บฝุ่น รุ่น ZAP9910 เครื่องดูดฝุ่นแบบใช้กล่องเก็บฝุ่น มีแผ่นกรอง HEPA 2 ชุด เครื่องดูดฝุ่นแบบกล่อง ELECTROLUX ZAP9910 1800W
กำลังมอเตอร์ 1800 วัตต์ กำลังดูด 320 วัตต์ ปรับระดับแรงดูดได้ที่ตัวเครื่อง ท่อดูดอลูมิเนียมแบบ Telescopic ล้อยางกันรอยขีดข่วนบนพื้นได้ดี แผ่นกรองอากาศ HEPA 10 ทีมีประสิทธิภาพสูงในการดักจับอนุภาคในอากาศ ระบบกรองฝุ่นแบบ Cyclonic ที่กล่องเก็บฝุ่นสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ หัวดูดที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการดูดที่ยอดเยี่ยม ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด ให้การเคลื่อนไหวที่ราบรื่น รายละเอียดเพิ่มเติม
ประเภทกล่องเก็บฝุ่น
กำลังมอเตอร์ 1,800 W
มีแผ่นกรอง HEPA 2 ชุด



เครื่องดูดฝุ่นพลังไซโคลน SVC-1015 combo-set เครื่องดูดฝุ่นแบบพกพา


เป็นเครื่องดูดฝุ่นแบบพกพามาพร้อม อุปกรณ์เสริมที่หลากหลายให้เหมาะสมกับการใช้งานในที่ต่างๆ สามารถปรับความยาวของท่อดูดได้เพิ่มประสิทธิภาพในการดูดฝุ่น โดยที่ขนาดเครื่องยังคงเล็กกะทัดรัด มอเตอร์มีพลังดูดที่มีประสิทธิภาพสูง
ใช้ไส้กรองแบบ สแตนเลสเทคโนโลยีการดูดฝุ่นแบบพายุไซโคลนที่ทันสมัย แผ่นกรองใยแก้ว HEPA, มีตัวกรองอากาศ แผ่นกรอง HEPA (High-Efficiency Particulate Air) ที่สามารถล้างได้ จะดักจับอนุภาคขนาดเล็ก เช่น ฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ เพื่อกำจัดออกจากอากาศภายในบ้าน ของคุณ รายละเอียดเพิ่มเติม

ความจุฝุ่น 0.8 ลิตร, ความยาวสายไฟ 5 เมตร
ท่อปรับความยาวจำนวน3 ท่อน ได้ 3 ระดับ
หัวแปรงดูดฝุ่นหน้ากว้าง หมุนได้ 180oสำหรับดูพื้น
หัวปลายแหลมสำหรับใช้ดูดตามซอกต่างๆ
หัวดูดขนข้องอ หมุนได้ 360o
หัว สำหรับดูไรฝุ่นตามที่นอน

DYSON เครื่องดูดฝุ่นไซโคลน V7 Fluffy + แบบไร้สาย 2 ชั้น รุ่น มอเตอร์ระบบดิจิตอล ขจัดฝุ่น PM2.5 บ้านสะอาดไร้ฝุ่น


สินค้าคุณภาพจาก DYSON เหมาะมากสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ มีระบบกรองอากาศอย่างดี รองรับการใช้งานไส้กรองแบบ HEPA กำลังไฟ 350 วัตต์ มีการใช้งานแบบไร้สายน้ำหนักเบาใช้งานสะดวก มีการรับประกันจากผู้ผลิต 2 ปี รายละเอียดเพิ่มเติม
คุณภาพมาตรฐาน100%
ใช้วัสดุเกรดนำเข้าอย่างดีในการผลิต
ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง